menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hảo

Phân tích thị trường dầu mỏ tuần qua

Giá dầu giảm nhẹ vào thứ Sáu, các nhà đầu tư chốt lời sau khi giá đạt mức cao nhất trong bốn tháng vào hôm thứ năm.

Hình minh họa

Vào khoảng 10:25 sáng GMT ngày thứ Sáu, giá dầu Brent Biển Bắc giao vào tháng 5, loại dầu thô được sử dụng làm tiêu chuẩn ở Châu Âu, được giao dịch trên Sàn hàng hóa liên lục địa (ICE), một sàn giao dịch chuyên về năng lượng, đã giảm 0,60% xuống còn 84,91 USD/thùng.

Loại dầu tương đương của Mỹ, WTI (West Texas Intermediate), còn được gọi là Texas Light Sweet, là một loại dầu thô được sử dụng làm tiêu chuẩn để định giá dầu thô và là nguyên liệu cho các hợp đồng dầu mỏ tương lai trên Nymex (Sở giao dịch hàng hóa New York), sàn giao dịch chuyên về năng lượng, giảm 0,62% xuống còn 80,76 USD với các hợp đồng giao hàng vào tháng 4.

Neil Wilson, nhà phân tích tại Finalto, cho biết: “Giá dầu đã giảm nhẹ sau khi đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 11 vào hôm thứ năm, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư chốt lời”.

Bên cạnh đó, ông Han Tan, nhà phân tích tại Exinity, cũng lưu ý “Sự chậm trễ tiềm ẩn trong việc cắt giảm lãi suất của Fed (Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ) sau tháng 6, cùng với sự phục hồi kinh tế trì trệ của Trung Quốc vẫn là những yếu tố ảnh hưởng đến giá cả”.

Môi trường lãi suất cao có xu hướng ảnh hưởng tiêu cực tới tăng trưởng kinh tế, từ đó làm giảm nhu cầu đối với dầu thô.

Vào hôm thứ năm, dầu Brent cùng với WTI, cả hai loại dầu đều đạt mức cao nhất trong hơn 4 tháng, do “sự thay đổi dự báo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho năm 2024, từ dự báo dư thừa sang dự báo thiếu hụt nguồn cung năng lượng toàn cầu”.

Nhu cầu do rủi ro địa chính trị cũng đã đẩy giá dầu thô lên cao hơn vào đầu tuần. Ông Carsten Fritsch, nhà phân tích của Commerzbank, cho biết: “Chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Nga, Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các mục tiêu năng lượng ở Nga”.

Vào thứ tư, một nhà máy lọc dầu ở Ryazan, cách Moscow khoảng 200 km về phía đông nam, đã bị tấn công bằng máy bay không người lái. Thống đốc khu vực cho biết vụ tấn công đã khiến vài người bị thương và gây ra hỏa hoạn.

Tuy nhiên, ông Fritsch cũng cho biết: “Tác động đến nguồn cung không rõ ràng”.

“Thực tế, Nga có thể xuất khẩu nhiều dầu thô hơn nếu các nhà máy lọc dầu gặp sự cố”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

89.29

+0.18 (+0.21%)

Biểu đồ mã Brent
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại