menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Phân tích sâu hơn về kinh tế Mỹ dưới góc nhìn lạm phát, tiền tệ

Chứng khoán toàn cầu khởi sắc nhờ dữ liệu lạm phát Mỹ hạ nhiệt.

Các yếu tố cần quan sát trên TTCK: (1) tình hình kinh tế toàn cầu. (2) dòng tiền để duy trì đà tăng hay hụt hơi. (3) ngưỡng +- 1.300. (4) sự chuyển động dòng tiền ở cổ phiếu mục tiêu. (5) Chỉ chấp nhận ở ngưỡng nào đó để bảo vệ NAV. TUỲ THEO TÌNH HÌNH THỊ TRƯỜNG CHO BẠN CÁCH ĐÁP LẠI. Đầu tư là rất đơn giản vậy thôi.

Chúng ta biết 27/7 chủ tịch FED hàm ý rằng họ sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất vào lúc nào đó. Nhưng khi nhìn vào thị trường lao động khả dụng rất mạnh. Tất nhiên thị trường lao động mạnh như vậy thì CẦU CỦA NỀN KINH TẾ không chịu đi xuống. Nó được xem như bù đắp tổng cầu của nền kinh tế Mỹ.

Trước đó phiên đấu thầu trái phiếu ngắn hạn yên bình, tức là TT trái phiếu đã phản ánh lạm phát sẽ dịu đi. Ngày hôm sau CPI Mỹ đã hạ nhiệt phần nào.

Bạn nhìn vào hình số 5 sẽ thấy đường chênh lệch lãi suất 10 & 2 năm cho thấy nhà đầu tư đang chuẩn bị cho phương án FED TĂNG LÃI SUẤT THÁNG 9 TỚI.

Chính vì vậy là 35% cho rằng FED TĂNG LÃI SUẤT 0.75 vào tháng 9, vọt lên 75% cho dự báo tăng 0.75. Bạn có suy nghĩ gì về điều này.

Nhìn trên TT hàng hoá, giá cả vừa có đợt giảm mạnh và đang đừng lại gần đây. Lạm phát hạ nhiệt dần không phải là thời gian như bạn tưởng tượng. Nó rất cần nhiều thời gian hơn. Và bạn xem hình số 6 sẽ cảm nhận được mất bao lâu để lạm phát hạ nhiệt hoàn toàn?

Mình quan điểm rằng, lạm phát đi xuống thì thị trường ”mang tính rủi ro” đi lên, và bạn thấy đó, ngay tức thì các TT đồng loạt xanh mạnh. Nhưng với ngắn hạn mà chúng ta cảm nhận được.

Mình cũng cho rằng, kỳ báo cáo lạm phát sắp tới tháng chín. Sẽ cho phép rõ nét hơn FED sẽ làm gì trong tháng 9. Rõ ràng những gì đang có, chắc chắn FED SẼ TĂNG LÃI SUẤT 0.5 (theo quan điểm của mình). Với tổng cầu không chịu giảm, giá hàng hoá chưa hạ nhiệt, FED rất dễ hành động tăng 0.75 cũng không có gì lạ.

Với TTCK có một sự hưng phấn, bạn nên lợi dụng nó theo mô hình 3 - 4 bước. Một phản ứng ngắn hạn. Dòng tiền trên TTCK đang rất yếu, chủ yếu là dùng tiền Margin tăng lên đáng kể. Đến lúc kịch kim thì sẽ dễ bán tháo. Làm sao để tránh đợt đó là vấn đề quan trọng.

Chúc giao dịch thành công.

Phân tích sâu hơn về kinh tế Mỹ dưới góc nhìn lạm phát, tiền tệ
Phân tích sâu hơn về kinh tế Mỹ dưới góc nhìn lạm phát, tiền tệ
Phân tích sâu hơn về kinh tế Mỹ dưới góc nhìn lạm phát, tiền tệ
Phân tích sâu hơn về kinh tế Mỹ dưới góc nhìn lạm phát, tiền tệ
Phân tích sâu hơn về kinh tế Mỹ dưới góc nhìn lạm phát, tiền tệ
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại