menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mr Chuc Pro

Phân Tích: OPEC+ tăng nhẹ sản lượng lên 432.000 thùng/ ngày

OPEC +, bao gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất khác bao gồm cả Nga, đã nhất trí trong cuộc họp vào thứ Năm về việc tăng sản lượng lên khoảng 432.000 thùng / ngày (bpd) vào tháng Năm.

Con số này tăng nhẹ so với mức tăng hàng tháng trước đó là 400.000 thùng / ngày. Nhưng mức tăng chỉ phản ánh những thay đổi trong cách nhóm tính toán đường cơ sở cho sản lượng của mình.

Trong khi các quốc gia nhập khẩu dầu có thể sẽ thất vọng vì OPEC + đã không làm nhiều hơn để giảm bớt áp lực lên giá dầu thô, có lẽ động thái hợp lý nhất là kiên định với lộ trình đã thỏa thuận và chờ xem mọi thứ diễn ra như thế nào trong thời đại chiến tranh và đại dịch này.

Trong thời gian bình thường, dầu thô chịu nhiều tác động cạnh tranh khác nhau, và việc cân bằng cung cầu ở mức giá cả người sản xuất và người tiêu dùng chấp nhận được là một thách thức đáng kể. Nhưng đây không phải là thời điểm bình thường, và một loạt các yếu tố định hình thị trường có mức độ không chắc chắn cao.

Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định giải phóng 180 triệu thùng từ kho dự trữ xăng dầu chiến lược (SPR). Về lý thuyết, điều này sẽ khiến giá giảm, nhưng nó không hoàn toàn đơn giản. Có một câu hỏi đặt ra là liệu SPR của Mỹ có thể thực sự cung cấp 1 triệu thùng / ngày mỗi ngày trong sáu tháng hay không, với một số nhà phân tích cho rằng con số đó cao hơn mức sản lượng tối đa của nó.

Ngay cả khi có thể đạt được khối lượng, nó cũng sẽ làm giảm SPR xuống khoảng 300 triệu thùng. Như RBC Capital Markets đã chỉ ra trong một ghi chú nghiên cứu, đó là rất gần với mức 315 triệu thùng mà Hoa Kỳ nên giữ để đáp ứng 90 ngày nhập khẩu ròng do Cơ quan Năng lượng Quốc tế yêu cầu.

Điều này có thể có nghĩa là khi đợt xả kho mới nhất này được phân phối, "sẽ không có thêm một đợi xả kho nào nữa", như RBC đã nói, điều này có thể kết thúc là một tín hiệu tăng giá.

Xuất khẩu dầu thô của Nga dường như ổn định trong tháng 3, với các nhà tư vấn dữ liệu Kpler ước tính các lô hàng đạt 4,45 triệu thùng / ngày, giảm nhẹ so với 4,6 triệu thùng / ngày của tháng Hai.

Nhưng đã có những dấu hiệu cho thấy các dòng chảy đang sắp xếp lại. Châu Âu nhập khẩu 2,06 triệu thùng / ngày trong tháng 3, giảm so với 2,97 triệu thùng / ngày của tháng 2, trong khi châu Á nhập khẩu 1,84 triệu thùng / ngày trong tháng 3, tăng so với mức 1,39 triệu thùng / ngày của tháng 2.

Trung Quốc cũng thể hiện sự không chắc chắn, với việc khóa COVID đang diễn ra ở một số thành phố lớn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu và tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trong khi nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc có thể vẫn ổn định, nó có thể ảnh hưởng đến cán cân sản phẩm toàn cầu với việc Trung Quốc hiện có khả năng cho phép xuất khẩu nhiên liệu tinh chế nếu tiêu thụ trong nước giảm.

Để làm phức tạp thêm vấn đề, có những động lực địa chính trị khác đang diễn ra: khả năng đạt được một thỏa thuận hạt nhân mới với Iran; sự trở lại của Venezuela đối với thị trường dầu mỏ; và căng thẳng giữa Hoa Kỳ và đồng minh trước tiên là Saudi Arabia.

Phần lớn các bài bình luận về căng thẳng Mỹ-Ả Rập Xê-út mang lại đòn roi cho vương quốc Trung Đông do nước này kiểm soát được công suất dầu thô dự phòng đáng kể.

Tác động tổng thể của tất cả những ảnh hưởng này sẽ diễn ra trong những tuần tới, khiến quyết định của OPEC + tuân theo kế hoạch đã thống nhất là một cuộc chơi an toàn.

#nguồn: tổng hợp từ Reuters.com

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mr Chuc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả