menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nông sản ngày 19/10: Thu hoạch ngô cao hơn mức trung bình

Bất chấp mưa trên diện rộng khắp Iowa, nông dân đã có gần năm ngày thời tiết thích hợp để tiếp tục thu hoạch ngô cũng như làm đất và bón phân. Chất lượng ngô của Iowa được xếp hạng 63% từ tốt đến xuất sắc.

LÚA & NGÔ

Giá ngô kết phiên tăng khá mạnh

- Kết phiên, giá ngô kỳ hạn tháng 12 tăng hơn 7 cent lên mức 5.32 USD. Giá giao tháng 3 tăng hơn 6.75 cent lên mức 5.40 USD. Giá ngô tháng 5 kết phiên tăng hơn 5.5 cent lên mức 5.44 USD.

- Al Kluis, Kluis Advisors cho biết thời điểm này thị trường nên để mắt đến biên độ ép hạt của các nhà máy sản xuất ethanol. “Sự phục hồi của giá ethanol sẽ giúp giữ vững giá ngô. Báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) tuần trước cho thấy sản lượng ethanol hàng tuần đã tăng lên đáng kể (118,000 thùng). Đồng thời, tồn kho ethanol cũng giảm. Ước tính hiện tại là các nhà máy sản xuất etanol ở Iowa có lợi nhuận kinh doanh dương 1.15 USD/giạ khi ép ngô thành ethanol”.

Thu hoạch ngô cao hơn mức trung bình

- Bất chấp mưa trên diện rộng khắp Iowa, nông dân đã có gần năm ngày thời tiết thích hợp để tiếp tục thu hoạch ngô cũng như làm đất và bón phân. 43% diện tích ngô lấy hạt đã được thu hoạch, trước một tuần so với mức trung bình của năm năm. Độ ẩm của ruộng ngô được thu hoạch là 18%. Chất lượng ngô của Iowa được xếp hạng 63% từ tốt đến xuất sắc.

- Tổng lượng mưa hàng tuần dao động từ 0.20 inch tại Thành phố Mason ở Quận Cerro Gordo đến 3.52 inch gần Drakesville ở Quận Davis và tại Sigourney ở Quận Keokuk. Lượng mưa trung bình hàng tuần trên toàn tiểu bang là 1.13 inch trong khi mức bình thường là 0.56 inch.

Giá lúa mì xuất khẩu của Nga ổn định sau 13 tuần tăng mạnh

- Giá lúa mì xuất khẩu của Nga đã ổn định trong tuần trước sau 13 tuần tăng trưởng liên tiếp, công ty tư vấn nông nghiệp IKAR cho biết. Dmitry Rylko, người đứng đầu IKAR, cho biết lúa mì Nga bốc từ các cảng Biển Đen cho chuyến tải đầu tháng 11 là 310 USD/tấn vào cuối tuần trước, không thay đổi so với tuần trước đó.

- Sovecon lại chốt giá lúa mì tăng 1 USD lên 313 USD/tấn. Giá lúa mì xuất khẩu của Nga vẫn đang được hỗ trợ bởi nông dân ngần ngại bán ra vào thời điểm hiện tại và cũng bởi đồng rúp mạnh hơn, điều này khiến các sản phẩm xuất khẩu của Nga kém cạnh tranh hơn trên thị trường toàn cầu. Xuất khẩu lúa mì của Nga giảm 26% kể từ khi bắt đầu vụ 2021/22 vào ngày 1 tháng 7, một phần do thuế xuất khẩu của nhà nước, sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

- Nông dân đã gieo hạt vụ đông trên 15.3 triệu ha cho vụ mùa năm sau, giảm so với 16.6 triệu ha cùng ngày một năm trước.. Không có dữ liệu công khai chỉ cho lúa mì mùa đông, Sovecon cho biết tổng diện tích gieo trồng lúa mì vụ đông của Nga vào mùa thu này có thể giảm 0.8-1.2 triệu ha so với một năm trước. Trước đó, dự kiến mức giảm là 0.7-1.2 triệu ha.

Nhập khẩu lúa mì của Trung Quốc giảm do giá tăng làm ảnh hưởng đến nhu cầu

- Nhập khẩu lúa mì của Trung Quốc trong tháng 9 giảm so với năm trước do giá lúa mì quốc tế tăng và giá ngô trong nước giảm đã hạn chế nhu cầu nhập khẩu. Trung Quốc nhập khẩu 640,000 tấn lúa mì trong tháng 9, giảm 44.8% so với một năm trước đó, dữ liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, do lúa mì quốc tế mất lợi thế về giá, các thương nhân cho biết.

- Giá ngô trong nước giảm, điều này cũng làm giảm nhu cầu lúa mì do Trung Quốc trước đó đẩy mạnh nhập khẩu lúa mì chủ yếu để thay thế ngô làm thức ăn chăn nuôi, thương nhân này cho biết thêm.

- Nhập khẩu các loại ngũ cốc làm thức ăn chăn nuôi khác nhau từ ngô đến lúa mạch của Trung Quốc đã tăng mạnh trong năm qua, do giá ngô trong nước tăng do dự trữ và sản lượng giảm. Tuy nhiên, ngô Trung Quốc gần đây đã rẻ hơn, khiến một số nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi chuyển sang sử dụng ngô nhiều hơn, đồng thời cắt giảm tỷ lệ các sản phẩm thay thế khác, bao gồm cả lúa mì.

- Trong khi đó, giá lúa mì quốc tế đã đạt mức cao nhất trong 8 năm vào tháng 8 và vẫn ở mức cao. Theo số liệu hải quan, nhập khẩu ngũ cốc của Trung Quốc ở mức 13.75 triệu tấn, giảm 3.6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ước lượng vị thế của các quỹ đầu cơ trong phiên giao dịch ngày 18/10

- Mua ròng 7,000 cho HĐKH ngô

- Mua ròng 2,000 HĐKH đậu tương

- Mua ròng 2,000 HĐKH khô đậu tương

- Mua ròng 2,000 HĐKH dầu đậu tương

- Mua ròng 2,000 HĐKH lúa mỳ

Góc nhìn kỹ thuật

1. Lúa mì kỳ hạn tháng 12.2021 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nông sản ngày 19/10: Thu hoạch ngô cao hơn mức trung bình

- Giá lúa mì tiếp tục có một phiên tăng trong ngày hôm qua, nhưng lực tăng yếu hơn hẳn so với những ngày trước.

- Xu hướng chính của lúa mì vẫn đang là tăng nên nhà giao dịch hãy ưu tiên các vị thế mua thì sẽ an toàn hơn.

- Hiện tại thì lúa mì đang có xu hướng tăng đến vùng kháng cự cứng 741 – 746 phía trên. Vùng khá ổn cho vị thế mua của lúa mì ở hiện tại là vùng hỗ trợ ngắn hạn 729 – 734 mới được hình thành, đây là vùng khá ổn cho vị thế mua ngắn hạn của lúa mì, với mục tiêu là vùng kháng cự cứng phía trên.

- Lúa mì có thể tiếp tục tăng mạnh phá thủng vùng kháng cự cứng, nhưng giá đã có 2 phiên liên tục nỗ lực tăng nhưng khá yếu ớt. Đó là tín hiệu cần cẩn trọng hơn vì giá lúa mì hoàn toàn có thể điều chỉnh giảm khi tiếp cận vùng kháng cự cứng phía trên.

2. Ngô kỳ hạn tháng 12.2021 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nông sản ngày 19/10: Thu hoạch ngô cao hơn mức trung bình

- Ngô đã có một phiên tăng mạnh, vượt trội so với lúa mì chứng tỏ cho áp lực mua của ngô đang tốt hơn và vẫn được duy trì tốt.

- Xu hướng chính của ngô vẫn đang là giảm, và con sóng tăng hiện tại của ngô tạm thời chỉ là sóng hồi phục tăng.

- Hiện tại thì ngô đang tiếp cận vùng kháng cự tiềm năng 533 – 539 và có thể sẽ xuất hiện sự giảm giá tại vùng này. Nhưng trước khi giảm thì ngô có thể sẽ tiếp cận sâu hơn vào vùng kháng cự này và cần thời gian tích lũy thêm tại vùng kháng cự này thì sau đó mới có thể giảm được => Quan sát thêm.

- Nếu điều chỉnh giảm thì trước mắt ngô có thể quay trở lại vùng hỗ trợ ngắn hạn 523 – 527. Đây là vùng tiềm năng cho vị thế mua của ngô khi giá hồi về.

Đậu Tương – Khô Đậu Tương – Dầu Đậu Tương

Theo báo cáo Tiến độ và Chất lượng mùa vụ của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA)

- Thu hoạch đậu tương hiện đã đạt 60%, thấp hơn so với kỳ vọng 62% của thị trường nhưng cao hơn so với trung bình 5 năm ở mức 55%.

- Theo báo cáo Giao hàng Xuất khẩu Nông sản của Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA cho tuần 14/10: Đậu tương: 2,298,315 tấn

- Brazil dự kiến ngô và đậu tương sẽ đạt sản lượng kỷ lục mùa vụ 2021/22: Conab dự kiến vụ ngô và đậu tương 2021/22 sẽ có sản lượng lần lượt là 116,3 triệu tấn và 140,8 triệu tấn, cao hơn hẳn vụ mùa trước với ngô và đậu tương có sản lượng lần lượt là 87 triệu tấn và 137 triệu tấn.

- CPC thông tin về La Nina: Trung tâm Dự báo khí quyển Hoa Kỳ (CPC) cho biết các điều kiện của La Nina đang hiện hữu và dự kiến sẽ kéo dài đến hết mùa đông. CPC đặt tỷ lệ cược là 87% La Nina sẽ tiếp tục trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2, 77% nó kéo dài đến hết tháng 3 năm.

- Hợp đồng tương lai phân Ure tăng liên tục: Giá phấn bón tăng liên tục bởi đà tăng của giá khí gas và việc Trung Quốc cấm xuất khẩu phốt phát đến giữa năm sau. Giá phân bón tăng cao làm chi phí đầu vào của nông dân tăng cao (đặc biệt là ngô và lúa mì) có thể làm giảm diện tích gieo trồng mùa vụ tiếp theo của họ.

Góc nhìn kỹ thuật

1. Đậu Tương: Hợp đồng tháng 11

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nông sản ngày 19/10: Thu hoạch ngô cao hơn mức trung bình

- Giá Đậu Tương phiên hôm qua đã quay về test đúng hỗ trợ 1210. Sau đó vượt luôn đỉnh cũ 1220 gần đó.

- Sau đó giá có hành vi quay lại test vùng đỉnh vừa phá và test luôn EMA sau đó bật tăng.

- XU hướng tăng có vẻ dần hình thành. NĐT lướt sóng có thẻ canh giá test lại vùng 1220 Mua test và mục tiêu hướng tới là vùng kháng cự gần nhất 1230.

- Giá phá qua vùng 1230 sẽ tăng rất mạnh.

2. Khô Đậu Tương: Hợp đồng tháng 12

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nông sản ngày 19/10: Thu hoạch ngô cao hơn mức trung bình

- Giá Khô Đậu sau khi test hỗ trợ vùng 315 đã bật tăng mạnh về vùng đỉnh gần nhất 320.

Giá hiện tạ sẽ diễn biến theo 2 xu hướng:

+ Giá sẽ quay lại test vùng EMA 317 sau đó sẽ bật tăng trở lại

+ Giá bật tăng ngay vùng này và phá qua luôn 320 và hình thành xu hướng tăng mạnh.

3. Dầu Đậu Tương: Hợp đồng tháng 12

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nông sản ngày 19/10: Thu hoạch ngô cao hơn mức trung bình

- Giá Dầu Đậu Tương đang ở vùng tranh chấp quan trọng giữ xu hướng tăng và xu hướng giảm vùng 62.

- Nếu giá vượt qua và đóng nến trên vùng 62. Khả năng giá sẽ hướng tới vùng đỉnh 63 gần đó

- Nếu giá không vượt qua được vùng 62, khả năng vẫn sẽ tích lũy.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dhttps://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại