menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân Tích Nhóm Nông Sản Ngày 14/09/2021: Báo Cáo Kiểm Tra Xuất Khẩu Tại Mỹ Kém Lạc Quan Cho Giá Nông Sản

Xuất khẩu ngũ cốc của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm vào tuần trước do các nhà xuất khẩu phải vật lộn để khởi động lại hoạt động bốc hàng dọc theo Bờ biển Vịnh Louisiana sau khi cơn bão Ida làm ngập lụt và hư hỏng các thiết bị và làm mất điện trên toàn khu vực, dữ liệu sơ bộ cho thấy hôm thứ Hai.

LÚA MÌ & NGÔ

- Xuất khẩu ngũ cốc của Mỹ sụt giảm do các cảng ở vùng vịnh vẫn chưa hoàn toàn phục hồi sau bão Ida

- Xuất khẩu ngũ cốc của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm vào tuần trước do các nhà xuất khẩu phải vật lộn để khởi động lại hoạt động bốc hàng dọc theo Bờ biển Vịnh Louisiana sau khi cơn bão Ida làm ngập lụt và hư hỏng các thiết bị và làm mất điện trên toàn khu vực, dữ liệu sơ bộ cho thấy hôm thứ Hai.

- Dữ liệu kiểm tra ngũ cốc hàng tuần của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), một chỉ báo sớm về các chuyến hàng ra nước ngoài, cho thấy khối lượng ngô được cân và chứng nhận xuất khẩu trong tuần trước là thấp nhất trong 8 năm do không có ngũ cốc nào được kiểm tra dọc theo Vịnh Louisiana, đầu mối xuất khẩu bận rộn nhất cho nông sản Mỹ.

- Dữ liệu của USDA cho thấy, các cuộc kiểm tra đậu tương chỉ tăng nhẹ so với mức thấp nhất trong 7 năm của tuần trước do chỉ có một tàu chở ngũ cốc lớn nhập khẩu cho nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc được bốc hàng vào tuần trước ở Tây Bắc Thái Bình Dương và không có tàu nào ở Vịnh.

- Ida đã làm tê liệt các chuyến hàng ngũ cốc ra nước ngoài chỉ vài tuần trước khi bắt đầu vụ thu hoạch ở Trung Tây, cũng là thời kỳ quan trọng của xuất khẩu nông sản Mỹ, khiến giá xuất khẩu tăng vọt và gây ra lo ngại toàn cầu về lạm phát lương thực.

- Cơ quan Kiểm tra Ngũ cốc Liên bang của USDA (FGIS) vào cuối tuần trước cho biết văn phòng tại New Orleans họ vẫn đang phục hồi sau cơn bão và các thanh tra viên của họ đang làm việc với các nhà xuất khẩu để cung cấp các dịch vụ kiểm tra và cân lượng ngũ cốc chính thức. FGIS cho biết cơ quan này không có ước tính về thời điểm các cuộc thanh tra sẽ khôi phục hoàn toàn.

- Các thanh tra của FGIS chỉ kiểm tra 138,189 tấn ngô trong tuần tính đến ngày 9 tháng 9, giảm 85% so với cùng tuần một năm trước, dữ liệu của USDA cho thấy. Tổng lượng đậu tương được kiểm tra là 105,368 tấn, giảm 94% so với cùng tuần một năm trước đó.

Nông dân Brazil bán ngô vụ hai năm 2021 nhiều hơn khi nhu cầu tăng

- Theo ước tính của công ty tư vấn kinh doanh nông nghiệp Safras & Mercado, doanh số bán ngô vụ thứ hai năm 2021 của nông dân ở Brazil đạt 70.1% sản lượng ước tính, tăng từ 62.6% vào thời điểm này năm ngoái.

- Ngô, được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi, đang có nhu cầu cao ở Brazil, quê hương của một số nhà chế biến thịt lợn và gia cầm lớn nhất thế giới.

- Năm nay, việc trồng trọt bị đình trệ kéo theo hạn hán và sương giá bất thường đã làm giảm sản lượng ngô chung của Brazil, làm tăng giá nội, làm tăng nhu cầu nhập khẩu và giảm triển vọng xuất khẩu của Brazil.

- Safras cho biết, vụ ngô thứ hai của Brazil - chiếm khoảng 70% sản lượng mỗi năm - ước tính đạt 55.7 triệu tấn cho mùa vụ năm 2021.

- Trong khi đó, trồng ngô vụ mới của Brazil đạt 16.7% diện tích ước tính đến ngày 10/9. Nông dân Brazil dự kiến sẽ gieo 4385 triệu ha ngô đầu tiên trong mùa này.

- Dự báo xuất khẩu đậu tương của Brazil năm 2021 giảm xuống còn 83.42 triệu tấn.

Báo cáo tiến độ nông sản Mỹ ngày 12.09.2021

Phân Tích Nhóm Nông Sản Ngày 14/09/2021: Báo Cáo Kiểm Tra Xuất Khẩu Tại Mỹ Kém Lạc Quan Cho Giá Nông Sản

Báo cáo kiểm tra xuất khẩu hàng tuần của Mỹ, tuần kết thúc 09.09

Phân Tích Nhóm Nông Sản Ngày 14/09/2021: Báo Cáo Kiểm Tra Xuất Khẩu Tại Mỹ Kém Lạc Quan Cho Giá Nông Sản

Ước lượng vị thế của các quỹ đầu cơ trong phiên giao dịch ngày 13/09:

- Bán ròng -6,000 HĐKH ngô

- Bán ròng -1,000 HĐKH đậu tương

- Bán ròng -2,000 HĐKH khô đậu tương

- Không mở vị thế cho dầu đậu tương

- Bán ròng -2,000 HĐKH lúa mỳ

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

1. Lúa mì kỳ hạn tháng 12.2021 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân Tích Nhóm Nông Sản Ngày 14/09/2021: Báo Cáo Kiểm Tra Xuất Khẩu Tại Mỹ Kém Lạc Quan Cho Giá Nông Sản

- Lúa mì hiện tại đang có xu hướng tích lũy và tạo đáy trong biên độ vùng 675 – 698. Nếu muốn an toàn thì nhà đầu tư nên chờ cho giá phá vỡ khỏi vùng tích lũy này để quyết định vị thế vào lệnh.

- Khả năng cao là lúa mì đang tích lũy để chuyển bị cho xu hướng hồi phục tăng sắp tới sau con sóng giảm mạnh trước đó.

- Nếu lúa mì có thể phá vỡ được vùng kháng cự ngắn hạn 692 – 698 thì giá sẽ có xu hướng bước vào sóng hồi phục tăng. Nếu chưa phá vỡ được vùng kháng cự này thì xu hướng tích lũy như hiện tại vẫn được duy trì.

2. Ngô kỳ hạn tháng 12.2021 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân Tích Nhóm Nông Sản Ngày 14/09/2021: Báo Cáo Kiểm Tra Xuất Khẩu Tại Mỹ Kém Lạc Quan Cho Giá Nông Sản

- Giá ngô hiện tại đang có xu hướng hồi phục tăng trở về kiểm tra vùng kháng cự cứng 524 – 528 nên có thể tìm kiếm vị thế mua ngắn hạn trong hôm nay.

- Ngô vừa mới hình thành một vùng hỗ trợ ngắn hạn 505.60 – 512.40. Nhà đầu tư có thể chờ cho giá ngô hồi về và tìm kiếm vị thế mua ngắn hạn tại vùng hỗ trợ này. Với mục tiêu là vùng kháng cự cứng phía trên.

- Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng nếu vùng hỗ trợ ngắn hạn này bị phá thủng thì giá ngô có thể quay trở lại vùng đáy 497 – 504 vừa mới hình thành trước đó.

ĐẬU TƯƠNG – KHÔ DẬU TƯƠNG – DẦU ĐẬU TƯƠNG

- Theo báo cáo Chất lượng và tiến độ mùa vụ cho tuần 12/09 do Bộ Nông nghiệp Mỹ phát hành vụ mùa đậu tương tiếp tục phát triển sang giai đoạn rụng là với 38% diện tích đậu tương phát triển đến giai đoạn này. Chất lượng đậu tương Mỹ ổn định ở mức 57% đạt chất lượng tốt/tuyệt vời.

- Theo báo cáo Giao hàng Xuất khẩu Nông sản cho tuần 09/09 của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA): Đậu tương: 105,368 tấn.

- Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA xác nhận đơn hàng xuất khẩu mới: xuất 132,000 tấn đậu tương niên vụ 2021/22 đến một nước giấu tên.

- Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp Ukraine, xuất khẩu ngũ cốc của nước này trong niên vụ 2021/22 tính đến ngày 13/09 đã đạt 10.476 triệu tấn, cao hơn 1.037 triệu tấn so với cùng kỳ năm ngoái.

- Các hoạt động xuất khẩu của Mỹ bị đình trệ sau bão Ida là yếu tố thu hẹp mức giảm do nhu cầu nhập khẩu của Trung Quốc giảm khi lợi nhuận ép dầu giảm xuống mức âm trong vài tháng qua.

- Dầu đậu tương : do triển vọng nhu cầu nhập khẩu từ Ấn Độ sẽ giảm xuống đáng kể do giá dầu thực vật tăng cao thúc đẩy sản xuất nội địa

- USDA dự báo xuất khẩu nông sản 2021 đạt kỷ lục:

- Theo đó, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) nhận định, xuất khẩu nông sản có thể đạt kỷ lục mới cho năm tài chính 2021. Cơ quan này dự kiến ​​xuất khẩu các mặt hàng khu vực trang trại đạt 164 tỷ USD cho năm 2021.

- Như vậy, đây sẽ là mức cao nhất về xuất khẩu nông sản và tăng 21% so với năm ngoái và sẽ đánh bại kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2014.

- USDA cho biết, các động lực đằng sau sự gia tăng này bao gồm triển vọng từ thị trường Trung Quốc, quốc gia được kỳ vọng là khách hàng số một với lượng mua khoảng 35 tỷ USD hàng hóa nông sản Mỹ.

- Nguyên nhân được các chuyên gia phân tích USDA cho là do giá hàng hóa nông sản năm nay cao hơn và ít gặp phải sự cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

1. Đậu Tương: Hợp đồng tháng 11.

Khung thời gian H1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân Tích Nhóm Nông Sản Ngày 14/09/2021: Báo Cáo Kiểm Tra Xuất Khẩu Tại Mỹ Kém Lạc Quan Cho Giá Nông Sản

- Giá Đậu Tương sau khi quay lại test vùng hỗ trợ 127x đã bật tăng trở lại. Lực tăng hiện tại vẫn chưa mạnh do khung thời gian lớn hơn vẫn chưa thể hiện xu hướng lên. Giữa khung thời gian nhỏ và lớn đang có sự đối lập

- Đối với chiến lược ngắn hạn: có thể canh Mua giá quanh vùng 1280. Mục tiêu chót vùng 1300.

- Chiến lược dài hạn nên đứng ngoài, chờ sự đồng thuận của các khung thời gian.

2. Khô Đậu Tương: Hợp đồng tháng 10.

Khung thời gian H1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân Tích Nhóm Nông Sản Ngày 14/09/2021: Báo Cáo Kiểm Tra Xuất Khẩu Tại Mỹ Kém Lạc Quan Cho Giá Nông Sản

- Khô Đậu Tương phiên giao dịch ngày hôm qua đã đúng theo nhận định. Giá sau khi chạm hỗ trợ vùng 336 đã bật mạnh và đạt chốt lời vùng 340. Giá hiện tại đã cách xa 2 đường EMA, và ngang đỉnh cũ gần nhất.

- Chiến lược giao dịch: Canh giá hồi quanh vùng 339, và giá tiến sát lại 2 đường EMA. Có thể mở tiếp vị thế Mua.

3. Dầu Đậu Tương: Hợp đồng tháng 10.

Khung thời gian H1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân Tích Nhóm Nông Sản Ngày 14/09/2021: Báo Cáo Kiểm Tra Xuất Khẩu Tại Mỹ Kém Lạc Quan Cho Giá Nông Sản

- Dầu Đậu Tương vẫn dao động tích lũy và chưa có xu hướng rõ rệt. Giá sẽ có 2 trường hợp :

- Giá sẽ giảm mạnh ngay vùng hiện tại

- Giá sẽ hồi lại quanh vùng 56.8 sau đó giảm lại, nếu giá phá lên qua vùng 57 khả năng có dấu hiệu tăng lại.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dautuhanghoa.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả