menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nông sản ngày 04/11: Giá lúa mì xuất khẩu tăng mạnh

Giá lúa mì xuất khẩu từ Nga và Ukraine tăng mạnh vào ngày 3/11, sau khi các hợp đồng tương lai ghi nhận mức tăng mạnh vào đầu tuần do lo ngại về nguồn cung và nhu cầu mạnh mẽ từ các nước tiêu dùng.

LÚA & NGÔ

Giá lúa mì xuất khẩu tăng mạnh do lo ngại nguồn cung và nhu cầu tăng mạnh

- Giá lúa mì xuất khẩu từ Nga và Ukraine tăng mạnh vào ngày 3/11, sau khi các hợp đồng tương lai ghi nhận mức tăng mạnh vào đầu tuần do lo ngại về nguồn cung và nhu cầu mạnh mẽ từ các nước tiêu dùng.

- Dữ liệu của S&P Global Platts cho thấy, giá lúa mì của Nga được ghi nhận ở mức 335 USD/tấn vào ngày 3/11, tăng 3.25 USD trong ngày. Giá lúa mì Ukraine 11.5% được ghi nhận ở mức 328 USD/tấn vào ngày 3/11, tăng 1.25 USD.

- Giá lúa mì tăng trên diện rộng trong tuần này do điều kiện thời tiết bất lợi và các biện pháp can thiệp của chính phủ vào thị trường gây thắt chặt nguồn cung trên toàn cầu và dẫn đến sự gia tăng nhu cầu từ các nước tiêu thụ, các thương nhân cho biết. Ả Rập Xê Út đã mua 1.27 triệu tấn lúa mì xay xát trong một thỏa thuận vượt quá dự đoán của thị trường, theo các thương nhân. Ai Cập - nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới - cũng đã mua 180,000 tấn, họ nói thêm.

- Những lo ngại về vụ thu hoạch ở Mỹ và dự kiến nguồn cung từ Nga và Ukraine sẽ bị thắt chặt cũng là nguyên nhân dẫn đến giá cả trên toàn cầu. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đánh giá 45% sản lượng lúa mì vụ đông cho niên vụ 2021-22 (từ tháng 6 đến tháng 5) đạt "tốt đến xuất sắc", giảm 1% so với tuần trước đó.

- Hơn nữa, việc Ukraine quyết định hạn chế xuất khẩu lúa mì trong niên vụ 2021-22 (tháng 7 đến tháng 6) ở mức 25.3 triệu tấn cũng được cho là sẽ thắt chặt thị trường. Mưa ít ở Ukraine trong tuần này đã khiến một phần đáng kể vụ mùa quá khô và bị ảnh hưởng nặng nề đến năng suất, Commodity Weather Group cho biết trong một báo cáo ngày 2/11.

- Vụ thu hoạch lúa mì xuân kém năng suất ở Nga và thuế xuất khẩu tăng sẽ thêm thắt chặt hơn nữa. Nga đã tăng thuế xuất khẩu đối với lúa mì thêm 2.90 USD từ tuần này lên 69.90 USD/tấn trong tuần từ 3-9 tháng 11, theo thông báo từ Bộ nông nghiệp ngày 29 tháng 10. Nga đã áp dụng tỷ giá thả nổi vào tháng 6, thay thế tỷ giá cố định.

- Và trong khi hợp đồng tương lai nông sản đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm vào đầu tuần, thì đà tăng dường như đã chậm lại. Hợp đồng lúa mì CBOT giao dịch nhiều nhất giảm hơn 11.5 cent xuống mức 7.80 USD/giạ vào ngày 3 tháng 11. Lúa mì vụ đông đỏ cứng trên Sàn giao dịch ngũ cốc Minneapolis giảm 13 cent xuống 7.90 USD/giạ vào ngày 3 tháng 11.

Vụ ngô Brazil: Giá giảm do điều kiện trồng trọt được cải thiện

- Giá ngô ở Brazil đã giảm trong vài ngày qua do tốc độ gieo trồng vụ đầu năm 2021-22 vẫn cao hơn năm ngoái, trong khi mưa tiếp tục báo hiệu tín hiệu tốt cho vụ trồng ngô thứ hai, dữ liệu từ chính quyền địa phương và các cơ quan tư vấn nông nghiệp cho thấy. Vụ ngô 2021-22 của Brazil sẽ được bán trên thị trường từ tháng 2 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023.

- Chỉ báo giá ngô đã giảm xuống 86.97 Real/60 kg (255.67 USD/tấn) vào ngày 1 tháng 11 từ 89.18 Real/60 kg một tuần trước. "Nhìn chung, người mua tránh mua ngô giao ngay trong nước, cho thấy họ đang có nguồn cung tốt và đang chú ý đến tốc độ xuất khẩu yếu, vụ hè ở Brazil tiến triển tốt và tiến độ thu hoạch ở Mỹ.", CEPEA cho biết.

- Theo khảo sát của công ty tư vấn nông nghiệp Brazil AgRural, tính đến ngày 28/10, trồng ngô vụ hè 2021-22 ở miền Trung-Nam đạt 63% diện tích ước tính, so với 54% cùng kỳ năm ngoái. AgRural cho biết với việc gieo hạt đậu tương thuận lợi ở Mato Grosso, bang sản xuất ngô lớn nhất ở Brazil, đã đảm bảo một cơ hội thuận lợi để trồng vụ ngô thứ hai trong hai tháng đầu năm 2022.

- Trong khi đó, nhiều trận mưa lớn hơn dự kiến sẽ bổ sung độ ẩm trên khắp Mato Grosso, Mato Grosso do Sul, Parana, Santa Catarina và Rio Grande do Sul trong vài ngày tới. Trong báo cáo, Maxar cho biết những trận mưa lớn ở Goias, Minas Gerais và Bahia sẽ duy trì độ ẩm thuận lợi cho ngô và đậu tương ở đó.

- Hàng năm, vụ ngô đầu tiên ở Brazil được trồng vào tháng 9-12 và thu hoạch vào tháng 2-5, còn vụ thứ hai được trồng vào tháng 2-3 và thu hoạch vào tháng 6-7.

Ước lượng vị thế của các quỹ đầu cơ trong phiên giao dịch ngày 03/11:

- Bán ròng -8,000 HĐKH ngô

- Bán ròng -8,000 HĐKH đậu tương

- Mua ròng 3,000 HĐKH khô đậu tương

- Bán ròng -2,000 HĐKH dầu đậu tương

- Bán ròng -8,000 HĐKH lúa mỳ

Góc nhìn kỹ thuật

Lúa mì kỳ hạn tháng 12.2021

Phân tích nhóm nông sản ngày 04/11: Giá lúa mì xuất khẩu tăng mạnh

- Các quỹ đầu cơ tiếp tục bán ròng mạnh lúa mì, đẩy giá giảm về vùng hỗ trợ ngắn hạn 764 – 780 như dự đoán.

- Xu hướng chính của lúa mì vẫn đang là tăng, nhưng trong ngắn hạn thì lúa mì có khả năng cao là đang bước vào sóng điều chỉnh giảm ngắn ngạn. Nên nhà giao dịch có thể tìm kiếm vị thế bán ngắn hạn.

- Vùng tiềm năng cho vị thế bán là vùng kháng cự đỉnh 794 – 807 vừa mới hình thành. Nhà giao dịch có thể chờ cho giá hồi phục về vùng này để tìm kiếm vị thế bán ngắn hạn. Với mục tiêu là vùng hỗ trợ ngắn hạn 764 – 780 bên dưới.

Ngô kỳ hạn tháng 12.2021

Phân tích nhóm nông sản ngày 04/11: Giá lúa mì xuất khẩu tăng mạnh

- Ngô cũng bị các quỹ đầu cơ bán ròng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua, đẩy cho giá giảm về vùng hỗ trợ ngắn hạn 559 – 565 như dự đoán.

- Xu hướng chính của ngô vẫn đang là tăng nên nhà giao dịch hãy ưu tiên các vị thế mua thì sẽ an toàn hơn.

- Hiện tại thì ngô có khả năng sẽ bật tăng tại vùng hỗ trợ ngắn hạn 559 – 565. Nhà giao dịch có thể tìm kiếm vị thế mua tại vùng này. Với mục tiêu trước mắt là vùng kháng cự 571 – 577 phía trên và xa hơn là vùng đỉnh cũ 580 – 586 nếu phá vỡ được vùng kháng cự ngắn hạn.

ĐẬU TƯƠNG – KHÔ ĐẬU TƯƠNG – DẦU ĐẬU TƯƠNG

- Văn phòng tại Brazil của hãng tư vấn StoneX dự báo sản lượng đậu tương của Brazil trong niên vụ 2021/22 đạt 144.730 triệu tấn và sản lượng ngô đạt 117.95 triệu tấn (trong đó sản lượng vụ 1 đạt 30.42 triệu tấn và vụ 2 đạt 87.53 triệu tấn)

- Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp Nga, tính đến ngày 02/11, nông dân nước này đã thu hoạch được 120.9 triệu tấn ngũ cốc, thấp hơn 9.8% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Hai nhà sản xuất phân bón lớn đứng đầu thế giới là Nutrien và Mosaic cho rằng giá phân bón cho cây trồng sẽ tiếp tục tăng trước bối cảnh nguồn cung hạn chế, đồng thời giá nông sản cũng tăng cao, biên lợi nhuận của nông dân nhiều hơn khiến họ cũng rộng rãi trong việc thu mua tích trữ phân bón cho mùa vụ của mình. Hiện tại đây là một tác động tương hỗ (giá nông sản tăng giá phân tăng), nhưng trong dài hạn, rất có thể nông sản và cả phân bón sẽ tìm được một nền giá cao mới và duy trì ổn định tại mốc đó, khi mà dữ liệu lạm phát vẫn tiếp tục ở mức cao.

- chính phủ Trung Quốc cũng đang tăng cường các mạng lưới phân phối giao hàng trong nước đến người dân, cố gắng đảm bảo nguồn cung lương thực trong nước. Điều này có thể tác động tích cực lên xu hướng nhập khẩu các nhóm nông sản của Trung Quốc trong các tháng cuối năm nay.

Góc nhìn kỹ thuật

a. Dậu Tương: Hợp đồng tháng 1

Phân tích nhóm nông sản ngày 04/11: Giá lúa mì xuất khẩu tăng mạnh

- Kết phiên giao dịch ngày hôm qua giá Đậu Tương đã giảm về vùng 1240. Và đây cũng chính là vùng hỗ trợ, vung cạnh dưới của kênh giá tăng.

- Giá vẫn nằm trong biên độ tích lũy và chưa thấy dấu hiệu bức phá. Với Nhà Giao Dịch lướt sóng có thể thực hiện vị thế Mua –Bán trong kênh giá

- Vị thế Mua có thể mở khi vùng 1240 xuất hiện dấu hiệu của xu hướng tăng giá.

b. Khô Đậu Tương: Hợp đồng tháng 12

Phân tích nhóm nông sản ngày 04/11: Giá lúa mì xuất khẩu tăng mạnh

- Trong phiên giao dịch hôm qua Khô Đậu Tương đã tích lũy đủ lực và đã bật tăng vượt qua vùng kháng cự 336 và tiếp tục tăng rất mạnh

- Theo lý thuyết hành vi giá,sau khi phá cản giá sẽ có xu hướng quay lại test vùng vừa phá qua. Nhà Giao Dịch có thể canh theo lý thuyết này đợi giá quay lại vùng lân cân 336 và mở vị thế Mua thuận xu hướng.

- Nếu lực lên đủ mạnh, sau khi test vùng cản vừa vượt qua, vùng giá hướng tới của Khô Đậu Tương là 345

c. Dầu Đậu Tương: Hợp đồng tháng 12

Phân tích nhóm nông sản ngày 04/11: Giá lúa mì xuất khẩu tăng mạnh

- Giá Dầu Đậu Tương phiên hô qua đột ngột giảm mạnh và phá luôn vị thế tăng ngắn hạn ở các khung giao dịch nhỏ.

- Giá đã vòng xuống dưới đường EMA và rớt khỏi Trend tăng của xu hướng. Vùng giá này có thể đng nhiễu loạn và chưa rõ ràng. Nhà Giao Dịch để an toàn có thể chờ thêm dấu hiệu để xác định rõ xu hướng.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dhttps://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại