menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nông sản 17/9: Giá lúa mì tăng nhờ hỗ trợ từ nguồn cung toàn cầu

Sàn giao dịch ngũ cốc Buenos Aires cho biết hôm thứ Năm, nông dân Argentina đã bắt đầu trồng những lứa ngô niên vụ 2021/22 đầu tiên vào thứ Năm, dự đoán thu hoạch kỷ lục 55 triệu tấn do diện tích trồng được mở rộng.

Lúa Mì & Ngô

Xuất Khẩu Lúa Mì Của Pháp Sẽ Nhiều Hơn Trong Khối EU

Công ty FranceAgriMer hôm thứ Tư đã nâng triển vọng xuất khẩu lúa mì mềm của Pháp trong Liên minh châu Âu trong mùa này, đồng thời giảm kỳ vọng xuất khẩu ra ngoài khối.

Trong dự báo cung và cầu ngũ cốc, FranceAgriMer đã nâng dự báo xuất khẩu lúa mì mềm của Pháp sang các thành viên khác của 27 quốc gia EU trong niên vụ 2021/22 lên 8.0 triệu tấn từ mức 7.3 triệu tấn dự báo ban đầu vào tháng Bảy.

FranceAgriMer cho biết, phí vận chuyển đường biển tăng vọt và nhu cầu tăng nhanh ở các nước thuộc vùng đất thấp và bán đảo Iberia - thị trường thức ăn chăn nuôi chính - đã thúc đẩy thương mại nội khối EU. FranceAgriMer đã hạ dự báo xuất khẩu lúa mì mềm ngoài EU trong năm 2021/22 xuống 9.6 triệu tấn so với dự kiến 10.5 triệu trong tháng Bảy, mặc dù con số này sẽ cao hơn ước tính 7.4 triệu trong năm 2020/21.

Văn phòng đã giảm triển vọng tồn kho lúa mì mềm vào cuối niên vụ 2021/22 vào tháng 6 năm sau xuống 2.9 triệu tấn từ 3.7 triệu tấn ước tính vào tháng 7.

Triển vọng cung và cầu đã tính đến việc Bộ Nông nghiệp Pháp cắt giảm ước tính thu hoạch lúa mì mềm xuống còn 36.06 triệu tấn, so với 37.10 triệu trong tháng Bảy. Vụ mùa sẽ vẫn cao hơn 24% so với vụ thu hoạch kém năm ngoái.

Đối với ngô, FranceAgriMer đã cắt giảm ước tính tồn kho cuối vụ 2020/21 xuống 1.80 triệu tấn từ 1.86 triệu. Văn phòng vẫn chưa đưa ra dự báo về vụ 2021/22 đối với ngô, với việc thu hoạch chỉ mới bắt đầu.

Giá lúa mì tăng nhờ hỗ trợ từ nguồn cung toàn cầu

Hợp đồng lúa mì kỳ kết phiên tăng vào hôm thứ Năm sau đợt giằng co để tìm hướng đi khi các thương nhân đánh giá triển vọng thu hoạch giảm ở các nước xuất khẩu lớn.

Giá ngô và đậu tương ít thay đổi sau khi đạt mức cao nhất trong hai tuần.

Các thương nhân tập trung vào rủi ro nguồn cung toàn cầu đối với lúa mì khi Strategie Grains giảm mạnh dự báo sản lượng thế giới, một phần do ước tính của Liên minh châu Âu giảm. Đầu tuần này, Cơ quan Thống kê Canada đã đưa ra ước tính lúa mì thấp hơn dự kiến , trong khi Pháp giảm ước tính về sản lượng lúa mì mềm. Tại Nga, các nhà phân tích cho biết nông dân dự kiến sẽ gieo ít lúa mì vụ đông hơn cho vụ thu hoạch năm sau.

Các thương nhân đang theo dõi chặt chẽ các báo cáo năng suất ngô ban đầu của Hoa Kỳ.

USDA hôm thứ Năm báo cáo doanh số xuất khẩu ngô của Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 9 là 248,900 tấn, thấp hơn kỳ vọng thương mại. Doanh số bán đậu tương hàng tuần của Mỹ là 1,266,200 tấn phù hợp với ước tính.

Nông dân Argentina bắt đầu trồng ngô, dự báo vụ thu hoạch kỷ lục

Sàn giao dịch ngũ cốc Buenos Aires cho biết hôm thứ Năm, nông dân Argentina đã bắt đầu trồng những lứa ngô niên vụ 2021/22 đầu tiên vào thứ Năm, dự đoán thu hoạch kỷ lục 55 triệu tấn do diện tích trồng được mở rộng.

Argentina là nước xuất khẩu ngô lớn thứ hai trên toàn cầu và trong chiến dịch hiện tại, nông dân dự kiến sẽ trồng với mức kỷ lục 7.1 triệu ha ngô, năm thứ tám liên tiếp diện tích trồng sẽ được mở rộng.

Sàn cho biết trong một báo cáo hàng tuần rằng nông dân đã trồng 2.3% tổng diện tích ngô ước tính, trong khi lượng mưa tốt vào đầu tháng này là một điều tích cực cho quá trình trồng trọt. Những trận mưa được ghi nhận trong nửa đầu tháng 9 đã cho phép thay đổi độ ẩm, thúc đẩy chiến dịch mùa vụ bắt đầu.

Sàn giao dịch Buenos Aires đầu tuần này cho biết nông dân lấy đất trồng ngô thay vì đậu tương nhiều hơn trong những năm gần đây do thời gian gieo hạt rộng hơn so với đậu tương, điều này có nghĩa là dễ dàng tránh tác động của hạn hán hơn.

Trong những tháng tới, hiện tượng thời tiết La Niña được dự báo sẽ xuất hiện ở các vùng nông nghiệp chính của Argentina với lượng mưa thấp hơn bình thường.

Sàn giao dịch cho biết liên quan đến lúa mì vụ 2021/22, 78% diện tích được báo cáo có chất lượng giữa bình thường và tuyệt vời, được hỗ trợ bởi những trận mưa gần đây. sàn ước tính sản xuất kỷ lục 19.2 triệu tấn ngũ cốc.

Nhiều vùng lúa mì hiện đang trải qua các giai đoạn phát triển quan trọng. Ở Argentina, nước xuất khẩu ngũ cốc hàng đầu thế giới, việc thu hoạch ngũ cốc bắt đầu vào tháng 11.

Góc nhìn kỹ thuật

1. Lúa mì kỳ hạn tháng 12.2021 (Hình biểu đồ minh họa)

Phân tích nhóm nông sản 17/9: Giá lúa mì tăng nhờ hỗ trợ từ nguồn cung toàn cầu

Xu hướng chính của lúa mì vẫn đang là giảm bằng việc giá vẫn đang nằm dười đường trendline giảm.

Giá lúa mì vừa mới hình thành một vùng hỗ trợ ngắn hạn 705 – 709 và nếu phá vỡ vùng hỗ trợ này thì xu hướng giảm có thể sẽ quay trở lại trong thời gian tới.

Hiện tại thì lúa mì còn có thể tăng lên đến vùng kháng cự tiềm năng 719 – 724. Nhà đầu tư có thể chờ tín hiệu cho vị thế bán tại vùng này nếu có. Với mục tiêu là vùng hỗ trợ ngắn hạn 705 – 709 bên dưới, và xa hơn là vùng hỗ trợ tiềm năng 695 – 700.

2. Ngô kỳ hạn tháng 12.2021 (Hình biểu đồ minh họa)

Phân tích nhóm nông sản 17/9: Giá lúa mì tăng nhờ hỗ trợ từ nguồn cung toàn cầu

Ngô hiện tại đang hình thành con sóng hồi phục tăng nên nhà đầu tư có thể tìm kiếm các vị thế mua.

Giá ngô đang có xu hướng giảm về vùng hỗ trợ ngắn hạn 520 – 525. Nhà đầu tư có thể chờ tín hiệu cho vị thế mua tại vùng này. Với mục tiêu là vùng đỉnh 534 – 538 vừa mới hình thành. Xa hơn nữa là vùng 542 – 546 nếu giá phá vỡ được vùng đỉnh này.

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng nếu giá ngô điều chỉnh về vùng hỗ trợ ngắn hạn 520 – 525 nhưng không tạo ra tín hiệu tăng giá nào và tiếp tục giảm mạnh thì giá hoàn toàn có thể phá thủng vùng hỗ trợ này và tiếp tục giảm về vùng 506 – 512 bên dưới. Nhà đầu tư hãy lưu ý điều này.

Đậu Tương – Khô Đậu Tương – Dầu Đậu Tương

Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA xác nhận đơn hàng xuất khẩu mới: xuất 132,000 tấn đậu tương niên vụ 2021/22 sang Trung Quốc.

Báo cáo Xuất khẩu Nông sản Mỹ cho tuần kết thúc ngày 09/09/2021:

Đậu tương:

+ Bán hàng niên vụ hiện tại: 1,264,200 tấn, cao hơn 753.0% so với tuần trước.

+ Bán hàng niên vụ tới: 2,000 tấn, thấp hơn 99.9% so với tuần trước.

+ Giao hàng: 244,400 tấn, cao hơn 13.7% so với tuần trước.

Khô đậu tương:

+ Bán hàng niên vụ hiện tại: 95,400 tấn, cao hơn 57.2% so với tuần trước.

+ Bán hàng niên vụ tới: 42,400 tấn, thấp hơn 12.2% so với tuần trước.

+ Giao hàng: 57,100 tấn, thấp hơn 28.9% so với tuần trước.

- Dầu đậu tương:

+ Bán hàng niên vụ hiện tại: -1,600 tấn, thấp hơn 6.7% so với tuần trước.

+ Bán hàng niên vụ tới: 6,100 tấn, cao hơn 6,000.0% so với tuần trước.

+ Giao hàng: 3,400 tấn, cao hơn 750.0% so với tuần trước.

Hàn Quốc lo lắng vì giá nông sản tăng cao

Người Hàn Quốc chia sẻ rất sợ phải đi chợ vì giá nông sản, thực phẩm hầu hết đều tăng mạnh do đại dịch Covid-19 và thiên tai kéo dài.

Đại dịch Covid-19 cùng với mưa lũ kéo dài khiến giá nông sản tăng mạnh, buộc các bà nội trợ phải nâng lên đặt xuống mỗi khi ra chợ.

"Hầu như tất cả mọi mặt hàng thiết yếu trong sinh hoạt hằng ngày nói chung và giá nông sản, thực phẩm nói riêng đều tăng, cho dù các gia đình đã đều phải chọn lựa giải pháp ‘2 trong 1’ là dùng các bữa ăn tại nhà để tránh dịch và tiết kiệm túi tiền", bà Park nói.

Trên thực tế, lo ngại của bà Park được rất nhiều gia đình ở Hàn Quốc chia sẻ. Nguyên nhân chính là do chỉ số giá tiêu dùng các mặt hàng nông sản đã tăng đột biến, tới 13,5% trong tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó giá rau còn tăng đến 34,7% còn thịt và thủy sản cũng tăng lần lượt là 7,3% và 6%.

Theo Cục Thống kê quốc gia Hàn Quốc, chỉ số giá nông sản tăng 13,5% trong tháng 9 là mức tăng cao nhất trong vòng gần một thập kỷ, kể từ tháng 3/2011 khi con số này là 14,6%. Trước đó, bất chấp đại dịch Covid-19 bùng phát kể từ đầu năm, sáu tháng liền chỉ số này luôn được kiềm chế ở mức tăng chưa tới 1% so với năm ngoái.

Điều này được các chuyên gia phân tích gọi là "hội chứng kinh tế" bắt nguồn từ những căng thẳng do đại dịch kéo dài nhiều tháng liền vừa qua và nó tiếp tục được “cộng hưởng” bởi các đợt thiên tai, mưa lũ kéo dài nhiều tuần liền.

Trong khi đó, chỉ số giá của các mặt hàng liên quan đến dầu khí lại giảm 12% do giá dầu thô hạ kéo theo giá các sản phẩm công nghiệp cũng sụt giảm 0,7%. "Nhìn chung chỉ số giá tiêu dùng trong nước vẫn ở mức thấp do liên quan đến dầu mỏ và nhóm các mặt hàng liên quan đến dịch vụ bắt buộc phải tuân theo các quy tắc giãn cách xã hội chặt chẽ hơn", ông Ahn Hyung-joon, quan chức thống kê cho biết.

Tuy nhiên theo các chuyên gia theo dõi thị trường, chỉ số giá nhóm hàng nông sản trong tháng 9 tăng phi mã ở Hàn Quốc chủ yếu bị ảnh hưởng bởi mưa lũ chưa từng có bắt đầu vào cuối mùa hè và kéo dài trong nhiều tuần liền.

Hồi đầu năm nay, Trung tâm Tham vấn kinh tế EIU của vương quốc Anh đã tiến hành một nghiên cứu khảo sát giá cả và chi phí sinh hoạt dựa trên 155 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tại 133 đô thị trên toàn cầu. Theo đó, tổ chức này đã xếp "6 mặt hàng cực đắt đỏ ở xứ kim chi" trong mắt người nước ngoài, bao gồm bánh ngọt, sữa, trái cây, gạo, cà phê và bia.

Góc nhìn kỹ thuật

1. Đậu Tương (Hình biểu đồ minh họa)

Phân tích nhóm nông sản 17/9: Giá lúa mì tăng nhờ hỗ trợ từ nguồn cung toàn cầu

Giá Đậu Tương sau khi chạm cạnh trên kênh giá và vùng kháng cự 1300, giá liền giảm mạnh.

Xu hướng giá hiện tại :

+ Giá sẽ bật tăng vùng 1295 sau khi chạm cản động EMA 34 và bật tăng lên vùng 1300

+ Giá rơi về cạnh dưới kênh giá tăng vùng 1900 sau đó bật tăng trở lại.

+ Nếu giá không giữ được vùng 1900, khả năng Đậu Tương có dấu hiệu giảm.

2. Khô Đậu Tương (Hình biểu đồ minh họa)

Phân tích nhóm nông sản 17/9: Giá lúa mì tăng nhờ hỗ trợ từ nguồn cung toàn cầu

Khô Đậu Tương đang dao động tích lũy vùng 336 – 342 và chưa có dấu hiệ rõ rang. Và giá đang lưỡng lự bị kẹp giữa 2 vùng hỗ trợ và kháng cự. Cần quan sát thêm khi giá bứt phá và xuất hiện vùng giá mới.

3. Dầu Đậu Tương (Hình biểu đồ minh họa)

Phân tích nhóm nông sản 17/9: Giá lúa mì tăng nhờ hỗ trợ từ nguồn cung toàn cầu

Giá Dầu Đậu Tương sau khi cham trendline giảm và vùng kháng cự 58, cũng trùng với cản động EMA 89 đã giảm mạnh.Và giá đang nằm dưới EMA 34, dưới vùng hỗ trợ 57.

Xu hướng giá hiện tại:

+ Giá chạm EMA 34 vùng 57 và giảm mạnh về vùng 55.

+ Nếu giá bật mạnh qua và đóng nến trên 57, khả năng giá sẽ test lại trendline và kháng cự vùng 58

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại