menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 29/12: Tiêu thụ cà phê có thể ảnh hưởng bởi Omicron

Hiện tại, nỗi lo về biến thể Omicron tiếp tục hiện hữu trong ngành cà phê khi mức độ ảnh hưởng của biến thể vẫn chưa được xác định rõ ràng.

CÀ PHÊ

Giá cà phê thế giới

- Giá cà phê robusta ngày hôm qua 28/12 trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 3/2022 giảm 10 USD (0,42%), giao dịch tại 2.343 USD/tấn.

- Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US – New York tiếp tục giảm mạnh hơn, kỳ hạn giao tháng 3/2022 giảm 1,45 Cent (1,56%), giao dịch tại 225,6 Cent/lb.

- Hiện tại, nỗi lo về biến thể Omicron tiếp tục hiện hữu trong ngành cà phê khi mức độ ảnh hưởng của biến thể vẫn chưa được xác định rõ ràng.

- Ở kịch bản xấu, nếu biến chủng này diễn biến phức tạp khiến một số quốc gia lớn áp dụng biện pháp mạnh để ngăn chặn sự lây lan thì tiêu thụ cà phê sẽ ảnh hưởng. Theo đó, các cửa hàng cà phê, nhà hàng đóng cửa khiến lượng tiêu thụ cà phê giảm sút.

- Tuy nhiên, ở kịch bản này, lượng tiêu thụ cà phê hòa tan ở nhà có thể được đẩy mạnh. Đây cũng được xem là cơ hội cho cà phê Việt Nam bởi hạt cà phê hòa tan thường dùng hạt robusta.

- Ở kịch bản tốt hơn, sức ảnh hưởng của Omicron không quá lớn, lượng tiêu thụ cà phê được đẩy mạnh và giá cà phê trong nước có thể tiếp tục được đẩy lên.

- Mặc dù vậy, những nút thắt về logistics, cước vận tải cao vẫn đang là rào cản lớn và tồn tại nhiều rủi ro cho các doanh nghiệp đã ký hợp đồng mua bán với với khách hàng.

Giá cà phê trong nước

- Cụ thể, tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) giá cà phê được thu mua với mức 41.000 đồng/kg. Tại Bảo Lộc (Lâm Đồng), Lâm Hà (Lâm Đồng) giá cà phê ở mức 40.900 đồng/kg.

- Tại huyện Cư M’gar (ĐắkLắk) giá cà phê hôm nay ở mức 41.800 đồng/kg. Tại huyện Ea H’leo (ĐắkLắk), Buôn Hồ (ĐắkLắk) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 41.700 đồng/kg.

- Tại Pleiku (Gia Lai), La Grai (Gia Lai), giá cà phê hôm nay đang ở mức 41.700 đồng/kg. Còn tại huyện Chư Prông (Gia Lai) được thu mua với mức thấp hơn 41.600 đồng/kg.

- Tại Gia Nghĩa và Đắk R’lấp (Đắk Nông), giá cà phê được thu mua với mức tương ứng 41.700 đồng/kg, 41.600 đồng/kg.

- Tại tỉnh Kon Tum giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 41.700 đồng/kg.

- Như vậy, giá cà phê hôm nay đang dao động trong khoảng từ 40.900 – 41.800 đồng/kg.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cà phê Robusta

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 29/12: Tiêu thụ cà phê có thể ảnh hưởng bởi Omicron

- Phân tích kỹ thuật hàng hóa phái sinh cho thấy, Robusta sau quá trình nghỉ lễ dài ngày thì đang có nhịp nguội lại của đà tăng vào tuần trước.

- Hiện tại đồ thị vẫn đang chạy trong mô hình nêm và vùng hỗ trợ của thị trường đang quanh ngưỡng 2325$ theo HĐ tháng 3/22.

- Dự kiến mô hình nêm này sẽ còn tiếp diễn theo trong ngắn hạn, xu hướng giảm hiện tại chưa hình thành nhưng phân kỳ đã xuất hiện rất rõ từ các khung lớn đổ xuống. Nếu Robusta muốn tăng mạnh thì mô hình nêm này cần sớm bứt phá ngay trong các phiên sắp tới.

- Kháng cự hiện tại: 2355$.

- Hỗ trợ hiện tại: 2325$.

Cà phê Arabica

Đồ thị H4 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 29/12: Tiêu thụ cà phê có thể ảnh hưởng bởi Omicron

- Arabica tiếp tục không giữ được các mốc hỗ trợ quan trọng và hiện tại thị trường đang chịu áp lực bán lớn.

- Vùng hỗ trợ của thị trường hiện tại quanh mốc 223-224$ có khả năng sẽ test lại trong ngày hôm nay và nếu kịch bản xấu Arabica sẽ có thể tiếp tục quay lại vùng hỗ trợ 220$ để test lại các mốc quan trọng của thị trường.

- Các vị thế mua lên của chúng ta trong những ngày vừa rồi sẽ stoploss hoàn toàn khi thị trường gãy qua mốc 223$ còn hiện tại nếu quý NĐT đang không có vị thế có thể quan sát thêm trong ngày hôm nay chờ tín hiệu tích luỹ lại của thị trường.

- Kháng cự hiện tại: 229$.

- Hỗ trợ hiện tại: 223$.

ĐƯỜNG

- Trong giao dịch hàng hóa, Giá đường thô kỳ hạn tháng 03/2022 tiếp tục giảm điều chỉnh khi chỉ số đồng đô la Mỹ tăng gây áp lực lên giá . Đường kết thúc phiên giao dịch ngày 28/12 ở mốc 18.96$ tương đương với mức giảm 1.3%.

- Archer Consulting đã cắt giảm ước tính sản lượng đường từ khu vực Trung Nam của Brazil trong niên vụ 2021/22 xuống còn 35,05 triệu tấn, ít hơn 3,25 triệu tấn so với vụ trước. Cũng theo ước tính của Archer Consulting, tổng lượng mía trong vụ mới sẽ giảm xuống còn 574 triệu tấn, ít hơn 4,35% so với vụ trước.

- Trong năm 2021/22, sản lượng đường của Brazil ước đạt 635 triệu tấn, giảm 3% so với ước tính cuối cùng cho năm 2020/21.

- ISMA cho biết áp lực bán ra của các nhà máy đường đã giảm bớt bởi có khoảng 3,4 triệu tấn đường sẽ chuyển sang sản xuất ethanol. Do đó, các nhà máy đường có khả năng sẽ chờ đợi giá đường toàn cầu tăng lên khoảng 21 cent/lb hoặc cao hơn cho bất kỳ giao dịch xuất khẩu mới nào trong thời gian tới.

- Nhu cầu thấp hơn có thể làm tăng lượng đường tồn kho tại Ấn Độ – nước tiêu thụ đường lớn nhất thế giới – có thể gây áp lực giảm giá nội địa. Doanh thu nội địa giảm có thể buộc các nhà máy phải xuất khẩu nhiều đường hơn trong những năm tiếp theo, gây áp lực lên giá toàn cầu.

- Các đại lý nhận định, Brazil sẽ rất khó có thể đạt mức sản lượng 36 triệu tấn đường như dự đoán ban đầu. Do đó, giá đường có khả năng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, mặc dù xuất khẩu từ Ấn Độ mạnh hạn chế xu hướng giá đường thô tăng.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 29/12: Tiêu thụ cà phê có thể ảnh hưởng bởi Omicron

- Đường tiếp tục cho thấy ngưỡng kháng cự 19.3$ vẫn đang phản ứng và thị trường gần như thiếu lực để vượt qua mốc giá này. Áp lực bán quanh mốc giá này vẫn còn đang rất lớn.

- Dự kiến đường sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn và khả năng sẽ sớm quay trở về test lại vùng hỗ trợ mạnh 18.5-18.7$.

- Đường hiện tại đang cho thấy xu hướng không rõ ràng và thị trường đã vào kênh phân phối đỉnh bắt đầu từ tháng 8. Hai mốc 19.8$ và 18.5$ và 2 biên trên và dưới. Một khi thị trường phá qua biên nào thì xu hướng kế đó sẽ rất mạnh.

- Kháng cự ngắn hạn: 19.3$.

- Hỗ trợ hiện tại: 18.9$

COTTON

- Cotton hợp đồng tương lai kỳ hạn tháng 3/22 trong ngày hôm qua đã có nhịp điều chỉnh sau khi đà hồi phục mạnh của phiên đầu tuần. Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/12, cotton đóng cửa ở mốc 110.05$ tương đương với mức giảm 1.99%.

- Thị trường bông giảm vào ngày hôm qua sau khi tăng giá mạnh vào thứ Hai. Cuối cùng, thị trường đã được khuyến khích bởi đà tăng các thị trường bên như Dow Jones, ngũ cốc, năng lượng và kim loại.

- CFTC đã phát hành báo cáo Cam kết thương nhân bị trì hoãn khi bị trì hoãn từ tuần trước. Thông tin cho thấy các quỹ đã mua vào trong tuần vừa rồi, tăng vị thế mua ròng của họ lên 70.786 hợp đồng.

- Doanh số bán hàng cộng dồn cho năm 2021/22 đạt 10,26 triệu kiện, thấp hơn tốc độ 11,00 triệu kiện của năm ngoái. Tuy nhiên, mức trung bình trong 5 năm là 10,09 triệu. Doanh số bán hàng đã đạt 70,1% dự báo của USDA cho năm tiếp thị so với mức trung bình 5 năm là 70,6%.

- Theo thời tiết, dự báo từ sáu đến 10 ngày cho thấy nhiệt độ cao hơn bình thường cho Texas đến Georgia. Lượng mưa được dự đoán là dưới mức bình thường đối với Texas, nhưng trên mức bình thường đối với Đồng bằng và Đông Nam.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 29/12: Tiêu thụ cà phê có thể ảnh hưởng bởi Omicron

- Cotton sau khi chạm ngưỡng kháng cự mạnh đang có nhịp điều chỉnh như bài nhận định ngày hôm qua.

- Phản ứng giá quanh mốc này rất quan trọng với cotton thời điểm hiện tại vì nếu điều chỉnh mạnh khả năng thị trường sẽ hình thành mô hình VĐV ngược đảo chiều giảm giá.

- Quý NĐT đang nắm giữ vị thế mua lên trong những ngày vừa rồi thì có thể cân nhắc chốt lệnh và quan sát thêm trong phiên ngày hôm nay.

- Nếu cotton giữ được vùng hỗ trợ 110$ này thì khả năng thị trường sẽ còn 1 nhịp lên test lại vùng 112$ trong các phiên sắp tới.

- Kháng cự hiện tại: 113$.

- Hỗ trợ hiện tại: 110$.

CACAO

- Ca cao tháng 3/2022 hồi phục nhẹ trong phiên ngày hôm qua đến từ lạc quan rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ phục hồi khi biến thể Covid nhẹ hơn làm giảm khả năng bị đóng cửa thêm và hạn chế đi lại. Ca cao hợp đồng tháng 3/22 kết thúc phiên giao dịch ngày 28/12 quanh mốc 2485$ tương đương với mức tăng 0.98%.

- Thứ Hai tuần trước, giá ca cao đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần do lo ngại về nhu cầu với các hạn chế về đại dịch gia tăng do biến thể omicron đang lan rộng. Các ca nhiễm trùng Covid trên toàn cầu đã tăng lên mức kỷ lục 1,44 triệu vào thứ Hai, tăng 50% trong một tháng. Mức trung bình trong 7 ngày của các ca nhiễm trùng Covid mới của Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng là 241.804, tăng 182% kể từ ngày 1 tháng 12.

- Một yếu tố giảm giá khác đối với ca cao là nguồn cung tăng từ Nigeria, nhà sản xuất ca cao lớn thứ năm thế giới, sau khi chính phủ Nigeria báo cáo rằng xuất khẩu ca cao của Nigeria trong tháng 11 tăng 23% lên 31,428 tấn.

- Chính phủ Bờ Biển Ngà báo cáo rằng nông dân trồng ca cao Bờ Biển Ngà đã gửi 945.998 tấn ca cao tích lũy đến các cảng Bờ Biển Ngà từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 19 tháng 12, giảm 10,2% so với cùng thời điểm năm ngoái.

- Gepex, một tập đoàn xuất khẩu có sáu trong số những nhà máy xay ca cao lớn nhất thế giới, đã báo cáo rằng sản lượng chế biến ca cao tháng 11 của tập đoàn tăng 6,2% lên 52.580 tấn và thị trường bánh kẹo sô cô la toàn cầu đã tăng 1,8% trong năm tính đến tháng 8 và nhu cầu sô cô la đã vượt qua mức trước đại dịch.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị H4 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 29/12: Tiêu thụ cà phê có thể ảnh hưởng bởi Omicron

- Ca cao đã có nhịp tiếp tục phá qua vùng kháng cự trendline giảm giá trung hạn.

- Hiện tại giá đang có nhịp backtest kĩ thuật ở quanh ngưỡng trendline và dự kiến giá sẽ có xu hướng tiếp tục đi ngang quanh mốc giá này để tích luỹ thêm.

- Thị trường hiện tại vẫn đang vào form VĐV đảo chiều khung H4 và xu hướng tiếp tục ủng hộ cho xu hướng tăng.

- Quý NĐT có thể cân nhắc mua vào quanh mốc giá hiện tại và stoploss toàn bộ vị thế khi giá vỡ qua vùng 2420$

- Hỗ trợ hiện tại: 2460$.

- Kháng cự hiện tại : 2515$

CAO SU

- Giá cao su ngày 28/12 tăng mạnh tại Nhật Bản và Trung Quốc. Giá cao su tăng nhưng không bền vững trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

- Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 28/12 kỳ hạn tháng 3/2022, tăng mạnh lên mức 226 JPY/kg, tăng 5 yên, tương đương 2.26%.

- Giá cao su kỳ hạn của Nhật Bản hồi phục tăng mạnh giữa không khí lễ hội và các nhà đầu tư lo lắng về tác động tiếp diễn của tình trạng thiếu chip toàn cầu đối với sản xuất ôtô, trong khi lo ngại về biến thể coronavirus Omicron đang lan rộng nhanh chóng.

- Trong khi đó, trên sàn Singapore, giá cao su kỳ hạn tháng 1 giảm 0,1% xuống 169,8 US cent/kg.

- Trong 10 ngày giữa tháng 12/2021, giá cao su có xu hướng giảm trên các sàn giao dịch châu Á.

- Tại Thái Lan, hiện giá cao su RSS 3 chào bán ở mức 60,5 baht/kg (tương đương 1,82 USD/kg), giảm 0,9% so với 10 ngày trước đó và giảm 5% so với cùng kỳ năm 2020.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 29/12: Tiêu thụ cà phê có thể ảnh hưởng bởi Omicron

- Cao su hiện tại đã về lại mốc trendline đỡ giá trong trung hạn và kì vọng thị trường sẽ tích luỹ và có nhịp hồi phục từ đây.

- Tuy nhiên thị trường vẫn chưa có đủ thời gian để xác nhận đây là vùng đáy trong ngắn hạn nên quý NĐT nếu đang không vị thế tốt nhất nên quan sát thêm trong vài phiên tới.

- Kháng cự hiện tại : 224$

- Hỗ trợ hiện tại : 218$

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dhttps://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả