menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 29/03/2022: Cây trồng đang ở trong tình trạng rất tốt

Cây trồng đang ở trong tình trạng rất tốt cho vụ thu hoạch năm sau vì những trận mưa gần đây đã làm tăng thêm sự phát triển của thực vật.

CÀ PHÊ

Giá cà phê thế giới

- Cà phê Arabica trên sàn ICE Futures US – New York kỳ hạn giao tháng 5/2022 giảm 7.30 Cent, giao dịch tại 214.55 Cent/lb. Giá Arabica kỳ hạn giao tháng 7/2022 giảm 7.10 Cent, giao dịch tại 214.70 Cent/lb.

- Cà phê Robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 5/2022 giảm 8 USD, giao dịch tại 2.140 USD/tấn. Robusta kỳ hạn giao tháng 7/2022 giảm 3 USD, giao dịch tại 2.124 USD/tấn.

- Nhà xuất khẩu cà phê lớn nhất của Brazil nhận thấy các lô hàng cà phê arabica của họ tăng lên mức kỷ lục trong năm nay do những khó khăn về hậu cần cản trở dòng chảy năm ngoái giảm bớt.

- Sự khởi động lại kinh tế đáng kinh ngạc trong thời kỳ đại dịch và sự gia tăng của hoạt động mua hàng trực tuyến đã tạo ra sự thiếu hụt hàng hóa. Điều đó khiến các container vận chuyển cà phê trở nên đắt đỏ hơn nữa làm tăng giá vốn đã cao do tình trạng khan hiếm ở Brazil vào năm ngoái.

- Nguồn cung các container đã tăng lên và phương thức vận chuyển kiểu cũ đã giúp hợp tác xã tăng lượng hàng xuất xưởng kể từ tháng 12, giảm lượng hàng tồn kho. Cho đến nay, Cooxupe đã xuất khẩu 300.000 bao cà phê 60 kg bằng tàu rời.

- Cây trồng đang ở trong tình trạng rất tốt cho vụ thu hoạch năm sau vì những trận mưa gần đây đã làm tăng thêm sự phát triển của thực vật.

- Vụ mùa năm nay sẽ chịu tác động lớn nhất từ ​​hạn hán và đợt hạn hán nghiêm trọng đã làm ảnh hưởng đến các cánh đồng năm ngoái.

- Nestlé, Lavazza và Starbucks tạm dừng cung cấp cà phê cho Nga, kể từ khi cuộc xung đột Nga – Ukraine bước sang tuần thứ ba mà không có dấu hiệu giải quyết.

- Reuters đưa tin các nhà kinh doanh cà phê trên khắp châu Âu và Đông Nam Á đang tranh giành chuyển hướng các chuyến hàng đã xuất khẩu đến Nga và Ukraine, khi các cảng tiếp tục đóng cửa và các lệnh trừng phạt thắt chặt.

- Giá phân bón đã tăng vọt trên toàn thế giới trong bối cảnh nguồn cung khó khăn và sản xuất gặp khó khăn, với cuộc tấn công quân sự của Nga ở Ukraine chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề. Nga và nước láng giềng Belarus là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về chất dinh dưỡng cho cây trồng.

Giá cà phê trong nước

- Tại Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc, cà phê giao dịch ở mức 40.900 đ/kg.

- Tại Cư M’gar (Đắk Lắk),cà phê giao dịch ở mức 41.500 đ/kg.

- Tại Ea H’leo (Đắk Lắk) và Buôn Hồ (Đắk Lắk), cà phê giao dịch ở mức 41.400 đ/kg.

- Tại Gia Nghĩa và Đắk R’lấp ( Đắk Nông), cà phê giao dịch ở mức 41.400 đ/kg và 41.300 đ/kg.

- Tại Chư Prông tỉnh Gia Lai cà phê giao dịch ở mức 41.400 đ/kg

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Cà phê Arabica tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 29/03/2022: Cây trồng đang ở trong tình trạng rất tốt

- Cà phê Arabica phiên giao dịch hôm qua nối tiếp đà giảm sâu của thị trường. Lực bán chiếm ưu thế hoàn toàn vào đầu và cuối phiên. Xu hướng chính vẫn xu hướng giảm.

- Giá cà phê đã không tăng trở lại trong phiên hôm qua mà quay đầu về vùng hỗ trợ 210. Giá dầu giảm điểm đã hỗ trợ giá cà phê không tăng quá cao.

- Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế bán cho các mục tiêu trung và dài hạn. Ưu tiên quản lý vốn vẫn là tiêu chí đặt lên hàng đầu.

- Kháng cự hiện tại: 225

- Hỗ trợ hiện và tại: 210

Cà phê Robusta tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 29/03/2022: Cây trồng đang ở trong tình trạng rất tốt

- Cà phê Robusta mở phiên tạo một khoảng trống giá lớn. Xu hướng trong phiên là xu hướng giảm. Tuy nhiên, sức mua cũng đã quay về thị trường khá lớn.

- Nhịp phản ứng mạnh của giá cà phê cho thấy vùng kháng cự 2160 là vùng cản cứng. Khả năng dưới sức ép của thị trường, giá sẽ không thể bật tăng khỏi vùng 2160 này.

- Quý nhà đầu tư có thể mở thêm vị thế mua nếu giá vượt qua vùng kháng cự phía trên.

- Kháng cự hiện tại: 2160

- Hỗ trợ hiện tại: 2095

ĐƯỜNG

- Đường trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 giảm 0.02 USD, đang giao dịch ở mức 19.59 điểm. Đường kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0.02 USD, đang giao dịch ở mức 19.48 điểm.

- Ấn Độ có thể sẽ tăng thuế đối với đường để hạn chế xuất khẩu sau khi sản lượng bán ra nước ngoài đạt 8 triệu tấn đường trong năm ngoái.

- Ấn Độ có kế hoạch hạn chế xuất khẩu đường lần đầu tiên trong sáu năm để ngăn giá nội địa tăng cao và có thể giới hạn xuất khẩu của mùa này ở mức 8 triệu tấn, các nguồn tin chính phủ và ngành công nghiệp nói với Reuters.

- Sản lượng thấp hơn ở nhà sản xuất hàng đầu Brazil và giá dầu ổn định khuyến khích các nhà máy sản xuất nhiều ethanol từ mía hơn đã thúc đẩy tăng giá toàn cầu. Hạn chế xuất khẩu của Ấn Độ, nhà xuất khẩu đường số 2 thế giới, có thể sẽ tăng giá hơn nữa.

- Các công ty kinh doanh xăng dầu (OMC) đang lưỡng lự việc ký kết các hợp đồng mua ethanol dài hạn với các công ty đường ở Ấn Độ. OMC cho biết, không có ưu tiên trong việc trao đổi các hợp đồng cung cấp ethanol. Và họ có các chính sách thay đổi nguồn cung cấp ethanol từ mía sang ngũ cốc để cân bằng hơn. Điều này sẽ khiến ngành sản xuất ethanol bị ảnh hưởng tiêu cực và ngành đường không còn nắm giữ vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đường tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 29/03/2022: Cây trồng đang ở trong tình trạng rất tốt

- Đường thô trong phiên giao dịch hôm qua có nhịp phản ứng gay gắt sau khi giá quay về vùng đỉnh cũ. Kết thúc phiên, giá hình thành mô hình nến búa rút chân. Khả năng giá sẽ kiểm tra cùng đỉnh lần nữa.

- Xu hướng chính của đường thô hiện tại là xu hướng tăng. Khả năng giá đường sẽ bước vào chu kỳ tăng trưởng giá ở mức kỷ lục.

- Quý nhà đầu tư có thể cân nhắc các vị thế mua sau khi giá có nhịp điều chỉnh ở vùng kháng cự, và lưu ý đặt việc quản trị rủi ro lên hàng đầu.

- Kháng cự hiện tại: 19.60

- Hỗ trợ hiện tại: 19.30

COTTON

- Cotton trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 tăng 3.17 Cent, đang giao dịch ở mức 139.07 điểm. Cotton kỳ hạn giao tháng 7 tăng 2.96 Cent, đang giao dịch ở mức 135.31 điểm.

- Cơ quan Giám sát Hạn hán của Hoa Kỳ đã chỉ ra một số cải thiện về hạn hán đối với Oklahoma và Texas Panhandle, nhưng không nhiều đối với Tây Texas. Hiện tại, dự báo từ 6 đến 10 ngày cho thấy điều kiện bình thường đến trên mức bình thường đối với Oklahoma và miền bắc Texas, với các điều kiện có thể thấp hơn bình thường về phía nam.

- Sự quay trở lại của dòng tiền đầu cơ đang được thúc đẩy một phần bởi các yếu tố cơ bản về bông thuận lợi, nhu cầu mạnh và triển vọng nguồn cung ngắn hơn.

- Vào thứ Năm ngày 31 tháng 3, USDA sẽ phát hành Báo cáo Triển vọng Trồng trọt chính thức cho Mùa vụ năm 2022. Một số nhà phân tích dự báo diện tích trồng bông năm 2022 là 12,30 triệu mẫu Anh, trong phạm vi rộng 11,70-13,00 triệu mẫu Anh. Con số năm 2021 là 11,2 triệu mẫu Anh.

- Các nhà trồng bông ở Bangladesh có thể cung cấp ít hơn 2% trong số 9 triệu kiện bông tiêu thụ hàng năm trong nước, buộc nước này phải chi gần 3 tỷ USD để nhập khẩu nguyên liệu thô cho ngành công nghiệp may mặc đang phát triển. Khoảng 480 pound, hay 218 kg cho một kiện hàng.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cotton tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 29/03/2022: Cây trồng đang ở trong tình trạng rất tốt

- Giá cotton trong phiên giao dịch hôm qua tiếp tục đà tăng mạnh mẽ của thị trường bông. Giá đã vượt ra khỏi vùng 61.8% của tỷ lệ fibonancci mở rộng (vùng 138.64) và tìm kiếm vùng đỉnh mới.

- Tuy nhiên, thị trường đã có dấu hiệu chốt lời nên có nhịp điều chỉnh khá lớn. Khả năng giá sẽ tiếp tục tăng lên vùng 145 trong ngắn hạn

- Quý nhà đầu tư nên chờ đợi cơ hội mở vị thế mua. Lưu ý, cần phải rất cẩn trọng khi giao dịch trong giai đoạn nhạy cảm này.

- Kháng cự hiện tại: 145

- Hỗ trợ hiện tại: 136

CACAO

- Ca cao trên sàn ICE US – New York kỳ hạn tháng 5 tăng 40 USD, giao dịch ở mức 2.602 điểm. Ca cao kỳ hạn tháng 7 tăng 36 USD, giao dịch ở mức 2.636 điểm.

- Một số nông dân cho biết họ dự kiến ​​thu hoạch giữa vụ sẽ bị hạn chế vào tháng 4, nhưng sau đó sẽ thu hoạch và thu hoạch sản phẩm chất lượng cao nếu mưa nhiều trong hai tháng tới.

- Các nhận xét tương tự cũng được báo cáo ở khu vực phía nam Divo và ở khu vực phía đông Abengourou, nơi lượng mưa cũng trên mức trung bình.

- Chính phủ Ghana vào ngày 24 tháng 3 năm 2022, đã tổ chức một cuộc tham vấn chính trị mới với chính phủ Hà Lan để tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước.

- Trong đó, việc đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm ca cao sơ cấp và bán thành phẩm được nhắc đến như một phần thiết yếu trong cuộc tham vấn này.

- Những động thái chính trị gần đây cho thấy, Ghana đang đẩy mạnh hợp tác đa phương để tạo tiền đề phát triển mạnh trong tương lai của nước này.

- Nguồn cung ca cao dồi dào từ Bờ Biển Ngà đang giảm giá. Chính phủ Bờ Biển Ngà báo cáo rằng nông dân trồng ca cao Bờ Biển Ngà đã gửi tích lũy sản lượng ca cao đến các cảng Bờ Biển Ngà từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 20 tháng 3, tăng + 4,0% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Theo World Civil Review, quốc gia Tây Phi nói tiếng Pháp là nhà sản xuất ca cao lớn nhất thế giới với 2.034.000 tấn. Ghana sản xuất 883.652 tấn, là quốc gia đứng thứ 2 thế giới. Hai quốc gia này chiếm khoảng 50% sản lượng ca cao toàn cầu. Do đó, bất kỳ sự thay đổi nào về chính sách đề có tác động không nhỏ đến sản lượng thế giới.

- Các dấu hiệu về nhu cầu ca cao toàn cầu mạnh hơn đang hỗ trợ cho giá sau khi Gepex, một tập đoàn xuất khẩu ca cao bao gồm sáu trong số các nhà máy xay ca cao lớn nhất thế giới, báo cáo rằng chế biến ca cao Gepex tăng lên so với cùng kỳ.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Ca cao tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 29/03/2022: Cây trồng đang ở trong tình trạng rất tốt

- Ca cao trong phiên giao dịch hôm qua đã bật tăng như dự kiến về vùng kháng cự. Động lực tăng giá lớn, khả năng giá sẽ tiếp tục vượt vùng kháng cự mới và phá vỡ xu hướng giảm ở hiện tại.

- Quý nhà đầu tư có thể mở vị thế mua sau khi giá vượt qua vùng kháng cự. Quý nhà đầu tư nên lưu ý luôn cẩn trọng ở thời điểm nhạy cảm hiện nay.

- Kháng cự hiện tại: 2600

- Hỗ trợ hiện tại: 2580

CAO SU

- Giá cao su kỳ hạn ghi nhận mức 257 Yên/Kg. Các nhà phân tích ngành công nghiệp toàn cầu dự đoán thị trường sản phẩm cao su công nghiệp thế giới sẽ đạt 136,5 tỷ đô la vào năm 2026. Thị trường Mỹ ước tính đạt 20,9 tỷ USD vào năm 2022, trong khi Trung Quốc được dự báo sẽ đạt 36 tỷ USD vào năm 2026. Phân khúc cao su tự nhiên đạt 40,5 tỷ USD vào năm 2026.

- Quy mô thị trường cao su thiên nhiên toàn cầu ước tính đạt 2.931,5 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến ​​đạt tốc độ CAGR là 9,6% trong giai đoạn 2021-2030, đạt 6.683,9 triệu USD vào năm 2030. Tuy nhiên, do tác động của COVID-19, ước tính quy mô thị trường sẽ giảm xuống còn 2.626,2 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến ​​tốc độ CAGR là 5,7% trong giai đoạn dự báo đạt 4.311,7 triệu USD vào năm 2030.

- Giá cao su được hỗ trợ khi đồng Yên yếu hơn và nguồn cung thắt chặt trong bối cảnh mùa đông ở các khu vực phía nam của Thái Lan. Đồng thời, thâm hụt thương mại lớn hơn dự kiến của Nhật Bản cũng khiến giá cao su tăng cao.

- Sắp tới ở EU và Hoa Kỳ sẽ yêu cầu các công ty nhập khẩu cao su nhận biết được xuất xứ nguồn cung của họ và đảm bảo chúng không có nguồn gốc từ việc phá rừng hoặc vi phạm nhân quyền. Điều này sẽ gây sức ép lên việc gia tăng sản lượng cao su, thậm chí có thể thu hẹp sản lượng khai thác, do đó giá cao su càng bị đẩy lên cao hơn.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cao su tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 29/03/2022: Cây trồng đang ở trong tình trạng rất tốt

- Cao su trong phiên giao dịch hôm qua có nhịp phản ứng mạnh với vùng kháng cự 260. Đà tăng điểm của cao su được tiếp diễn, và có sự tham gia của lực bán vào thị trường. Có khả năng giá sẽ bật ra khỏi vùng kháng cự và thiết lập đỉnh mới phía trên.

- Xu hướng chính của cao su đang là xu hướng tăng, quý nhà đầu tư hạn chế mở vị thế bán trong bối cảnh nguồn cung của thị trường đang khan hiếm.

- Quý nhà đầu tư mở vị thế mua cho chiến lược dài hạn đã có vị thế rất tốt bởi nhu cầu cao su vẫn ở mức cao và tình trạng thiếu hụt nguồn cung chưa được giải quyết.

- Kháng cự hiện tại: 270

- Hỗ trợ hiện tại: 260

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại