menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 25/03/2022: Vốn hóa thị trường cao su ước tính đạt hơn 100 tỷ đô

Giá cao su được hỗ trợ khi đồng Yên yếu hơn và nguồn cung thắt chặt trong bối cảnh mùa đông ở các khu vực phía nam của Thái Lan.

CÀ PHÊ

Giá cà phê thế giới

- Cà phê Arabica trên sàn ICE Futures US – New York kỳ hạn giao tháng 5/2022 tăng 0.25 Cent, giao dịch tại 225.30 Cent/lb. Giá Arabica kỳ hạn giao tháng 7/2022 tăng 0.25 Cent, giao dịch tại 225.00 Cent/lb.

- Cà phê Robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 5/2022 giảm 31 USD, giao dịch tại 2.139 USD/tấn. Robusta kỳ hạn giao tháng 7/2022 giảm 26 USD, giao dịch tại 2.116 USD/tấn.

- Dự trữ cà phê phục hồi đã đè nặng lên giá sau khi tồn kho cà phê arabica do ICE giám sát tăng lên mức cao nhất và tồn kho robusta của ICE tăng lên mức cao nhất. Tồn kho cà phê ICE đã phục hồi sau khi tồn kho arabica tháng trước ở mức thấp nhất trong 22 năm và tồn kho cà phê robusta của ICE ở mức thấp nhất 3 năm.

- Giá cà phê liên tục bị cắt giảm do giá dầu thô đã tăng hơn 4% lên mức cao nhất trong 2 tuần, điều này có thể kìm hãm chi tiêu của người tiêu dùng và giảm tiêu thụ cà phê do phải thắt lưng buộc bụng để chi trả cho nhu cầu đi lại.

- Theo ước tính của Fertilizer Canada, tổng lượng phân đạm được sử dụng tại miền Đông nước này chiếm 85-90% có nguồn gốc từ Nga. Tập đoàn công nghiệp phân bón ước tính, khoảng 200 nghìn tấn có thể phải chịu các lệnh trừng phạt và thuế quan đã được công bố.

Giá cà phê trong nước

- Tại Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc, cà phê giao dịch ở mức 40.500 đ/kg.

- Tại Cư M’gar (Đắk Lắk),cà phê giao dịch ở mức 41.100 đ/kg.

- Tại Ea H’leo (Đắk Lắk) và Buôn Hồ (Đắk Lắk), cà phê giao dịch ở mức 41.000 đ/kg.

- Tại Gia Nghĩa và Đắk R’lấp ( Đắk Nông), cà phê giao dịch ở mức 41.000 đ/kg và 40.900 đ/kg.

- Tại Chư Prông tỉnh Gia Lai cà phê giao dịch ở mức 41.000 đ/kg

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Cà phê Arabica tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 25/03/2022: Vốn hóa thị trường cao su ước tính đạt hơn 100 tỷ đô

- Cà phê Arabica trong phiên giao dịch hôm qua quay đầu giảm sau nỗ lực phục hồi giá của thị trường. Xu hướng giảm vẫn chi phối động lực mua bán của thị trường. Khả năng giá sẽ giảm về vùng hỗ trợ 210 và tìm kiếm vùng hỗ trợ sâu hơn bên dưới.

- Nhà đầu tư có thể cân nhắc vị thế bán dài hạn ở giai đoạn thị trường hiện tại. Ưu tiên quản lý vốn vẫn là tiêu chí đặt lên hàng đầu.

- Kháng cự hiện tại: 225

- Hỗ trợ hiện và tại: 220

Cà phê Robusta tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 25/03/2022: Vốn hóa thị trường cao su ước tính đạt hơn 100 tỷ đô

- Cà phê Robusta trong phiên giao dịch hôm qua tiếp tục đà giảm điểm của mình, tuy nhiên sức mua của thị trường vẫn đang nâng đỡ giá cà phê khá tốt. Khả năng giá sẽ phục hồi nhẹ trước khi kết thúc tuần giao dịch đầy biến động.

- Quý nhà đầu tư lưu ý các vị thế đã mở trong tuần và ưu tiên quản trị nguồn vốn của mình.

- Kháng cự hiện tại: 2160

- Hỗ trợ hiện tại: 2095

ĐƯỜNG

- Đường trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0.02 USD, đang giao dịch ở mức 19.26 điểm. Đường kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0.01 USD, đang giao dịch ở mức 19.19 điểm.

- Các công ty kinh doanh xăng dầu (OMC) đang lưỡng lự việc ký kết các hợp đồng mua ethanol dài hạn với các công ty đường ở Ấn Độ. OMC cho biết, không có ưu tiên trong việc trao đổi các hợp đồng cung cấp ethanol. Và họ có các chính sách thay đổi nguồn cung cấp ethanol từ mía sang ngũ cốc để cân bằng hơn. Điều này sẽ khiến ngành sản xuất ethanol bị ảnh hưởng tiêu cực và ngành đường không còn nắm giữ vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

- Dầu thô tăng điểm và sức ép của giá dầu thô làm đè nặng lên ngành sản xuất đường. Sản lượng mía sản xuất đường được hầu hết chuyển sang khẩu sản xuất ethanol, một loại nhiên liệu thay thế xăng dầu. Điều này thúc đẩy giá đường tăng cao.

- Theo Gadkari, việc giảm sản lượng đường và tập trung việc giảm lượng đường và tăng lượng ethanol sẽ giúp cân bằng nhu cầu của người dân.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đường tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 25/03/2022: Vốn hóa thị trường cao su ước tính đạt hơn 100 tỷ đô

- Đường thô trong phiên giao dịch hôm qua phản ứng gay gắt với vùng cản tâm lý lớn 19.30. Lực bán trong phiên lấn át nỗ lực tăng giá của thị trường. Khả năng giá sẽ tiếp tục đi di chuyển trong khung giá 19.00 – 19.30 đến hết ngày cuối tuần.

- Quý nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường, lưu ý đặt việc quản trị rủi ro lên hàng đầu.

- Kháng cự hiện tại: 19.30

- Hỗ trợ hiện tại: 19.00

COTTON

- Cotton trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0.87 Cent, đang giao dịch ở mức 130.90 điểm. Cotton kỳ hạn giao tháng 7 tăng 1.09 Cent, đang giao dịch ở mức 127.35 điểm.

- Các nhà trồng bông ở Bangladesh có thể cung cấp ít hơn 2% trong số 9 triệu kiện bông tiêu thụ hàng năm trong nước, buộc nước này phải chi gần 3 tỷ USD để nhập khẩu nguyên liệu thô cho ngành công nghiệp may mặc đang phát triển. Khoảng 480 pound, hay 218 kg cho một kiện hàng.

- Thị trường bông tăng điểm khi số lượng lô hàng đặc biệt được thấy trong báo cáo bán hàng xuất khẩu hàng tuần của USDA vào thứ Năm. Lượng xuất khẩu tăng mạnh có thể cho thấy cuộc khủng hoảng nguồn cung – Trung Quốc đang mất dần ảnh hưởng trên thị trường.

- Texas và Oklahoma tiếp tục bị ảnh hưởng bởi tình trạng hạn hán đặc biệt nghiêm trọng do các yếu tố thúc đẩy giá bông tăng cao bao gồm hạn hán xảy ra ở Mỹ ngày càng nghiêm trọng, thuốc trừ sâu sản xuất từ dầu thô tăng vọt.

- Trong mùa sinh trưởng ở Ấn Độ, có thể cây trồng đã bị ảnh hưởng bởi một số hiện tượng thời tiết và sự phá hoại của côn trùng. Khả năng sản lượng bông ở nước này sẽ sụt giảm so với dự kiến.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cotton tháng 5

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 25/03/2022: Vốn hóa thị trường cao su ước tính đạt hơn 100 tỷ đô

- Giá cotton trong phiên giao dịch hôm qua điều chỉnh lần thứ 3 sau khi lập đỉnh. Nến kết phiên hình thành nến spinning top, nằm trọn trong vùng kháng cự. Có thể kỳ vọng giá bứt phá khỏi vùng này để đi lên trong ngày giao dịch cuối tuần.

- Quý nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường và chờ đợi cơ hội mở vị thế mua. Lưu ý, cần phải rất cẩn trọng khi giao dịch trong giai đoạn nhạy cảm này.

- Kháng cự hiện tại: 130

- Hỗ trợ hiện tại: 125

CACAO

- Ca cao trên sàn ICE US – New York kỳ hạn tháng 5 giảm 48 USD, giao dịch ở mức 2.583 điểm. Ca cao kỳ hạn tháng 7 giảm 40 USD, giao dịch ở mức 2.616 điểm.

- Nguồn cung ca cao dồi dào từ Bờ Biển Ngà đang giảm giá. Chính phủ Bờ Biển Ngà báo cáo rằng nông dân trồng ca cao Bờ Biển Ngà đã gửi tích lũy sản lượng ca cao đến các cảng Bờ Biển Ngà từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 20 tháng 3, tăng + 4,0% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Theo World Civil Review, quốc gia Tây Phi nói tiếng Pháp là nhà sản xuất ca cao lớn nhất thế giới với 2.034.000 tấn. Ghana sản xuất 883.652 tấn, là quốc gia đứng thứ 2 thế giới. Hai quốc gia này chiếm khoảng 50% sản lượng ca cao toàn cầu. Do đó, bất kỳ sự thay đổi nào về chính sách đều có tác động không nhỏ đến sản lượng thế giới.

- Các dấu hiệu về nhu cầu ca cao toàn cầu mạnh hơn đang hỗ trợ cho giá sau khi Gepex, một tập đoàn xuất khẩu ca cao bao gồm sáu trong số các nhà máy xay ca cao lớn nhất thế giới, báo cáo rằng chế biến ca cao Gepex tăng lên so với cùng kỳ.

- Ghana và Dubai đàm phán để thiết lập nền tảng giao dịch ca cao. Một trong những nội dung chính của cuộc đàm phán là Dubai có thể sẽ thiết lập một sàn giao dịch ca cao ở Tiểu vương quốc vùng Vịnh để trở thành một trung tâm chính về ca cao cho Ghana, giúp nâng cao giá trị ca cao lên gấp 10 lần.

- Theo ICCO, ngành ca cao đã bị ảnh hưởng bởi sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng, áp lực lạm phát và phí vận chuyển đang tăng phi mã khiến cho sự phục hồi của ca cao gặp phải trở ngại lớn.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Ca cao tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 25/03/2022: Vốn hóa thị trường cao su ước tính đạt hơn 100 tỷ đô

- Ca cao trong phiên giao dịch hôm qua phản ứng trái chiều. Giá ca cao vượt khỏi vùng 2650, sau đó giảm mạnh xuống vùng 2585. Phiên giao dịch hôm qua dường như đã xóa đi một phần giá trị của ca cao trong tuần này. Điều này cho thấy, tác động của giá dầu ảnh hưởng tiêu cực đến giá ca cao là vô cùng lớn.

- Các biến động gần đây của thị trường thế giới không còn ổn định, quý nhà đầu tư nên cẩn trọng trước các quyết định của mình.

- Kháng cự hiện tại: 2600

- Hỗ trợ hiện tại: 2500

CAO SU

- Các nhà phân tích ngành công nghiệp toàn cầu dự đoán thị trường sản phẩm cao su công nghiệp thế giới sẽ đạt 136,5 tỷ đô la vào năm 2026. Thị trường Mỹ ước tính đạt 20,9 tỷ USD vào năm 2022, trong khi Trung Quốc được dự báo sẽ đạt 36 tỷ USD vào năm 2026. Phân khúc cao su tự nhiên đạt 40,5 tỷ USD vào năm 2026.

- Quy mô thị trường cao su thiên nhiên toàn cầu ước tính đạt 2.931,5 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến ​​đạt tốc độ CAGR là 9,6% trong giai đoạn 2021-2030, đạt 6.683,9 triệu USD vào năm 2030. Tuy nhiên, do tác động của COVID-19, ước tính quy mô thị trường sẽ giảm xuống còn 2.626,2 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến ​​tốc độ CAGR là 5,7% trong giai đoạn dự báo đạt 4.311,7 triệu USD vào năm 2030.

- Giá cao su được hỗ trợ khi đồng Yên yếu hơn và nguồn cung thắt chặt trong bối cảnh mùa đông ở các khu vực phía nam của Thái Lan. Đồng thời, thâm hụt thương mại lớn hơn dự kiến của Nhật Bản cũng khiến giá cao su tăng cao.

- Lượng cung cầu trên thị trường cao su dường như đã có điểm cân bằng. Giá cao su điều chỉnh giảm đến mức có thể chấp nhận mua sau khi giá dầu thô sụt giảm trong những ngày vừa qua. Tín hiệu này cho thấy sự phục hồi của thị trường toàn cầu.

- Luật mới và sắp tới ở EU và Hoa Kỳ sẽ yêu cầu các công ty nhập khẩu cao su nhận biết được xuất xứ nguồn cung của họ và đảm bảo chúng không có nguồn gốc từ việc phá rừng hoặc vi phạm nhân quyền. Điều này sẽ gây sức ép lên việc gia tăng sản lượng cao su, thậm chí có thể thu hẹp sản lượng khai thác, do đó giá cao su càng bị đẩy lên cao hơn.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cao su tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 25/03/2022: Vốn hóa thị trường cao su ước tính đạt hơn 100 tỷ đô

- Cao su trong phiên giao dịch hôm qua tiếp tục tăng về phía vùng kháng cự. Sức mua càng về kháng cự càng suy yếu. Khả năng giá sẽ có sự điều chỉnh trước khi bật tăng trở lại.

- Giá cao su chịu trực tiếp bởi các biến động từ dầu thô. Quý nhà đầu tư cần cẩn trọng hơn trong những quyết định ngắn hạn của mình, tránh mắc phải những rủi ro trong đầu tư không đáng có.

- Quý nhà đầu tư mở vị thế mua cho chiến lược dài hạn đã có vị thế rất tốt bởi nhu cầu cao su vẫn ở mức cao và tình trạng thiếu hụt nguồn cung chưa được giải quyết.

- Kháng cự hiện tại: 260

- Hỗ trợ hiện tại: 250

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả