menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 23/12: Giá đường thô tiếp tục phục hồi tốt

Giá đường thô kỳ hạn tháng 03/2022 tiếp tục hồi phục tốt trong phiên ngày hôm qua khi dầu thô hồi phục cũng như sản lượng đường của Brazil cắt giảm mạnh.

CÀ PHÊ

Thông tin tồn kho đạt chuẩn thấp và đồng USD mất giá đã hỗ trợ tốt cho giá cà phê. Hiện nhu cầu hàng giao ngay vẫn còn rất lớn, đã khiến cả 2 thị trường cà phê kỳ hạn thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên ngày hôm qua.

Giá cà phê thế giới

- Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/12, giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 1/2022 tăng 23 USD (0,95%), giao dịch tại 2.446 USD/tấn; Trong khi, giá cà phê robusta kỳ hạn giao tháng 3/2022 tăng 22 USD (0,95%), giao dịch tại 2.339 USD/tấn. Khối lượng giao dịch tăng trung bình.

- Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US – New York tiếp tục phiên tăng từ hôm qua. Giá cà phê arabica kỳ hạn giao tháng 3/2022 tăng 5,3 Cent (2,32%), giao dịch tại 233,55 Cent/lb. Giá cà phê arabica kỳ hạn giao tháng 5/2022 cũng tăng 5,2 Cent (2,28%), giao dịch tại 233,4 Cent/lb. Khối lượng giao dịch tăng tốt.

- Trong bối cảnh biến thế Omicron lây lan mạnh, nhiều quốc gia buộc phải dừng các hoạt động đón Giáng sinh và hạn chế tụ tập đông người. Tuy vậy, nhu cầu tiêu thụ cà phê tại nhà chủ yếu là Robusta cũng vì thế mà dự kiến tăng mạnh hơn.

Giá cà phê trong nước

- Sáng nay, giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm tăng khoảng 400 đồng/kg so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

- Cụ thể, tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 40.900 đồng/kg.

- Tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 41.700 đồng/kg. Tại huyện Ea H’leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 41.600 đồng/kg.

- Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 41.600 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 41.500 đồng/kg ở Đắk R’lấp.

- Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 41.600 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 41.500 đồng/kg. Giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 41.500 đồng/kg.

- Như vậy sau phiên điều chỉnh giảm đầu tuần giá cà phê thế giới có 2 phiên tăng liên tiếp trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cà phê Robusta

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 23/12: Giá đường thô tiếp tục phục hồi tốt

- Thị trường Robusta vẫn đang cho thấy đà tăng chi phối thị trường. Chúng ta còn nốt mốc kháng cự 2455$ và khi thị trường thực sự phá vỡ qua mốc kháng cự này thì đà tăng sẽ là rất lớn.

- Các vị thế mua lên của chúng ta trong những ngày vừa rồi sẽ tiếp tục được nắm giữ cho đến khi thị trường đạt sóng tăng mới.

- Dự kiến sóng sắp tới thị trường có đạt ngưỡng 2583$ ứng theo mốc Fibonacci mở rộng 1.618 nếu phá vỡ kháng cự hiện tại.

- Kháng cự hiện tại: 2455$.

- Hỗ trợ hiện tại: 2374$.

Cà phê Arabica

Đồ thị H4 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 23/12: Giá đường thô tiếp tục phục hồi tốt

- Arabica đã lấp gap theo bài nhận định ngày hôm qua, vùng 232$ hiện tại đang là ngưỡng kháng cự lớn hợp lưu với trendline tăng trong những ngày vừa qua.

- Khả năng Arabica trong phiên ngày hôm nay sẽ nguội lại đà tăng và chúng ta sẽ chờ tín hiệu điều chỉnh có thể mua thêm vị thế.

- Kì vọng thị trường có thể sẽ tạo đáy mới trong ngắn hạn và không sâu hơn so với đáy 223$ của những ngày vừa rồi để tạo ra setup tăng trưởng 2 đáy.

- Vùng giá này nhạy cảm nên quý NĐT hạn chế giao dịch mua lên quanh ngưỡng giá này.

- Kháng cự hiện tại: 232.

- Hỗ trợ hiện tại: 223$.

ĐƯỜNG

- Giá đường thô kỳ hạn tháng 03/2022 tiếp tục hồi phục tốt trong phiên ngày hôm qua khi dầu thô hồi phục cũng như sản lượng đường của Brazil cắt giảm mạnh. Đường kết thúc phiên giao dịch ngày 22/12 ở mốc 19.26$ tương đương với mức tăng 2.77%.

- Giá đường ngày hôm qua tăng tốt khi Dầu thô WTI tăng thêm 3%, hỗ trợ cho giá ethanol và có thể thúc đẩy các nhà máy đường của Brazil chuyển hướng ép mía sang sản xuất ethanol hơn là đường, do đó hạn chế nguồn cung đường.

- Giá đường chứng kiến ​​sự hỗ trợ từ việc giảm sản lượng đường tại Brazil sau khi Unica báo cáo rằng sản lượng đường trong nửa cuối tháng 11 tại khu vực Trung Nam giảm 62,8% so với cùng kỳ xuống 160.000 tấn. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sương giá và hạn hán. Conab dự báo vụ ép mía đường của Brazil năm 2021/22 sẽ giảm xuống còn 525 triệu tấn, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước và là mức thấp nhất trong 10 năm.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 23/12: Giá đường thô tiếp tục phục hồi tốt

- Đường đã hồi phục tốt trong ngày hôm qua và hiện tại thị trường đang quanh ngưỡng kháng cự khá mạnh tại vùng 19.3$.

- Với nhịp tăng mạnh trong phiên ngày hôm qua thì động lượng hiện tại còn lớn kì vọng đường sẽ giữ giá quanh mốc kháng cự này và test trong ngày hôm nay.

- Vượt qua được mốc giá thì đường có thể sẽ lại test lại vùng kháng cự trendline giảm kéo dài ở trên, tuy nhiên còn phải quan sát thêm vì ngưỡng giá hiện tại vẫn cần phải được phá vỡ cũng như xác nhận.

- Kháng cự ngắn hạn: 19.3$.

- Hỗ trợ hiện tại: 18.9$

COTTON

- Cotton hợp đồng tương lai kỳ hạn tháng 3/22 cũng đã có tín hiệu hồi phục vào phiên ngày hôm qua. Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/12, cotton đóng cửa ở mốc 108.83$ tương đương với mức tăng 1.45%.

- Thị trường hồi phục đến từ việc chính quyền Biden cho biết rằng họ sẽ không đề xuất bất kỳ hình thức giãn cách xã hội bắt buộc nào để ngăn chặn biến thể omicron, do áp lực bán đã được giảm bớt.

- Các nhà kinh doanh bông đang rất kỳ vọng vào dữ liệu bán hàng xuất khẩu vào thứ Năm. USDA sẽ công bố dữ liệu bán hàng xuất khẩu hàng tuần của mình. Báo cáo tuần trước cho thấy doanh số và lô hàng cải thiện, nhưng tình hình chuỗi cung ứng đang là trở ngại lớn đối với ngành bông. Thông tin tuần trước, doanh số bán niên vụ là 342.000 kiện, trong đó Trung Quốc là nước tham gia chính. Xuất khẩu là 131.000 kiện, tăng 15% so với tuần trước.

- Với số lượng tàu không tải đang neo đậu, vấn đề này còn lâu mới được giải quyết khiến ước tính xuất khẩu 15,5 triệu kiện của thị trường bông gần như không thể thực hiện được.

- Hầu hết các thị trường giảm mạnh vì lo sợ về biến thể omicron, nhưng sau khi Moderna chỉ ra rằng vắc-xin của họ có tác dụng chống lại biến thể mới, Dow và các thị trường liên quan đã bắt đầu phục hồi và bông không phải là ngoại lệ.

- Một số nhà kinh doanh bông đang giữ thái độ cảnh giác lo lắng đối với một số hình thức trả đũa kinh tế hoặc chính trị của Trung Quốc đối với chính quyền Biden. Gần đây, chính quyền đã tuyên bố tẩy chay một phần Thế vận hội Bắc Kinh. Ngoài ra, Quốc hội Hoa Kỳ đã áp đảo thông qua luật nhằm trừng phạt các mặt hàng liên quan đến bông được sản xuất ở tỉnh Tân Cương.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 23/12: Giá đường thô tiếp tục phục hồi tốt

- Cotton đã có tín hiệu phá vỡ vùng đi ngang tích luỹ trong phiên ngày hôm qua và thị trường đang dần cho thấy tín hiệu cotton sẽ vào sóng tăng trong ngắn hạn.

- Nếu thị trường tiếp tục vượt qua mốc 110$ trong phiên ngày hôm nay thì chúng ta có thể sẽ sớm thấy cotton lên test lại mốc kháng cự 113$.

- Trong ngắn hạn nếu thị trường điều chỉnh, quý NĐT có thể cân nhắc mua cotton quanh mốc 108-108.2$ và nắm giữ và stopploss hoàn toàn vị thế khi thị trường gãy qua mốc 106.5$

- Kháng cự hiện tại: 108.8$.

- Hỗ trợ hiện tại: 104$.

CACAO

- Ca cao tháng 3/2022 có nhịp tăng không quá lớn trong phiên ngày hôm qua mặc dù đã có tín hiệu hồi phục tốt trong phiên. Điều này đến từ nguồn cung cacao dồi dào của Nigeria. Ca cao hợp đồng tháng 3/22 kết thúc phiên giao dịch ngày 22/12 quanh mốc 2466$ tương đương với mức tăng 1.53%.

- Lượng ca cao cập cảng ở nước trồng hàng đầu Bờ Biển Ngà giảm từ 12% đến 13% so với cùng kỳ năm ngoái và có khả năng sẽ giảm trong phần còn lại của mùa vụ. Sự khởi đầu chậm chạp của mùa vụ có thể sẽ kéo dài đến tháng 3 năm sau, khi vụ mùa phát triển chậm hơn nhiều so với những năm trước khi Bờ Biển Ngà chứng kiến một mùa mưa ảm đạm.

- Nigeria, nhà sản xuất ca cao lớn thứ năm thế giới, báo cáo xuất khẩu ca cao tháng 11 của họ tăng 23% so với cùng kỳ lên 31.428 tấn.

- Các công nhân đóng tàu Bờ Biển Ngà đã bắt đầu cuộc đình công đóng cửa cả hai cảng chính và đe dọa xuất khẩu ca cao từ Bờ Biển Ngà khi họ yêu cầu môi trường làm việc tốt hơn. Đây là động thái đe doạ việc hạn chế xuất khẩu hạt ca cao từ nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị H4 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 23/12: Giá đường thô tiếp tục phục hồi tốt

- Ca cao đã về mốc 2436$ theo các bài nhận định trước đó và đang cho phản ứng giá hồi phục tốt.

- Tuy nhiên thị trường sẽ sớm tiệm cận về lại kháng cự trendline giảm trong trung hạn và trong các phiên sắp tới sẽ có biện động không mạnh.

- Nếu thị trường test không thành công trendline giảm này thì khả năng thị trường sẽ còn tiếp tục điều chỉnh thêm.

- Thị trường cần đà nếu muốn phá qua và tiếp tục tăng trưởng, nhịp tích luỹ lại có thể mất vài ngày nên quý NĐT nên kiên nhẫn thêm với mã này.

- Hỗ trợ hiện tại: 2436$.

- Kháng cự hiện tại: 2480$

CAO SU

Giá cao su thế giới

- Giá cao su ngày 22/12 tăng đồng loạt trên các sàn châu Á. Theo đó, sàn Osaka và Thượng Hải đồng loạt tăng mạnh sau nhiều phiên giảm.

- Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 22/12/2021 kỳ hạn tháng 3/2022, tăng mạnh lên mức 223 JPY/kg, tăng mạnh 2.2 yên, tương đương 1%.

- Giá cao su Nhật Bản tăng do nhà đầu tư hoan nghênh việc tiếp tục chính sách cực kỳ nới lỏng của Ngân hàng trung ương Nhật Bản để hỗ trợ phục hồi kinh tế mặc dù lo lắng kéo dài về sự lây nhiễm của biến chủng Omicron ở nước ngoài đã hạn chế đà tăng.

- Dự trữ cao su tại các kho của sàn giao dịch Thượng Hải tăng 2,5% so với một tuần trước. Cao su kỳ hạn giao sau 1 tháng trên sàn Singapore cũng giảm 2% xuống 16,7 US cent/kg.

- Nhìn chung, trong 10 tháng năm 2021, phần lớn các chủng loại cao su xuất khẩu sang Hàn Quốc đều đạt được sự tăng trưởng mạnh cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

- Xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 37,62 ngàn tấn, trị giá 68,87 triệu USD, tăng 57,8% về lượng và tăng 95,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 23/12: Giá đường thô tiếp tục phục hồi tốt

- Cao su hiện tại đang về lại mốc trendline đỡ giá trong trung hạn và kì vọng thị trường sẽ tích luỹ và có nhịp hồi phục từ đây.

- Các vùng mua trong những ngày vừa rồi chúng ta sẽ tiếp tục nắm giữ và stoploss hoàn toàn vị thế nếu thị trường đóng nến ngày dưới mốc 218$.

- Kháng cự hiện tại : 229$

- Hỗ trợ hiện tại : 222$

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dhttps://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại