menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 23/03/2022: Nhu cầu sử dụng cao su tổng hợp bị thay thế

Dầu thô có phiên tăng điểm vào phiên giao dịch ngày hôm qua, khiến cho nhu cầu sử dụng cao su tổng hợp bị thay thế bởi cao su thiên nhiên, thúc đẩy nền giá cao su thiên nhiên tăng lên cao nhất trong 8 tuần vừa qua.

CÀ PHÊ

Giá cà phê thế giới

- Cà phê Arabica trên sàn ICE Futures US – New York kỳ hạn giao tháng 5/2022 tăng 0.40 Cent, giao dịch tại 225.05 Cent/lb. Giá Arabica kỳ hạn giao tháng 7/2022 tăng 0.40 Cent, giao dịch tại 224.85 Cent/lb.

- Cà phê Robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 5/2022 giảm 5 USD, giao dịch tại 2.170 USD/tấn. Robusta kỳ hạn giao tháng 7/2022 giảm 3 USD, giao dịch tại 2.142 USD/tấn.

- Theo ước tính của Fertilizer Canada, tổng lượng phân đạm được sử dụng tại miền Đông nước này chiếm 85-90% có nguồn gốc từ Nga. Tập đoàn công nghiệp phân bón ước tính, khoảng 200 nghìn tấn có thể phải chịu các lệnh trừng phạt và thuế quan đã được công bố.

- Thời tiết ở Brazil có thể mát mẻ hơn, giảm bớt các tổn hại cho cây cà phê do hạn hán gây ra. Chi phí đầu vào đang là trở ngại lớn cho các nhà xuất khẩu cà phê ở Brazil. Năng suất sản xuất cà phê cho mùa vụ tiếp theo ở nước này không được đảm bảo.

Giá cà phê trong nước

- Tại Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc, cà phê giao dịch ở mức 41.300 đ/kg.

- Tại Cư M’gar (Đắk Lắk),cà phê giao dịch ở mức 41.900 đ/kg.

- Tại Ea H’leo (Đắk Lắk) và Buôn Hồ (Đắk Lắk), cà phê giao dịch ở mức 41.800 đ/kg.

- Tại Gia Nghĩa và Đắk R’lấp ( Đắk Nông), cà phê giao dịch ở mức 41.800 đ/kg.

- Tại Chư Prông tỉnh Gia Lai cà phê giao dịch ở mức 41.800 đ/kg

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Cà phê Arabica tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 23/03/2022: Nhu cầu sử dụng cao su tổng hợp bị thay thế

- Cà phê Arabica trong phiên giao dịch hôm qua có nhịp kiểm tra vùng kháng cự 222 – 225. Động lực tăng giá suy yếu khi lực bán của thị trường quay trở lại.

- Thị trường hình thành nến doji khi đóng phiên, điều này cho thấy đà hồi phục của cà phê đã kết thúc, giá tiếp tục quay về xu hướng chính là xu hướng giảm. Tuy nhiên, để đảm bảo rủi ro khi giao dịch, nhà đầu tư nên đợi có sự xác nhận từ một đến hai phiên sắp tới.

- Kháng cự hiện tại: 225

- Hỗ trợ hiện và tại: 220

Cà phê Robusta tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 23/03/2022: Nhu cầu sử dụng cao su tổng hợp bị thay thế

- Thị trường cà phê Robusta đang trên đà hồi phục khá mạnh sau khi đáo hạn hợp đồng tháng 3.

- Cà phê Robusta trong phiên giao dịch hôm qua tiếp tục kiểm tra lực cung cầu của thị trường do đã chạm đến vùng giá 2170. Đây là vùng cản tâm lý lớn khi giá trước đó rất khó khăn để rời khỏi vùng này.

- Sức mua của Robusta đang dần ổn định sau khi có sự điều chỉnh nhẹ ở vùng kháng cự. Khả năng giá sẽ bật tăng mạnh để tiến về vùng 2200.

- Quý nhà đầu tư đã mở vị thế mua trong tuần qua có thể tiếp tục nắm giữ để kỳ vọng giá tăng về vùng kháng cự phía trên.

- Kháng cự hiện tại: 2200

- Hỗ trợ hiện tại: 2160

ĐƯỜNG

- Đường trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 giảm 0.13 USD, đang giao dịch ở mức 19.15 điểm. Đường kỳ hạn giao tháng 7 giảm 0.06 USD, đang giao dịch ở mức 19.10 điểm.

- Theo Gadkari, việc giảm sản lượng đường và tập trung việc giảm lượng đường và tăng lượng ethanol sẽ giúp cân bằng nhu cầu của người dân.

- Theo Liên đoàn Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil, Brazil là nhà sản xuất và xuất khẩu đường mía hàng đầu thế giới, cung cấp 50% lượng đường trên thế giới, sản xuất khoảng 654,8 triệu tấn đường mía, 41,25 triệu tấn đường chế biến, và 29,7 tỷ lít ethanol hàng năm.

- Là nhà cung cấp đường lớn nhất thế giới, động thái tăng giá nhiên liệu gần 19% của công ty dầu mỏ Brazil, do giá dầu thô toàn cầu tăng mạnh do xung đột Nga-Ukraine, sẽ khiến giá ethanol tăng cao, theo Reuters.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đường tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 23/03/2022: Nhu cầu sử dụng cao su tổng hợp bị thay thế

- Đường thô trong phiên giao dịch hôm qua đã có sự điều chỉnh nhẹ. Lực bán bắt đầu quay lại thị trường sau khi giá đã tiến đến vùng kháng cự cứng. Đây là vùng cản tâm lý khó vượt qua trong quá khứ. Tuy nhiên, thị trường chưa có đủ dữ liệu để xác nhận xu hướng rõ ràng.

- Quý nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường, lưu ý đặt việc quản trị rủi ro lên hàng đầu.

- Kháng cự hiện tại: 19.30

- Hỗ trợ hiện tại: 19.00

COTTON

- Trong mùa sinh trưởng ở Ấn Độ, có thể cây trồng đã bị ảnh hưởng bởi một số hiện tượng thời tiết và sự phá hoại của côn trùng. Khả năng sản lượng bông ở nước này sẽ sụt giảm so với dự kiến.

- Cotton trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0.03 Cent, đang giao dịch ở mức 130.04 điểm. Cotton kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0.08 Cent, đang giao dịch ở mức 126.29 điểm.

- Tổng công ty Tín dụng Hàng hóa của Bộ Nông nghiệp đã công bố một hạn ngạch nhập khẩu đặc biệt đối với bông vùng cao cho phép nhập khẩu một lượng bông vùng cao bằng với lượng sử dụng của nhà máy trong nước trong một tuần. Hạn ngạch sẽ được thiết lập vào ngày 24 tháng 3 năm 2022, cho phép nhập khẩu 10.140.031 kg (46.572 kiện 480 lbs) bông vùng cao.

- Chính phủ Tamil Nadu đã phân bổ 15.32 Rs Crore trong ngân sách để nâng cao năng suất bông. Chủ tịch SIMA cho biết năng suất bông trung bình trên mỗi ha ở bang là khoảng 585 kg so với mức trung bình của thế giới là 805 kg trong khi hơn 20 quốc gia đạt trên 1.500 kg mỗi ha.

- Ngành sản xuất cotton ở Uzbekistan đã chính thức quay trở lại bản đồ cung cấp bông sợi cho thị trường thế giới. Nạn cưỡng bức lao động ở trẻ em đã chấm dứt hoàn toàn. Nguồn cung thế giới tăng sẽ hỗ trợ giảm giá cotton, thúc đẩy phát triển cho ngành may mặc toàn cầu.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cotton tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 23/03/2022: Nhu cầu sử dụng cao su tổng hợp bị thay thế

- Giá cotton trong phiên giao dịch hôm qua đã có sự điều chỉnh sau khi thị trường đã thiết lập đỉnh mới ở vùng 130. Tuy phía trên của kháng cự hiện tại.

- Quý nhà đầu tư nên chờ đợi nến xác nhận từ thị trường. Lưu ý ưu tiên quản lý vốn chặt chẽ ở thời điểm biến động ở hiện tại.

- Kháng cự hiện tại: 130

- Hỗ trợ hiện tại: 125

CACAO

- Ca cao trên sàn ICE US – New York kỳ hạn tháng 5 tăng 65 USD, giao dịch ở mức 2.537 điểm. Ca cao kỳ hạn tháng 7 tăng 32 USD, giao dịch ở mức 2.568 điểm.

- Các dấu hiệu về nhu cầu ca cao toàn cầu mạnh hơn đang hỗ trợ cho giá sau khi Gepex, một tập đoàn xuất khẩu ca cao bao gồm sáu trong số các nhà máy xay ca cao lớn nhất thế giới, báo cáo rằng chế biến ca cao Gepex tăng lên so với cùng kỳ.

- Ghana và Dubai đàm phán để thiết lập nền tảng giao dịch ca cao. Một trong những nội dung chính của cuộc đàm phán là Dubai có thể sẽ thiết lập một sàn giao dịch ca cao ở Tiểu vương quốc vùng Vịnh để trở thành một trung tâm chính về ca cao cho Ghana, giúp nâng cao giá trị ca cao lên gấp 10 lần.

- Ghana đang chuyển một cơ sở chế biến nông sản sang Dubai để có được chứng nhận quốc tế, từ đó tăng giá trị xuất khẩu cho thị trường toàn cầu. Hiện sản phẩm của Ghana chưa có chứng nhận FDA của Mỹ, khiến sản phẩm của nước này khó vào thị trường Mỹ và Châu Âu, ngoại trừ hàng thô.

- Theo ICCO, ngành ca cao đã bị ảnh hưởng bởi sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng, áp lực lạm phát và phí vận chuyển đang tăng phi mã khiến cho sự phục hồi của ca cao gặp phải trở ngại lớn.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Ca cao tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 23/03/2022: Nhu cầu sử dụng cao su tổng hợp bị thay thế

- Ca cao trong phiên giao dịch hôm qua đã bứt phá ra khỏi vùng giá đi ngang của thị trường, đồng thời đã tiến đến vùng kháng cự như kế hoạch trước đó. Tuy vậy, nên lưu ý các dữ liệu quá khứ, vùng kháng cự này cũng là vùng cản tâm lý lớn. Do đó, khả năng điều chỉnh giá vẫn có thể xảy ra.

- Quý nhà đầu tư có thể chờ đợi thị trường hoàn tất việc điều chỉnh, sau đó tìm kiếm điểm vào lệnh hợp lý.

- Kháng cự hiện tại: 2600

- Hỗ trợ hiện tại: 2580

CAO SU

- Dầu thô có phiên tăng điểm vào phiên giao dịch ngày hôm qua, khiến cho nhu cầu sử dụng cao su tổng hợp bị thay thế bởi cao su thiên nhiên, thúc đẩy nền giá cao su thiên nhiên tăng lên cao nhất trong 8 tuần vừa qua.

- Giá cao su được hỗ trợ khi đồng Yên yếu hơn và nguồn cung thắt chặt trong bối cảnh mùa đông ở các khu vực phía nam của Thái Lan. Đồng thời, thâm hụt thương mại lớn hơn dự kiến của Nhật Bản cũng khiến giá cao su tăng cao.

- Dự trữ cao su OSE của Nhật Bản tại các kho được chỉ định tăng 28 tấn trong khi tại Thượng Hải tăng trở lại với SHFE +1.070 tấn trong khi INE tăng 5.182 tấn.

- Lượng cung cầu trên thị trường cao su dường như đã có điểm cân bằng. Giá cao su điều chỉnh giảm đến mức có thể chấp nhận mua sau khi giá dầu thô sụt giảm trong những ngày vừa qua. Tín hiệu này cho thấy sự phục hồi của thị trường toàn cầu.

- Luật mới và sắp tới ở EU và Hoa Kỳ sẽ yêu cầu các công ty nhập khẩu cao su nhận biết được xuất xứ nguồn cung của họ và đảm bảo chúng không có nguồn gốc từ việc phá rừng hoặc vi phạm nhân quyền. Điều này sẽ gây sức ép lên việc gia tăng sản lượng cao su, thậm chí có thể thu hẹp sản lượng khai thác, do đó giá cao su càng bị đẩy lên cao hơn.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cao su tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 23/03/2022: Nhu cầu sử dụng cao su tổng hợp bị thay thế

- Cao su trong phiên giao dịch hôm qua có sự bứt phá mạnh sau khi liên tục điều chỉnh ở vùng kháng cự. Sức mua của thị trường đã được đẩy lên cao.

- Giá cao su chịu trực tiếp bởi các biến động từ dầu thô. Quý nhà đầu tư cần cẩn trọng hơn trong những quyết định ngắn hạn của mình, tránh mắc phải những rủi ro trong đầu tư không đáng có.

- Quý nhà đầu tư mở vị thế mua cho chiến lược dài hạn đã có vị thế rất tốt bởi nhu cầu cao su vẫn ở mức cao và tình trạng thiếu hụt nguồn cung chưa được giải quyết.

- Kháng cự hiện tại: 250

- Hỗ trợ hiện tại: 227.50

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại