menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 18/03/2022: Nhu cầu cao su giảm do tác động từ Covid 19

Trung Quốc đóng cửa một số công ty sản xuất lốp xe do các tác động xấu từ Covid 19, đồng nghĩa với việc nhu cầu cao su giảm trong ngắn hạn.

CÀ PHÊ

Nhóm hàng cà phê

Giá cà phê thế giới

- Cà phê Robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 5/2022 giảm 9 USD, giao dịch tại 2.139 USD/tấn. Robusta kỳ hạn giao tháng 7/2022 giảm 8 USD, giao dịch tại 2.113 USD/tấn

- Dự báo mới nhất của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) cho thấy, sản lượng cà phê toàn cầu niên vụ 2021 – 2022 sẽ giảm xuống còn 167,2 triệu bao, trong khi tiêu thụ tăng lên 170,3 triệu bao, do đó thế giới sẽ thâm hụt 3,1 triệu bao cà phê trong niên vụ hiện tại.

- Trữ lượng tồn kho ở hai sàn diễn biến trái chiều. Cà phê các nước Mỹ Latinh liên tục chảy về sàn New York, làm giảm thiểu nỗi lo thiếu hụt nguồn cung. Sàn London chưa nhận được đăng ký bổ sung sản lượng tồn kho do các nước sản xuất chưa tiến hành thu hoạch cà phê.

- Thời tiết ở Brazil có thể mát mẻ hơn, giảm bớt các tổn hại cho cây cà phê do hạn hán gây ra. Chi phí đầu vào đang là trở ngại lớn cho các nhà xuất khẩu cà phê ở Brazil. Năng suất sản xuất cà phê cho mùa vụ tiếp theo ở nước này không được đảm bảo.

- Theo báo cáo của Cục Hải quan, xuất khẩu cà phê sang Nga đang ở mức cao. Tuy nhiên, các nhà xuất khẩu Việt Nam đang lo ngại khả năng thanh toán của Nga đối với các đơn hàng đã giao và chuẩn bị giao.

- Brazil lo ngại nguồn cung phân bón thiếu hụt do các lệnh trừng phạt đối với Nga và Belarus, nơi cung cấp 80% lượng phân bón cho Brazil. Chi phí đầu vào tăng cao sẽ khiến giá cà phê tăng trong tương lai.

Giá cà phê trong nước

- Tại Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc, cà phê giao dịch ở mức 40.500 đ/kg.

- Tại Cư M’gar (Đắk Lắk),cà phê giao dịch ở mức 41.500 đ/kg.

- Tại Ea H’leo (Đắk Lắk) và Buôn Hồ (Đắk Lắk), cà phê giao dịch ở mức 41.400 đ/kg.

- Tại Gia Nghĩa và Đắk R’lấp ( Đắk Nông), cà phê giao dịch ở mức 41.400 đ/kg và 41.300 đ/kg.

- Tại Chư Prông tỉnh Gia Lai cà phê giao dịch ở mức 41.400 đ/kg

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Cà phê Arabica tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 18/03/2022: Nhu cầu cao su giảm do tác động từ Covid 19

- Cà phê Arabica trong phiên giao dịch hôm qua giảm điểm sau khi có nhịp điều chỉnh lớn. Xu hướng thị trường là xu hướng giảm. Khả năng giá sẽ tiếp tục điều chỉnh để lấy đà, tiếp tục xu hướng giảm của mình.

- Quý nhà đầu tư nên ưu tiên mở vị thế bán sau khi giá có nhịp điều chỉnh.

- Kháng cự hiện tại: 222

- Hỗ trợ hiện và tại: 215

Cà phê Robusta tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 18/03/2022: Nhu cầu cao su giảm do tác động từ Covid 19

- Cà phê Robusta trong phiên giao dịch hôm qua sau khi chạm vùng kháng cự đã điều chỉnh ngay về mốc 2140. Nhịp điều chỉnh này cho thấy thị trường vẫn còn động lực tăng khá lớn ở thời điểm hiện tại. Khả năng giá sẽ tiến về vùng kháng cự phía trên là vùng 2160 và vùng 2200.

- Quý nhà đầu tư đã mở vị thế mua trong tuần qua có thể tiếp tục nắm giữ để kỳ vọng giá tăng về vùng kháng cự phía trên. Tuy nhiên, quý nhà đầu tư vẫn nên lưu ý quản trị nguồn vốn của mình trong giai đoạn biến động khó lường hiện nay.

- Kháng cự hiện tại: 2160

- Hỗ trợ hiện tại: 2120

ĐƯỜNG

- Đường trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0.13 USD, đang giao dịch ở mức 18.69 điểm. Đường kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0.14 USD, đang giao dịch ở mức 18.61 điểm.

- Đoàn tàu chở đường thô của Brazil đang hướng đến Nga, bất chấp những lo ngại về an ninh ở khu vực Biển Đen và những nghi ngờ về việc thanh toán các giao dịch trong bối cảnh các lệnh trừng phạt.

- Giá dầu thô phục hồi vào ngày hôm qua thúc đẩy nhu cầu ethanol ở Brazil và Ấn Độ. Nguyên liệu sản xuất đường đang bị chia nhỏ cho thị phần ethanol, do đó giá đường ở thời điểm hiện tại khá nhạy cảm với các biến động của dầu thô thế giới.

- Nhu cầu đường tăng vọt ở Trung Á là dấu hiệu mới nhất của sự lây lan xâm lược Ukraine sau khi Nga công bố kế hoạch hạn chế xuất khẩu các loại thực phẩm chủ chốt vào tuần trước. Dmitri Shishkin cho biết, các siêu thị hiện không dự trữ đường khi họ tìm ra các tuyến đường cung cấp mới.

- Tổ chức ISO cắt giảm ước tính thâm hụt đường toàn cầu do mưa thường xuyên ở Brazil đã hỗ trợ năng suất sản xuất đường.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đường tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 18/03/2022: Nhu cầu cao su giảm do tác động từ Covid 19

- Đường thô trong phiên giao dịch hôm qua chứng kiến sự phục hồi nhẹ của thị trường đường thô. Giá đường tăng nhẹ để bù đắp một phần khoảng trống giá và giảm mạnh ngay sau đó. Kết thúc phiên bằng cây nến từ chối tăng, thị trường sẽ tiếp tục di chuyển với xu hướng giảm chính.

- Quý nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường, lưu ý đặt việc quản trị rủi ro lên hàng đầu.

- Kháng cự hiện tại: 18.60

- Hỗ trợ hiện tại: 18.30

COTTON

- Cotton trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 tăng 2.06 Cent, đang giao dịch ở mức 121.86 điểm. Cotton kỳ hạn giao tháng 7 tăng 2.10 Cent, đang giao dịch ở mức 118.10 điểm.

- Theo Cơ quan Giám sát Hạn hán Hoa Kỳ, Vành đai Bông của Texas đang trải qua hạn hán nghiêm trọng đến cực đoan, với nhiều vùng rộng lớn trong tình trạng khô hạn. Điều kiện hạn hán làm cho trồng bông là một thách thức, ngay cả các cánh đồng được tưới tiêu.

- Từ dữ liệu bán hàng xuất khẩu hàng tuần, doanh số bán hàng trong mùa hiện tại đạt 96% so với dự báo cả năm tiếp thị của USDA. Mức trung bình 5 năm là 91% cho thời điểm này trong năm. Trung Quốc là khách hàng mua bông hàng đầu của Mỹ, nhưng việc đóng cửa COVID của Thượng Hải và Thâm Quyến đang làm dấy lên một số lo ngại về nhu cầu.

- Ngành sản xuất cotton ở Uzbekistan đã chính thức quay trở lại bản đồ cung cấp bông sợi cho thị trường thế giới. Nạn cưỡng bức lao động ở trẻ em đã chấm dứt hoàn toàn. Nguồn cung thế giới tăng sẽ hỗ trợ giảm giá cotton, thúc đẩy phát triển cho ngành may mặc toàn cầu.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cotton tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 18/03/2022: Nhu cầu cao su giảm do tác động từ Covid 19

- Giá cotton trong phiên giao dịch hôm qua tiếp tục đà phục hồi, xác nhận giá đảo chiều với xu hướng tăng của thị trường.

- Khả năng giá sẽ tiếp tục tăng và quay trở lại vùng đỉnh cũ để kiểm tra sức mua trong ngắn hạn.

- Quý nhà đầu tư có thể mở vị thế mua sau khi giá vượt ra khỏi vùng hỗ trợ của đỉnh cũ. Lưu ý luôn ưu tiên quản lý vốn chặt chẽ ở thời điểm biến động ở hiện tại.

- Kháng cự hiện tại: 125

- Hỗ trợ hiện tại: 121

CACAO

- Ca cao trên sàn ICE US – New York kỳ hạn tháng 5 giảm 28 USD, giao dịch ở mức 2.504 điểm. Cacao kỳ hạn tháng 7 giảm 27 USD, giao dịch ở mức 2.536 điểm.

- Lượng mưa ở Bờ Biển Ngà được cải thiện, thúc đẩy sự phát triển triển của cây ca cao về cả chất lượng và quy mô sản xuất trong mùa vụ giữa tháng 4 và tháng 9. Điều này sẽ hỗ trợ giảm giá trong dài hạn.

- Sự suy yếu của đồng Dollar đã gây ra một số dư nợ ngắn hạn đối với ca cao New York, mặc dù sức mạnh của đồng Bảng Anh đè nặng lên giá ca cao kỳ hạn ở London.

- Đồng Bảng Anh đang ở mức thấp nhất so với đồng Dollar, điều này thúc đẩy ca cao được định giá theo đồng Bảng Anh.

- Ghana đang chuyển một cơ sở chế biến nông sản sang Dubai để có được chứng nhận quốc tế, từ đó tăng giá trị xuất khẩu cho thị trường toàn cầu. Hiện sản phẩm của Ghana chưa có chứng nhận FDA của Mỹ, khiến sản phẩm của nước này khó vào thị trường Mỹ và Châu Âu, ngoại trừ hàng thô.

- Bờ Biển Ngà sẽ khởi động dự án truy xuất hạt ca cao từ nông trại đến thị trường nhằm ứng phó với các vấn đề liên quan đến phá rừng và lao động trẻ em. Điều này sẽ giảm thiểu các tác động lên môi trường, đồng thời thúc đẩy hướng phát triển mới của các nhà xuất khẩu ca cao.

- Theo ICCO, ngành ca cao đã bị ảnh hưởng bởi sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng, áp lực lạm phát và phí vận chuyển đang tăng phi mã khiến cho sự phục hồi của ca cao gặp phải trở ngại lớn.

- Giá ca cao đang chịu áp lực do lo ngại việc Nga xâm lược Ukraine sẽ hạn chế việc đi lại bằng đường hàng không khắp châu Âu và làm hạn chế nhu cầu ca cao nghiền tại các sân bay.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Ca cao tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 18/03/2022: Nhu cầu cao su giảm do tác động từ Covid 19

- Ca cao trong phiên giao dịch hôm qua sau khi mở phiên xuất hiện lực bán mạnh ở vùng hỗ trợ. Tuy nhiên, ngay lập tức có khối lượng vị thế mua bù đắp khoảng giảm giá đó để đẩy giá lên cao, tìm kiếm vùng đóng nến hợp lý hơn.

- Xu hướng giảm vẫn đóng vai trò chủ đạo trên thị trường. Tuy nhiên, phiên giao dịch hôm qua và hôm nay là phiên vô cùng nhạy cảm. Nhà đầu tư nên tiếp tục ưu tiên quản lý vốn chặt chẽ của mình.

- Quý nhà đầu tư có thể mở vị thế bán sau khi giá đã điều chỉnh.

- Kháng cự hiện tại: 2580

- Hỗ trợ hiện tại: 2460

CAO SU

- Trung Quốc đóng cửa một số công ty sản xuất lốp xe do các tác động xấu từ Covid 19, đồng nghĩa với việc nhu cầu cao su giảm trong ngắn hạn.

- Nguồn cung cao su tổng hợp dự kiến tăng cao khi giá dầu bắt đầu xu hướng giảm. Điều này tác động mạnh đến nhu cầu sử dụng cao su tổng hợp thay thế cho cao su thiên nhiên, hỗ trợ cao su thiên nhiên giảm giá.

- Lượng cung cầu trên thị trường cao su dường như đã có điểm cân bằng. Giá cao su điều chỉnh giảm đến mức có thể chấp nhận mua sau khi giá dầu thô sụt giảm trong những ngày vừa qua. Tín hiệu này cho thấy sự phục hồi của thị trường toàn cầu.

- Khi giá dầu giảm, cao su tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ sẽ rẻ hơn và người sử dụng cao su có thể lựa chọn giữa cao su tổng hợp và cao su tự nhiên, hỗ trợ giảm giá cao su tự nhiên xuống. Những nỗ lực giảm giá dầu thô của Mỹ đã có chuyển biến tích cực, thị trường cao su được hỗ trợ tích cực về giá sẽ thúc đẩy nhu cầu cao su trở lại trên toàn cầu.

- Luật mới và sắp tới ở EU và Hoa Kỳ sẽ yêu cầu các công ty nhập khẩu cao su nhận biết được xuất xứ nguồn cung của họ và đảm bảo chúng không có nguồn gốc từ việc phá rừng hoặc vi phạm nhân quyền. Điều này sẽ gây sức ép lên việc gia tăng sản lượng cao su, thậm chí có thể thu hẹp sản lượng khai thác, do đó giá cao su càng bị đẩy lên cao hơn.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cao su tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 18/03/2022: Nhu cầu cao su giảm do tác động từ Covid 19

- Cao su trong phiên giao dịch hôm qua lấy lại đà tăng sau khi giá tìm về vùng hỗ trợ và tiếp tục đi ngang trong khung giá 240 – 250.

- Tín hiệu thị trường chưa rõ ràng để xác định xu hướng. Do đó, cần lưu ý đưa việc quản trị vốn lên hàng đầu để giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao dịch.

- Giá cao su chịu trực tiếp bởi các biến động từ dầu thô. Quý nhà đầu tư cần cẩn trọng hơn trong những quyết định ngắn hạn của mình, tránh mắc phải những rủi ro trong đầu tư không đáng có.

- Quý nhà đầu tư ưu tiên mở vị thế mua cho chiến lược dài hạn bởi nhu cầu cao su vẫn ở mức cao và tình trạng thiếu hụt nguồn cung chưa được giải quyết.

- Kháng cự hiện tại: 250

- Hỗ trợ hiện tại: 227.50

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại