menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 18/01/2022: Giá đường thô có xu hướng đảo chiều giảm mạnh

Giá đường thô kỳ hạn tháng 03/2022 trong phiên tuần trước đã có xu hướng đảo chiều mạnh khi giá đã giảm mạnh vào đầu tuần.

CÀ PHÊ

Giá cà phê thế giới

- Đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/1, giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 3/2022 tiếp tục giảm 10 USD (0,45%), giao dịch tại 2.218 USD/tấn.

- Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US – New York quay đầu tăng, kỳ hạn giao tháng 3/2022 phiên giao dịch gần nhất tăng 2,65 Cent (1,12%), giao dịch tại 239,65 Cent/lb.

- Nguyên nhân giá cà phê Robusta giảm do áp lực bán thanh lý trên sàn London mạnh. Ngoài ra, báo cáo tháng 12/2021 của hải quan về xuất khẩu cà phê tháng 12/2021 của Việt Nam tăng mạnh đã kéo theo đà bán ra của thị trường và đẩy giá cà phê Robusta về mức thấp nhất 1,5 tháng qua.

- Nhận định về giá cà phê Robusta thu mua trong nước, một số chuyên gia cho rằng, trong thời gian tới có thể vẫn còn tiếp tục giảm. Tuy nhiên mức giảm không sâu, do lượng cà phê bán ra lớn. Hơn nữa, do cước vận chuyển cà phê sang các nước châu Âu tăng mạnh nên đang có tình trạng các nhà xuất khẩu ép giá trong nước. Hiện cà phê Robusta xuất khẩu khá lớn, tuy nhiên, lượng hàng bị ách tắc cũng không nhỏ.

- Với thị trường New York, vấn đề nhà đầu tư quan tâm là khi nào Fed sẽ bắt đầu nâng lãi suất cơ bản USD để chủ động điều chỉnh danh mục đầu tư, trong khi quan điểm của Fed đã rõ ràng. Cho nên nhiều nhà đầu tư đã thận trọng dịch chuyển dòng vốn tìm kiếm nơi an toàn và do đó, giá cà phê arabica được hưởng lợi.

Giá cà phê trong nước

- Giá cà phê trong nước tăng nhẹ 100 đồng/kg tại các địa phương thu mua trọng điểm trong phiên giao dịch hôm qua (17/1).

- Cụ thể, tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 38.900 đồng/kg.

- Tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 39.700 đồng/kg. Tại huyện Ea H’leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 39.600 đồng/kg.

- Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 39.600 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 39.500 đồng/kg ở Đắk R’lấp.

- Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 39.600 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 39.500 đồng/kg. Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 39.500 đồng/kg.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cà phê Robusta

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 18/01/2022: Giá đường thô có xu hướng đảo chiều giảm mạnh

- Robusta trong tuần trước đã đi rõ xu hướng đi xu hướng tăng không còn giữ được. Trendline đỡ giá trong trung hạn cũng đã bị phá vỡ và giá đã tìm về mốc hỗ trợ 2200$.

- Phản ứng giá quanh mốc 2200$ là không quá mạnh và khả năng trong ngắn hạn thị trường sẽ có xu hướng quay trở về test lại mốc hỗ trợ này trong tuần tới. Quý NĐT nếu đang không có vị thế nên tiếp tục quan sát quanh mốc hỗ trợ này trong tuần tới.

- Thị trường Robusta nếu muốn hồi phục được trong tuần tới thì cần có sự tích luỹ lại.

- Kháng cự hiện tại: 2240$.

- Hỗ trợ hiện tại: 2200$.

Cà phê Arabica

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 18/01/2022: Giá đường thô có xu hướng đảo chiều giảm mạnh

- Arabica trong tuần trước đã có nhịp test lại mốc hỗ trợ 235$ và đang cho phản ứng giá tốt. Dự kiến trong tuần này xu hướng tăng trong ngắn hạn của Arabica vẫn đang tiếp tục được giữ và sẽ sớm có phản ứng giá tiếp tục quanh ngưỡng 244$.

- Nếu quý NĐT đang không có vị thế có thể quan sát nếu giá quy hồi về các mốc hỗ trợ 235$ có thể canh mở thêm vị thế mua lên và nắm giữ.

- Kháng cự hiện tại : 240$.

- Hỗ trợ hiện tại : 235$.

ĐƯỜNG

- Giá đường thô kỳ hạn tháng 03/2022 trong phiên tuần trước đã có xu hướng đảo chiều mạnh khi giá đã giảm mạnh vào đầu tuần. Đường kết thúc phiên giao dịch tuần trước ở mốc 18.31$ tương đương với mức tăng 1.44%.

- Mưa trên diện rộng ở khu vực Trung Nam của Brazil cho thấy sản lượng đường cao hơn trong năm 2022, phục hồi so với sản lượng thấp của năm trước do hạn hán kéo dài.

- Theo Công ty tư vấn Hedge Point Global Markets, giá tăng khiến vụ mía 2022/23 của Brazil có triển vọng lạc quan hơn. Công ty này có thể điều chỉnh ước tính hiện tại là 550 triệu tấn mía cho khu vực trung nam Brazil.

- Thu hoạch của Thái Lan và Ấn Độ được báo cáo là cao hơn so với dự kiến. Dữ liệu mới cho thấy các nhà máy đường của Ấn Độ đã sản xuất 11,56 tấn đường trong ba tháng đầu năm tiếp thị 2021/22, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, các nhà kinh doanh hàng hóa cho biết ngày càng có nhiều niềm tin rằng thị trường đường có thể cân bằng trong năm nay, thay vì thâm hụt như năm ngoái.

- Thái Lan là nước xuất khẩu đường lớn thứ hai thế giới. Sản lượng đường vụ 2021/22 của Thái Lan từ ngày 7/12/2021 đến ngày 6/1/2022 đạt 1,9 triệu tấn, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Ấn Độ là nước sản xuất đường lớn thứ hai thế giới. Sản lượng đường tăng ở Ấn Độ cũng có tác động tiêu cực đến giá. Giá đường thô giảm xuống mức thấp nhất 5 tháng rưỡi do triển vọng nguồn cung tiếp tục được cải thiện, trong khi nhu cầu đối với các tài sản rủi ro trên thị trường tài chính nói chung giảm.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 18/01/2022: Giá đường thô có xu hướng đảo chiều giảm mạnh

- Đường đang cho xu hướng tăng ngắn hạn khi thị trường đã có những nhịp tích luỹ lại rất tốt quanh ngưỡng hỗ trợ 18$.

- Hiện tại xu hướng hồi phục có thể sẽ tiếp tục trong tuần này và dự kiến giá sẽ có nhịp test lại key level quan trong của thị trường quanh ngưỡng kháng cự mạnh 18.5$.

- Xu hướng giảm của thị trường vẫn đang chi phối nên chúng ta sẽ xem xét tiếp tục canh bán trong tuần này khi xu hướng giảm trong ngắn hạn kết thúc.

- Kháng cự ngắn hạn : 18.5$.

- Hỗ trợ hiện tại : 18$

COTTON

- Cotton hợp đồng tương lai kỳ hạn tháng 3/22 tiếp tục tìm đỉnh mới trong năm nay khi đà tăng chưa có dấu hiệu dừng lại. Kết thúc phiên giao dịch tuần trước, cotton đóng cửa ở mốc 119.7$ tương đương với mức tăng 3.98%.

- Thị trường bông đã đảo chiều vào thứ Sáu tuần trước khi thị trường đã chứng kiến ​​một báo cáo cung cầu tăng và doanh số xuất khẩu tăng. USDA đã hạ thấp niên vụ năm 2021 và kết thúc dự trữ vào tháng 1 WASDE. Giá giao ngay tháng 3 tiếp tục ghi nhận tuần thứ sáu liên tiếp có mức đóng cửa cao hơn.

- Dự trữ bông cuối năm 2021/22 của Mỹ được dự báo sẽ thấp hơn trong tháng này với sản lượng thấp hơn và tiêu thụ nội địa tăng nhẹ hơn so với bù đắp xuất khẩu thấp hơn. Sản lượng thấp hơn 660.000 kiện ở mức 17,6 triệu kiện.

- Xuất khẩu giảm do vụ mùa của Hoa Kỳ thấp hơn, các vấn đề hậu cần tiếp tục ở Hoa Kỳ và các nơi khác, và sự suy giảm trong thương mại thế giới dự kiến. Xuất khẩu giảm 500.000 kiện xuống 15,0 triệu kiện, và lượng hàng tồn kho cuối năm 2021/22 thấp hơn 200.000 kiện so với tháng trước, ở mức 3,2 triệu kiện, tương đương 18% lượng sử dụng. .

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 18/01/2022: Giá đường thô có xu hướng đảo chiều giảm mạnh

- Cotton hiện tại đã vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng của thị trường quanh ngưỡng 118$. Mặc dù thị trường liên tục xuất hiện các tín hiệu phân kỳ đỉnh tuy nhiên thị trường chưa có tín hiệu giảm điều chỉnh.

- Dự kiến theo Fibonacci mở rộng, thị trường trong ngắn hạn có thể sẽ đạt mốc 121.39$ sau đó thị trường sẽ có nhịp chững lại.

- Quý NĐT nếu chưa có vị thế mua lên nên tiếp tục kiên nhẫn trong phiên ngày hôm nay, hạn chế mua lên fomo tại thời điểm hiện tại chờ những nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn để có được vị thế mua lên tốt.

- Kháng cự hiện tại : 121.39$.

- Hỗ trợ hiện tại : 118$.

CACAO

- Ca cao tháng 3/2022 tiếp tục tăng mạnh trong tuần trước do nhu cầu lạc quan toàn cầu và nguồn cung bị thắt chặt. Ca cao hợp đồng tháng 3/22 kết thúc phiên giao dịch tuần qua quanh mốc 2659$ tương đương với mức tăng 5.47%.

- Các dấu hiệu về nhu cầu ca cao toàn cầu mạnh mẽ đang hỗ trợ đà tăng giá sau khi Hiệp hội Ca cao Châu Á vào thứ Sáu báo cáo sản lượng xay ca cao quý 4 của Châu Á tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 231.309 tấn, mạnh hơn kỳ vọng 2,3% so với cùng kỳ. Dữ liệu nghiền cho Q4 dự kiến ​​từ Châu Âu và Bắc Mỹ sẽ được công bố vào tuần tới.

- Giá ca cao đã tăng lên do nhu cầu tiêu thụ mạnh hơn trong bối cảnh nguồn cung ít hơn. Dữ liệu từ nhà nghiên cứu IRI cho thấy doanh số bán lẻ sô cô la của Mỹ trong Q4 tăng 5% so với cùng kỳ. Bằng chứng ngày càng tăng cho thấy biến thể omicron Covid gây ra các triệu chứng nhẹ hơn đang củng cố niềm lạc quan rằng việc đi lại bằng đường hàng không sẽ sớm phục hồi, điều này có thể thúc đẩy tiêu thụ ca cao khi mọi người mua nhiều sô cô la hơn tại các sân bay.

- Dữ liệu cho thấy lượng ca cao xay tại nhà sản xuất hàng đầu Bờ Biển Ngà đã tăng gần 2% so với cùng kỳ năm ngoái lên 52.000 tấn trong khi về phía nguồn cung, lượng ca cao cập cảng ở Bờ Biển Ngà giảm 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong thời gian từ tháng 10 đến ngày 9 tháng 1.

- Các nhà giao dịch cũng kỳ vọng điều kiện nhu cầu được cải thiện trong dữ liệu nghiền quý IV của châu Âu, châu Á và Mỹ, sẽ được công bố vào tuần tới.

- Trong khi đó, mưa nhẹ và gió nhẹ theo mùa ở hầu hết các vùng trồng ca cao của Bờ Biển Ngà đã làm tăng triển vọng cho cả vụ mùa từ tháng 10 đến tháng 3 và tháng 4 đến tháng 9.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 18/01/2022: Giá đường thô có xu hướng đảo chiều giảm mạnh

- Ca cao tiếp tục chay theo xu hướng tăng của các bài nhận định trước đó. Vùng mua 2560$ đã khớp và hiện tại các vị thế mua lên sẽ tiếp tục được nắm giữ trong các phiên sắp tới.

- Thị trường đã đạt mốc target đầu tiên quanh ngưỡng 2660$ tuy nhiên xu hướng tăng vẫn còn mạnh và khả năng trong tuần này thị trường sẽ tiếp tục hồi phục.

- Thị trường đang vào sóng tăng mạnh, nếu quý NĐT đang không có vị thế mua lên với mã ca cao thì trong phiên ngày hôm nay vị thế mua lên không còn đẹp, không nên mua fomo tại thời điểm hiện tại.

- Hỗ trợ hiện tại : 2560$.

- Kháng cự hiện tại : 2600$

CAO SU

- Giá cao su ngày 17/1 tăng đồng loạt trên các sàn châu Á. Nhu cầu nhập khẩu cao su vào dịp cuối năm của Nhật Bản là tương đối lớn. Giá cao su kỳ hạn tháng 3/2022 trong phiên ngày 17/1, tăng lên mức 232.1 JPY/kg, tương đương 2.7%.

- Sự lan rộng của biến thể Covid-19 mới trên toàn cầu cùng với sự chậm lại trong sản xuất ôtô đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu tiêu thụ trên thị trường.

- Doanh số bán ô tô của Trung Quốc hồi năm ngoái đã tăng trưởng lần đầu tiên kể từ năm 2017 do được thúc đẩy bởi doanh số bán xe năng lượng mới (NEV) tăng gấp 1,5 lần.

- Hiện các nhà đầu tư vẫn thận trọng khi Nhật Bản ghi nhận sự gia tăng các ca nhiễm mới virus Covid-19 với số ca nhiễm đạt mức cao nhất trong 4 tháng tại các khu vực đô thị lớn của Tokyo và Osaka khi biến thể Omicron lây lan.

- Hợp đồng cao su giao tháng 2 trên Sàn giao dịch Singapore ở mức 179,9 US cent/kg, tăng 0,8% so với phiên liền trước.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 18/01/2022: Giá đường thô có xu hướng đảo chiều giảm mạnh

- Cao su hiện tại sau nhịp về lại mốc trendline đỡ giá trong trung hạn và và đang cho phản ứng giá hồi phục rất tốt.

- Thị trường đã đạt mốc 237$ theo các bài nhận định trước đó và khả năng xu hướng tăng vẫn sẽ tiếp tục khi thị trường vượt qua hoàn toàn mốc kháng cự.

- Quý NĐT cân nhắc tiếp tục giữ lệnh mua trong các phiên trước đó.

- Kháng cự hiện tại : 224$

- Hỗ trợ hiện tại : 218$

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại