menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 16/03/2022: Giá cà phê trong nước tiếp tục chịu áp lực

Cà phê Robusta Việt Nam bổ sung nguồn cung khi bước vào vụ thu hoạch. Giá cà phê Robusta sẽ giảm trong ngắn hạn.

CÀ PHÊ

Nhóm hàng cà phê

Giá cà phê thế giới

- Cà phê Robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 5/2022 tăng 20 USD, giao dịch tại 2.115 USD/tấn. Robusta kỳ hạn giao tháng 7/2022 tăng 9 USD, giao dịch tại 2.081 USD/tấn

- Cà phê Arabica trên sàn ICE Futures US – New York kỳ hạn giao tháng 5/2022 giảm 3.15 Cent, giao dịch tại 218.80 Cent/lb. Giá Arabica kỳ hạn giao tháng 7/2022 giảm 3.05 Cent, giao dịch tại 218.35 Cent/lb.

- Các quỹ đầu tư buộc phải cắt giảm áp lực tài chính bằng cách thanh lý bớt các vị thế mua phát sinh vào tuần trước, bởi giá dầu đã mất đi mốc 100$/thùng trong phiên hôm qua.

- Trữ lượng tồn kho ở hai sàn diễn biến trái chiều. Cà phê các nước Mỹ Latinh liên tục chảy về sàn New York, làm giảm thiểu nỗi lo thiếu hụt nguồn cung. Sàn London chưa nhận được đăng ký bổ sung sản lượng tồn kho do các nước sản xuất chưa tiến hành thu hoạch cà phê.

- Thời tiết ở Brazil có thể mát mẻ hơn, giảm bớt các tổn hại cho cây cà phê do hạn hán gây ra. Chi phí đầu vào đang là trở ngại lớn cho các nhà xuất khẩu cà phê ở Brazil. Năng suất sản xuất cà phê cho mùa vụ tiếp theo ở nước này không được đảm bảo.

- Theo báo cáo của Cục Hải quan, xuất khẩu cà phê sang Nga đang ở mức cao. Tuy nhiên, các nhà xuất khẩu Việt Nam đang lo ngại khả năng thanh toán của Nga đối với các đơn hàng đã giao và chuẩn bị giao.

- Giá cước vận chuyển tiếp tục tăng, đồng thời tình trạng thiếu hụt container vẫn đang diễn ra ở quy mô lớn. Do đó, giá xuất khẩu cà phê tăng đáng kể.

- Lượng tồn kho ở sàn ICE London đã tăng lên đáng kể trong hai tuần vừa qua. Điều này hỗ trợ giá cà phê, khiến mặt hàng này không bật tăng quá mạnh trong giai đoạn biến động của thị trường dầu thô.

- Brazil lo ngại nguồn cung phân bón thiếu hụt do các lệnh trừng phạt đối với Nga và Belarus, nơi cung cấp 80% lượng phân bón cho Brazil. Chi phí đầu vào tăng cao sẽ khiến giá cà phê tăng trong tương lai.

- Cà phê Robusta Việt Nam bổ sung nguồn cung khi bước vào vụ thu hoạch. Giá cà phê Robusta sẽ giảm trong ngắn hạn. Ngoài ra, giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục chịu áp lực từ rủi ro giá cà phê thế giới giảm, khi Brazil đang có nguồn cung khá lớn.

Giá cà phê trong nước

- Tại Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc, cà phê giao dịch ở mức 40.400 đ/kg.

- Tại Cư M’gar (Đắk Lắk),cà phê giao dịch ở mức 41.000 đ/kg.

- Tại Ea H’leo (Đắk Lắk) và Buôn Hồ (Đắk Lắk), cà phê giao dịch ở mức 40.900 đ/kg.

- Tại Gia Nghĩa và Đắk R’lấp ( Đắk Nông), cà phê giao dịch ở mức 40.900 đ/kg và 40.800 đ/kg.

- Tại Chư Prông tỉnh Gia Lai cà phê giao dịch ở mức 40.900 đ/kg

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Cà phê Arabica tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 16/03/2022: Giá cà phê trong nước tiếp tục chịu áp lực

- Cà phê Arabica trong phiên giao dịch hôm qua giảm điểm phiên thứ 5 liên tiếp. Xu hướng thị trường là xu hướng giảm. Khả năng giá sẽ tiếp tục giảm về vùng 200 trong ngắn hạn.

- Quý nhà đầu tư nên ưu tiên mở vị thế bán sau khi giá có nhịp điều chỉnh.

- Kháng cự hiện tại: 215

- Hỗ trợ hiện và tại: 205

Cà phê Robusta tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 16/03/2022: Giá cà phê trong nước tiếp tục chịu áp lực

- Cà phê Robusta trong phiên giao dịch hôm qua có khối lượng mua thấp. Giá tiếp tục giằng co ở vùng 2010 – 2125. Xu hướng thị trường đang ở giai đoạn hình thành xu hướng tăng. Tuy nhiên, thị trường cần phiên xác nhận trước khi di chuyển đúng xu hướng.

- Quý nhà đầu tư đã mở vị thế mua trong tuần qua có thể tiếp tục nắm giữ để kỳ vọng giá tăng về vùng kháng cự phía trên. Tuy nhiên, quý nhà đầu tư vẫn nên lưu ý quản trị nguồn vốn của mình trong giai đoạn biến động khó lường hiện nay.

- Kháng cự hiện tại: 2155

- Hỗ trợ hiện tại: 2095

ĐƯỜNG

- Đường trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 giảm 0.40 USD, đang giao dịch ở mức 18.47 điểm. Đường kỳ hạn giao tháng 7 giảm 0.42 USD, đang giao dịch ở mức 18.68 điểm.

- Báo cáo do Hội đồng xay xát đường Úc (ASMC) ủy quyền và cho thấy đóng góp kinh tế của ngành đối với bang vẫn ổn định bất chấp những thách thức.

- Ngành công nghiệp này đã thúc đẩy kinh tế 3,8 tỷ đô la trong giai đoạn 2020-21 và hỗ trợ gần 20.000 việc làm toàn thời gian tương đương trực tiếp và gián tiếp.

- Nhu cầu tiêu thụ ethanol giảm khi giá dầu thô đang ở mức thấp. Điều này cho thấy sản xuất ethanol là công cụ sử dụng tạm thời để cân bằng giá dầu tại Ấn Độ. Giá đường thô được hỗ trợ bởi lượng đường dành cho xuất khẩu tăng cao hơn.

- Ấn Độ chủ yếu bán đường thô cho các nước châu Á như Indonesia và Bangladesh, nhu cầu đường ở các nước này tăng lên trước tháng lễ Ramadan của người Hồi Giáo. Theo Meir Commodities Ấn Độ, các nhà xuất khẩu đang kiếm được nhiều tiền hơn so với lượng tiêu dùng nội địa.

- Tổ chức ISO cắt giảm ước tính thâm hụt đường toàn cầu do mưa thường xuyên ở Brazil đã hỗ trợ năng suất sản xuất đường.

- Ukraine hôm qua đã đình chỉ xuất khẩu một số mặt hàng do lo ngại thiếu lương thực tại nước này. Động thái này khiến cho giá đường tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh sản lượng lương thực khan hiếm trên toàn cầu.

- ISMA cho biết, xuất khẩu đường ở Ấn Độ thiết lập mức sản lượng đạt kỷ lục nhờ thời tiết thuận lợi. Đồng thời, lượng đường chuyển sang sản xuất ethanol tăng cùng với nhu cầu trong nước cao hơn và xuất khẩu kỷ lục sẽ làm giảm lượng dự trữ vào đầu mùa vụ mới.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đường tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 16/03/2022: Giá cà phê trong nước tiếp tục chịu áp lực

- Đường thô trong phiên giao dịch hôm qua tạo khoảng trống giá khá lớn, bứt phá ra khỏi vùng đi ngang trước đó. Xu hướng chính đang dần hình thành rõ ràng xu hướng giảm, nhưng thị trường vẫn cần phiên xác nhận.

- Quý nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường, lưu ý đặt việc quản trị rủi ro lên hàng đầu.

- Kháng cự hiện tại: 19.00

- Hỗ trợ hiện tại: 18.60

COTTON

- Cotton trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 giảm 0.17 Cent, đang giao dịch ở mức 118.60 điểm. Cotton kỳ hạn giao tháng 7 giảm 0.06 Cent, đang giao dịch ở mức 115.06 điểm.

- Cotton đang bị ảnh hưởng bởi sự phân tầng của các thị trường bên ngoài. Năng lượng, kim loại và nông sản đều thấp hơn một cách rõ ràng. Có rất nhiều lý do cho sự sụt giảm của chúng, và chúng bao gồm từ Chiến tranh Ukraine – Nga, đến việc gia tăng nhiễm COVID của Trung Quốc, việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất sắp xảy ra.

- Ngành sản xuất cotton ở Uzbekistan đã chính thức quay trở lại bản đồ cung cấp bông sợi cho thị trường thế giới. Nạn cưỡng bức lao động ở trẻ em đã chấm dứt hoàn toàn. Nguồn cung thế giới tăng sẽ hỗ trợ giảm giá cotton, thúc đẩy phát triển cho ngành may mặc toàn cầu.

- Sợi bông vẫn ổn định tại các thị trường Bắc Ấn Độ ngày do nhu cầu chậm lại trước lễ hội Holi và năm tài chính hàng năm sắp kết thúc. Công nhân sẽ về quê trong vài ngày để ăn mừng lễ hội Holi, sản lượng của các ngành công nghiệp cotton sẽ giảm sút. Thị trường hiện dự kiến ​​sẽ trở lại trạng thái bình thường chỉ trong tháng Tư.

- Theo dữ liệu từ Văn phòng Quản lý Thương mại Quốc tế về Dệt may và Hàng may mặc (OTEXA), người tiêu dùng Hoa Kỳ dành nhiều thu nhập tùy ý hơn cho hàng hóa so với dịch vụ trong bối cảnh giới hạn COVID-19 đang diễn ra.

- Dự báo cung cầu tháng 3 của Mỹ không có thay đổi đáng kể so với tháng trước. Tồn kho cotton giảm so với tháng trước do sự sụt giảm nguồn cung ở Ấn Độ. Tuy nhiên, sản lượng thiếu hụt này sẽ được bù đắp bởi lượng hàng nhập khẩu từ Mexico.

- Đồng Dollar có tác động không nhỏ đối với ngành bông sợi. Ngay sau khi chỉ số Dollar tăng, giá bông cũng đã có một mức tăng đáng kể. Theo các nhà phân tích, giá bông dự báo sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn bởi sức ép của chỉ số Dollar và lãi suất.

- Các thị trường tài chính rơi vào tình trạng lo ngại một cuộc xung đột kéo dài và các biện pháp trừng phạt đối với nền kinh tế Nga của châu Âu. Giá bông kỳ hạn tháng 5 giao dịch trong ngày biến động với biên độ lớn.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cotton tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 16/03/2022: Giá cà phê trong nước tiếp tục chịu áp lực

- Giá cotton trong phiên giao dịch hôm qua xảy ra sự giằng co gay gắt giữa bên mua và bên bán ở vùng 121. Dấu hiệu này cho thấy lực bán của thị trường đang dần suy yếu. Khả năng giá sẽ tăng trong ngắn hạn.

- Quý nhà đầu tư có thể mở vị thế mua sau khi giá đã điều chỉnh và lưu ý ưu tiên quản lý vốn chặt chẽ ở thời điểm biến động ở hiện tại.

- Kháng cự hiện tại: 121

- Hỗ trợ hiện tại: 117.50

CACAO

- Ca cao trên sàn ICE US – New York kỳ hạn tháng 5 giảm 89 USD, giao dịch ở mức 2.522 điểm. Cacao kỳ hạn tháng 7 giảm 87 USD, giao dịch ở mức 2.553 điểm.

- Ghana đang chuyển một cơ sở chế biến nông sản sang Dubai để có được chứng nhận quốc tế, từ đó tăng giá trị xuất khẩu cho thị trường toàn cầu. Hiện sản phẩm của Ghana chưa có chứng nhận FDA của Mỹ, khiến sản phẩm của nước này khó vào thị trường Mỹ và Châu Âu, ngoại trừ hàng thô.

- Đồng Bảng Anh đang ở mức thấp nhất so với đồng Dollar, điều này thúc đẩy ca cao được định giá theo đồng Bảng Anh.

- Các nhà sản xuất dự kiến ​​sẽ tăng giá trong năm nay do chi phí ca cao từ các nhà xuất khẩu như Bờ Biển Ngà cao hơn.

- Lượng mưa ở Bờ Biển Ngà được cải thiện trong tuần vừa qua sẽ thúc đẩy sự phát triển triển của cây ca cao về cả chất lượng và quy mô sản xuất trong mùa vụ giữa tháng 4 và tháng 9.

- Bờ Biển Ngà sẽ khởi động dự án truy xuất hạt ca cao từ nông trại đến thị trường nhằm ứng phó với các vấn đề liên quan đến phá rừng và lao động trẻ em. Điều này sẽ giảm thiểu các tác động lên môi trường, đồng thời thúc đẩy hướng phát triển mới của các nhà xuất khẩu ca cao.

- Các nhà nhập khẩu đang được yêu cầu truy xuất nguồn gốc vùng ca cao nguyên liệu để kiểm soát sản lượng thu hoạch, nhằm tránh tiêu thụ các sản phẩm được tạo bởi nạn phá rừng. Đây sẽ là rào cản, thúc đẩy giá ca cao tăng trong dài hạn.

- Các nhà nhập khẩu ca cao đang xây dựng kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các nhà xuất khẩu, tạo động lực để tăng năng suất cây trồng với nỗ lực làm giảm giá ca cao trong tương lai. Điều này diễn ra sẽ giúp ca cao Tây Phi thiết lập nền giá mới, phù hợp với tình hình cung cầu hơn.

- Theo ICCO, ngành ca cao đã bị ảnh hưởng bởi sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng, áp lực lạm phát và phí vận chuyển đang tăng phi mã khiến cho sự phục hồi của ca cao gặp phải trở ngại lớn.

- Giá ca cao đang chịu áp lực do lo ngại việc Nga xâm lược Ukraine sẽ hạn chế việc đi lại bằng đường hàng không khắp châu Âu và làm hạn chế nhu cầu ca cao nghiền tại các sân bay.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Ca cao tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 16/03/2022: Giá cà phê trong nước tiếp tục chịu áp lực

- Ca cao trong phiên giao dịch hôm qua tiếp tục giảm điểm về vùng 2522. Động lực giảm của thị trường được củng cố. Khả năng giá sẽ tiếp tục giảm trong phiên giao dịch hôm nay.

- Quý nhà đầu tư có thể mở vị thế bán sau khi giá đã điều chỉnh. Luôn ưu tiên đặt quản trị rủi ro tài khoản lên hàng đầu để đảm bảo nguồn vốn đầu tư của mình.

- Kháng cự hiện tại: 2580

- Hỗ trợ hiện tại: 2460

CAO SU

- Lượng cung cầu trên thị trường cao su dường như đã có điểm cân bằng. Giá cao su điều chỉnh giảm đến mức có thể chấp nhận mua sau khi giá dầu thô sụt giảm trong những ngày vừa qua. Tín hiệu này cho thấy sự phục hồi của thị trường toàn cầu.

- Khi giá dầu giảm, cao su tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ sẽ rẻ hơn và người sử dụng cao su có thể lựa chọn giữa cao su tổng hợp và cao su tự nhiên, hỗ trợ giảm giá cao su tự nhiên xuống. Những nỗ lực giảm giá dầu thô của Mỹ đã có chuyển biến tích cực, thị trường cao su được hỗ trợ tích cực về giá sẽ thúc đẩy nhu cầu cao su trở lại trên toàn cầu.

- Luật mới và sắp tới ở EU và Hoa Kỳ sẽ yêu cầu các công ty nhập khẩu cao su nhận biết được xuất xứ nguồn cung của họ và đảm bảo chúng không có nguồn gốc từ việc phá rừng hoặc vi phạm nhân quyền. Điều này sẽ gây sức ép lên việc gia tăng sản lượng cao su, thậm chí có thể thu hẹp sản lượng khai thác, do đó giá cao su càng bị đẩy lên cao hơn.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cao su tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 16/03/2022: Giá cà phê trong nước tiếp tục chịu áp lực

- Cao su trong phiên giao dịch hôm qua là ngày thứ 7 liên tiếp điều chỉnh giá tại vùng kháng cự 250. Trong ngắn hạn, giá cao su khả năng vẫn sẽ tiếp tục đi ngang tại vùng này.

- Giá cao su chịu trực tiếp bởi các biến động từ dầu thô. Quý nhà đầu tư cần cẩn trọng hơn trong những quyết định ngắn hạn của mình, tránh mắc phải những rủi ro trong đầu tư không đáng có.

- Quý nhà đầu tư ưu tiên mở vị thế mua cho chiến lược dài hạn bởi nhu cầu cao su vẫn ở mức cao và tình trạng thiếu hụt nguồn cung chưa được giải quyết.

- Kháng cự hiện tại: 250

- Hỗ trợ hiện tại: 227.50

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại