menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 13/12: Giá đường thô phục hồi tốt

Giá đường thô kỳ hạn tháng 03/2022 trên sàn New York trong tuần vừa rồi đã hồi phục rất tốt khi được hỗ trợ bởi giá dầu thô.

CÀ PHÊ

Giá cà phê thế giới đã tăng lên mức cao nhất trong vòng một thập kỷ, do nhiều yếu tố, bao gồm hạn chế trong việc vận chuyển, nhu cầu tăng lên đột biến và thời tiết khô hạn.

Giá cà phê thế giới

- Đóng cửa phiên giao dịch tuần trước vào ngày 10/12, giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 1/2022 giảm tiếp 25 USD (1,04%), giao dịch tại 2.376 USD/tấn; Trong khi, giá cà phê robusta kỳ hạn giao tháng 3/2022 giảm 15 USD (0,65%), giao dịch tại 2.291 USD/tấn. Khối lượng giao dịch trung bình.

- Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US – New York tiếp tục giảm mạnh. Giá cà phê arabica kỳ hạn giao tháng 3/2022 giảm 7,6 Cent (3,16%), giao dịch tại 232,6 Cent/lb. Giá cà phê arabica kỳ hạn giao tháng 5/2022 cũng giảm 7,3 Cent (3,05%), giao dịch tại 232,35 Cent/lb. Khối lượng giao dịch kỳ hạn giao tháng 3/2022 tăng mạnh.

- Giá cà phê thế giới đã tăng lên mức cao nhất trong vòng một thập kỷ qua vào hôm Thứ Tư tuần trước (ngày 8/12), do nhiều yếu tố, bao gồm hạn chế trong việc vận chuyển, nhu cầu tăng lên đột biến và thời tiết khô hạn. Mặc dù không có mối quan hệ trực tiếp giữa thị trường kỳ hạn cà phê và giá một tách cà phê, nhưng giá của những mặt hàng chủ lực như vậy đang tăng lên đối với người tiêu dùng.

Giá cà phê trong nước

- Sáng nay, giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm đi ngang so với cùng thời điểm sáng hôm qua. Kết thúc tuần trước, cà phê trong nước giảm trung bình 400 đồng/kg. Cụ thể:

- Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 40.800 đồng/kg.

- Tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 41.600 đồng/kg. Tại huyện Ea H’leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 41.500 đồng/kg.

- Tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 41.500 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 41.400 đồng/kg ở Đắk R’lấp.

- Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 41.500 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 41.400 đồng/kg.

- Giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 41.500 đồng/kg.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cà phê Robusta

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 13/12: Giá đường thô phục hồi tốt

- Robusta đã có nhịp giảm điều chỉnh khá mạnh sau khi các tín hiệu phân kỳ từ khung h4 đổ xuống đang báo xu hướng giảm nhẹ.

- Việc Robusta tăng mạnh từ mốc 2249$ lên mốc 2452$ không có nhịp điều chỉnh nào quá đáng kể trong những ngày vừa rồi cũng đã làm cho đồ thị đang tăng trưởng không bền vững.

- Hiện tại giá đang neo đậu quanh ngưỡng trendline của mô hình nêm của các ngày trước đó và ngưỡng hỗ trợ fibonacci mốc 0.618 tại 2374$ nên kì vọng giá sẽ đi ngang và tích luỹ lại quanh vùng giá này.

- Quý NĐT nên quan sát thêm trong phiên ngày hôm nay, phản ứng giá quanh mốc giá này khá quan trọng cho xu hướng của các ngày sắp tới.

- Kháng cự hiện tại: 2453$.

- Hỗ trợ hiện tại : 2374$.

Cà phê Arabica

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 13/12: Giá đường thô phục hồi tốt

- Phân tích kỹ thuật Cà phê Arabica đã có 2 ngày điều chỉnh mạnh vào cuối tuần trước khiến đồ thị gãy sóng tăng trong ngắn hạn khi trendline đã không đỡ được giá.

- Trong ngắn hạn sau qúa trình giảm mạnh thị trường sẽ có xu hướng hồi phục nhẹ, vùng trendline đã gãy quanh ngưỡng sẽ là nhịp đầu tiên mà thị trường sẽ hướng tới. Nếu tiếp tục bị từ chối mạnh, chúng ta sẽ xem xét và bán xuống trong các phiên tiếp theo

- Vùng kháng cự ngắn hạn quanh ngưỡng 236-238$, quý NĐT có thể cân nhắc chốt các mua trong các phiên trước đó khi thị trường hồi phục quanh ngưỡng này.

- Kháng cự hiện tại : 236.

- Hỗ trợ hiện tại : 229$

ĐƯỜNG

- Giá đường thô kỳ hạn tháng 03/2022 trên sàn New York trong tuần vừa rồi đã hồi phục rất tốt khi được hỗ trợ bởi giá dầu thô. Đường kết thúc phiên giao dịch tuần trước ở mốc 19.71$ tương đương với mức tăng 5.21%.

- Đường được hỗ trợ cơ bản từ những thiệt hại gần đây đối với cây đường của Brazil do sương giá và hạn hán. Theo Conab, vào ngày 23 tháng 11, đã cắt giảm ước tính sản lượng đường năm 2021/22 của Brazil xuống 33,9 triệu tấn từ mức dự báo tháng 8 là 36,9 triệu tấn, giảm 17,9% so với cùng kỳ. Unica vào ngày 24 tháng 11 báo cáo rằng tổng lượng mía được ép trong nửa đầu tháng 11 giảm -38% so với cùng kỳ xuống còn 12,5 triệu tấn, mức giảm ít hơn dự kiến ​​so với kỳ vọng là 57% xuống còn 8,7 triệu tấn. Tổng lượng đường được sản xuất giảm 49,7% so với cùng kỳ năm trước xuống 626.000 tấn.

- Rabobank cho biết Brazil dự kiến ​​sẽ đối mặt với tình trạng thiếu mía trong năm tới, điều này sẽ hạn chế khả năng tăng xuất khẩu của nước này. Rabobank cũng cho biết việc phát triển vụ mía của Brazil đang bị trì hoãn do sương giá gây ra và sự chậm trễ, đồng thời giá dầu thô cao sẽ giúp giữ giá đường ở mức cao trong năm tới.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 13/12: Giá đường thô phục hồi tốt

- Thị trường đường đã có những tín hiệu điều chỉnh ngắn hạn đầu tiên sau khi tăng nóng liên tục và đang tiệm cận vùng nhạy cảm của thị trường kèm theo đó khi nhìn vào các khung H4 đổ xuống đang có tín hiệu phân kỳ đỉnh nên thị trường có thể điều chỉnh ngắn hạn bất cứ lúc nào nên giá hiện tại quý NĐT cân nhắc không nên mua lên với mã đường.

- Vùng hỗ trợ hiện tại của thị trường đang quanh ngưỡng 19.15$ và đây là vùng sâu nhất thị trường có thể điều chỉnh về trong ngắn hạn.

- Vùng kháng cự mạnh hiện tại quanh ngưỡng 20$ nên giá có xu hướng đi ngang biên rộng ở thời điểm hiện tại.

- Chúng ta có thể xem xét phản ứng giá quanh vùng hỗ trợ 19.15$ cân nhắc mua lên và nắm giữ.

- Kháng cự ngắn hạn : 19.98$.

- Hỗ trợ hiện tại : 19.15$

COTTON

- Cotton hợp đồng tương lai kỳ hạn tháng 3/22 sau quá trình giảm liên tục sau lễ Tạ Ơn thì tuần vừa rồi có những tín hiệu hồi phục. Kết thúc phiên giao dịch tuần vừa qua cotton đóng cửa ở mốc 106.23$ tương đương với mức tăng 1.95%.

- Thị trường bông kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu tuần trước giảm nhẹ, bất chấp báo cáo lạm phát siêu phí từ Bộ Lao động. Chỉ số CPI, hay chỉ số Giá tiêu dùng, cho thấy tỷ lệ lạm phát của nền kinh tế Mỹ đã chạm mức cao nhất trong 39 năm.

- Dự báo về cung và cầu bông năm 2021/22 của Mỹ phần lớn không thay đổi trong tháng này, với sản lượng chỉ tăng nhẹ. Dự báo sản lượng của Hoa Kỳ được nâng lên khoảng 0,5% do sản lượng cao hơn ở các khu vực khác bù đắp cho sản lượng thấp hơn ở Tây Nam. Xuất khẩu của Hoa Kỳ, việc sử dụng nhà máy và tồn kho cuối kỳ không thay đổi so với dự báo tháng 11 của họ. Giá trung bình theo mùa dự kiến ​​của bông vùng cao cũng không thay đổi so với tháng 11, ở mức 90 cent / pound, cao hơn 36% so với mức đầu năm.

- Giá bông vẫn đang ở mốc cao nhất một thập kỉ qua và các chuyên gia của ICAC vẫn dự kiến bông vẫn sẽ giữ ở mốc cao trong năm nay. Tuy nhiên để tăng cao hơn nhiều so với hiện tại và rất khó có khả năng giá sẽ đạt được mức đã thấy trong niên vụ 2010/11.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 13/12: Giá đường thô phục hồi tốt

- Trong các bài cập nhật trước, chúng ta đã kì vọng cotton có nhịp hồi phục quanh mốc 108$. Tuy nhiên với lực của thị trường hiện tại đang là khá yếu và khả năng thị trường sẽ có tín hiệu test lại đáy cũ quanh mốc 103$ trong ngắn hạn.

- Quý NĐT không nên bán xuống tại thời điểm này vì đã gần đáy, nên quan sát thêm để xác định xu hướng hiện tại của thị trường trong các phiên sắp tới.

- Kháng cự hiện tại: 108.89$.

- Hỗ trợ hiện tại: 105.89$.

CACAO

- Giá Ca cao tháng 3/2022 mặc dù đã có những tín hiệu điều chỉnh nhẹ vào tuần trước nhưng cuối cùng thị trường vẫn đang giữ giá rất tốt. Ca cao hợp đồng tháng 3/22 kết thúc phiên tuần trước quanh mốc 2466$ tương đương với mức tăng nhẹ 0.04%.Hợp đồng cacao tương lai trên ICE hiện tại giao dịch quanh ngưỡng $ 2400 sau khi chạm $ 2564 vào tháng trước, trong bối cảnh áp lực bán nặng nề khi các nhà đầu tư lo ngại rằng biến thể Omicron COVID mới có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế toàn cầu.Một nghiên cứu của một nhà khoa học Nhật Bản cho thấy biến thể omicron có khả năng lây truyền hơn bốn lần so với biến thể delta.Sự suy yếu của đồng đô la Mỹ cũng đã góp phần cho đà tăng của ca cao trong phiên cuối tuần trước Ở Tây Phi, điều kiện thời tiết vẫn đang ủng hộ cho một vụ mùa bội thu, người nông dân trồng ca cao ở Bờ Biển Ngà và Ghana vẫn tiếp tục lạc quan về vụ mùa của họ vì thời tiết lý tưởng và mưa thích hợp sẽ thúc đẩy năng suất của ca cao.

- Điều này càng gây áp lực lên giá. Trong một diễn biến khác, Tổ chức Ca cao Quốc tế (ICCO) trong báo cáo quý 3 cho thấy rằng mặc dù lượng nghiền tăng đáng kể ở Châu Âu ( 8,7%), Đông Nam Á ( 3%) và Bắc Mỹ ( 6%) nhưng vẫn không đủ để hấp thụ sản lượng dư thừa, trong khi ước tính sản lượng ca cao của thế giới sẽ tăng 10% lên 4,7 triệu tấn vào cuối năm 2022-23.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 13/12: Giá đường thô phục hồi tốt

- Ca cao vẫn tiếp tục đi trong biên từ vùng 2436-2515$ theo các bài cập nhật trước đó và biến động trong các phiên sắp tới cũng sẽ có biên độ không quá lớn. Hiện tại sau quá trình test về vũng hỗ trợ 2436$ trong phiên cuối tuần trước đang có phản ứng giá khá tốt.

- Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mốc giá này trong ngắn hạn nên quý NĐT nếu đã mua quanh mốc 2436$ có thể canh chốt lệnh trong ngắn hạn vì sóng hiện tại của ca cao là không quá lớn.

- Hỗ trợ hiện tại: 2436$.

- Kháng cự hiện tại : 2515$

CAO SU

Giá cao su thế giới

- Giá cao su trong phiên cuối tuần trước đã tăng mạnh tại hại sàn châu Á gồm Osaka và Thượng Hải. Nguồn cung cao su đang bị thắt chặt.

- Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nước Sản xuất Cao su tự nhiên (ANRPC), triển vọng nhu cầu thế giới về cao su tự nhiên năm 2021 ước tính tăng 8,3% so với năm 2020, lên 14,028 triệu tấn.

- Dựa trên những ước tính sơ bộ từ các nước thành viên, sản lượng cao su tự nhiên thế giới được điều chỉnh lên 13,836 triệu tấn, tăng 1,8% so với năm 2020.

- Số liệu cho thấy, thế giới sẽ thiếu hụt 192 ngàn tấn cao su tự nhiên trong năm 2021.

- Nguồn cung toàn cầu vẫn bị thắt chặt phần lớn do các trận mưa lũ bất thường, không theo mùa đã ảnh hưởng đến các vùng trồng cao su chính ở Ấn Độ, Thái Lan và Malaysia.

- Trong đó, Thái Lan và các vùng trồng cao su chính của Malaysia đã trải qua mùa mưa kéo dài do ảnh hưởng của hiện tượng La Nina.

- Mặt khác, việc nới lỏng các hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19, như mở lại biên giới quốc tế của một số quốc gia và nối lại các hoạt động kinh tế đã góp phần phục hồi ngành cao su.

Giá cao su trong nước hôm nay

- Thống kê của Tổng cục Hải quan, Trung Quốc mua đến 99,4% tổng lượng hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp xuất khẩu của Việt Nam với 919.780 tấn, trị giá 1,51 tỷ USD.

- Do nhu cầu lớn từ Trung Quốc, trong 10 tháng năm 2021, giá xuất khẩu bình quân các chủng loại cao su hầu hết đều tăng so với cùng kỳ năm 2020, trừ cao su tổng hợp có giá xuất khẩu bình quân giảm.

- Chỉ tính riêng tháng 11/2021, giá cao su tiểu điền được các thương lái thu mua dao động mức 290- 335 đồng/độ mủ.

- Thị phần cao su Việt Nam trong tổng kim ngạch nhập khẩu của Trung Quốc trong 10 tháng năm 2021 chiếm 16,7%, tăng mạnh so với mức 14,9% của 10 tháng năm 2020.

- Hiện tại, nguồn cung toàn cầu vẫn bị thắt chặt phần lớn do các trận mưa lũ bất thường, không theo mùa đã ảnh hưởng đến các vùng trồng cao su chính ở Ấn Độ, Thái Lan và Malaysia.

- Đây sẽ là cơ hội để Việt Nam tăng tốc xuất khẩu cao su sang những thị trường có nhu cầu lớn như Trung Quốc, Mỹ khi hoạt động sản xuất hồi phục mạnh mẽ.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 13/12: Giá đường thô phục hồi tốt

- Cao su sau quá trình tìm về các điểm hỗ trợ đã có nhịp bật lên khá tốt. Các vùng mua của chúng ta quanh mốc 228, 225$ trong các phiên trước đó vẫn sẽ tiếp tục được nắm giữ.

- Thị trường vẫn đang cho form dâng đáy thuận theo xu hướng tăng rất tốt và nếu thị trường tiếp tục có những nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng 222-223$, quý NĐT có thể cân nhắc và mở thêm vị thế mua lên với mã cao su.

- Kháng cự hiện tại : 229$

- Hỗ trợ hiện tại : 222$

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dhttps://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại