menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 12/04/2022: Hoa Kỳ sẽ sử dụng một loại bồ công anh cụ thể để làm cao su?

Nhu cầu cao su tiếp tục tăng cao ở thị trường sản xuất găng tay cao su ở Malaysia và Trung Quốc. Nhu cầu lốp cao su vẫn ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung ở các nước châu Á chưa được cải thiện.

CÀ PHÊ

Nhóm hàng cà phê

Giá cà phê thế giới

- Cà phê Arabica trên sàn ICE Futures US – New York kỳ hạn giao tháng 5/2022 tăng 4.95 Cent, giao dịch tại 236.60 Cent/lb. Giá Arabica kỳ hạn giao tháng 7/2022 tăng 5.00 Cent, giao dịch tại 236.55 Cent/lb.

- Cà phê Robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 5/2022 tăng 17 USD, giao dịch tại 2.108 USD/tấn. Robusta kỳ hạn giao tháng 7/2022 tăng 30 USD, giao dịch tại 2.117 USD/tấn.

- Tình trạng khô hạn quá mức ở Brazil khiến một số quỹ mua thêm cà phê arabica sau khi Somar Met Khí tượng báo cáo rằng lượng mưa ở khu vực Minas Gerais, chiếm khoảng 30% vụ arabica của Brazil, là 15,5 mm vào tuần trước, hay chỉ 77% so với mức trung bình lịch sử.

- Quỹ mua hàng hóa như một biện pháp phòng ngừa lạm phát đã hỗ trợ giá cà phê tăng hôm thứ Sáu. Ngoài ra, lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn đang đẩy giá cà phê lên cao hơn. Sản lượng cà phê giảm từ Colombia, nhà sản xuất arabica lớn thứ hai thế giới, đang tăng giá sau khi dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy sản lượng cà phê Mar của Colombia giảm -13% so với cùng kỳ xuống còn 914.000 bao.

- Các dấu hiệu về nguồn cung cà phê toàn cầu thấp hơn và đang tăng giá sau khi dữ liệu của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) cho thấy xuất khẩu cà phê toàn cầu từ tháng 10 đến tháng 2 giảm so với cùng kỳ.

- Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp tháng 3/2022 cho thấy họ sẽ cắt giảm 95 tỷ USD trong bảng cân đối kế toán. Đồng thời, tổ chức này chỉ ra khả năng tăng lãi suất thêm 0,5% trong các cuộc họp tiếp theo để chống lạm phát.

- Nguồn cung cà phê Robusta thế giới đang dồi dào khi Brazil và Indonesia bắt đầu bước vào vụ thu hoạch. Xuất khẩu cà phê Việt Nam trong 3 tháng đầu năm nay đã đạt 541.000 tấn, tăng tới 19,4% so với cùng kỳ năm trước

Giá cà phê trong nước

- Tại Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc, cà phê giao dịch A mức 40.900 đ/kg.

- Tại Cư M’gar (Đắk Lắk),cà phê giao dịch ở mức 41.500 đ/kg.

- Tại Ea H’leo (Đắk Lắk) và Buôn Hồ (Đắk Lắk), cà phê giao dịch ở mức 41.400 đ/kg.

- Tại Gia Nghĩa và Đắk R’lấp ( Đắk Nông), cà phê giao dịch ở mức 41.400 đ/kg và 41.300 đ/kg.

- Tại Chư Prông tỉnh Gia Lai cà phê giao dịch ở mức 41.400 đ/kg

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Cà phê Arabica tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 12/04/2022: Hoa Kỳ sẽ sử dụng một loại bồ công anh cụ thể để làm cao su?

- Cà phê Arabica phiên giao dịch hôm qua duy trì đà tăng khá tốt. Giá phục hồi mạnh ở vùng kháng cự 236. Động lực mua của thị trường khá tốt.

- Mô hình biểu đồ giá cho thấy sự hình thành của mô hình hai đáy. Khả năng giá cà phê sẽ tăng mạnh về vùng 260.

- Nhà đầu tư có thể nắm giữ vị thế mua cho chiến lược dài hạn của mình.

- Kháng cự hiện tại: 236

- Hỗ trợ hiện và tại: 225

Cà phê Robusta tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 12/04/2022: Hoa Kỳ sẽ sử dụng một loại bồ công anh cụ thể để làm cao su?

- Cà phê Robusta trong phiên giao dịch hôm qua đã bật tăng lên vùng kháng cự 2100. Đây là nhịp hồi phục kỹ thuật của thị trường sau 5 phiên giảm điểm liên tiếp. Vùng giá hiện tại đang hình thành mô hình vai đầu vai, khả năng trong tuần này cà phê sẽ tiếp tục chứng kiến mức giảm điểm lớn hơn tuần trước.

- Động lực mua của thị trường chưa đủ lớn để triệt tiêu lực bán của thị trường. Khả năng giá sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn.

- Quý nhà đầu tư có thể mở vị thế bán, luôn lưu ý quản lý tài khoản chặt chẽ.

- Kháng cự hiện tại: 2180

- Hỗ trợ hiện tại: 2010

ĐƯỜNG

- Đường trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 giảm 0.10 USD, đang giao dịch ở mức 20.31 điểm. Đường kỳ hạn giao tháng 7 giảm 0.07 USD, đang giao dịch ở mức 20.20 điểm.

- Giá đường ghi nhận mức giảm vừa phải do giá dầu thô suy yếu gây ra áp lực thanh lý kéo dài đối với đường. Dầu thô giảm hơn 3% xuống mức thấp nhất trong 3 tuần, làm giảm giá ethanol và có thể thúc đẩy các nhà máy đường của Brazil chuyển hướng ép mía sang sản xuất đường thay vì sản xuất ethanol, do đó thúc đẩy nguồn cung đường.

- Covrig Analytics cho biết sản lượng đường tháng 4 của Brazil có thể giảm -30% so với cùng kỳ xuống dưới 1,55 triệu tấn do lợi nhuận từ việc sản xuất ethanol cao hơn so với đường khiến các nhà máy đường của Brazil chuyển hướng tới 70% lượng mía sang sản xuất ethanol.

- Theo Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ (ISMA), tiêu thụ đường của Ấn Độ trong niên độ tiếp thị 2021/22 kết thúc vào ngày 30/9 sẽ tăng gần 3% so với một năm trước lên mức cao nhất mọi thời đại là 27,2 triệu tấn, theo Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ (ISMA).

- Xuất khẩu cũng dự kiến ​​sẽ đạt mức kỷ lục, với các nhà máy Ấn Độ đã ký hợp đồng vận chuyển 7,2 triệu tấn đường ra nước ngoài trong năm tiếp thị 2021/22, ISMA ước tính.

- Các chuyên gia trong ngành cho biết Nga cần nhập khẩu đường trong năm nay sau hai vụ thiếu hụt liên tiếp trong vụ củ cải đường, và việc gián đoạn các chuyến hàng sẽ dẫn đến thiếu hụt do quốc gia này đang phải đối mặt với tình trạng hoảng loạn khi mua đường và các mặt hàng chủ lực khác.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đường tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 12/04/2022: Hoa Kỳ sẽ sử dụng một loại bồ công anh cụ thể để làm cao su?

- Đường thô trong phiên giao dịch hôm qua đã có nhịp chốt lời của các nhà giao dịch. Giá đường phiên vừa qua trong tình trạng giằng co mạnh mẽ, kết thúc phiên hình thành nến thân ngắn, bóng nến dài. Đây là tín hiệu nhiễu, cho thấy thị trường sẽ bước vào giai đoạn đi ngang tích lũy.

- Quý nhà đầu tư đã mở vị thế mua có thể thực hiện đóng lệnh khi giá quay về vùng kháng cự 20.40, đồng thời lưu ý nghiêm túc thực hiện các quy tắc đặt điểm dừng lỗ.

- Kháng cự hiện tại: 20.40

- Hỗ trợ hiện tại: 19.85

COTTON

- Cotton trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 tăng 2.88 Cent, đang giao dịch ở mức 135.29 điểm. Cotton kỳ hạn giao tháng 7 tăng 2.39 Cent, đang giao dịch ở mức 133.45 điểm.

- Đồng đô la Mỹ cao hơn vì dự đoán sẽ tăng lãi suất bởi Cục Dự trữ Liên bang trong cuộc họp hàng tháng vào tháng Năm. Chỉ số đô la vẫn chưa đóng cửa trên mệnh giá nhưng giá trị đã gần đạt được mức cao nhất trong thời kỳ cao điểm của cơn đại dịch vào năm 2022.

- Bất chấp tình trạng lạm phát kinh hoàng do chính sách tài khóa và tiền tệ của Mỹ thất bại, và sự gia tăng không bền vững của đầu vào nông nghiệp, giá bông vẫn quá cao để duy trì nhu cầu. Các nhà máy đang chỉ ra rằng kéo sợi bông là không có lãi. Bông đang phải đối mặt với sự suy thoái nhu cầu.

- Tháng 4 bắt đầu với những trận mưa lớn ở các khu vực Trung Tây, Nam và Đông Nam dẫn đến việc cải thiện hạn hán trên diện rộng ở những vùng này. Trong khi đó, hạn hán mở rộng và gia tăng ở miền Tây với nhiều địa điểm lập kỷ lục về thời kỳ khô hạn nhất trước đó 3 tháng (từ tháng 1 đến tháng 3). Vùng Cao nguyên hầu như không thay đổi trong tuần này với những cải tiến và suy thoái nhỏ.

- Ai Cập trồng thử nghiệm loại bông chủ lực ngắn ngày trên các vùng đất khai hoang. Dự kiến, Ai Cập sẽ tham gia cung cấp sợi bông cho thế giới vài năm sắp tới.

- Giá phân bón và nguồn cung có thể sẽ là vấn đề đối với các vụ mùa sắp tới hơn là vụ mùa 2022 sẽ sớm được trồng ở Mỹ Nhiều nông dân đã có kế hoạch chắc chắn và đã thực hiện mua đầu vào cho vụ mùa 2022 ở Mỹ. Vụ mùa 2023 ở Mỹ và các nơi khác trên thế giới sẽ khó khăn do giá phân đạm và nguồn cung không ổn định.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cotton tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 12/04/2022: Hoa Kỳ sẽ sử dụng một loại bồ công anh cụ thể để làm cao su?

- Cotton trong phiên giao dịch hôm qua có nhịp phục hồi khá lớn của thị trường. Động lực tăng của cotton khá lớn. Tuy nhiên, xu hướng chính vẫn là xu hướng giảm, khả năng giá sẽ điều chỉnh về đường xu hướng bên dưới.

- Quý nhà đầu tư có thể cân nhắc đóng vị thế mua ở thời điểm hiện tại và đợi chờ tín hiệu giảm để mở vị thế bán. Lưu ý, cần phải rất cẩn trọng khi giao dịch trong giai đoạn nhạy cảm này.

- Kháng cự hiện tại: 138

- Hỗ trợ hiện tại: 130

CACAO

- Ca cao trên sàn ICE US – New York kỳ hạn tháng 5 giảm 4 USD, giao dịch ở mức 2.616 điểm. Ca cao kỳ hạn tháng 7 giảm 7 USD, giao dịch ở mức 2.667 điểm.

- Liên minh châu Âu có kế hoạch đưa ra một quy tắc bắt buộc các nhà sản xuất ca cao phải đảm bảo chuỗi cung ứng không có liên hệ đến việc phá rừng.

- Ông Abubakar cho biết, Ghana sẽ bị hạn chế thu hoạch ca cao bởi thời tiết khô hạn vào đầu mùa và quốc gia này sẽ rất khó khăn để đạt được 75% – 80% sản lượng kỷ lục của năm ngoái.

- Giá ca cao hôm thứ Sáu tăng vừa phải, với ca cao ở London leo lên mức cao nhất trong 4 tuần. Ca cao phục hồi do quỹ hàng hóa mua như một hàng rào chống lại lạm phát. Giá ca cao tại London đã tăng nhanh sau khi đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp nhất trong 17 tháng so với đồng đô la.

- Ca cao Ghana đang bị siết chặt nguồn cung do các cáo buộc liên quan đến việc bóc lột lao động trẻ em bất hợp pháp.

- Triển vọng tăng lượng mưa ở Tây Phi cũng ảnh hưởng đến giá ca cao hôm thứ Hai sau khi MaxarTechologies dự báo mưa vừa ở Tây Phi trong năm ngày tới, sẽ tăng độ ẩm của đất và thúc đẩy sự ra hoa của cây ca cao.

- Hội đồng ca cao Ghana cho biết, lượng phân bón hoá học đủ để sản xuất ca cao trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine – Nga diễn ra phức tạp, là mối đe dọa thực sự cho nguồn cung phân bón.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Ca cao tháng 5

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 12/04/2022: Hoa Kỳ sẽ sử dụng một loại bồ công anh cụ thể để làm cao su?

- Ca cao trong phiên giao dịch hôm qua bước vào phiên chốt lời của các nhà giao dịch Quốc tế sau 3 phiên tăng điểm mạnh mẽ. Kết thúc phiên, thị trường hình thành nến có thân ngắn, hai đầu bóng nến dài. Đây là tín hiệu cho thấy, phiên giao dịch hôm qua là một giao dịch nhiễu.

- Xu hướng tăng là xu hướng chính của thị trường.

- Quý nhà đầu tư có thể mở vị thế mua mới tại vùng 2650. Hạn chế vị thế bán ở thời điểm hiện tại.

- Kháng cự hiện tại: 2700

- Hỗ trợ hiện tại: 2500

CAO SU

- Giá cao su RSS3 kỳ hạn tháng 5 ghi nhận tăng 2.7 điểm, giao dịch tại mức 266.9 Yên/Kg ở sàn Tocom.

- Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Lực lượng Không quân và Viện sản xuất BioMADE (Hệ sinh thái Thiết kế và Sản xuất Công nghiệp Sinh học), một dự án nhiều năm và trị giá hàng triệu đô la mới được công bố sẽ sử dụng một loài bồ công anh cụ thể để làm cao su. Điều này sẽ làm thay đổi cục diện sản xuất cao su trong tương lai.

- Theo ANRPC, yếu tố hỗ trợ giá cao su năm 2022 bao gồm điều kiện thời tiết và dịch Covid-19 khiến nhu cầu găng tay cao su và quần áo bảo hộ cá nhân tăng.

- Nhu cầu cao su tiếp tục tăng cao ở thị trường sản xuất găng tay cao su ở Malaysia và Trung Quốc. Nhu cầu lốp cao su vẫn ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung ở các nước châu Á chưa được cải thiện.

- Hiệp hội các nước sản xuất cao su tự nhiên (ANRPC) cho rằng triển vọng ngành cao su năm 2022 rất lớn, giá bán tiếp tục giữ ở mức cao. Sản lượng cao su toàn cầu năm nay sẽ tăng 5,6% so với năm ngoái.

- Các nhà phân tích ngành công nghiệp toàn cầu dự đoán thị trường sản phẩm cao su công nghiệp thế giới sẽ đạt 136,5 tỷ đô la vào năm 2026. Thị trường Mỹ ước tính đạt 20,9 tỷ USD vào năm 2022, trong khi Trung Quốc được dự báo sẽ đạt 36 tỷ USD vào năm 2026. Phân khúc cao su tự nhiên đạt 40,5 tỷ USD vào năm 2026.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Biểu đồ D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 12/04/2022: Hoa Kỳ sẽ sử dụng một loại bồ công anh cụ thể để làm cao su?

- Cao su trong phiên giao dịch hôm qua mở phiên tạo khoảng trống giá tăng mạnh. Động lực tăng khá tốt.

- Thị trường cao su đã có nhịp lấy đà lên vùng đỉnh mới. Tuy nhiên, tạo vùng đỉnh luôn có áp lực bán xuống của thị trường. Do đó, trong ngắn hạn, cao su sẽ có khả năng đi ngang trong ngắn hạn.

- Xu hướng chính của cao su đang là xu hướng tăng, quý nhà đầu tư hạn chế mở vị thế bán trong bối cảnh nguồn cung của thị trường đang khan hiếm.

- Quý nhà đầu tư mở vị thế mua cho chiến lược dài hạn đã có vị thế rất tốt bởi nhu cầu cao su vẫn ở mức cao và tình trạng thiếu hụt nguồn cung chưa được giải quyết.

- Kháng cự hiện tại: 272

- Hỗ trợ hiện tại: 258

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả