menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 10/12: Giá bông ở mốc cao nhất một thập kỷ qua

Giá bông vẫn đang ở mốc cao nhất một thập kỉ qua và các chuyên gia của ICAC vẫn dự kiến bông vẫn sẽ giữ ở mốc cao trong năm nay.

CÀ PHÊ

Giá cà phê thế giới

- ICO tiếp tục nâng ước tính về tiêu thụ cà phê toàn cầu trong niên vụ 2020-2021 lên 167,7 triệu bao, tăng so với mức 164,5 triệu bao của niên vụ 2019-2020. Chênh lệch giữa sản xuất và tiêu dùng trong niên vụ 2020-2021 rút xuống còn gần 2 triệu bao.

- Đóng cửa phiên giao dịch ngày 9/12, giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 1/2022 giảm 8 USD (0,33%), giao dịch tại 2.401 USD/tấn; Trong khi, giá cà phê robusta kỳ hạn giao tháng 3/2022 tăng 11 USD (0,48%), giao dịch tại 2.306 USD/tấn. Khối lượng giao dịch tăng mạnh so với ngày hôm trước.

- Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US – New York giảm mạnh. Giá cà phê arabica kỳ hạn giao tháng 3/2022 giảm 4,0 Cent (1,64%), giao dịch tại 240,2 Cent/lb. Giá cà phê arabica kỳ hạn giao tháng 5/2022 cũng giảm 4,0 Cent (1,64%), giao dịch tại 239,65 Cent/lb. Khối lượng giao dịch tăng mạnh.

- Giá cà phê hôm thứ Năm giảm vừa phải do áp lực giảm từ đồng đô la tăng cao, điều này làm giảm giá của hầu hết các mặt hàng được định giá bằng đô la. Ngoài ra, giá cà phê đang chịu áp lực do lo ngại rằng sự lây lan nhanh chóng của biến thể omicron Covid mới sẽ dẫn đến việc đóng cửa toàn cầu và hạn chế đi lại khiến các cửa hàng cà phê đóng cửa và hạn chế nhu cầu cà phê. Israel và Nhật Bản đã đóng cửa biên giới của họ đối với du khách nước ngoài, và các quốc gia khác đã áp đặt các hạn chế đi lại.

- Một yếu tố tăng giá cho giá cà phê khi nguồn cung toàn cầu tiếp tục giảm sau khi Liên đoàn những người trồng cà phê quốc gia Colombia báo cáo rằng sản lượng cà phê tháng 11 của Colombia giảm 22% xuống 1,131 triệu bao.

Giá cà phê trong nước

- Cụ thể, tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 40.600 đồng/kg.

- Tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 41.400 đồng/kg. Tại huyện Ea H’leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 41.300 đồng/kg.

- Tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 41.300 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 41.200 đồng/kg ở Đắk R’lấp.

- Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 41.300 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 41.200 đồng/kg.

- Tại tỉnh Kon Tum, giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 41.300 đồng/kg.

- Trong 11 tháng năm 2021, giá cà phê tăng trở lại đã nâng giá trị kim ngạch xuất khẩu ở mức lạc quan: Mặc dù khối lượng xuất khẩu giảm 4,4% nhưng giá trị kim ngạch vẫn tăng 5,9% (tính đến 15/11/2021, giá trị kim ngạch đạt 2,54 tỷ USD). Cà phê là một trong 6 mặt hàng đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu trên 2 tỷ USD/năm trong nhóm nông, lâm, thủy sản (gỗ và sản phẩm gỗ, thủy sản, hạt điều, cao su, rau quả, gạo, cà phê).

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cà phê Robusta

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 10/12: Giá bông ở mốc cao nhất một thập kỷ qua

- Robusta đã có nhịp giảm điều chỉnh khá mạnh sau khi các tín hiệu phân kỳ từ khung h4 đổ xuống đang báo xu hướng giảm nhẹ.

- Việc Robusta tăng mạnh từ mốc 2249$ lên mốc 2452$ không có nhịp điều chỉnh nào quá đáng kể trong những ngày vừa rồi cũng đã làm cho đồ thị đang tăng trưởng không bền vững.

- Dự kiến Robusta sẽ điều chỉnh tiếp tục trong phiên ngày hôm nay về test lại vùng hỗ trợ đầu tiên quanh ngưỡng 2374$ ứng theo Fibonacci 0.618 quy hồi. Quý NĐT có thể cân nhắc phản ứng giá quanh mốc hỗ trợ này để mở thêm vị thế mua lên.

- Robusta đang ở vùng đỉnh cao nhất của năm nên việc thời gian tới đây sẽ không có kháng cự nào đang kể để nên rất khó để thị trường có nhịp giảm mạnh trong ngắn hạn.

- Kháng cự hiện tại: 2453$.

- Hỗ trợ hiện tại: 2374$.

Cà phê Arabica

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 10/12: Giá bông ở mốc cao nhất một thập kỷ qua

- Phân tích kỹ thuật Cà phê Arabica vẫn đang cho thấy tín hiệu phân kỳ đến từ các khung h4 đổ xuống và khả năng trong ngày hôm nay thị trường sẽ có xu hướng điều chỉnh về mốc hỗ trợ 238.2$.

- Sau quá trình breakout vùng kháng cự 248$ với động lượng không quá mạnh nên việc thị trường điều chỉnh để tích luỹ thêm và hấp thu lực mua có thể sẽ diễn ra trong các phiên sắp tới.

- Quý NĐT có thể quan sát vùng 238.2$ trong ngày hôm nay, có thể cân nhắc mở thêm vị thế mua lên hoặc đứng ngoài quan sát thêm vài phiên tới để xác nhận thị trường đã ổn định lại ở các khung ngắn hạn.

- Kháng cự hiện tại : 248$.

- Hỗ trợ hiện tại : 238.2$

ĐƯỜNG

- Giá đường thô kỳ hạn tháng 03/2022 trên sàn New York sau khi hồi phục 4 phiên liên tiếp thì đã có tín hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn, đường hiện tại gần như đang đi theo giá dầu thô thời điểm này. Đường kết thúc phiên giao dịch ngày 9/12 ở mốc 19.69$ tương đương với mức giảm 0.66%.

- Giá đường thô kỳ hạn trên sàn ICE tăng lên 19,7 cent / lb từ mức thấp nhất trong 4 tháng là 18,6 chạm vào ngày 30/11, do giá giảm khiến các nhà xuất khẩu chủ chốt kìm hãm sản lượng của họ trong khi nhu cầu ethanol cao hơn dự báo nguồn cung đường cho niên vụ hiện tại.

- Sự sụt giảm giá do biến thể Omicron mang lại sẽ ngăn cản xuất khẩu cho đến khi giá tăng. Đồng thời, việc xay xát đường ở nhiều vùng khác nhau của Ấn Độ và Brazil được dự báo sẽ duy trì ở mức không đổi trong niên vụ này, mặc dù ước tính rằng sản lượng mía sẽ tăng lên mức cao nhất từ ​​trước đến nay, do các nhà máy xay ethanol liên tục tăng lượng mía nguyên liệu đầu vào.

- Dầu thô đã giảm giảm hơn 1% trong phiên ngày hôm qua cũng đã ảnh hưởng với giá đường trong ngắn hạn. Giá dầu thô giảm làm ảnh hưởng đến giá ethanol và có thể thúc đẩy các nhà máy đường của Brazil chuyển hướng ép mía ít hơn sang sản xuất ethanol và nhiều hơn sang đường, do đó thúc đẩy nguồn cung đường.

- Đồng real Brazil lên mức cao nhất trong 2 tuần trở lại đây so với đồng đô la vào ngày hôm qua đã khiến giá đường hồi phục tích cực cũng như khuyến khích các nhà sản xuất đường của Brazil bán xuất khẩu.

- Thái Lan, nước xuất khẩu thứ 2 thế giới đã dự báo xuất khẩu đường của Thái Lan năm 2021/22 sẽ tăng 67% so với cùng kỳ lên 6,7 triệu tấn. Dự báo sản lượng đường năm 2021/22 của Thái Lan có thể tăng 44% so với cùng kỳ năm trước lên 11 triệu tấn do mưa thuận lợi và diện tích trồng tăng.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 10/12: Giá bông ở mốc cao nhất một thập kỷ qua

- Thị trường đường đã có những tín hiệu điều chỉnh ngắn hạn đầu tiên sau khi tăng nóng liên tục và đang tiệm cận vùng nhạy cảm của thị trường kèm theo đó khi nhìn vào các khung H4 đổ xuống đang có tín hiệu phân kỳ đỉnh nên thị trường có thể điều chỉnh ngắn hạn bất cứ lúc nào nên giá hiện tại quý NĐT cân nhắc không nên mua lên với mã đường.

- Vùng hỗ trợ hiện tại của thị trường đang quanh ngưỡng 19.15$ và đây là vùng sâu nhất thị trường có thể điều chỉnh về trong ngắn hạn.

- Chúng ta có thể xem xét phản ứng giá quanh mốc giá này, cân nhắc mua lên và nắm giữ.

- Kháng cự ngắn hạn: 19.98$.

- Hỗ trợ hiện tại: 19.15$

COTTON

- Cotton hợp đồng tương lai kỳ hạn tháng 3/22 tiếp tục giảm nhẹ với biên độ không quá lớn. Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua 9/12, cotton đóng cửa ở mốc 106.59$ tương đương với mức giảm 0.12%.

- Thị trường bông kết thúc ngày thứ Năm giảm nhẹ, mặc dù số lượng cung cầu khá trung lập sau báo cáo . Về cơ bản, USDA giữ nguyên lượng tồn kho cuối kỳ trong nước ở mức 3,40 triệu kiện, nhưng đã cắt giảm lượng hàng thế giới xuất kho khoảng 1,20 triệu kiện.

- Báo cáo phần nào nhấn mạnh tình hình việc xuất khẩu bông của Hoa Kỳ gặp khó khăn khiến hàng tồn kho trong nước tăng cao, trong khi các quốc gia dệt sợi phải tự giảm số lượng dự trữ.

- USDA đã công bố dữ liệu bán hàng xuất khẩu của mình. Doanh số bán hàng là 382.700 kiện so với 375.000 kiện của tuần trước. Cũng tương tự như tuần trước, Trung Quốc là nước mua nhiều nhất với 147.700 kiện. Đi sâu vào báo cáo, doanh số bán hàng tích lũy đã đạt 64% dự báo của USDA trong năm nay, trung bình 5 năm trở lại đây là 65%.

- Giá bông vẫn đang ở mốc cao nhất một thập kỉ qua và các chuyên gia của ICAC vẫn dự kiến bông vẫn sẽ giữ ở mốc cao trong năm nay. Tuy nhiên để tăng cao hơn nhiều so với hiện tại và rất khó có khả năng giá sẽ đạt được mức đã thấy trong niên vụ 2010/11.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 10/12: Giá bông ở mốc cao nhất một thập kỷ qua

- Cotton trong phiên ngày hôm qua tiếp tục xác nhận lại vùng đáy 105.89$ thành công và đã có phản ứng giá tốt. Thị trường vẫn đang hình thành form 2 đáy thuận cho xu hướng tăng trong ngắn hạn.

- Vùng 108.82$ vẫn là đang là vùng mà cotton có khả năng hướng đến và chúng ta sẽ chốt tất cả vị thế khi giá đạt mốc này trong các phiên sắp tới, stoploss hoàn toàn vị thế mua lên trong các bài cập nhật trước đó khi thị trường gãy vùng hỗ trợ 104$.

- Kháng cự hiện tại: 108.89$.

- Hỗ trợ hiện tại: 105.89$

CACAO

- Giá Ca cao tháng 3/2022 tiếp tục có 1 phiên giảm điểm tuy nhiên với áp lực mua lên vào cuối phiên thể hiện thị trường vẫn tiếp tục ủng hộ xu hướng hồi phục trong ngắn hạn. Ca cao hợp đồng tháng 3/22 kết thúc phiên giao dịch ngày 9/12 quanh mốc 2451$ tương đương với mức giảm 0.77%.

- Hợp đồng cacao tương lai trên ICE hiện tại giao dịch quanh ngưỡng $ 2400 sau khi chạm $ 2564 vào tháng trước, trong bối cảnh áp lực bán nặng nề khi các nhà đầu tư lo ngại rằng biến thể Omicron COVID mới có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

- Ngoài ra, mưa thuận lợi ở những người trồng hàng đầu ở Tây Phi đã thúc đẩy sự lạc quan về sản lượng lớn hơn, điều này càng gây áp lực lên giá. Trong một diễn biến khác, Tổ chức Ca cao Quốc tế (ICCO) trong báo cáo quý 3 cho thấy rằng mặc dù lượng nghiền tăng đáng kể ở Châu Âu (+ 8,7% YoY), Đông Nam Á (+ 3%) và Bắc Mỹ (+ 6%) nhưng vẫn không đủ để hấp thụ sản lượng dư thừa, trong khi ước tính sản lượng ca cao của thế giới sẽ tăng 10% lên 4,7 triệu tấn vào cuối năm 2022-23.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 10/12: Giá bông ở mốc cao nhất một thập kỷ qua

- Ca cao vẫn tiếp tục đi trong biên từ vùng 2436-2515$ theo các bài cập nhật trước đó. Hiện tại sau quá trình test về vũng hỗ trợ 2436$ trong phiên ngày hôm qua đang có phản ứng giá khá tốt.

- Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mốc giá này trong ngắn hạn nên quý NĐT nếu đã mua quanh mốc 2436$ có thể canh chốt lệnh trong ngắn hạn vì sóng hiện tại của ca cao là không quá lớn.

- Hỗ trợ hiện tại: 2436$.

- Kháng cự hiện tại : 2515$

CAO SU

Giá cao su thế giới

- Giá cao su ngày 9/12 giữ đà giảm mạnh đồng loạt tại sàn Osaka và Thượng Hải. Tình trạng thiếu chip bán dẫn dự báo ảnh hưởng đến sản xuất ôtô trong thời gian tới.

- Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 9/12/2021, lúc 9h00, kỳ hạn tháng 4/2022, giảm mạnh xuống mức 219,3 JPY/kg, giảm mạnh 1,8 yên, tương đương 0,81%.

- Tại sàn Nhật Bản, giá cao su đã giảm xuống mức thấp nhất vào ngày 5/11 (ở mức 212 yen/kg). Tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp khiến các nước đồng loạt siết chặt giao thương hàng hóa hơn.

- Tại Thái Lan, đầu tháng 11/2021, giá cao su giảm xuống mức thấp nhất tháng vào ngày 5/11 (ở mức 58,4 baht/kg), sau đó tăng trở lại.

- Giá cao su tại Nhật Bản giảm tiếp do lo ngại gia tăng về tình trạng thiếu chất bán dẫn dai dẳng sẽ làm trì hoãn sự hồi phục của ngành sản xuất ôtô.

- Giám đốc phụ trách thị trường châu Mỹ của Volkswagen AG nhận định tình trạng thiếu chip toàn cầu sẽ kéo dài đến quý 3 năm sau.

- Trong khi đó, doanh số bán ôtô của Trung Quốc trong tháng 10 đã giảm tháng thứ 6 liên tiếp, giảm 9,4% so với một năm trước đó do tình trạng thiếu chip toàn cầu kéo dài làm gián đoạn sản xuất.

- Cổ phiếu của Evergrande Group chạm mức thấp nhất mọi thời đại sau khi tập đoàn này trễ hạn thanh toán nợ và có nguy cơ trở thành công ty vỡ nợ lớn nhất Trung Quốc, mặc dù hy vọng về việc tái cơ cấu nợ được quản lý đã xoa dịu nỗi lo về sự sụp đổ của tập đoàn này.

- Những lo ngại về Evergrande và thị trường bất động sản của Trung Quốc đang gia tăng cũng đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư.

- Ảnh hưởng từ nguy cơ vỡ nợ của tập đoàn Evergrande Trung Quốc đối với tăng trưởng kinh tế Trung Quốc và nhu cầu đối với nguyên liệu này càng gây thêm áp lực giảm giá.

Giá cao su trong nước hôm nay

- Thống kê của Tổng cục Hải quan, Trung Quốc mua đến 99,4% tổng lượng hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp xuất khẩu của Việt Nam với 919.780 tấn, trị giá 1,51 tỷ USD.

- Do nhu cầu lớn từ Trung Quốc, trong 10 tháng năm 2021, giá xuất khẩu bình quân các chủng loại cao su hầu hết đều tăng so với cùng kỳ năm 2020, trừ cao su tổng hợp có giá xuất khẩu bình quân giảm.

- Chỉ tính riêng tháng 11/2021, giá cao su tiểu điền được các thương lái thu mua dao động mức 290- 335 đồng/độ mủ.

- Thị phần cao su Việt Nam trong tổng kim ngạch nhập khẩu của Trung Quốc trong 10 tháng năm 2021 chiếm 16,7%, tăng mạnh so với mức 14,9% của 10 tháng năm 2020.

- Hiện tại, nguồn cung toàn cầu vẫn bị thắt chặt phần lớn do các trận mưa lũ bất thường, không theo mùa đã ảnh hưởng đến các vùng trồng cao su chính ở Ấn Độ, Thái Lan và Malaysia.

- Đây sẽ là cơ hội để Việt Nam tăng tốc xuất khẩu cao su sang những thị trường có nhu cầu lớn như Trung Quốc, Mỹ khi hoạt động sản xuất hồi phục mạnh mẽ.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 10/12: Giá bông ở mốc cao nhất một thập kỷ qua

- Cao su đã giảm rất mạnh trong phiên ngày hôm qua và đã vỡ qua vùng hỗ trợ cứng 225$.

- Hiện tại giá đang neo đậu quanh mức hỗ trợ cuối vùng 221. Quý NĐT quan sát trong phiên ngày hôm nay nếu thị trường có nhịp hồi phục về lại ngưỡng 225$ có thể cân nhắc chốt các lệnh đã mua trong các phiên trước đó.

- Một khi thị trường gãy mốc 221$ thì khả năng sẽ còn tìm đáy sâu hơn trong các phiên sắp tới. Tuy nhiên thị trường đã giảm rất mạnh và liên tục không hồi phục thì khả năng đến vùng này sẽ có nhip hồi trong ngắn hạn là rất lớn.

- Kháng cự hiện tại : 225$

- Hỗ trợ hiện tại : 221$

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dhttps://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại