menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 07/04/2022: Nguồn cung ca cao dồi dào từ Bờ Biển Ngà đang đè nặng lên giá

Nguồn cung ca cao dồi dào từ Bờ Biển Ngà, quốc gia sản xuất ca cao lớn nhất thế giới, đang đè nặng lên giá cả.

CÀ PHÊ

Giá cà phê thế giới

- Cà phê Arabica trên sàn ICE Futures US – New York kỳ hạn giao tháng 5/2022 tăng 0.70 Cent, giao dịch tại 231.30 Cent/lb. Giá Arabica kỳ hạn giao tháng 7/2022 tăng 0.65 Cent, giao dịch tại 231.25 Cent/lb.

- Cà phê Robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 5/2022 giảm 15 USD, giao dịch tại 2.117 USD/tấn. Robusta kỳ hạn giao tháng 7/2022 giảm 12 USD, giao dịch tại 2.110 USD/tấn.

- Đồng real của Brazil tăng so với đồng đô la, điều này không khuyến khích việc bán xuất khẩu từ các nhà sản xuất của Brazil.

- Giá cà phê hôm thứ Sáu diễn biến trái chiều, cà phê Arabica leo lên mức cao nhất trong 3 tuần. Cà phê Robusta giảm điểm.

- Dấu hiệu về nguồn cung cà phê toàn cầu sụt giảm đã đẩy giá cao hơn sau khi ICO hôm thứ Năm báo cáo rằng xuất khẩu cà phê toàn cầu từ tháng 10 đến tháng 2 đã giảm -0,8% so với cùng kỳ ở mức 53,2 triệu bao.

- Cà phê được hỗ trợ từ điều kiện khô hạn ở Brazil sau khi Somar Met Khí tượng báo cáo rằng lượng mưa giảm so với mức trung bình lịch sử.

- Yếu tố giảm giá đối với cà phê robusta là do nguồn cung từ Việt Nam tăng sau khi Tổng cục Thống kê Việt Nam báo cáo hôm thứ Hai rằng xuất khẩu cà phê từ tháng 1 đến tháng 3 của Việt Nam tăng + 19,4% lên 541.000 tấn.

Giá cà phê trong nước

- Tại Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc, cà phê giao dịch A mức 40.800 đ/kg.

- Tại Cư M’gar (Đắk Lắk),cà phê giao dịch ở mức 41.400 đ/kg.

- Tại Ea H’leo (Đắk Lắk) và Buôn Hồ (Đắk Lắk), cà phê giao dịch ở mức 41.300 đ/kg.

- Tại Gia Nghĩa và Đắk R’lấp ( Đắk Nông), cà phê giao dịch ở mức 41.300 đ/kg.

- Tại Chư Prông tỉnh Gia Lai cà phê giao dịch ở mức 41.300 đ/kg

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Cà phê Arabica tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 07/04/2022: Nguồn cung ca cao dồi dào từ Bờ Biển Ngà đang đè nặng lên giá

- Cà phê Arabica phiên giao dịch hôm qua mở phiên tạo khoảng trống giá, đồng thời có nhịp điều chỉnh tại vùng kháng cự. Thị trường đang tiến hành kiểm tra cung cầu ở vùng giá này.

- Nến kết phiên có bóng nến dưới dài, đây là tín hiệu tăng giá của thị trường. Khả năng trong tuần này, giá sẽ bứt phá khỏi vùng kháng cự và thiết lập đỉnh mới.

- Nhà đầu tư có thể lưu ý hạn chế mở vị thế bán trong giai đoạn phục hồi của giá cà phê hiện nay.

- Kháng cự hiện tại: 225

- Hỗ trợ hiện và tại: 210

Cà phê Robusta tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 07/04/2022: Nguồn cung ca cao dồi dào từ Bờ Biển Ngà đang đè nặng lên giá

- Cà phê Robusta trong phiên giao dịch hôm qua tiếp tục đà giảm sâu. Giá tiến về vùng hỗ trợ với động lực bán khá lớn. Khả năng giá sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn về vùng 2050.

- Quý nhà đầu tư có thể mở vị thế bán khi giá vượt qua khỏi vùng hỗ trợ.

- Kháng cự hiện tại: 2200

- Hỗ trợ hiện tại: 2050

ĐƯỜNG

- Đường trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0.04 USD, đang giao dịch ở mức 19.65 điểm. Đường kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0.08 USD, đang giao dịch ở mức 19.50 điểm.

- Đồng real của Brazil tăng so với đồng đô la, điều này không khuyến khích việc bán xuất khẩu từ các nhà sản xuất của Brazil.

- ISMA cho biết xuất khẩu đường của Ấn Độ có thể đạt 85 nghìn tấn trong năm tiếp thị 2021-22 kết thúc vào tháng 9, theo ước tính của các nhà thương mại toàn cầu.

- Các chuyên gia trong ngành cho biết Nga cần nhập khẩu đường trong năm nay sau hai vụ thiếu hụt liên tiếp trong vụ củ cải đường, và việc gián đoạn các chuyến hàng sẽ dẫn đến thiếu hụt do quốc gia này đang phải đối mặt với tình trạng hoảng loạn khi mua đường và các mặt hàng chủ lực khác.

- Theo ISMA, chính sách của các công ty dầu mỏ cản trở sản xuất ethanol, do lo ngại Ấn Độ chủ động phát triển nguồn cung về nhiên liệu sinh học.

- Ấn Độ có thể sẽ tăng thuế đối với đường để hạn chế xuất khẩu sau khi sản lượng bán ra nước ngoài đạt 8 triệu tấn đường trong năm ngoái.

- Theo USDA, chính phủ Hoa Kỳ không có kế hoạch nhập khẩu thêm đường thông qua Chính sách linh hoạt nguyên liệu cung cấp trong năm tài chính hiện tại, kéo dài đến ngày 30 tháng 9 năm 2022.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đường tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 07/04/2022: Nguồn cung ca cao dồi dào từ Bờ Biển Ngà đang đè nặng lên giá

- Đường thô trong phiên giao dịch hôm qua tiếp tục tạo ra khoảng trống giá giảm khá lớn. Tuy nhiên, giá đường đã có sự giằng co khá gay gắt giữa đường xu hướng và vùng kháng cự. Kết thúc phiên, lực bán chiếm ưu thế với động lực không lớn.

- Xu hướng tăng đang chiếm ưu thế trên thị trường. Khả năng giá sẽ tiến về vùng 20.05 trong tuần này.

- Quý nhà đầu tư nên đợi giá rời bỏ vùng tích lũy để vào lệnh. Luôn lưu ý cẩn trọng với các quyết định đầu tư của mình trong giai đoạn thị trường biến động như hiện tại.

- Kháng cự hiện tại: 19.60

- Hỗ trợ hiện tại: 19.00

COTTON

- Cotton trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 giảm 0.41 Cent, đang giao dịch ở mức 137.53 điểm. Cotton kỳ hạn giao tháng 7 giảm 0.31 Cent, đang giao dịch ở mức 133.97 điểm.

- Có tin đồn rằng Mỹ chuẩn bị áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Ấn Độ vì các hành động thân thiện của nước này đối với Nga. Theo văn bản này, không có hình phạt nào được đề xuất hoặc thực hiện. Ấn Độ là nhà sản xuất và xuất khẩu bông lớn trên toàn cầu. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nước này đã phải nhập khẩu bông của Mỹ.

- Bất chấp sự sụt giảm nghiêm trọng của tuần trước, trong đó hợp đồng tháng 5 giảm 13% so với mức cao nhất của nó, thị trường đã ngay lập tức quay trở lại mức tăng. Với việc các quỹ đầu tư đang tăng vị thế mua ròng của họ, theo dữ liệu mới nhất của CFTC, họ tiếp tục mua theo hướng của xu hướng tăng.

- Ai Cập trồng thử nghiệm loại bông chủ lực ngắn ngày trên các vùng đất khai hoang. Dự kiến, Ai Cập sẽ tham gia cung cấp sợi bông cho thế giới vài năm sắp tới.

- Đồng đô la Mỹ đã cao hơn vào thứ Hai. Sự đổ vỡ trong các cuộc đàm phán hòa bình Ukraine và Nga đã thúc đẩy đồng bạc xanh. Ngoài ra, các nhà giao dịch đang mong đợi một đợt tăng lãi suất cuối cùng từ Fed trong cuộc họp vào tháng 5.

- Cơ quan Giám sát Hạn hán của Hoa Kỳ đã chỉ ra một số cải thiện về hạn hán đối với Oklahoma và Texas Panhandle, nhưng không nhiều đối với Tây Texas. Hiện tại, dự báo từ 6 đến 10 ngày cho thấy điều kiện bình thường đến trên mức bình thường đối với Oklahoma và miền bắc Texas, với các điều kiện có thể thấp hơn bình thường về phía nam.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cotton tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 07/04/2022: Nguồn cung ca cao dồi dào từ Bờ Biển Ngà đang đè nặng lên giá

- Giá cotton trong phiên giao dịch hôm qua tiếp tục di chuyển trong khoảng 136 – 140 để tích lũy, tạo nền cho khung giá mới. Trong ngắn hạn, thị trường đang chờ đợi một động lực tăng vượt trội, khiến giá có bứt phá khỏi vùng giá tích lũy.

- Quý nhà đầu tư nên chờ đợi giá vượt ra khỏi vùng đi ngang để vào lệnh. Lưu ý, cần phải rất cẩn trọng khi giao dịch trong giai đoạn nhạy cảm này.

- Kháng cự hiện tại: 145

- Hỗ trợ hiện tại: 136

CACAO

- Ca cao trên sàn ICE US – New York kỳ hạn tháng 5 giảm 28 USD, giao dịch ở mức 2.534 điểm. Ca cao kỳ hạn tháng 7 giảm 24 USD, giao dịch ở mức 2.589 điểm.

- Giá ca cao hôm thứ Ba điều chỉnh giảm trong phiên thứ ba, với ca cao New York giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần và ca cao London đạt mức thấp nhất trong 1 tuần. Nguồn cung ca cao dồi dào từ Bờ Biển Ngà, quốc gia sản xuất ca cao lớn nhất thế giới, đang đè nặng lên giá cả.

- Giá ca cao hôm thứ Hai giảm vừa phải do nguồn cung ca cao dồi dào từ Bờ Biển Ngà, nước sản xuất ca cao lớn nhất thế giới.

- Triển vọng tăng lượng mưa ở Tây Phi cũng ảnh hưởng đến giá ca cao hôm thứ Hai sau khi MaxarTechologies dự báo mưa vừa ở Tây Phi trong năm ngày tới, sẽ tăng độ ẩm của đất và thúc đẩy sự ra hoa của cây ca cao.

- Hội đồng ca cao Ghana cho biết, lượng phân bón hoá học đủ để sản xuất ca cao trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine – Nga diễn ra phức tạp, là mối đe dọa thực sự cho nguồn cung phân bón.

- Giá ca cao hôm thứ Sáu đóng cửa ở mức thấp hơn vừa phải do đồng đô la mạnh hơn làm dấy lên tình trạng thanh lý kéo dài trong hợp đồng ca cao kỳ hạn.

- Giá ca cao hôm thứ Năm giảm trở lại từ mức cao nhất trong 2 tuần và đóng cửa ở mức thấp hơn trước đó. Sức mạnh của đồng đô la hôm thứ Năm đã làm dấy lên áp lực thanh lý kéo dài đối với ca cao.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Ca cao tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 07/04/2022: Nguồn cung ca cao dồi dào từ Bờ Biển Ngà đang đè nặng lên giá

- Ca cao trong phiên giao dịch hôm qua tiếp tục đà giảm sâu. Động lực bán đã dần suy yếu. Khả năng giá sẽ có nhịp điều chỉnh trước khi nối tiếp xu hướng giảm hiện tại.

- Quý nhà đầu tư nên chờ đợi tín hiệu xác nhận rõ ràng của thị trường trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

- Kháng cự hiện tại: 2700

- Hỗ trợ hiện tại: 2580

CAO SU

- Giá cao su RSS3 kỳ hạn tháng 5 đi ngang, giao dịch tại mức 267.00 Yên/Kg ở sàn Tocom.

- Trung Quốc đẩy mạnh nhập khẩu cao su tự nhiên từ các thị trường Thái Lan, Bờ Biển Ngà, Indonesia, Lào. Đồng thời, Trung Quốc cũng đẩy mạnh nhập khẩu hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp từ các thị trường Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Lào, Campuchia; trong khi giảm nhập khẩu từ Indonesia và Philippines so với cùng kỳ năm 2021.

- Nhu cầu cao su tiếp tục tăng cao ở thị trường sản xuất găng tay cao su ở Malaysia và Trung Quốc. Nhu cầu lốp cao su vẫn ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung ở các nước châu Á chưa được cải thiện.

- Hiệp hội các nước sản xuất cao su tự nhiên (ANRPC) cho rằng triển vọng ngành cao su năm 2022 rất lớn, giá bán tiếp tục giữ ở mức cao. Sản lượng cao su toàn cầu năm nay sẽ tăng 5,6% so với năm ngoái.

- Các nhà phân tích ngành công nghiệp toàn cầu dự đoán thị trường sản phẩm cao su công nghiệp thế giới sẽ đạt 136,5 tỷ đô la vào năm 2026. Thị trường Mỹ ước tính đạt 20,9 tỷ USD vào năm 2022, trong khi Trung Quốc được dự báo sẽ đạt 36 tỷ USD vào năm 2026. Phân khúc cao su tự nhiên đạt 40,5 tỷ USD vào năm 2026.

- Quy mô thị trường cao su thiên nhiên toàn cầu ước tính đạt 2.931,5 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến ​​đạt tốc độ CAGR là 9,6% trong giai đoạn 2021-2030, đạt 6.683,9 triệu USD vào năm 2030. Tuy nhiên, do tác động của COVID-19, ước tính quy mô thị trường sẽ giảm xuống còn 2.626,2 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến ​​tốc độ CAGR là 5,7% trong giai đoạn dự báo đạt 4.311,7 triệu USD vào năm 2030.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cao su tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 07/04/2022: Nguồn cung ca cao dồi dào từ Bờ Biển Ngà đang đè nặng lên giá

- Cao su trong phiên giao dịch hôm qua mở phiên bật tạo khoảng trống giá giảm. Kết phiên, cao su đã phục hồi trở lại để bù đắp khoảng trống giá trước đó.

- Xu hướng chính của cao su đang là xu hướng tăng, quý nhà đầu tư hạn chế mở vị thế bán trong bối cảnh nguồn cung của thị trường đang khan hiếm.

- Quý nhà đầu tư mở vị thế mua cho chiến lược dài hạn đã có vị thế rất tốt bởi nhu cầu cao su vẫn ở mức cao và tình trạng thiếu hụt nguồn cung chưa được giải quyết.

- Kháng cự hiện tại: 274

- Hỗ trợ hiện tại: 255

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại