menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 07/01: Giá cà phê biến động trái chiều do biến thể Omicron

Giá cà phê tại hai sàn thế giới trong phiên giao dịch ngày 7/1 ghi nhận biến động trái chiều do nhiều nước tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội vì biến thể Omicron lây lan nhanh.

CÀ PHÊ

Giá cà phê tại hai sàn thế giới trong phiên giao dịch ngày 7/1 ghi nhận biến động trái chiều do nhiều nước tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội vì biến thể Omicron lây lan nhanh.

Giá cà phê thế giới

- Giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 3/2022 tiếp tục giảm thêm 14 USD (0,6%), giao dịch tại 2.307 USD/tấn.

- Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US – New York điều chỉnh nhẹ, kỳ hạn giao tháng 3/2022 giảm 0,05 Cent (0,02%), giao dịch tại 231,7 Cent/lb.

- Nhập khẩu cà phê của EU được dự báo sẽ giảm 1,1 triệu bao xuống còn 42,5 triệu bao và chiếm gần 40% lượng cà phê nhập khẩu của thế giới. Các nhà cung cấp hàng đầu cho EU bao gồm Brazil (34%), Việt Nam (24%), Honduras (8%) và Colombia (6%). Dự trữ cuối kỳ của EU niên vụ 2021-2022 dự kiến giảm 2,5 triệu bao, xuống còn 11,3 triệu bao nhằm đáp ứng mức tăng của nhu cầu tiêu thụ.

- Mỹ sẽ là nhà nhập khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới với lượng nhập khẩu dự kiến tăng 700.000 bao lên 25 triệu bao trong niên vụ 2021-2022. Trong đó, các nhà cung cấp cà phê hàng đầu cho Mỹ bao gồm Brazil (30%), Colombia (21%), Việt Nam (11%) và Nicaragua (5%). Dự trữ cuối kỳ tại Mỹ được dự báo sẽ giảm 200.000 bao xuống 5,8 triệu bao.

Giá cà phê trong nước

- Cụ thể, tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) giá cà phê được thu mua với mức 40.000 đồng/kg. Tại Bảo Lộc (Lâm Đồng), Lâm Hà (Lâm Đồng) giá cà phê ở mức 39.900 đồng/kg.

- Tại huyện Cư M’gar (ĐắkLắk) giá cà phê hôm nay ở mức 40.800 đồng/kg. Tại huyện Ea H’leo (ĐắkLắk), Buôn Hồ (ĐắkLắk) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 40.700 đồng/kg.

- Tại Pleiku (Gia Lai), La Grai (Gia Lai), giá cà phê hôm nay đang ở mức 40.700 đồng/kg. Còn tại huyện Chư Prông (Gia Lai) được thu mua với mức thấp hơn 40.600 đồng/kg.

- Tại Gia Nghĩa và Đắk R’lấp (Đắk Nông), giá cà phê được thu mua với mức tương ứng 40.700 đồng/kg, 40.600 đồng/kg.

- Tại tỉnh Kon Tum giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 40.700 đồng/kg.

- Như vậy, giá cà phê hôm nay đang dao động trong khoảng từ 39.900 – 40.800 đồng/kg.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cà phê Robusta

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 07/01: Giá cà phê biến động trái chiều do biến thể Omicron

- Robusta trong ngày hôm qua tiếp tục đã có nhịp test lại mốc hỗ trợ cứng hiện tại vùng 2325$ và đã phá qua, xu hướng giảm và phân phối đỉnh với Robusta đang dần thể hiện.

- Thị trường đã giảm theo các bài nhận định trước đó và trong thời gian tới dự kiến Robusta sẽ có nhịp hồi phục về mốc hỗ trợ 2240$

- Quý NĐT có thể cân nhắc mở vị thế bán xuống khi Robusta có những nhịp lên test lại mốc kháng cự 2325$.

- Kháng cự hiện tại: 2324$.

- Hỗ trợ hiện tại: 2240$.

Cà phê Arabica

Đồ thị H4 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 07/01: Giá cà phê biến động trái chiều do biến thể Omicron

- Thị trường trong phiên ngày hôm qua tiếp tục cho thấy xu hướng tăng trong ngắn hạn khi test về lại mốc hỗ trợ 229$ đang cho thấy phản ứng giá tốt.

- Dự kiến trong ngắn hạn giá sẽ đi ngang trong biên tích luỹ khá rộng quanh ngưỡng 229-235$ để có xu hướng mới.

- Quý NĐT nếu đang nắm giữ vùng mua 229$ như bài cập nhật ngày hôm qua có thể cân nhắc tiếp tục giữ lệnh trong ngắn hạn.

- Kháng cự hiện tại: 231$.

- Hỗ trợ hiện tại: 229$.

ĐƯỜNG

- Giá đường thô kỳ hạn tháng 03/2022 tiếp tục giảm mạnh trong phiên ngày hôm qua trong bối cảnh triển vọng cây trồng tại Brazil. Đường kết thúc phiên giao dịch ngày 6/1 ở mốc 18.19$ tương đương với mức giảm 0.82%.

- Giá đường thô kỳ hạn trên sàn ICE giảm xuống 18,19 USD vào tuần đầu tiên của tháng 1, mức thấp nhất trong 5 tháng, trong bối cảnh kỳ vọng về nguồn cung cao hơn và nhu cầu giảm.

- Mưa trên diện rộng ở khu vực trung-nam của Brazil cho thấy sản lượng đường cao hơn trong năm 2022, phục hồi so với sản lượng thấp của năm trước do hạn hán kéo dài.

- Hơn nữa, thu hoạch của Thái Lan và Ấn Độ được báo cáo là cao hơn so với dự kiến. Dữ liệu mới cho thấy các nhà máy đường của Ấn Độ đã sản xuất 11,56 tấn đường trong ba tháng đầu năm tiếp thị 2021/2022, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, các nhà kinh doanh hàng hóa cho biết ngày càng có nhiều niềm tin rằng thị trường đường có thể cân bằng trong năm nay, thay vì thâm hụt như năm ngoái.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 07/01: Giá cà phê biến động trái chiều do biến thể Omicron

- Đường cuối cùng cũng đã thủng đáy hỗ trợ 18.5$ và vị thế bán của chúng ta trong những ngày vừa rồi vẫn sẽ tiếp tục nắm giữ.

- Xu hướng vẫn theo các bài nhận định trước đó là xu hướng giảm nên trong ngắn hạn hạn có khả năng đường sẽ xuống tiệm cận lại mốc hỗ trợ 18$.

- Trong ngắn hạn nếu đường hồi phục lên ngưỡng 18.5$ quý NĐT có thể cân nhắc mở thêm vị thế bán xuống với mã này.

- Kháng cự ngắn hạn : 18.5$.

- Hỗ trợ hiện tại : 18$

COTTON

- Cotton hợp đồng tương lai kỳ hạn tháng 3/22 sau quá trình hồi phục tốt đang có tín hiệu điều chỉnh khi doanh số xuất khẩu kém. Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/1, cotton đóng cửa ở mốc 114.72$ tương đương với mức giảm 1.34%.

- Thị trường bông giảm vào thứ Năm do doanh số xuất khẩu hàng tuần kém. Doanh số xuất khẩu của ngày thứ Năm thấp hơn so với tuần trước, nhưng Trung Quốc vẫn là người mua hàng đầu.

- Thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang đã công bố biên bản cuộc họp tháng 12. Dữ liệu đó đã tái thực thi kế hoạch tăng lãi suất để làm chậm lạm phát. Chỉ số Dow Jones và các thị trường tài chính khác coi tin này là tiêu cực.

- Trong hôm nay, CFTC sẽ báo cáo về trạng thái của các nhà giao dịch thông qua cam kết hàng tuần về dữ liệu của các nhà giao dịch. Việc phát hành tuần trước, đã bị trì hoãn cho đến thứ Hai vừa qua cho thấy rằng các quỹ đang có xu hướng mở thêm vị thế mua dài hạn.

- Dự kiến ​​sẽ có những thách thức cung cầu mới trong năm nay. Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng, Trung Quốc, lạm phát, chi phí sản xuất cắt cổ, chính phủ những chính sách và thời tiết, cùng với những điều khác là những gì mà người trồng bông phải đối mặt vào năm 2022.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 07/01: Giá cà phê biến động trái chiều do biến thể Omicron

- Cotton sau nhịp phá qua mốc kháng cự 112$ và giá đang gần tiệm cận về lại mức đỉnh của năm. Đồ thị đang dần thấy có tín hiệu phân kì đỉnh đến từ các khung H4 đổ xuống nên có thể thị trường sẽ có tiếp tục có xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn.

- Trong phiên ngày hôm qua giá bắt đầu có tín hiệu phản ứng và chúng ta sẽ quan sát mốc hỗ trợ 112$ trong các phiên tới.

- Tuy nhiên động lương tăng đang rất lớn và nếu muốn thị trường điều chỉnh giảm mạnh là khó ở thời điểm hiện tại, chúng ta sẽ không bán xuống.

- Cotton hiện tại đang nằm trong ngưỡng nhạy cảm, giá đang ở ngưỡng khá cao nên quý NĐT cân nhắc chờ xuất hiện những nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn thì lúc đó chúng ta sẽ canh mua lên với mã này.

- Kháng cự hiện tại: 112$.

- Hỗ trợ hiện tại: 109.4$.

CACAO

- Ca cao tháng 3/2022 tiếp tục điều chỉnh mạnh khi triển vọng cây trồng phát triển tốt ở Tây Phi. Ca cao hợp đồng tháng 3/22 kết thúc phiên giao dịch ngày 6/1 quanh mốc 2423$ tương đương với mức giảm 1.38%.

- Giá ca cao giảm trong phiên hôm qua đã kéo ca cao NY giảm xuống mức thấp nhất 1 tuần và ca cao London giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần. Mưa trái mùa ở Bờ Biển Ngà trong tuần này đang thúc đẩy năng suất cây ca cao và tác động tiêu cực đến giá cả. Tháng 1 thường khô hạn ở Tây Phi do gió Harmattan theo mùa xuất hiện tuy nhiên hiện tại thời tiết trái mùa đang tạo ra sức ép lên giá.

- Giá ca cao gần đây đã bị cắt giảm do điều kiện trồng trọt lý tưởng ở Tây Phi. Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy nông dân trồng ca cao ở Bờ Biển Ngà và Ghana lạc quan về vụ mùa của họ vì thời tiết lý tưởng và mưa thích hợp ở Tây Phi sẽ thúc đẩy năng suất của ca cao Tây Phi giữa vụ.

- Một yếu tố giảm giá khác đối với ca cao là nguồn cung tăng từ Nigeria, nước sản xuất ca cao lớn thứ năm thế giới. Chính phủ Nigeria gần đây đã báo cáo rằng xuất khẩu ca cao tháng 11 của Nigeria tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái lên 31.428 tấn.

- Giá ca cao cũng đang bị ảnh hưởng giảm do lo ngại rằng các hạn chế về đại dịch có thể tăng lên do nhiễm trùng Covid toàn cầu đang gia tăng. Kỷ lục 10 triệu người trên toàn thế giới bị nhiễm Covid trong tuần tính vào tuần trước. Mức trung bình trong 7 ngày của các ca nhiễm trùng Covid mới của Hoa Kỳ đã tăng lên mức kỷ lục 404.743 vào Chủ nhật.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 07/01: Giá cà phê biến động trái chiều do biến thể Omicron

- Ca cao hiện tại sau quá trình không giữ được giá quanh mốc 2460$, giá tiếp tục quay trở về test lại mốc hỗ trợ cứng 2420$.

- Trong các phiên sắp tới sẽ khá quan trọng với ca cao khi thị trường không còn giữ được đà tăng, nếu mốc hỗ trợ 2420$ bị phá vỡ thì khả năng ca cao sẽ tìm đáy mới trong năm nay.

- Quý NĐT nếu đang không có vị thế nên quan sát thêm trong ngày hôm nay.

- Hỗ trợ hiện tại: 2425$.

- Kháng cự hiện tại : 2475$

CAO SU

- Giá cao su ngày 6/1 giảm mạnh toàn thị trường châu Á. Giá cao su giảm tại thị trường Nhật Bản và Trung Quốc.

- Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 6/1 kỳ hạn tháng 3/2022, giảm xuống mức 227.4 JPY/kg, giảm 6.5 yên, tương đương 2.76%.

- Giá cao su Nhật Bản giảm ngay cả khi giá cao su Thượng Hải giảm do nhu cầu yếu tại Trung Quốc.

- Trong tháng 12/2021, giá cao su tự nhiên tại các sàn giao dịch châu Á có xu hướng giảm. Giá cao su đang chịu áp lực bởi các yếu tố ngoài cung cầu, chủ yếu là do yếu tố tâm lý thị trường.

- Ngoại trừ việc đồng USD mạnh lên và cước tàu vận chuyển tăng cao đang là yếu tố tác động rõ rệt, các yếu tố còn lại vẫn đang là quan ngại, đặc biệt là thông tin tác động từ dịch bệnh toàn cầu.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 07/01: Giá cà phê biến động trái chiều do biến thể Omicron

- Cao su hiện tại sau nhịp về lại mốc trendline đỡ giá trong trung hạn và và đang cho phản ứng giá hồi phục rất tốt.

- Thị trường cao su đã khớp vùng 232$ trong ngắn hạn và động lượng tăng còn lớn.

- Quý NĐT tiếp tục nắm giữ các lệnh mua của mình cho nhip thị trường lên mốc 236$

- Kháng cự hiện tại : 224$

- Hỗ trợ hiện tại : 218$

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại