menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 04/04/2022: Nhiều mặt hàng có thể sẽ được bán bằng đồng Rúp

Giá cà phê hôm thứ Sáu diễn biến trái chiều, cà phê Arabica leo lên mức cao nhất trong 3 tuần. Cà phê Robusta giảm điểm.

CÀ PHÊ

Giá cà phê thế giới

- Cà phê Arabica trên sàn ICE Futures US – New York kỳ hạn giao tháng 5/2022 tăng 2.00 Cent, giao dịch tại 228.40 Cent/lb. Giá Arabica kỳ hạn giao tháng 7/2022 tăng .200 Cent, giao dịch tại 228.45 Cent/lb.

- Cà phê Robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 5/2022 tăng 13 USD, giao dịch tại 2.165 USD/tấn. Robusta kỳ hạn giao tháng 7/2022 tăng 12 USD, giao dịch tại 2.152 USD/tấn.

- Giá cà phê hôm thứ Sáu diễn biến trái chiều, cà phê Arabica leo lên mức cao nhất trong 3 tuần. Cà phê Robusta giảm điểm.

- Dấu hiệu về nguồn cung cà phê toàn cầu sụt giảm đã đẩy giá cao hơn sau khi ICO hôm thứ Năm báo cáo rằng xuất khẩu cà phê toàn cầu từ tháng 10 đến tháng 2 đã giảm -0,8% so với cùng kỳ ở mức 53,2 triệu bao.

- Cà phê được hỗ trợ từ điều kiện khô hạn ở Brazil sau khi Somar Met Khí tượng báo cáo rằng lượng mưa giảm so với mức trung bình lịch sử.

- Yếu tố giảm giá đối với cà phê robusta là do nguồn cung từ Việt Nam tăng sau khi Tổng cục Thống kê Việt Nam báo cáo hôm thứ Hai rằng xuất khẩu cà phê từ tháng 1 đến tháng 3 của Việt Nam tăng + 19,4% lên 541.000 tấn.

Giá cà phê trong nước

- Tại Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc, cà phê giao dịch A mức 40.900 đ/kg.

- Tại Cư M’gar (Đắk Lắk),cà phê giao dịch ở mức 41.500 đ/kg.

- Tại Ea H’leo (Đắk Lắk) và Buôn Hồ (Đắk Lắk), cà phê giao dịch ở mức 41.400 đ/kg.

- Tại Gia Nghĩa và Đắk R’lấp ( Đắk Nông), cà phê giao dịch ở mức 41.400 đ/kg.

- Tại Chư Prông tỉnh Gia Lai cà phê giao dịch ở mức 41.400 đ/kg

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Cà phê Arabica tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 04/04/2022: Nhiều mặt hàng có thể sẽ được bán bằng đồng Rúp

- Cà phê Arabica phiên giao dịch cuối tuần qua có sự giằng co khi giá tiến đến vùng kháng cự 230. Xu hướng chính của thị trường đang tồn tại xu hướng tăng.

- Ở giai đoạn hiện tại, lực bán chốt lời vị thế đã xuất hiện. Khi lực bán đủ mạnh, giá có thể có sự điều chỉnh về vùng hỗ trợ trước khi nối tiếp đà tăng của thị trường.

- Nhà đầu tư có thể lưu ý hạn chế mở vị thế bán trong giai đoạn phục hồi của giá cà phê hiện nay.

- Kháng cự hiện tại: 225

- Hỗ trợ hiện và tại: 210

Cà phê Robusta tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 04/04/2022: Nhiều mặt hàng có thể sẽ được bán bằng đồng Rúp

- Cà phê Robusta trong phiên giao dịch cuối tuần qua có nhịp điều chỉnh khá mạnh mẽ tại vùng kháng cự 2160. Kết thúc phiên, giá đã chạm đến vùng hỗ trợ rồi bật lên. Đây là vùng cản tâm lý ngắn hạn.

- Xu hướng chính của thị trường là xu hướng giảm. Nhịp phục hồi của thị trường trong 3 tuần vừa qua đang hình thành mô hình 2 đỉnh, tiếp tục ủng hộ cho xu hướng chính.

- Quý nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ vị thế bán cho chiến lược dài hạn. Các vị thế ngắn hạn, quý nhà đầu tư hạn chế mở vị thế mua mới.

- Kháng cự hiện tại: 2200

- Hỗ trợ hiện tại: 2160

ĐƯỜNG

- Đường trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 giảm 0.12 USD, đang giao dịch ở mức 19.37 điểm. Đường kỳ hạn giao tháng 7 giảm 0.13 USD, đang giao dịch ở mức 19.19 điểm.

- Các chuyên gia trong ngành cho biết Nga cần nhập khẩu đường trong năm nay sau hai vụ thiếu hụt liên tiếp trong vụ củ cải đường, và việc gián đoạn các chuyến hàng sẽ dẫn đến thiếu hụt do quốc gia này đang phải đối mặt với tình trạng hoảng loạn khi mua đường và các mặt hàng chủ lực khác.

- Theo ISMA, chính sách của các công ty dầu mỏ cản trở sản xuất ethanol, do lo ngại Ấn Độ chủ động phát triển nguồn cung về nhiên liệu sinh học.

- Ấn Độ có thể sẽ tăng thuế đối với đường để hạn chế xuất khẩu sau khi sản lượng bán ra nước ngoài đạt 8 triệu tấn đường trong năm ngoái.

- Giá đường tăng hạn chế vào hôm thứ Năm do giá dầu thô suy yếu. Dầu thô WTI hôm thứ Năm giảm hơn -5%, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến giá ethanol và có thể khuyến khích các nhà máy đường của Brazil chuyển hướng ép mía sang sản xuất đường hơn là ethanol, do đó thúc đẩy nguồn cung đường.

- Theo USDA, chính phủ Hoa Kỳ không có kế hoạch nhập khẩu thêm đường thông qua Chính sách linh hoạt nguyên liệu cung cấp trong năm tài chính hiện tại, kéo dài đến ngày 30 tháng 9 năm 2022.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đường tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 04/04/2022: Nhiều mặt hàng có thể sẽ được bán bằng đồng Rúp

- Đường thô trong phiên giao dịch cuối tuần qua có nhịp điều chỉnh với biên độ dao động thu hẹp ở vùng 19.35. Giá đường đồng thời cũng đang tiến về phía góc nhọn của mô hình tam giác tăng trưởng. Khả năng giá sẽ có sự bứt phá vào đầu tuần để thiết lập vùng đỉnh mới.

- Quý nhà đầu tư nên đợi giá rời bỏ vùng tích lũy để vào lệnh. Luôn lưu ý cẩn trọng với các quyết định đầu tư của mình trong giai đoạn thị trường biến động như hiện tại.

- Kháng cự hiện tại: 19.60

- Hỗ trợ hiện tại: 19.00

COTTON

- Cotton trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao tháng 5 giảm 1.14 Cent, đang giao dịch ở mức 134.55 điểm. Cotton kỳ hạn giao tháng 7 tăng 1.14 Cent, đang giao dịch ở mức 130.93 điểm.

- Ai Cập trồng thử nghiệm loại bông chủ lực ngắn ngày trên các vùng đất khai hoang. Dự kiến, Ai Cập sẽ tham gia cung cấp sợi bông cho thế giới vài năm sắp tới.

- Bản phát hành dữ liệu hàng tuần của CFTC cho thấy các quỹ đầu tư được quản lý có giá trị mua ròng hơn 1.351 hợp đồng vào ngày 29 tháng 3 so với thỏa thuận hôm thứ Ba trước đó. Việc mua ròng theo thông số kỹ thuật mới đã đưa vị thế ròng của họ lên mức cao nhất trong 6 tuần là 75,707 hợp đồng. Các hộ trồng bông thương mại đã giảm 9,107 hợp đồng khống xuống còn 132,866 hợp đồng – chủ yếu thông qua biện pháp phòng hộ ngắn hạn.

- Cơ quan Giám sát Hạn hán của Hoa Kỳ đã chỉ ra một số cải thiện về hạn hán đối với Oklahoma và Texas Panhandle, nhưng không nhiều đối với Tây Texas. Hiện tại, dự báo từ 6 đến 10 ngày cho thấy điều kiện bình thường đến trên mức bình thường đối với Oklahoma và miền bắc Texas, với các điều kiện có thể thấp hơn bình thường về phía nam.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cotton tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 04/04/2022: Nhiều mặt hàng có thể sẽ được bán bằng đồng Rúp

- Giá cotton trong phiên giao dịch cuối tuần qua đã phá vỡ vùng tích lũy 136 – 140. Tuy nhiên, với lực bán khá yếu cho nhịp bứt phá lần này, khả năng đây là một tín hiệu phá vỡ giả.

- Theo giá trị đo Fibonancci, thị trường đang rời bỏ mức 50% để giảm về mức 0%. Xu hướng giảm chính đang dần được hình thành.

- Quý nhà đầu tư nên chờ đợi giá xác nhận phá vỡ vùng hỗ trợ vào lệnh. Lưu ý, cần phải rất cẩn trọng khi giao dịch trong giai đoạn nhạy cảm này.

- Kháng cự hiện tại: 145

- Hỗ trợ hiện tại: 136

CACAO

- Ca cao trên sàn ICE US – New York kỳ hạn tháng 5 giảm 51 USD, giao dịch ở mức 2.599 điểm. Ca cao kỳ hạn tháng 7 giảm 46 USD, giao dịch ở mức 2.641 điểm.

- Hội đồng ca cao Ghana cho biết, lượng phân bón hoá học đủ để sản xuất ca cao trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine – Nga diễn ra phức tạp, là mối đe dọa thực sự cho nguồn cung phân bón.

- Giá ca cao hôm thứ Sáu đóng cửa ở mức thấp hơn vừa phải do đồng đô la mạnh hơn làm dấy lên tình trạng thanh lý kéo dài trong hợp đồng cacao kỳ hạn.

- Giá ca cao hôm thứ Năm giảm trở lại từ mức cao nhất trong 2 tuần và đóng cửa ở mức thấp hơn trước đó. Sức mạnh của đồng đô la hôm thứ Năm đã làm dấy lên áp lực thanh lý kéo dài đối với ca cao.

- Giá ca cao cũng được hỗ trợ khi Bloomberg báo cáo rằng mưa gần đây ở Bờ Biển Ngà đã giúp quả ca cao phát triển khi vụ thu hoạch giữa vụ đến gần nhưng mùa khô đã ảnh hưởng đến chất lượng. Ngoài ra, báo cáo cho biết tình trạng thiếu mưa ở Nigeria cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của trái ca cao và triển vọng cho vụ giữa vụ.

- Chính phủ Ghana vào ngày 24 tháng 3 năm 2022, đã tổ chức một cuộc tham vấn chính trị mới với chính phủ Hà Lan để tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước. Những động thái chính trị gần đây cho thấy, Ghana đang đẩy mạnh hợp tác đa phương để tạo tiền đề phát triển mạnh trong tương lai của nước này.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Ca cao tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 04/04/2022: Nhiều mặt hàng có thể sẽ được bán bằng đồng Rúp

- Ca cao trong phiên giao dịch cuối tuần qua có nhịp điều chỉnh giảm với lực bán khá lớn về vùng hỗ trợ 2600. Đây là vùng cản tâm lý khá lớn.

- Xu hướng chính của thị trường là xu hướng tăng. Do đó, khả năng giá sẽ bật tăng trở lại sau khi hoàn tất kiểm tra cung cầu của thị trường tại vùng 2600.

- Quý nhà đầu tư tạm thời đứng ngoài quan sát, chờ đợi điểm xác nhận tăng điểm của thị trường. Quý nhà đầu tư nên lưu ý luôn cẩn trọng ở thời điểm nhạy cảm hiện nay.

- Kháng cự hiện tại: 2700

- Hỗ trợ hiện tại: 2600

CAO SU

- Giá cao su RSS3 kỳ hạn tháng 5 ghi nhận tăng 1.2 điểm, giao dịch tại mức 259.9 Yên/Kg ở sàn Tocom.

- Nhu cầu cao su tiếp tục tăng cao ở thị trường sản xuất găng tay cao su ở Malaysia và Trung Quốc. Nhu cầu lốp cao su vẫn ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung ở các nước châu Á chưa được cải thiện.

- Hiệp hội các nước sản xuất cao su tự nhiên (ANRPC) cho rằng triển vọng ngành cao su năm 2022 rất lớn, giá bán tiếp tục giữ ở mức cao. Sản lượng cao su toàn cầu năm nay sẽ tăng 5,6% so với năm ngoái.

- Các nhà phân tích ngành công nghiệp toàn cầu dự đoán thị trường sản phẩm cao su công nghiệp thế giới sẽ đạt 136,5 tỷ đô la vào năm 2026. Thị trường Mỹ ước tính đạt 20,9 tỷ USD vào năm 2022, trong khi Trung Quốc được dự báo sẽ đạt 36 tỷ USD vào năm 2026. Phân khúc cao su tự nhiên đạt 40,5 tỷ USD vào năm 2026.

- Quy mô thị trường cao su thiên nhiên toàn cầu ước tính đạt 2.931,5 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến ​​đạt tốc độ CAGR là 9,6% trong giai đoạn 2021-2030, đạt 6.683,9 triệu USD vào năm 2030. Tuy nhiên, do tác động của COVID-19, ước tính quy mô thị trường sẽ giảm xuống còn 2.626,2 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến ​​tốc độ CAGR là 5,7% trong giai đoạn dự báo đạt 4.311,7 triệu USD vào năm 2030.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cao su tháng 5

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 04/04/2022: Nhiều mặt hàng có thể sẽ được bán bằng đồng Rúp

- Cao su trong phiên giao dịch cuối tuần qua mở phiên với khoảng trống giá khá lớn. Sức mua tại thị trường có sự thận trọng sau khi vượt khỏi vùng kháng cự trước đó.

- Xu hướng chính của thị trường đang tiếp diễn đà tăng trưởng. Tuy nhiên, động lực đẩy giá của cao su đang dần suy yếu. Do đó, khả năng giá sẽ có sự điều chỉnh trong ngắn hạn.

- Xu hướng chính của cao su đang là xu hướng tăng, quý nhà đầu tư hạn chế mở vị thế bán trong bối cảnh nguồn cung của thị trường đang khan hiếm.

- Quý nhà đầu tư mở vị thế mua cho chiến lược dài hạn đã có vị thế rất tốt bởi nhu cầu cao su vẫn ở mức cao và tình trạng thiếu hụt nguồn cung chưa được giải quyết.

- Kháng cự hiện tại: 262

- Hỗ trợ hiện tại: 250

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại