menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 04/01: Thị trường bông được hỗ trợ bởi chỉ số Dow Jones mạnh

Đầu phiên giao dịch, thị trường bông được hỗ trợ tích cực bởi chỉ số Dow Jones mạnh và năng lượng gia tăng. Tuy nhiên, sức mạnh bất ngờ của đồng đô la Mỹ đã bắt đầu kìm hãm đà tăng.

CÀ PHÊ

Giá cà phê hôm nay 4/1, giá cà phê Arabica tiếp tục sụt giảm do đầu cơ chốt lời và thanh lý vị thế trước kỳ nghỉ cuối năm nhằm phòng tránh rủi ro.

Giá cà phê thế giới

- Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US – New York tiếp tục giảm, kỳ hạn giao tháng 3/2022 giảm 2,8 Cent (1,24%), giao dịch tại 223,3 Cent/lb.Khối lượng giao dịch trung bình thấp.

- Giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 3/2022 trong phiên gần nhất giảm 3 USD (0,13%), giao dịch tại 2.370 USD/tấn. Khối lượng giao dịch rất thấp, hiện tượng giá đảo tiếp tục duy trì.

- Cà phê arabica giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tuần vào thứ Hai do dấu hiệu mưa nhiều ở Brazil gây ra áp lực lên giá. Somar Metorologia hôm thứ Hai đưa tin rằng Minas Gerais, khu vực chiếm khoảng 30% sản lượng cà phê arabica của Brazil, đã nhận được lượng mưa 99,5 mm, tương đương 166% so với mức trung bình lịch sử vào tuần trước.

- Ngược lại, thị trường robusta nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn bởi nhu cầu tiêu thụ cà phê tại nhà sẽ tăng mạnh. Đồng thời, giá robusta cũng đang rẻ hơn 56% so với giá arabica, nên đây là một mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn đối với các nhà rang xay.

Giá cà phê trong nước

- Giá cà phê trong nước dao động trong khoảng 40.800 – 41.600 đồng/kg. Cụ thể:

- Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 40.700 đồng/kg.

- Tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 41.500 đồng/kg. Tại huyện Ea H’leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 41.400 đồng/kg.

- Tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 41.400 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 41.300 đồng/kg ở Đắk R’lấp.

- Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 41.400 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 41.300 đồng/kg. Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 41.300 đồng/kg.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cà phê Robusta

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 04/01: Thị trường bông được hỗ trợ bởi chỉ số Dow Jones mạnh

- Robusta trong các phiên trước đó đã có nhịp test lại trendline của mô hình nêm cũng như test lại mốc hỗ trợ cho phản ứng giá rất tốt.

- Với nhịp phản ứng giá như này thì khả năng target trong ngắn hạn sắp tới tiếp tục là cạnh trên của mô hình nêm hiện tại.

- Dự kiến mô hình nêm này sẽ còn tiếp diễn theo trong ngắn hạn, xu hướng giảm hiện tại chưa hình thành nhưng phân kỳ đã xuất hiện rất rõ từ các khung lớn đổ xuống. Nếu Robusta muốn tăng mạnh thì mô hình nêm này cần sớm bứt phá ngay trong các phiên sắp tới.

- Kháng cự hiện tại: 2380$.

- Hỗ trợ hiện tại: 2330$.

Cà phê Arabica

Đồ thị H4 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 04/01: Thị trường bông được hỗ trợ bởi chỉ số Dow Jones mạnh

- Arabica trong phiên ngày hôm qua đã mất vùng giá hỗ trợ 225$, tuy nhiên sau khi thị trường test lại trendline giảm giá trong trung hạn thì giá đã hồi phục rất tốt và đang tiệm cận về lại hỗ trợ đã gãy. Khả năng đây sẽ là nhịp fail breakout và thị trường sẽ hồi phục từ đây.

- Thị trường cần thời gian tích luỹ trong ngắn hạn để tìm lực cho đà hồi phục nên quý NĐT tạm thời chưa nên giao dịch ngay với mã Arabica

- Kháng cự hiện tại: 231$.

- Hỗ trợ hiện tại: 225$.

ĐƯỜNG

- Giá đường thô kỳ hạn tháng 03/2022 tiếp tục xu hướng giảm trong phiên ngày hôm qua. Đường kết thúc phiên giao dịch ngày 3/1 ở mốc 18.74$ tương đương với mức giảm 0.74%.

- Giá đường hôm thứ Hai giảm do đồng đô la mạnh lên đè nặng lên hầu hết các mặt hàng, bao gồm cả đường. Sản lượng đường tăng tại Ấn Độ cũng làm giảm giá sau khi Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ (ISMA) báo cáo hôm thứ Hai rằng sản lượng đường của Ấn Độ từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 31 tháng 12 tăng 4,3% so với cùng kỳ lên 11,56 triệu tấn.

- Archer Consulting đã cắt giảm ước tính sản lượng đường từ khu vực Trung Nam của Brazil trong niên vụ 2021/22 xuống còn 35,05 triệu tấn, ít hơn 3,25 triệu tấn so với vụ trước. Cũng theo ước tính của Archer Consulting, tổng lượng mía trong vụ mới sẽ giảm xuống còn 574 triệu tấn, ít hơn 4,35% so với vụ trước.

- Trong năm 2021/22, sản lượng đường của Brazil ước đạt 635 triệu tấn, giảm 3% so với ước tính cuối cùng cho năm 2020/21.

- Unica báo cáo ngày rằng sản lượng đường trong nửa cuối tháng 11 tại khu vực Trung Nam giảm 62,8% so với cùng kỳ xuống 160.000 tấn. Đồng thời, hàm lượng đường trong mía nghiền giảm 8,7% so với cùng kỳ xuống 133,72 kg/tấn từ mức 146,38 kg/tấn của một năm trước đó.

- Các đại lý nhận định, Brazil sẽ rất khó có thể đạt mức sản lượng 36 triệu tấn đường như dự đoán ban đầu. Do đó, giá đường có khả năng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, mặc dù xuất khẩu từ Ấn Độ mạnh hạn chế xu hướng giá đường thô tăng.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 04/01: Thị trường bông được hỗ trợ bởi chỉ số Dow Jones mạnh

- Đường đang dần rõ xu hướng giảm khi giá liên tục test về các mốc kháng cự 19.3 và 19$ đều cho phản ứng giá giảm. Chỉ cần thị trường phá qua mốc hỗ trợ cứng tại 18.5$ thì khả năng cao đường sẽ còn giảm mạnh trong thời gian sắp tới.

- Trong phiên ngày gần đây giá tiếp tục cho thấy thị trường đang thiên về xu hướng giảm và biên độ giao động ngày càng hẹp dần khi giá bị ép đi gần về cuối tam giác điều chỉnh giá.

- Vị thế bán xuống đã khớp trong phiên ngày hôm qua và hiện tại chúng ta đang nắm giữ 2 vị thế bán xuống mốc 19.3$ và 19$. Dự kiến thị trường còn giảm nên quý NĐT tiếp tục nắm giữ lệnh bán này trong các phiên sắp tới.

- Kháng cự ngắn hạn : 19$.

- Hỗ trợ hiện tại : 18.5$

COTTON

- Cotton hợp đồng tương lai kỳ hạn tháng 3/22 không giữ được đà tăng vào cuối phiên ngày hôm qua. Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/1, cotton đóng cửa ở mốc 113.23$ tương đương với mức tăng 0.56%.

- Đầu phiên giao dịch, thị trường bông được hỗ trợ tích cực bởi chỉ số Dow Jones mạnh và năng lượng gia tăng. Tuy nhiên, sức mạnh bất ngờ của đồng đô la Mỹ đã bắt đầu kìm hãm đà tăng.

- Dự kiến ​​sẽ có những thách thức cung cầu mới trong năm nay. Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng, Trung Quốc, lạm phát, chi phí sản xuất cắt cổ, chính phủ những chính sách và thời tiết, cùng với những điều khác là những gì mà người trồng bông phải đối mặt vào năm 2022.

- USDA sẽ công bố báo cáo doanh số xuất khẩu hàng tuần đầu tiên của năm dương lịch mới vào thứ Năm tuần này. Các nhà giao dịch đang hy vọng sẽ thấy một doanh số bán hàng và số lượng lô hàng tăng liên tục khác. Đến nay, doanh số bán hàng cho năm 2021/22 đã đạt 10,45 triệu kiện. Số tiền đó thấp hơn tốc độ của mùa giải trước là 11,38 triệu kiện, nhưng cao hơn mức trung bình 5 năm là 10,347 triệu kiện.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 04/01: Thị trường bông được hỗ trợ bởi chỉ số Dow Jones mạnh

- Cotton sau nhịp phá qua mốc kháng cự 112$ tiếp tục cho phản ứng giảm khá rõ khi giá đang gần tiệm cận về lại mức đỉnh của năm. Đồ thị đang dần thấy có tín hiệu phân kì đỉnh đến từ các khung H4 đổ xuống nên khả năm thị trường sẽ có tiếp tục có xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn.

- Cotton hiện tại không còn rẻ, giá đang ở ngưỡng khá cao nên quý NĐT cân nhắc chờ xuất hiện những nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn thì lúc đó chúng ta sẽ canh mua lên với mã này.

- Kháng cự hiện tại : 112$.

- Hỗ trợ hiện tại : 109.4$.

CACAO

- Ca cao tháng 3/2022 mở phiên giao dịch đầu tiên trong năm giảm điều chỉnh nhẹ. Ca cao hợp đồng tháng 3/22 kết thúc phiên giao dịch ngày 3/1 quanh mốc 2499$ tương đương với mức giảm 0.83%.

- Giá ca cao trong ngày hôm qua giảm nhẹ do đồng đô la mạnh hơn gây ra tình trạng giảm giá ở hầu hết các mặt hàng, bao gồm cả ca cao.

- Giá ca cao đang bị cắt giảm do lo ngại rằng các hạn chế về đại dịch có thể tăng lên do nhiễm trùng Covid toàn cầu đang gia tăng. Kỷ lục 10 triệu người trên toàn thế giới bị nhiễm Covid trong tuần tính vào tuần trước. Mức trung bình trong 7 ngày của các ca nhiễm trùng Covid mới của Hoa Kỳ đã tăng lên mức kỷ lục 404.743 vào Chủ nhật.

- Nguồn cung cacao nhỏ hơn từ Bờ Biển Ngà hỗ trợ giá sau khi chính phủ Bờ Biển Ngà báo cáo vào ngày hôm qua rằng nông dân Bờ Biển Ngà đã gửi tích lũy 1,026 triệu tấn ca cao đến các cảng Bờ Biển Ngà từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 26 tháng 12, giảm 8,4% so với cùng thời điểm năm ngoái. Đồng đô la yếu hơn cũng hỗ trợ giá ca cao sau khi chỉ số đô la giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần trở lại đây.

- Một yếu tố giảm giá khác đối với ca cao là nguồn cung tăng từ Nigeria, nhà sản xuất ca cao lớn thứ năm thế giới, sau khi chính phủ Nigeria báo cáo hôm thứ Hai tuần trước rằng xuất khẩu ca cao của Nigeria trong tháng 11 tăng + 23% lên 31,428 tấn.

- Gepex, một tập đoàn xuất khẩu có sáu trong số những nhà máy xay ca cao lớn nhất thế giới, đã báo cáo ngày 16 tháng 12 rằng sản lượng chế biến ca cao tháng 11 của tập đoàn tăng 6,2% so với cùng kỳ lên 52.580 tấn. Điều này cho thấy nhu cầu thị trường vẫn còn cao ủng hộ về mặt giá cả.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 04/01: Thị trường bông được hỗ trợ bởi chỉ số Dow Jones mạnh

- Ca cao liên tục test vùng kháng cự neckline của mô hình VĐV đảo chiều tuy nhiên là phản ứng giá giảm liên tục khiến ca cao đang dần mất xu hướng tăng trong ngắn hạn. Mặc dù form mô hình giá VĐV đảo chiều đang khá rõ trên khung D1, ca cao vẫn phải giữ được mốc hỗ trợ 2460$ trong các phiên sắp tới.

- Trong ngắn hạn khả năng thị trường sẽ đi ngang để tích luỹ lại nên quý NĐT nếu đang không có vị thế nên quan sát thêm trong ngày hôm nay.

- Dự kiến thị trường sẽ có 2 mốc chốt lệnh quanh ngưỡng 2600$ và 2660$ nếu tích luỹ được và phá qua neckline kháng cự ngắn hạn.

- Hỗ trợ hiện tại : 2510$.

- Kháng cự hiện tại : 2600$

CAO SU

- Giá cao su ngày 3/1 tăng đồng loạt trên các sàn châu Á. Giá tại Osaka và Thượng Hải giữ đà tăng từ tuần trước.

- Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 3/1 kỳ hạn tháng 3/2022, tăng mạnh lên mức 228.3 JPY/kg, tăng 0.2 yên, tương đương 0.09%.

- Giá cao su tại Nhật Bản tăng, do giá dầu và giá cao su trên sàn Thượng Hải tăng mạnh.

- Trung Quốc vẫn là thị trường đứng đầu về tiêu thụ cao su của Việt Nam trong tháng 11/2021, chiếm 75,4% tổng lượng cao su xuất khẩu của cả nước.

- Trong tháng 11/2021, dù xuất khẩu cao su Trung Quốc giảm nhẹ, nhưng lượng cao su xuất khẩu sang một số thị trường tiếp tục tăng mạnh như: Ấn Độ tăng 96,5%; Sri Lanka tăng 309,6%; Nga tăng 437,2%; Bangladesh tăng 276,1%; Canada tăng 67,8%…

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 04/01: Thị trường bông được hỗ trợ bởi chỉ số Dow Jones mạnh

- Cao su hiện tại sau nhịp về lại mốc trendline đỡ giá trong trung hạn và và đang cho phản ứng giá tốt.

- Trong ngắn hạn cao su sẽ có nhịp lên quanh mốc 232$ cũng là hợp lưu kháng cự của khung D1.

- Quý NĐT nếu đang có vị thế mua có thể cân nhắc chốt lệnh ngắn hạn quanh mốc giá đó.

- Kháng cự hiện tại : 224$

- Hỗ trợ hiện tại : 218$

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dhttps://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại