menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 02/12: Cotton giảm trước quan ngại về biến chủng Covid mới

Đà giảm bắt nguồn sau khi các nhà đầu tư quan ngại về biến chủng Covid mới tại Nam Phi có thể sẽ kéo theo những biện pháp giãn cách xã hội kéo dài.

CÀ PHÊ

Giá cà phê robusta tăng mạnh hơn 50 USD do nguồn cung khan hiếm, sau ước báo của Tổng cục Thống kê Việt Nam cho biết xuất khẩu cà phê tháng 11 sẽ giảm 6,9% so với cùng kỳ năm trước do vận tải biển vẫn còn trì trệ.

Giá cà phê thế giới

- Đóng cửa phiên giao dịch cuối tháng (ngày 1/12), giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 1/2022 tăng mạnh 54 USD (2,39%), giao dịch tại 2.314 USD/tấn; Trong khi, giá cà phê robusta kỳ hạn giao tháng 3/2022 tăng 53 USD (2,41%), giao dịch tại 2.253 USD/tấn. Khối lượng giao dịch trung bình.

- Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US – New York tăng nhẹ. Giá cà phê arabica kỳ hạn giao tháng 3/2022 tăng 0,95 Cent (0,41%), giao dịch tại 233,35 Cent/lb. Giá cà phê arabica kỳ hạn giao tháng 5/2022 cũng tăng 0,9 Cent (0,39%), giao dịch tại 232,55 Cent/lb. Khối lượng giao dịch kỳ hạn tháng 3 tăng mạnh.

- Giá cà phê London tiếp tục tăng do nguồn cung khan hiếm, sau ước báo của Tổng cục Thống kê Việt Nam cho biết xuất khẩu cà phê tháng 11 sẽ giảm 6,9% so với cùng kỳ năm trước do vận tải biển vẫn còn trì trệ. Trong khi đó, Bộ phận Nông nghiệp nước ngoài (FAS) trực thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cũng ước báo xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong niên vụ 2021/2022 sẽ giảm hơn 10,4% do những vấn đề về logistics.

- Xu hướng tăng giá kể từ khi bắt đầu niên vụ cà phê 2020-2021 đang cho thấy sự phục hồi của thị trường cà phê toàn cầu sau ba năm liên tiếp ở mức thấp, phản ánh sự biến động trong các yếu tố tổng thể của thị trường.

- ICO nhận định, nhu cầu tiêu thụ tăng lên trong khi sản lượng không có cải thiện nào đáng kể khiến cung – cầu cà phê thế giới ngày càng thắt chặt và xu hướng tăng giá hiện nay có khả năng sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.

- Cùng với thời tiết xấu tại Brazil, những hạn chế về nguồn cung cà phê toàn cầu cũng tác động đáng kể đến thị trường. Bất ổn còn xuất hiện tại các nước xuất khẩu cà phê lớn như Ethiopia và Việt Nam. Trong khi Ethiopia có nguy cơ xảy ra nội chiến, thì Việt Nam vẫn còn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và thiếu hụt lao động. Các cú sốc này đều có thể ảnh hưởng đến sản lượng hạt cà phê.

Giá cà phê trong nước

- Sáng nay, giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm tăng trung bình 500 đồng/kg so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

- Cụ thể, tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 40.500 đồng/kg. Tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 41.300 đồng/kg.

- Tại huyện Ea H’leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 41.200 đồng/kg. Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 41.300 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 41.200 đồng/kg ở Đắk R’lấp.

- Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 41.200 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 41.100 đồng/kg. Giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 41.200 đồng/kg.

- Hiện vụ thu hoạch cà phê của Việt Nam tiếp tục bị chậm lại. Nguyên nhân trong những ngày cuối tháng 11/2021, do ảnh hưởng của dãy áp thấp kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên trên địa bàn một số tỉnh ở Tây Nguyên có mưa lớn kéo dài. Hình thái trên đã làm công tác thu hái, phơi cà phê gặp khó khăn. Ngoài ra, mưa lũ còn làm sạt lở nhiều vị trí trên các tuyến đường, gây ách tắc giao thông cục bộ và khó khăn trong việc đi lại. Diễn biến trên sẽ khiến thị trường cà phê tiếp tục bị chậm nguồn cung.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Cà phê Robusta

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 02/12: Cotton giảm trước quan ngại về biến chủng Covid mới

- Robusta vẫn đang đi trong tam giác giá tích lũy và khả năng sẽ sớm có tín hiệu breakout khỏi khung tích lũy ngắn hạn này. Tuy nhiên áp lực bán trong trong ngắn hạn khi tiệm cận mốc 2310$ hiện tại vẫn là rất lớn.

- Vùng kháng cự 2310$ cần phải được phá vỡ thực sự trong các phiên sắp tới. để thị trường xác nhận lại một lần nữa là Robusta đang vào sóng tăng.

- Đo theo Fibonacci thì Robusta sẽ có 2 vùng thị trường có khả năng sẽ đạt trong thời gian tới là quanh mốc 2365$ và 2490$ ứng theo Fibonacci mở rộng 1 và 1.618.

- Kháng cự hiện tại: 2310$.

- Hỗ trợ hiện tại: 2287$.

Cà phê Arabica

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 02/12: Cotton giảm trước quan ngại về biến chủng Covid mới

- Arabia sau nhịp phân kỳ đỉnh cùng với đó là tin tức bất lợi đã góp phần cho đà giảm điều chỉnh và hiện tại đang neo đậu quanh mốc hỗ trợ 230$.

- Trendline vẫn đang đỡ giá rất tốt cho cà phê Arabica trong ngày hôm qua và đã có những tín hiệu tích lũy lại rất tích cực. Khả năng trong ngắn hạn giá vẫn đi ngang quanh mốc này trong các phiên sắp tới để tạo vùng hỗ trợ an toàn cho sóng tăng sắp tới.

- Quý NĐT nên tiếp tục quan sát trong ngày hôm nay vì hiện tại áp lực bán vẫn còn đang tương đối lớn.

- Kháng cự hiện tại: 238$.

- Hỗ trợ hiện tại: 230$.

ĐƯỜNG

- Giá đường thô kỳ hạn tháng 03/2022 trên sàn New York mặc dù đã có tín hiệu tích cực hồi phục nhẹ vào đầu phiên nhưng áp lực bán vẫn đang là rất lớn. Đường đóng cửa kết thúc phiên giao dịch ngày 01/12 rồi ở mốc 18.6$ tương đương với mức phiên.

- Đà bán tháo với đường đã giảm khi dầu thô có tín hiệu hồi phục sau quá trình điều chỉnh sâu. Giá dầu thô ổn định lại sẽ có tác động tích cực đến giá ethanol cũng như đường.

- Tuy nhiên ap lực bán hiện tại là rất lớn do lo ngại rằng sự lây lan của biến thể omicron Covid có thể buộc các nước đóng cửa biên giới và áp đặt các hạn chế đi lại sẽ làm giảm nhu cầu ethanol. Điều đó có thể thúc đẩy các nhà máy đường của Brazil chuyển hướng ép mía sang sản xuất đường thay vì sản xuất ethanol, do đó nguồn cung đường có thể tăng mạnh trong thời gian tới.

- Một yếu tố giảm giá khác đối với giá đường là đồng real Brazil suy yếu , đã giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần trở lại đây so với đồng đô la hôm thứ Ba. Đồng real giảm giá sẽ khuyến khích việc bán xuất khẩu của các nhà sản xuất đường của Brazil.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 02/12: Cotton giảm trước quan ngại về biến chủng Covid mới

- Đường sau nhịp lên test lại vùng 18.8 tiếp tục điều chỉnh mạnh trong phiên ngày hôm qua.

- Hiện tại giá đang neo đậu quanh ngưỡng 18.57$ theo Fibonacci mở rộng 1.618 khả năng sẽ đi ngang quanh mốc giá này rồi mới tiếp tục giảm.

- Quý NĐT đã khớp vùng bán 18.8$ theo bài nhận định trước có thể tiếp tục giữ lệnh trong các phiên sắp tới. Vùng đáy mới sẽ quanh mốc 17.2$ theo Fibonacco mở rộng 2.618 nếu vùng đáy hiện tại bị phá vỡ.

- Kháng cự ngắn hạn: 18.8$.

- Hỗ trợ hiện tại : 18.57$

COTTON

- Cotton hợp đồng tương lai kỳ hạn tháng 3/22 trong phiên ngày hôm qua đã tiếp tục chứng kiến đà bán theo kéo dài đến ngày thứ 4 và không có dấu hiệu dừng lại. Đà giảm bắt nguồn sau khi các nhà đầu tư quan ngại về biến chủng Covid mới tại Nam Phi có thể sẽ kéo theo những biện pháp giãn cách xã hội kéo dài. Kết thúc phiên giao dịch ngày 01/12, cotton đóng cửa ở mốc 104.19$ tương đương với mức giảm 2.09%.

- Sự sụt giảm hiện tại của giá bông Trịnh Châu tại Trung Quốc đã khiến CHND Trung Hoa phải đình chỉ các cuộc đấu giá bông dự trữ nhà nước. Hợp đồng tương lai đã giảm 5,5% kể từ ngày 25/11 xuống 20,225 nhân dân tệ / tấn (~ 1,44 USD / lb). Bông Trung Quốc ở gần 17.200 nhân dân tệ / tấn cho đến tháng 10, khi giá tăng lên mức cao nhất 10 năm là 22.330 vào ngày 18/10.

- Biến chủng Covid mới kèm theo đó là sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã gây trở ngại cho ngành vận tải biển không có dấu hiệu cải thiện. Báo cáo xuất khẩu của tuần trước cho biết chỉ có 84.400 kiện được vận chuyển. Từ giờ đến cuối năm, thị trường cần các lô hàng trung bình hàng tuần là 340.000 kiện để đáp ứng ước tính xuất khẩu là 15,5 triệu kiện.

- Báo cáo hàng tháng của USDA về Cotton Systems cho thấy 1.457 nghìn kiện được tiêu thụ trong nước trong tháng 10. Con số này tăng 28% so với tháng trước và 8% so với cùng kỳ năm trước. Dự trữ bông đã tăng hơn gấp đôi vào tháng 10 năm 2020, mặc dù ít hơn mức chênh lệch so với tháng 9, với 4.240 nghìn kiện tính đến thứ Bảy tuần trước.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 02/12: Cotton giảm trước quan ngại về biến chủng Covid mới

- Đà bán tháo của cotton vẫn chưa có tín hiệu kết thúc giá tiếp tục đâm sâu trong ngày hôm qua và không có nhịp hồi phục.

- Dự kiến vùng đáy tiếp theo của cotton quanh mốc 103.5$ theo Fibonacci 0.5 hồi quy.

- Quý NĐT tiếp tục quan sát trong phiên ngày hôm nay và xem xét phản ứng giá quanh mốc hỗ trợ 103.5$.

- Kháng cự hiện tại: 108$.

- Hỗ trợ hiện tại: 103.5$.

CACAO

- Giá Ca cao tháng 3/2022 sau 5 phiên giảm liên tục đã có tín hiệu hồi phục tích cực khi đồng đô la suy yếu. Ca cao hợp đồng tháng 3/22 kết thúc phiên giao dịch ngày 01/12 quanh mốc 2352$ tương đương với mức tăng nhẹ 0.26%.

- Giá ca cao hồi từ mức thấp nhất 4 tháng trở lại đây và tăng nhẹ. Đồng đô la giảm vào ngày hôm qua đã thúc đẩy việc tăng giá ngắn hạn trong hợp đồng cacao kỳ hạn sau khi giá ca cao giảm trong 5 phiên liên tiếp. Giá ca cao đang chịu áp lực do lo ngại biến thể omicron Covid mới sẽ lan rộng ra toàn cầu và buộc các quốc gia phải đóng cửa hạn chế nhu cầu đối với các mặt hàng, bao gồm cả ca cao. Nhật Bản và Israel đã đóng cửa biên giới của họ đối với tất cả du khách nước ngoài và các quốc gia khác đã áp dụng các hạn chế đi lại.

- Thời tiết lý tưởng với lượng mưa thích hợp ở Tây Phi góp phần cho vụ mùa bội thu ở Bờ Biển Ngà và Ghana, điều này cũng tạo ra sức ép cho giá ca cao khi nguồn cung được thúc đẩy.

- Các dấu hiệu về nguồn cung cacao giảm dần từ Bờ Biển Ngà đang hỗ trợ giá. Chính phủ Bờ Biển Ngà hôm thứ Hai báo cáo rằng các nông dân trồng ca cao Bờ Biển Ngà đã gửi tích lũy 709.971 tấn ca cao đến các cảng Bờ Biển Ngà từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 28 tháng 11, giảm 9,9% so với cùng thời điểm năm ngoái.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 02/12: Cotton giảm trước quan ngại về biến chủng Covid mới

- Ca cao trong phiên ngày hôm qua đã có tín hiệu hồi phục sau khi tiệm cận về đáy của năm nay.

- Chúng ta đã có 5 ngày giảm liên tục với mã ca cao và xu hướng bán tháo vẫn đang là rất mạnh. Vùng đáy đang dần được xác nhận tuy nhiên chúng ta cần thêm thời gian để đồ thị ổn định lại và tích lũy.

- Quý NĐT nên quan sát ca cao cho đến hết hôm nay để thị trường xác nhận đáy trong ngắn hạn.

- Hỗ trợ hiện tại: 2323$.

- Kháng cự hiện tại : 2372$

CAO SU

Giá cao su thế giới

- Giá cao su ngày 1/12 trái chiều tại thị trường châu Á. Cụ thể, sàn Osaka đảo chiều tăng trong khi sàn Thượng Hải duy trì đà giảm từ phiên hôm qua.

- Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 1/12/2021, lúc 9h00, kỳ hạn tháng 2/2022, tăng mạnh lên mức 239,0 JPY/kg, tăng lên 2,2 yên, tương đương 0,93%.

- Giá cao su kỳ hạn giao dịch trên thị trường Nhật Bản tăng nhẹ khi các nhà đầu tư tranh thủ mua giá hời sau đợt giá giảm mạnh trong phiên liền trước.

- Sự gia tăng của giá cao su tại Nhật Bản là do chính phủ nước này đã đưa ra gói chi tiêu gần nửa nghìn tỷ USD, nhằm giảm tổn thất từ đại dịch và giúp tăng trưởng kinh tế cùng với nhu cầu hàng hóa công nghiệp.

- Tuy nhiên, đà tăng bị cản trở bởi lo ngại về sự lây lan của virus biến thể Omicron và sự hạn chế đi lại ở nhiều quốc gia.

- Virus Omicron lây lan nhanh khiến một số nước như Australia, Đan mạch, Pháp và Hà Lan đã phát hiện các ca nhiễm, khiến cac nước đồng loạt phải xem xét lại kế hoạch cho phép đi du lịch quốc tế, nhằm nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của virus này.

Giá cao su trong nước hôm nay

- Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết trong 10 ngày giữa tháng 11/2021, giá cao su trên các sàn giao dịch châu Á phục hồi sau khi giảm trong 10 ngày đầu tháng.

- Giá cao su tại Nhật Bản tăng sau khi chính phủ nước này đưa ra gói chi tiêu gần nửa nghìn tỷ USD.

- Theo Cục Xuất nhập khẩu giá cao su hồi phục khi nhu cầu tiêu thụ trên thị trường đang tăng cao. Giới đầu tư kỳ vọng quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ được cải thiện sau cuộc hội đàm giữa các nhà lãnh đạo hai nước.

- Tuy nhiên, thị trường đang trong bối cảnh lo ngại bất ổn từ thị trường bất động sản Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế. Giá cao su cũng đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt nguyên liệu thô và tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chậm lại.

- Tại thị trường Việt Nam, trong 10 ngày giữa tháng 11/2021, giá mủ cao su nguyên liệu trong nước giảm nhẹ.

- Giá mủ cao su tiểu điền được các doanh nghiệp thu mua dao động quanh mức 290 330 đồng/độ mủ.

- Tại Bình Phước giá mủ cao su nguyên liệu được Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng thu mua ở mức từ 290 330 đồng/độ mủ, giảm 2 đồng/độ mủ so với 10 ngày trước đó.

- Tại Bình Dương giá mủ cao su nguyên liệu được Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa thu mua ở mức từ 328 330 đồng/độ mủ.

- Hoạt động sản xuất cao su đang dần khôi phục, do đó xuất khẩu cao su đã có dấu hiệu phục hồi. Tuy nhiên, thiếu hụt lao động khai thác cao su và dịch bệnh bùng phát lại ở nhiều địa phương đang là những vấn đề nan giải với ngành cao su.

GÓC NHÌN KĨ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 02/12: Cotton giảm trước quan ngại về biến chủng Covid mới

- Cao su vùng mua của chúng ta quanh mốc 225.2$ đang khá đẹp và tiếp tục nắm giữ. Hiện tại nếu giá còn nhịp quy hồi về mốc này có thể tiếp tục canh mua lên với mã cao su này.

- Thị trường đang vào form tăng rất tốt theo mô hình VĐV ngược, trong ngắn hạn cần tích lũy thêm để hấp thụ thêm lực mua.

- Target trung và dài hạn sẽ quanh mốc 251.4 ứng theo mốc Fibonacci mở rộng 1.

- Kháng cự hiện tại : 235.2$

- Hỗ trợ hiện tại : 225.2$

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dhttps://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại