menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 6/9: Giá các mặt hàng tăng giảm trái chiều

Trong phiên cuối tuần, trên thị trường giao dịch thế giới, giá cà phê arabica và robusta tăng giảm trái chiều. Giá cà phê robusta tăng nhẹ, góp phần đẩy loại mặt hàng cà phê này thêm 41 USD trong tuần này. Trong khi đó, arabica nối tiếp đà giảm nhẹ.

CÀ PHÊ

Trong phiên cuối tuần, trên thị trường giao dịch thế giới, giá cà phê arabica và robusta tăng giảm trái chiều. Giá cà phê robusta tăng nhẹ, góp phần đẩy loại mặt hàng cà phê này thêm 41 USD trong tuần này. Trong khi đó, arabica nối tiếp đà giảm nhẹ.

Đóng cửa phiên giao dịch tuần nSày, giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 11/2021 tăng nhẹ 3 USD (0,15%), giao dịch tại 2.059 USD/tấn; Trong khi, giá cà phê robusta kỳ hạn giao tháng 1/2022 cũng tăng 4 USD (0,2%),lên 2.025 USD/tấn. Khối lượng giao dịch trung bình.

Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US – New York tiếp tục là một phiên điều chỉnh sau phiên đầu tuần tăng mạnh. Giá cà phê arabica kỳ hạn giao tháng 12/2021 giảm 1,35 Cent (0,69%), giao dịch tại 193 Cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2022 cũng giảm 1,35 Cent (0,69%), xuống 195,7 Cent/lb. Khối lượng giao dịch tăng mạnh ở kỳ hạn tháng 12.

Trong bối cảnh nguồn cung robusta tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á đang bị chậm lại vì Covid-19 giới đầu cơ đã bắt đầu gom hàng trong tuần này. Hiện giá cà phê robusta đã bước vào vùng quá mua, nên nhiều khả năng sẽ có đợt điều chỉnh giảm vào đầu tuần sau.

Trong khi đó, giá cà phê arabica sụt giảm khi các báo cáo thời tiết Brazil đã bắt đầu có mưa rải rác trên vành đai cà phê ở miền Nam. Tuy lượng mưa vẫn chưa đáng kể và chủ yếu tại các vùng trồng Conilon robusta, trong khi các bang trồng arabica vẫn còn khô nóng cho tới giữa tháng 9.

Đợt hạn hán và sương giá đã tàn phá mùa màng ở thủ phủ cà phê Brazil khiến sản lượng cà phê toàn cầu giảm. Người tiêu dùng cà phê toàn cầu đang có xu hướng tìm đến Indonesia và Việt Nam nhằm lấp đầy khoảng trống từ Brazil. Tuy nhiên, thế giới khó có thể trông cậy vào nguồn cung của -- Việt Nam do hàng tồn kho của nông dân dần cạn kiệt.

Tuy nhiên, nông dân Việt Nam khó có thể hưởng lợi trong đợt tăng giá này vì đã không còn sản phẩm để bán. Bản thân doanh nghiệp cũng không mua được hàng và xuất hàng đi trong hơn một tháng nay. Việc giá tăng cũng không mang lại lợi ích nhiều cho các nhà xuất khẩu bởi chi phí vận chuyển tăng cao, các đối tác e ngại nhập khẩu cà phê của Việt Nam. Do đó, không có hợp đồng mới để thu mua cà phê cho nông dân.

Giá cà phê trong nước

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ 100 đồng/kg tại một số địa phương trọng điểm trong ngày hôm qua 4/9. Cụ thể:

Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 39.200 đồng/kg.

Tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 40.100 đồng/kg. Tại huyện Ea H’leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 40.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 40.000 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 39.900 đồng/kg ở Đắk R’lấp.Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 40.000 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 39.900 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 39.900 đồng/kg.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Cà phê Robusta (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 6/9: Giá các mặt hàng tăng giảm trái chiều

Dự kiến giá khi tiệm cận lên mức $2145 thị trường sẽ điều chỉnh toàn phần khung ngày nên quý --- NĐT có thể cân nhắc chốt tất cả vị thế mua lên khi giá tiệm cận vùng giá đó.

Kháng cự hiện tại : $2145.

Hỗ trợ hiện tại : $2000.

Cà phê Arabica (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 6/9: Giá các mặt hàng tăng giảm trái chiều

Dự kiến tối đa cà phê Arabica sẽ đi ngang tối đa đến khoảng ngày 15/9 sau đó sẽ xuất hiện nhịp breakout mạnh và giá sẽ còn tiếp tục tăng rất mạnh.

Hỗ trợ đỡ giá hiện tại cho thị trường tại $191 theo Fibonacci mở rộng 0.236 vẫn đang đỡ thị trường rất tốt và quý NĐT có thể mở thêm vị thế mua lên khi giá quay trở về vùng hỗ trợ này.

Kháng cự hiện tại : $200.95, $208.

Hỗ trợ hiện tại : $191.

ĐƯỜNG

Giá đường thô kỳ hạn tháng 10/2021 trên sàn ICE đóng cửa nến tuần tại vùng giá 19.62 US cent/lb tương đương với mức giảm 2.1%. Tuần vừa qua khi giá tiệm cận lên mức kháng cự cứng 20.3 US cent/lb đã quay đầu giảm mạnh và áp lực bán trong tuần vừa rồi là khá lớn. Dự kiến thị trường đường sẽ mất thời gian khoảng 1 tuần để có thể ổn định lại và tiếp tục tăng trưởng.

Giá đường thô toàn cầu vẫn đang ở mức cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Giá đường tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 năm sau khi đợt băng giá ở Brazil làm giảm quy mô vụ mía của nước sản xuất lớn nhất thế giới, báo cáo dẫn nguồn từ The Wall Street Journal.

Giá đường thô kỳ hạn đã tăng 10% trong tháng qua, giao dịch ở mức khoảng 20 cent / pound tại New York. Giá đường không cao như vậy kể từ đầu năm 2017 và đã tăng hơn 60% trong năm qua.

Lạnh giá ở Brazil đã châm ngòi cho cuộc biểu tình. Băng giá nghiêm trọng đã tấn công các khu vực của khu vực Trung tâm Nam sản xuất đường, bao gồm Paraná, São Paulo và Minas Gerais vào tháng 6 và tháng 7. Cái lạnh bất thường đã làm hỏng cây mía, làm cây còi cọc phát triển và giảm hàm lượng đường. Điều đó đã thúc đẩy nông dân phải tổ chức lại thời gian thu hoạch của họ.

Đường là một trong những thị trường hàng hóa có nhiều biến động do các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt hoặc hiếm gặp trong những tháng gần đây. Giá cà phê cũng nhảy vọt sau những đợt băng giá ở Brazil.

Ước tính của các thương nhân về lượng đường thô mà khu vực Trung Nam sẽ sản xuất trong năm nay dao động trong khoảng 29 triệu tấn đến 33 triệu tấn, giảm so với mức 38,5 triệu của năm ngoái.

ISO cho biết sản xuất toàn cầu sẽ thiếu tiêu thụ gần 4 triệu tấn, năm thứ hai liên tiếp bị thâm hụt, - - ISO cho biết vào cuối tháng Tám. Dự báo lượng đường dự trữ sẽ giảm từ 98,3 triệu tấn trong tháng này xuống còn 95,3 triệu vào tháng 9 tới.

Các thương nhân và nhà phân tích nói rằng không có triển vọng về tình trạng thiếu đường. Thay vào đó, giá cao hơn có khả năng kéo đường ra khỏi Ấn Độ và thâm nhập thị trường thế giới.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 6/9: Giá các mặt hàng tăng giảm trái chiều

Đường hiện tại đang dần xuất hiện mô hình 2 đỉnh tại các khung ngắn hạn nên giá trong ngắn hạn gần như sẽ phải test lại vùng bản lề của sóng tăng lần này tại vùng giá $19.42.

Phản ứng giá tại vùng $19.42 rất quan trọng với thị trường đường trong ngắn hạn nên kì vọng thị trường không vỡ qua vùng giá này nếu không muốn bị mất sóng tăng trong trung hạn.

Hỗ trợ ngắn hạn : $19.42.

Kháng cự hiện tại : $20.3 , $20.76

COTTON

Hợp đồng tương lai tháng 12 tăng lên 94,98 cent / pound vào thứ Sáu tuần trước, Giá đã không thể giữ được mức tăng vào thứ Hai và bắt đầu giảm. Giá tiếp tục giảm, giảm mạnh vào thứ Ba trước khi tìm được mức hỗ trợ ở mức thấp 92,08 cent vào thứ Tư và phục hồi vào thứ Năm. Khối lượng giao dịch không quá lớn ngoại trừ đợt bán tháo hôm thứ Ba và thứ Tư. Hợp đồng mở giảm 1.976 hợp đồng xuống còn 267.868 hợp đồng.

Tiến độ cây trồng và thời tiết:

Nam Texas và nửa phía Tây của khu vực Trung Nam đã không bị ảnh hưởng bởi gió lớn và mưa lũ do Bão Ida mang lại trong tuần này.

Mặc dù chắc chắn có những khu vực bị thiệt hại, thiệt hại đối với cây trồng không lan rộng như nhiều người lo ngại do Ida đã tăng cường lên thành bão cấp độ 4 ngay trước khi đổ bộ.

Sự ra bông muộn của khu vực Trung Nam, hầu hết đã chậm hơn khoảng 10% so với tốc độ trung bình về độ mở bông, có lẽ đã giúp bảo vệ vụ mùa đó khỏi bị thua lỗ nặng.

Mặc dù tình trạng của cây trồng giảm nhẹ trong báo cáo tuần trước, 70% cây trồng vẫn được đánh giá là “Tốt” hoặc “Xuất sắc”.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 6/9: Giá các mặt hàng tăng giảm trái chiều

Cotton sau khi phản ứng hồi ngắn hạn tại vùng giá $92.2 đang thể hiện xu hướng tăng rất tốt và giá đang dần hình thành mô hình tam giác tích lũy.

Dự kiến giá sẽ tiếp tục tích lũy trong tam giác giá này trong thời gian tới và sẽ sớm breakout khỏi nhịp điều chỉnh lần này.

Kháng cự hiện tại : $95

Hỗ trợ hiện tại : $92.2

CACAO

Kết thúc phiên giao dịch tuần trước, giá ca cao hợp đồng tháng 12 đóng nến tại $2654 tưởng đương với mức tăng rất mạnh 2.79%. Ca cao đang dần lấy lại được vị thế tăng trưởng mạnh sau khi điều chỉnh ngắn hạn và giá đang dần tiệm cận lên mức $2680 của ngày 18/8.

Bờ Biển Ngà, Ghana đồng ý hợp tác định giá ca cao

Bờ Biển Ngà và Ghana, hai nhà cung cấp ca cao lớn nhất thế giới, hôm thứ Năm đã đồng ý hợp tác tốt hơn về giá cả và chống lại lao động trẻ em trong ngành.

Bờ Biển Ngà chiếm hơn 40% sản lượng thế giới, và Ghana ít nhất 20%. Hơn một nửa số người trồng trọt của họ sống dưới mức nghèo khổ.

Hai nhà sản xuất Tây Phi đã hợp tác vào năm 2019 để cố gắng khai thác nhiều hơn từ ngành công nghiệp sô cô la, thu được mức cao trên mỗi tấn ca cao.

Sản lượng ca cao Nigeria giảm trong năm 2021/22 do rủi ro thời tiết

Sản lượng ca cao của Nigeria có thể sẽ giảm ít nhất 12,5% trong mùa vụ tới do mưa lớn và kéo dài có nguy cơ làm hỏng vụ mùa chính và tăng nguy cơ dịch bệnh, chủ tịch hiệp hội ngành ca cao nước này cho biết.

Sản lượng cho niên vụ tháng 10 năm 2021 đến tháng 9 năm 2022 dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn 280.000 tấn, thấp hơn nhiều so với mức 320.000 tấn mà Nigeria ước tính, nước trồng ca cao lớn thứ 5 thế giới.

Mưa muộn sẽ làm trì hoãn vụ chính từ tháng 10 đến tháng 2, có thể kéo dài sang năm sau.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 6/9: Giá các mặt hàng tăng giảm trái chiều

Ca cao sau quá trình quy hồi rất nhanh test lại vùng $2521 theo Fibonacci mở rộng 0.618 và giá đang dần tiệm cận lên vùng kháng cự cứng trong ngắn hạn tại $2680. Tuy nhiên dự kiến áp lực bán trong ngắn hạn sẽ không quá lớn và giá sẽ sớm tiếp tục tiến đến vùng kháng cự $2734 theo ----- --- Fibonacci mở rộng 1.618.

Vùng $2734 nếu đạt thì thị trường ca cao đạt sẽ đi đủ sóng và đi vào quá trình giảm lại điều chỉnh trở lại.

Hỗ trợ hiện tại : $2521, $2580.

Kháng cự hiện tại : $2680

CAO SU

Giá cao su niêm yết trên sàn châu Á tiếp tục tăng nhẹ dù đang bước sang tuần giao dịch mới. Giá cao su tăng chủ yếu do cước vận chuyển ở mức cao và dự báo sẽ còn kéo dài sang năm 2022.

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 9/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 195,3 Yen/kg, tăng 2,3 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 10/2021 đạt mức 199,0 Yen/kg, tăng 2 Yen so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 11/2021 đạt mức 204,4, tăng 2,7 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Giá cao su Nhật Bản tăng do các nhà đầu tư săn giá hời sau khi giá giảm trong tháng thứ 3, lấn át những dấu hiệu hoạt động sản xuất của châu Á mất đà trong tháng 8/2021.

Giá cao su trong nước

Từ đầu tháng 8/2021 đến nay, giá mủ cao su nguyên liệu trên cả nước không có nhiều biến động.

Theo khảo sát, giá mủ cao su tươi hôm nay tại Bình Phước được các thương lái thu mua giao động từ 320 – 327 đồng/ độ mủ. Nhiều hộ nông dân trồng cao su tiểu điền ngưng cạo mủ để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 325 đồng/độ mủ.

Tại Đắk Lắk, giá mủ chén đầu cũng ghi nhận mức 16.000-18.000 đồng/kg tùy loại.

Tại Bình Dương, giá thu mua mủ cao su nguyên liệu dao động khoảng 337-340 đồng/độ mủ.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 6/9: Giá các mặt hàng tăng giảm trái chiều

Cao su đã giữ giá tốt tại vùng hỗ trợ $195 theo Fibonacci mở rộng 1.618 và giá vẫn đang tiếp tục đi ngang tích lũy đáy trong ngắn hạn.

Kháng cự $202 đang là kháng cự trong ngắn hạn và dự kiến giá sẽ tiếp tục chạy trong biên từ $195 – $202.

Vùng hỗ trợ $195 nếu có quy hồi về thì quý NĐT có thể mở thêm vị thế mua lên.

Kháng cự hiện tại : $205.

Hỗ trợ hiện tại : $195.3.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả