menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 4/10: Giá cà phê tiếp đà tăng mạnh trên thị trường thế giới

Trên thị trường thế giới, giá cà phê tiếp tục đi lên. Theo đó, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 11/2021 được ghi nhận tại mức 2.168 USD/tấn sau khi tăng 1,98% (tương đương 42 USD).

CÀ PHÊ

- Giá cà phê hôm nay (4/10) tiếp đà tăng trên thị trường thế giới do sự đứt gãy nguồn cung từ Việt Nam, Brazil và một số nguồn cung quan trọng khác. Trong khi đó, chi phí logistics tăng quá cao từ nhiều tháng nay chưa nhìn thấy điểm dừng khiến giá cà phê thế giới được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

- Trên thị trường thế giới, giá cà phê tiếp tục đi lên. Theo đó, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 11/2021 được ghi nhận tại mức 2.168 USD/tấn sau khi tăng 1,98% (tương đương 42 USD).

- Giá cà phê arabica giao tháng 12/2021 tại New York đạt mức 204,35 US cent/pound, tăng 5,18% (tương đương 10,05 US cent) tại thời điểm khảo sát vào lúc 7h (giờ Việt Nam).

- Giá cà phê tiếp tục tăng khi nguồn cung trên thị trường thiếu hụt do sản lượng giảm. Cà phê Arabica giao tháng 12 tăng 10,05 cent, tương đương 5,2%, lên 204,05 cent/lb, tính chung cả tuần tăng 4,75%; Robusta giao tháng 11 tăng 42 USD, tương đương 2,0%, ở mức 2.168 USD/tấn.

- Giá cà phê tăng trở lại sau 5 phiên liên tiếp giảm đã cho thấy nguồn cung đang trở nên khan hiếm. Xuất khẩu cà phê Robusta của tỉnh sản xuất cà phê chính của Indonesia là Lampung giảm gần 70% trong tháng 9.

Giá cà phê trong nước

- Sáng nay, giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm giữ ổn định so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

- Cụ thể, tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 39.900 đồng/kg. Tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 40.800 đồng/kg. Tại huyện Ea H’leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 40.700 đồng/kg.

- Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 40.700 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 40.600 đồng/kg ở Đắk R’lấp. Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 40.700 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 40.600 đồng/kg. Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 40.600 đồng/kg.

- Triển vọng giá cà phê toàn cầu tương đối khả quan trong thời gian tới. Trong báo cáo mới nhất, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự báo sản lượng cà phê thế giới niên vụ 2021-2022 sẽ giảm 11 triệu bao so với niên vụ 2020-2021 xuống 164,8 triệu bao do yếu tố thời tiết không thuận lợi tại Brazil.

- Những yếu tố bất ổn do dịch COVID-19 gây ra kéo theo những cản trở trong hoạt động vận chuyển và mua bán cà phê nguyên liệu của Việt Nam. Đây cũng được xem là nhân tố tạo sức cản đối với giá cà phê trong thời gian tới.

- Tuy nhiên, việc chính phủ đẩy mạnh tiêm vaccine và dịch bệnh nhiều nơi đang dần được kiểm soát, giúp thị trường kỳ vọng hoạt động giao thông được nối lại, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu thu mua nguyên liệu, tận dụng cơ hội cuối năm.

- Ngoài ra, việc một số hãng tàu cam kết không tăng cước vận tải cũng là thông tin tốt đối với doanh nghiệp Việt Nam. Thị trường kỳ vọng giá cước tàu ổn định sẽ giúp lấy lại nhịp xuất khẩu vốn lao đao nhiều do lệnh giãn cách.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

1. Cà phê Robusta

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 4/10: Giá cà phê tiếp đà tăng mạnh trên thị trường thế giới

- Cà phê Robusta vẫn đang đi ngang tích lũy rất tốt quanh mức Fibonacci 1 tại vùng $2145 và chưa có tín hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn mặc dù các khung nhỏ đều đang cho xu hướng chững lại của thị trường.

- Đây là tín hiệu kéo chỉ số kĩ thuật rất tốt và nếu cà phê Robusta vẫn tiếp tục đi ngang trong biên giá này thì có thể thị trường sẽ không cần điều chỉnh để lấy đà cho đà tăng của thị trường sắp tới.

- Quý NĐT có thể quan sát trong các phiên tới nếu thị trường Robusta có nến D1 đóng nến qua vùng kháng cự $2180 thì có thể mở thêm vị thế mua lên và nắm giữ lên vùng $2390 theo Fibonacci mở rộng 1.618.

- Vùng hỗ trợ $2024 vẫn tiếp tục có giá trị nếu cà phê Robusta vỡ vũng $2100, nếu có giá đó quý NĐT có thể canh mua lại và vị thế là rất đẹp.

- Kháng cự hiện tại: $2180.

- Hỗ trợ hiện tại: $2024.

2. Cà phê Arabica

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 4/10: Giá cà phê tiếp đà tăng mạnh trên thị trường thế giới

- Cà phê Arabica sau khi tích lũy vùng $193 – $194 như các bài nhận định trước đó thì thị trường đang có dấu hiệu chạy sóng tăng vào cuối phiên tuần trước.

- Đây là tín hiệu rất tốt của thị trường cà phê nói chung và nhịp tăng này ít nhất sẽ lên test lại vùng Fibonacci 0.5 tại $208.95 sau đó mới chững lại.

- Tuy nhiên vị thế của chúng ta hiện tại đang rất đẹp nên quý NĐT nắm giữ chắc vì đợt sóng tăng sắp tới của cà phê vẫn còn có biên độ rất lớn.

- Kháng cự hiện tại: $208.95.

- Hỗ trợ hiện tại: $199.3.

ĐƯỜNG

- Giá đường thô kỳ hạn tháng 3/2022 trên sàn ICE ngày 1/10 đã có nhịp chững lại sau khi thị trường đã tăng trưởng mạnh trước đó, kết thúc phiên giao dịch giá đóng cửa ở mức 20.06 US cent/lb tương đương với mức tăng 1.38%.

- Ngành đường đang được chú trọng do tình trạng thiếu hụt toàn cầu. Các yếu tố chính dẫn đến sự thiếu hụt lớn này là do Brazil đang phải đối mặt với một trong những đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 90 năm, giá cước vận tải tăng cùng đợt băng giá xuất hiện trong thời gian vừa qua.

- Đầu tháng 9/2021, hai nhà máy tinh luyện đường lớn tại Louisiana vẫn chưa hoạt động sau khi cơn bão Ida đổ bộ, do các công ty đánh giá thiệt hại và đợi đường điện khôi phục.

- Tại Ấn Độ, sự gia tăng giá toàn cầu đã khiến các nhà máy sản xuất đường của nước này đặt mục tiêu tăng sản lượng đường thô. Các nhà máy của Ấn Độ thường sản xuất đường trắng để tiêu thụ trong nước và sản xuất một lượng nhỏ đường thô để xuất khẩu. Những mặt hàng xuất khẩu này có thể giới hạn giá toàn cầu và giúp thúc đẩy nguồn cung ở châu Á.

- Ngành đường Ấn Độ dự kiến sẽ sản xuất gần 310 nghìn tấn. Trữ đường của nước này hiện khá dư dả và ước tính sẽ thặng dư dưới 100 nghìn tấn trong vụ mới.

- Sau khi xuất khẩu kỷ lục 7,5 triệu tấn đường trong niên vụ hiện tại, các nhà máy Ấn Độ cho đến nay đã ký hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu tấn trong năm tiếp thị 2021/22 bắt đầu từ ngày 1/10/2021. Phần lớn các giao dịch đó đã được ký kết vào tháng 8/2021.

- Chính phủ Mỹ cho biết họ đang tăng hạn ngạch nhập khẩu đường với mức thuế thấp hơn cho năm tài chính 2021 lên 90.100 tấn (giá trị thô) nhằm thúc đẩy nguồn cung ngắn hạn trên thị trường nội địa.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 4/10: Giá cà phê tiếp đà tăng mạnh trên thị trường thế giới

- Đường hiện tại đang có nhịp phản ứng giá điều chỉnh khi giá tiệm cận vùng kháng cự trendline.

- Xu hướng tăng vẫn đang chi phối thị trường trong ngắn hạn nên quý NĐT có thể canh mở thêm vị thế mua đường nếu giá quy hồi về lại vùng hỗ trợ $19.85 trong các phiên sắp tới.

- Kháng cự ngắn hạn: $20.1.

- Hỗ trợ hiện tại: $19.95

COTTON

- Cotton hợp đồng tương lai tháng 12 trong phiên ngày 1/10 đã có dấu hiệu nguội lại đà tăng khi thị trường đã chấm dứt chuỗi tăng 8 ngày liên tiếp và đạt mức cao nhất kể từ năm 2011. Cotton ngày 1/10 đóng cửa ở mức 104.53$ tương đương với mức giảm 1.2%.

- Không ngoài dự đoán thứ Năm tuần trước đánh dấu sự kết thúc của tháng, thị trường bông chứng kiến nhịp tăng rất mạnh và các nhà đầu cơ đã mua rất nhiều trên sàn ICE Futures, hợp đồng mở đã đạt được 26.577 hợp đồng, tổng đạt 289.362 hợp đồng, đây là mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2018. Khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày tăng gấp đôi trong tuần này với lượng người tham gia mới.

- Nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc, cùng với nỗi lo về vụ thu hoạch ở Texas có khả năng bị lung lay đều đang ảnh hưởng mạnh tới giá bông. Thị trường vẫn tiếp tục tăng trước tình hình chính trị liên quan đến chi tiêu kích thích mới đang diễn ra tại Quốc hội Mỹ.

- Năm nay, diện tích bông được gieo ít hơn 6% so với năm ngoái. Đà tăng của bông vẫn tiếp tục do sản lượng thấp hơn dự kiến. Ở Ấn Độ cũng vậy, giá đã tăng từ 10 đến 12%. Hiện giá bông là 6.500-7.000 Rupi/ tạ trong khi giá bông chính thức là 5.725 Rupi/ tạ. Với tình hình những trận mưa xối xả ở Hoa Kỳ đã làm thiệt hại vụ bông. Bông vẫn đang có nhu cầu lớn ở Trung Quốc, điều này có thể khiến nhu cầu về bông sợ vẫn tiếp tục tăng mạnh.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 4/10: Giá cà phê tiếp đà tăng mạnh trên thị trường thế giới

- Cotton đang trong nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn chính thức kết thúc 8 ngày tăng trưởng liên tiếp, để tìm lực cho đà tăng sắp tới.

- Phân kỳ đang dần xuất hiện tại các khung từ 4h đổ xuống, trong vài phiên tới quý NĐT nên kiên nhẫn thêm để thị trường tiếp tục điều chỉnh và canh mua lại tại vùng hỗ trợ sâu nhất tại vùng $101.

- Sóng cotton sắp tới sau khi tích lũy lại có thể sẽ đạt mốc 111$ theo Fibonacci mở rộng 1.

- Kháng cự hiện tại: $111

- Hỗ trợ hiện tại: $103.4

CACAO

- Đà tăng của Ca cao tháng 12 vẫn chưa có dấu hiệu chững lại trong các phiên vừa qua. Giá ca cao hợp đồng tháng 12 đóng nến ngày 1/10 tại $2710 tương đương với mức tăng 2.19%. Hiện tại giá ca cao đang quay lại vùng đỉnh cao nhất trong năm nay và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong các phiên sắp tới.

- Giá ca cao đang tăng do lạc quan rằng nhu cầu ca cao có thể cải thiện khi đại dịch qua đi. Mức trung bình trong 7 ngày của các ca nhiễm Covid mới của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong vào thứ Năm là 112.960 ca, có thể dẫn đến việc nới lỏng các hạn chế thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu đối với ca cao.

- Báo cáo tồn kho ca cao của Mỹ do ICE phát hành vào ngày thứ 5 tuần trước cũng đã giảm đến mức rất thấp ngang bằng với mức cao kỉ lục 5,86 triệu bao của năm 1999.

- Ngoài ra, nguồn cung ca cao mạnh mẽ từ Ghana, nhà sản xuất ca cao lớn thứ hai thế giới, sau khi Hội đồng Ca cao Ghana báo cáo rằng họ đã mua kỷ lục 1,05 triệu tấn ca cao từ nông dân trong mùa vụ từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 30 tháng 9. Ngoài ra, dữ liệu hôm thứ Hai từ Nigeria, nhà sản xuất ca cao lớn thứ năm thế giới, đã giảm giá sau khi xuất khẩu ca cao của Nigeria trong tháng 8 tăng hơn 700% so với cùng kỳ lên 20.873 tấn.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 4/10: Giá cà phê tiếp đà tăng mạnh trên thị trường thế giới

- Cacao đang tiệm cận test lại vùng kháng cự cứng cuối cùng của thị trường vùng $2720 và chuẩn bị cho việc tìm đỉnh mới trong năm nay.

- Xu hướng tăng của ca cao hiện tại vẫn đang là rất lớn nên quý NĐT nếu không mua thì cũng nên đứng ngoài không bán xuống tại thời điểm này.

- Dự kiến nếu thị trường test lại vùng $2720 trong vài phiên tới mà không phá qua được thì sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ quay về vùng $2675 và vùng này quý NĐT có thể mở thêm vị thế mua lên với mã ca cao

- Hỗ trợ hiện tại: $2675

- Kháng cự hiện tại: $2720

CAO SU

- Giá cao su hôm nay ghi nhận sàn giao dịch châu Á (bao gồm Nhật Bản và Trung Quốc) không thay đổi so với phiên giao dịch trước. Nhu cầu cao su của Ấn Độ dự báo tăng mạnh khiến nước này phải nhập khẩu nhiều cao su hơn vì sản lượng trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu.

- Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 10/2021 đạt mức 188.3 Yen/kg, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó. Kỳ hạn tháng 11/2021 đạt mức 191,4, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 12/2021 đạt mức 193,0 Yen/kg, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó

- Năm 2021, nhu cầu cao su của Ấn Độ dự báo tăng mạnh khiến nước này phải nhập khẩu nhiều cao su hơn vì sản lượng trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu.

- Cụ thể, sau khi chứng kiến sự sụt giảm trong 6 năm, nhu cầu lốp xe ở Ấn Độ năm 2021 tăng, trong khi nguồn cung và sản xuất cao su trong nước bị ảnh hưởng do những biện pháp hạn chế chống dịch Covid-19 ở bang Kerala – nơi sản xuất cao su lớn nhất của Ấn Độ.

- Các chuyên gia trong ngành đang hy vọng, nhu cầu lốp xe ở Ấn Độ sẽ cải thiện đáng kể trong những tháng tới.

Giá cao su trong nước hôm nay

- Theo khảo sát, giá mủ cao su tươi hôm nay tại Bình Phước được các thương lái thu mua giao động từ 308-315 đồng/ độ mủ.

- Tại Đắk Lắk, giá mủ chén đầu cũng ghi nhận mức 16.000-18.000 đồng/kg tùy loại.

- Tại Bình Dương, giá thu mua mủ cao su nguyên liệu dao động khoảng 333-335 đồng/độ mủ.

- Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2021, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 189,71 nghìn tấn, trị giá 311,35 triệu USD.

- Con số này giảm 7,2% về lượng và giảm 7,9% về trị giá so với tháng 7/2021; so với tháng 8/2020 giảm 14,9% về lượng, nhưng tăng 13,5% về trị giá.

- Lũy kế 8 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su đạt gần 1,11 triệu tấn, trị giá 1,85 tỷ USD, tăng 22,1% về lượng và tăng 59,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

- Trong 7 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 47,36 nghìn tấn, trị giá 85,5 triệu USD, tăng 70,6% về lượng và tăng 119,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Giá xuất khẩu bình quân đạt 1.805 USD/tấn, tăng 28,6% so với cùng kỳ năm 2020.

- Trong đó, chủng loại SVR 10 được xuất khẩu nhiều nhất sang Ấn Độ, chiếm 38,2% tổng lượng cao su xuất khẩu sang Ấn Độ trong 7 tháng đầu năm 2021, với 18,1 nghìn tấn, trị giá 30,53 triệu USD, tăng 131,7% về lượng và tăng 195,2% về trị giá. Giá xuất khẩu bình quân đạt 1.687 USD/tấn, tăng 27,4% so với cùng kỳ năm 2020.

- Nhìn chung, trong 7 tháng đầu năm 2021, phần lớn các chủng loại cao su xuất khẩu sang Ấn Độ đều tăng trưởng mạnh cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó đáng chú ý mặt hàng tăng trưởng rất ấn tượng là SVR 20, tăng tới 1.298,1% về lượng và tăng 1.618,8% về trị giá.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 4/10: Giá cà phê tiếp đà tăng mạnh trên thị trường thế giới

- Thị trường cao su kì hạn tháng 11 tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn sau khi hội tụ đáy rất tốt ở các khung thời gian ngắn hạn.

- Dự kiến thị trường sẽ test lại vùng kháng cự cứng tại vùng giá $206.3 trong các phiên sắp tới nên quý NĐT có thể mở thêm vị thế bán nếu giá tiệm cận vùng giá này trong thời gian tới.

- Kháng cự hiện tại: $206.3

- Hỗ trợ hiện tại: $190.6, $198.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả