menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 21/9: Giá cà phê thế giới có nhiều biến động trái chiều

Giá cà phê Arabica lao dốc mạnh, Robusta tăng cầm chừng. Giá cà phê trong nước hôm nay 21/9 trong khoảng 39.900 – 41.000 đồng/kg. Cà phê thế giới biến động trái chiều. Ngắt đà tăng mạnh, giá cà phê robusta chỉ còn tăng cầm chừng, trong khi arabica lại chứng kiến một phiên giảm mạnh.

CÀ PHÊ

Giá cà phê Arabica lao dốc mạnh, Robusta tăng cầm chừng. Giá cà phê trong nước hôm nay 21/9 trong khoảng 39.900 – 41.000 đồng/kg. Cà phê thế giới biến động trái chiều. Ngắt đà tăng mạnh, giá cà phê robusta chỉ còn tăng cầm chừng, trong khi arabica lại chứng kiến một phiên giảm mạnh.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 11/2021 chỉ còn tăng nhẹ 1 USD (0,05%), giao dịch tại 2.152 USD/tấn; Trong khi, giá cà phê robusta kỳ hạn giao tháng 1/2022 cũng chỉ tăng 2 USD (0,09%), lên 2.123 USD/tấn. Khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với hôm trước.

Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US – New York tiếp tục giảm. Giá cà phê arabica kỳ hạn giao tháng 12/2021 giảm mạnh 3,8 Cent (2,04%), giao dịch tại 182,6 Cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2022 cũng giảm 3,8 Cent (2,01%), xuống 185,4 Cent/lb. Khối lượng giao dịch vẫn tiếp tục tăng khá tốt.

Theo các chuyên gia, thông tin về lượng mưa đầu mùa Xuân ở vành đai cà phê Brazil chưa đủ để cải thiện độ ẩm mặt đất nhưng cũng đủ khiến giá cà phê Arabica sụt giảm trở lại. Bên cạnh đồng Reais suy yếu đã khuyến khích người Brazil đẩy mạnh bán hàng xuất khẩu. Báo cáo của Safras & Mercados cho biết họ đã bán hơn 60% sản lượng vụ mùa vừa thu hoạch xong.

Trong khi đó, báo cáo khối lượng xuất khẩu giảm từ 2 nhà sản xuất Robusta chính ở Đông Nam Á, tồn kho tại sàn liên tục giảm, trong bối cảnh mối lo nguồn cung cà phê sang các thị trường tiêu dùng lớn bị đình trệ vì dịch bệnh Covid-19 biến chủng mới lây lan khắp nơi và giá cước vận tải biển đang cao ngất ngưởng, đã đẩy giá cà phê kỳ hạn London lên mức cao 4 năm qua.

Giá cà phê trong nước

Giá cà phê trong nước giảm 200 đồng/kg tại một số địa phương trọng điểm trong phiên giao dịch hôm qua (20/9).

Cụ thể, tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 39.900 đồng/kg. Tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 41.000 đồng/kg. Tại huyện Ea H’leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 40.800 đồng/kg.

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 40.700 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 40.600 đồng/kg ở Đắk R’lấp. Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 40.700 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 40.600 đồng/kg.

Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 40.800 đồng/kg.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu khiến thị trường cà phê bị gián đoạn và trì trệ.

Giá cước phí tăng cao, dịch bệnh diễn biến phức tạp sẽ cản trở rất lớn cho kế hoạch xuất khẩu cà phê cuối vụ 2020-2021 và cà phê vụ mới 2021-2022 bắt đầu từ 1/10 tới.

- Để bảo đảm nhân công cho vụ thu hoạch cà phê niên vụ 2021; đồng thời, bảo đảm thực hiện tốt việc phòng, chống dịch Covid-19, Sở NN&PTNT các tỉnh đề xuất địa phương, đặc biệt là các huyện có diện tích cà phê lớn tiến hành rà soát, thống kê diện tích, dự báo sản lượng cà phê thu hoạch trên từng địa bàn để nắm chắc diện tích, sản lượng và nguồn lao động của từng hộ dân.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

1. Cà phê Robusta

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 21/9: Giá cà phê thế giới có nhiều biến động trái chiều

Cà phê Robusta cuối cùng cũng đã khớp được vùng giá $2145 theo Fibonacci mở rộng 1 và khi Robusta khớp vùng giá này thì thị trường đã đi đủ sóng tăng nhịp đầu tiên.

Cà phê Robusta sẽ có xu hướng đi ngang tích lũy trong vùng $2145 này trong vài phiên tới để hãm lại xu hướng tăng trong ngày vừa rồi.

Quý NĐT không nên bán xuống trong thời gian này vì xu hướng tăng vẫn đang chi phối toàn bộ thị trường hiện tại. Tất cả những nhịp điều chỉnh trong hiện tại là cơ hội để quý NĐT có thể mở thêm vị thế mua lên việc chúng ta cần làm bây giờ là chờ đợi để có được vùng mua tối ưu trong nhịp sắp tới.

Thị trường sau khi fill xong sóng lên vùng $2145 theo Fibonacci mở rộng 1 thì xu hướng sắp tới của thị trường sẽ tiến đến vùng mở rộng 1.618 tại vùng giá $2387. Tuy nhiên thị trường chưa thể tăng lên vùng giá ngay được khi chưa có đủ dữ kiện về sự tích lũy.

- Kháng cự hiện tại: $2145.

- Hỗ trợ hiện tại: $2100.

2. Cà phê Arabica

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 21/9: Giá cà phê thế giới có nhiều biến động trái chiều

Cà phê Arabica đang có tín hiệu breakout ra khỏi tam giác tích lũy giá và giá đang có xu hướng muốn giảm trong các phiên sắp tới.

Nếu tiếp tục trong phiên ngày hôm nay có tín hiệu breakout rõ ràng thì thị trường sẽ có xu hướng điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ 178$ và phản ứng giá tại vùng hỗ trợ đó.

- Kháng cự hiện tại: $184.5.

- Hỗ trợ hiện tại: $178.

ĐƯỜNG

Giá đường thô kỳ hạn tháng 10/2021 trên sàn ICE ngày 20/9 đã có những nhịp giảm điều chỉnh khá mạnh, kết thúc phiên giao dịch giá đóng cửa ở mức 18.86 US cent/lb tương đương với mức giảm 1.67%.

Brazil hạ dự báo sản lượng đường và ethanol do hạn hán và sương giá

Brazil đã hạ dự báo về sản lượng đường và ethanol trong vụ 2021/22 của khu vực trung nam nước này do thiếu mưa và mùa Đông khắc nghiệt bất thường, gây ảnh hưởng đáng kể đến sản lượng.

Theo ước tính của Conab, cơ quan đánh giá nông sản của Chính phủ Brazil, sản lượng đường vụ 2021/22 sẽ giảm 11,3% so với vụ trước, xuống 33,9 triệu tấn; lượng mía ép lấy đường có thể giảm 10,6% so với vụ trước, xuống còn 538,7 triệu tấn; sản lượng ethanol từ ngô và đường cũng giảm 10,8% xuống 29,2 tỷ lít.

Tình hình hiện nay tương tự năm 2014, khi hạn hán ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản lượng đường và giữ cho giá mặt hàng này ở mức cao trong suốt 2 năm. Băng giá đã phá hủy những cây trồng hiện tại do đó cần phải trồng lại cây mới, nên sản lượng năm 2023 vẫn chưa hoàn toàn hồi phục mà phải mất ít nhất 2 năm để có thể bắt đầu sản xuất trở lại như trước.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Đồ thị H4 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 21/9: Giá cà phê thế giới có nhiều biến động trái chiều

Đường đã chạm trendline dưới và chúng ta sẽ quan sát phản ứng giá tại khu vực này.

Vùng hỗ trợ $18.8 vẫn đang là vùng hỗ trợ tốt trong ngắn hạn vì kì vọng đường sẽ tiếp tục giữ được giá và giao dịch trên vùng 18.8$.

Quý NĐT nếu muốn giao dịch an toàn nên đứng ngoài quan sát thêm vài phiên tới cho đến khi có tín hiệu rõ ràng hơn khi thị trường chọn breakout theo hướng nào.

- Kháng cự ngắn hạn: $19.42.

- Hỗ trợ hiện tại: $18.8

COTTON

Cotton hợp đồng tương lai tháng 12 trong ngày 20/9 chứng kiến phiên giảm giá rất mạnh sau khi giá đã không giữ được vùng hỗ trợ cứng 92.2 cent / pound. Giá cotton tháng 12 đóng cửa ở mức 89.02 cent / pound tương đương với mức giảm 3.58%.

Bông tiếp tục bị trượt giá khi đồng đô la tăng trong những ngày gần đây. Tuy nhiên báo cáo bán hàng xuất khẩu cho thấy nhu cầu vẫn rất mạnh.

Thị trường bên ngoài biến động trái chiều trong tuần này. Những lo ngại về chi phí vận chuyển và những tác động tiêu cực liên tục từ biến thể Delta đã khiến thị trường luôn ở trong tình thế cạnh tranh.

Dữ liệu kinh tế của Trung Quốc cũng cho thấy chiến lược ngăn chặn COVID của họ đã cản trở doanh số bán lẻ và sản lượng kinh tế như thế nào, trong khi chính phủ của họ đang cố gắng kiềm chế đầu cơ thị trường bất động sản.

Rủi ro gia tăng từ Trung Quốc, khi thị trường chứng kiến ​​sự tăng vọt bất ngờ trong doanh số bán lẻ tháng 8 của Mỹ bất chấp kỳ vọng của các nhà phân tích về sự sụt giảm. Với chi tiêu của Hoa Kỳ trên cơ sở vững chắc, đồng Đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất trong ba tuần gây ra một số áp lực rất lớn đối với các mặt hàng như bông.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 21/9: Giá cà phê thế giới có nhiều biến động trái chiều

Cotton sau khi không giữ giá được vùng bản lề $92.2 thì thị trường đã điều chỉnh mạnh về vùng $88.93 theo Fibonacci quy hồi 0.5.

Vùng hỗ trợ $88.93 đang là vùng hỗ trợ rất cứng của thị trường và nếu giá cotton tiếp tục quay trơ về test lại vùng hỗ trợ này quý NĐT có thể mở thêm vị thế mua hồi.

Trong ngắn hạn cotton có thể có nhịp hồi phục tối đa lên vùng $90.76 theo Fibonacci quy hồi 0.618 quý NĐT cũng có thể mở vị thế bán nếu giá lên test lại vùng kháng cự ở trên.

- Kháng cự hiện tại: $90.76

- Hỗ trợ hiện tại: $88.93

CACAO

Ca cao kết thúc phiên giao dịch ngày 20/9 đã phá xu hướng tăng ngắn hạn, giá ca cao hợp đồng tháng 12 đóng nến tại 2593$ tương đương với mức giảm 2.7%. Đồng Đô la Mỹ tăng mạnh đã gây áp lực cho mã cacao và xu hướng tăng tiếp tục bị chững lại ít nhất là cho đến khi đồng bạc xanh ổn định lại.

Các nhà đầu cơ cacao ở New York đã cắt giảm vị thế mua ròng của họ xuống 3.836 xuống còn 501 trong tuần tính đến ngày 14 tháng 9 theo nasdaq.

Các đại lý cho biết họ đang cân nhắc các báo cáo về thâm hụt vụ mùa 2021/22 dự kiến có thể sẽ xảy ra sự gia tăng giá cước vận tải thế giới.

Nông dân trồng ca cao ở Bờ Biển Ngà đón mưa lớn sau đợt khô hạn ngắn.

Những trận mưa trên mức trung bình đã được ghi nhận ở hầu hết các vùng trồng ca cao của Bờ Biển Ngà vào tuần trước, củng cố tiềm năng thu hoạch năng suất cao hơn.

Bờ Biển Ngà, nhà sản xuất ca cao hàng đầu thế giới đang nhận được độ ẩm tốt. Chất lượng của hạt sẽ tốt ít nhất là cho đến tháng Giêng.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 21/9: Giá cà phê thế giới có nhiều biến động trái chiều

Vùng hỗ trợ $2600 của cacao vẫn không giữ được đà giảm trong ngày hôm qua. Dự kiến trong ngắn hạn thị trường sẽ có nhịp hồi phục lên test lại vùng $2600 quý NĐT có thể mở thêm vị thế bán hiện tại.

Kì vọng giá ca cao sẽ tiếp tục quay trở về test lại vùng hỗ trợ khung ngày tại $2532 trong ngắn hạn

- Hỗ trợ hiện tại: $2532

- Kháng cự hiện tại: $2600

CAO SU

Giá cao su ngày 21/9 quay đầu tăng nhẹ trên sàn Osaka nhưng giảm tại sàn Thượng Hải. Sau Trung Quốc, Ấn Độ bất ngờ tăng tốc thu gom cao su của Việt Nam.

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 9/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 202,4 Yen/kg, tăng 1,1 Yen so với phiên giao dịch trước đó. Kỳ hạn tháng 10/2021 đạt mức 204,0 Yen/kg, tăng 1,6 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Giá cao su tại Nhật Bản tăng, do kỳ vọng gói kích thích mới từ Thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản và sự hỗ trợ từ Ngân hàng trung ương, song mối lo ngại nhu cầu tại nước mua hàng đầu – Trung Quốc – chậm lại đã hạn chế đà tăng.

Tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá cao su tại các sàn giao dịch châu Á. Nhu cầu cao su của Ấn Độ dự báo hồi phục mạnh trong năm 2021 khiến nước này phải nhập khẩu nhiều cao su hơn vì sản lượng trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu.

Giá xuất khẩu bình quân các chủng loại cao su sang Ấn Độ trong 7 tháng năm 2021 hầu hết đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2020, trong đó tăng mạnh nhất là RSS1 tăng 49%, Latex tăng 39,4%, SVR CV50 tăng 33,3%. Giá cao su xuất khẩu bình quân đạt 1.805 USD/tấn, tăng 28,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Giá cao su trong nước hôm nay

Từ đầu tháng 8/2021 đến nay, giá mủ cao su nguyên liệu trên cả nước không có nhiều biến động.

Theo khảo sát, giá mủ cao su tươi hôm nay tại Bình Phước được các thương lái thu mua giao động từ 315 – 320 đồng/ độ mủ. Nhiều hộ nông dân trồng cao su tiểu điền ngưng cạo mủ để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 325 đồng/độ mủ.

Tại Đắk Lắk, giá mủ chén đầu cũng ghi nhận mức 16.000-18.000 đồng/kg tùy loại.

Tại Bình Dương, giá thu mua mủ cao su nguyên liệu dao động khoảng 337-340 đồng/độ mủ.

Theo Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), nhu cầu nhập khẩu cao su của các thị trường lớn như EU, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Ấn Độ dự báo tiếp tục xu hướng tăng nhờ kinh tế ở các nước này đang dần hồi phục do các biện pháp phong tỏa được nới lỏng.

Tuy nhiên, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 8/2021 đang bị ảnh hưởng bởi nhiều doanh nghiệp phải tạm ngừng sản xuất do nằm trong khu vực phong tỏa, hoặc sản xuất bị ảnh hưởng bởi công nhân nghỉ việc, bị cách ly, sống trong vùng có dịch…

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp 21/9: Giá cà phê thế giới có nhiều biến động trái chiều

Vùng kháng cự $197.3 thị trường cao su đã test và chúng ta vẫn sẽ tiếp tục chạy sóng giảm trong thời gian sắp tới.

Thị trường cao su hiện tại đã phá đáy hỗ trợ ngắn hạn $190.1 thì khả năng rất cao sẽ tiếp tục chạy sóng giảm về lại vùng hỗ trợ $169.3 theo Fibonacci mở rộng 1.618.

Quý NĐT nếu đã bán quanh vùng $197.3 hoàn toàn có thể giữ lệnh trong các phiên sắp tới hoặc mở thêm vị thế bán nếu giá có hồi lên quanh vùng $190.1

- Kháng cự hiện tại: $190.1

- Hỗ trợ hiện tại: $169.3

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả