menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích Nhóm năng lượng ngày 14/02/2022: Giá dầu tăng khi mỹ cảnh báo nga có thể tấn công Ukraine vào tuần tới

DẦU THÔ

TIN TỨC

Giá Dầu Tăng Khi Mỹ Cảnh Báo Nga Có Thể Tấn Công Ukraine Vào Tuần Tới

- Dầu thô WTI tháng 3 (CLH22) vào thứ sáu đóng cửa tăng +3,22(+3,58%) kết phiên vùng 93,93 và xăng tháng 3 RBOB (RBH22) đóng cửa tăng 7,32 (+2,75%) kết phiên vùng 2,74.

- Gía dầu thô WTI và xăng RBOB hôm thứ sáu tăng lên mức cao nhất trong tương lai, giá dầu thô đang chứng kiến sức mạnh do nguồn cung dầu thô toàn cầu thắt chặt và nhu cầu mạnh mẽ. Giá dầu thô tăng nhanh vào chiều thứ sáu sau khi Mỹ cảnh báo rằng một cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine có thể xảy ra vào tuần tới.

- Dầu thô tăng mạnh vào chiều thứ sáu sau khi cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Sullivan cho biết Nga có thể thực hiện các hành động quân sự tấn công hoặc cố gắng châm ngòi cho một cuộc xung đột bên trong Ukraine vào đầu tuần tới. Một cuộc xâm lược tiềm tàng của Nga vào Ukraine có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu thô từ Nga và cũng có thể châm ngòi cho các lệnh trừng phạt trả đủa từ Mỹ.

- Giá dầu cũng được hỗ trợ vào thứ sáu khi Cơ Quan Năng Lượng Quốc Tế (IEA) nâng dự báo nhu cầu toàn cầu năm 2022 lên 100,6 triệu thùng / ngày so với ước tính trước đó là 99,7 triệu thùng / ngày. IEA cũng cảnh báo rằng giá dầu toàn cầu có thể leo cao hơn nữa do cuộc đấu tranh kinh niên của OPEC+ nhằm phục hồi sản xuất.

- Dữ liệu kinh tế Mỹ hôm thứ sáu cho thấy nhu cầu năng lượng và giá dầu giảm sau khi chỉ số tâm lý người tiêu dùng Mỹ tháng 2 của đại học Michigan giảm -5,5 xuống mức thấp 61,7 trong hơn 10 năm thấp hơn kỳ vọng 67,0.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Phân Tích Kỹ Thuật Dầu WTI

Phân tích Nhóm năng lượng ngày 14/02/2022: Giá dầu tăng khi mỹ cảnh báo nga có thể tấn công Ukraine vào tuần tới

Dầu WTI tháng 3 giá sau khi quay lại test vùng hỗ trợ 88.70 thành công, hôm thứ sáu đã có nhịp tăng khá mạnh vượt vùng kháng cự 93.00. Hiện giá vẫn đang nằm trong xu hướng tăng khá mạnh, như nhận định các phiên trước giá dầu kỳ vọng đạt mốc 106, Nhà Đầu Tư vẫn ưu tiên canh lên khi giá điều chỉnh về vùng hỗ trợ 93 nhé.

+ Xu hướng chính trong ngày là tăng giá

+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 106

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 93

XĂNG

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Phân Tích Kỹ Thuật Xăng

Phân tích Nhóm năng lượng ngày 14/02/2022: Giá dầu tăng khi mỹ cảnh báo nga có thể tấn công Ukraine vào tuần tới

Xăng tháng 3 hôm thứ sáu tăng khá tốt lên vùng 2.74, sau khi giá test vùng hỗ trợ 2.60 thành công, giá tăng vượt vùng đỉnh cũ 2.7 giá đang trong xu hướng tăng rất mạnh giá kỳ vọng đạt vùng 2.8 – 3.0 Nhà Đầu Tư vẫn ưu tiên canh mua lên khi giá điều chỉnh về vùng hỗ trợ 2.7 nhé.

+ Xu hướng chính trong ngày là tăng giá.

+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 2.8 – 3.0

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 2.7

KHÍ TỰ NHIÊN

TIN TỨC

Giá Nat-Gas Giảm Xuống Do Dự Báo Về Temps Trên Mức Bình Thường

- Khí tự nhiên Nymex tháng 3 (NGH22) vào thứ sáu đóng cửa giảm -0,018 (-0,45%) kết phiên vùng 3.99.

- Giá gas tự nhiên hôm thứ sáu giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần và đóng cửa ở mức thấp hơn vừa phải. Giá nat-gas đang chịu áp lực về triển vọng nhiệt độ của Mỹ ấm hơn, điều này sẽ làm giảm nhu cầu sưởi ấm đối với nat-gas. Maxar hôm nay cho biết thời tiết ấm hơn, dự kiến trên khắp Trung Tây từ ngày 16 đến 20 tháng 2 sẽ đi vào các bang phía đông vào gần cuối thời kỳ, với nhiệt độ trên mức bình thường ở phía Đông từ ngày 21 đến 25 tháng 2.

- Giá nat-gas vào thứ sáu phục hồi phần lớn thiệt hại sau khi một cuộc xâm lược tiềm tàng của Nga vào Ukraine có thể làm gián đoạn dòng chảy khí tự nhiên từ Nga và khiến các nước châu Âu phải tranh giành nguồn cung cấp khí đốt.

- Nhu cầu gas tự nhiên trong nước suy yếu đang giảm giá do dữ liệu của BNEF cho thấy nhu cầu gas tự nhiên ở 48 tiểu bang thấp hơn vào thứ sáu là 88,2 bcf, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Sản lượng khí đốt mạnh của Mỹ có tác động tiêu cực đến giá khi dữ liệu của BNEF cho thấy sản lượng khí đốt nat-gas của Mỹ thấp hơn vào thứ sáu ở mức 95,8 bcf tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Một yếu tố tăng giá đối với giá nat-gas là nhu cầu nước ngoài tăng mạnh đối với nguồn cung của Mỹ sau khi dữ liệu của BNEF cho thấy dòng khí đốt đến các nhà gas xuất khẩu của Mỹ hôm thứ sáu tăng +1% ở mức 12,7 bcf thấp hơn một chút so với mức kỷ lục 13,22 bcf.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Phân Tích Kỹ Thuật Khí Tự Nhiên

Phân tích Nhóm năng lượng ngày 14/02/2022: Giá dầu tăng khi mỹ cảnh báo nga có thể tấn công Ukraine vào tuần tới

Khí tự nhiên tháng 3 hôm thứ sáu giá giảm khá mạnh về kiểm tra vùng hỗ trợ 3.86 đây cùng là vùng hỗ trợ khá cứng của khí nên Nhà Đầu Tư vẫn canh tại đây giá có setup tăng trở lại hãy vào lệnh cho an toàn nhé.

+ Xu hướng chính trong hôm nay là giá điều chỉnh đứng ngoài quan sát

+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 4.30

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 3.86

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại