menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm năng lượng ngày 11/11: Giá Nat-Gas giảm do về nguồn cung giảm dần

Giá gas tháng 12 vào thứ Tư đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng tương lai và giảm ở mức vừa phải do lo ngại về nguồn cung giảm dần. Nhiệt độ của Hoa Kỳ ấm hơn và sản lượng nat-gas của Hoa Kỳ tăng sẽ cho phép nguồn cung cấp nat-gas tăng lên và đang đè nặng lên giá cả.

DẦU THÔ

Dầu Thô Giảm Do Sức Mạnh Đồng Đô La Và Mối Quan Tâm Về Nhu Cầu Năng Lượng

- Dầu thô WTI tháng 12 (CLZ21) trong ngày thứ Tư đóng cửa giảm -2,81 (-3,34%), và xăng RBOB tháng 12 (RBZ21) đóng cửa giảm -7,80 (-3,28%).

- Giá dầu thô WTI và xăng RBOB hôm thứ Tư giảm mạnh. Sự phục hồi của chỉ số đô la lên mức cao nhất trong 13 tháng vào thứ Tư đã gây áp lực lên giá năng lượng, cũng như sự suy yếu trong giao thông hàng không toàn cầu, điều này tiêu cực đối với nhu cầu nhiên liệu máy bay. Giá dầu thô tiếp tục giảm bất chấp báo cáo hàng tuần của EIA tăng.

- Giao thông hàng không toàn cầu yếu là tiêu cực đối với nhu cầu nhiên liệu máy bay và giá dầu thô. Lưu lượng hàng không châu Âu thấp hơn -21% so với cùng thời điểm năm 2019 và Trung Quốc hiện đang khai thác ít hơn -23% số ghế hàng không so với năm 2019.

- Sự sụt giảm trong vết nứt lan vào hôm thứ Tư xuống mức thấp nhất trong 6 tuần là xu hướng giảm đối với dầu thô vì điều đó không khuyến khích các nhà lọc dầu mua dầu thô để tinh chế thành xăng.

- Yếu tố giảm giá đối với dầu thô đang làm gia tăng suy đoán rằng Mỹ có thể phối hợp giải phóng nguồn cung cấp dầu thô khẩn cấp với Nhật Bản, điều này cũng đang thúc ép OPEC + thúc đẩy sản xuất dầu thô.

- Áp lực đang đè nặng lên Tổng thống Biden để làm điều gì đó về giá nhiên liệu tăng vọt. Mười một thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ đã gửi một lá thư cho Tổng thống Biden nói rằng họ muốn ông cấm xuất khẩu dầu của Mỹ hoặc giải phóng dầu thô khỏi Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) trong một nỗ lực nhằm giảm giá dầu thô.

- Giá dầu giảm hôm thứ Năm do đồng đô la tăng vọt sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết chính quyền của ông đang tìm cách giảm chi phí năng lượng trong bối cảnh lạm phát ngày càng gia tăng.

- Giá dầu Brent và dầu thô Mỹ kỳ hạn giảm mạnh vào cuối phiên khi các nhà giao dịch bán hết các tài sản rủi ro hơn, bao gồm cổ phiếu và hàng hóa, do kỳ vọng rằng các ngân hàng trung ương sẽ thực hiện các bước để kiềm chế giá tăng.

- Dữ liệu lạm phát tiêu dùng hôm thứ Tư cho thấy giá của Mỹ đang tăng với tốc độ 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ nhanh nhất trong ba thập kỷ và có thể thúc đẩy cả Nhà Trắng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hành động để vượt qua điều đó. Điều đó đã thúc đẩy đồng đô la, vốn thường giao dịch nghịch với dầu.

- Giá dầu Brent giao sau giảm 2,14 USD, tương đương 2,5% xuống 82,64 USD/thùng. Hợp đồng đó đạt mức cao 85,50 đô la trong phiên giao dịch trước khi rút lui. Dầu thô Mỹ giảm 2,81 USD, tương đương 3,3% xuống 81,34 USD sau khi đạt mức cao 84,97 USD/thùng, thấp hơn mức cao nhất trong 7 năm đã chạm vào trong vài tuần qua.

- Giá dầu giảm mạnh nhất trong một tuần vào thứ Tư sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ báo cáo rằng dầu thô tăng 1,0 triệu thùng trong tuần trước, gây vấp ngã cho những người lâu năm dầu vốn dự đoán sẽ giảm mạnh.

- Tính đến trưa thứ Ba, sự đồng thuận của các nhà phân tích thị trường dầu mỏ được chỉ ra rằng EIA có thể sẽ báo cáo mức tăng 2,13 triệu thùng dầu thô trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 11. Đó là trước khi nhóm công nghiệp Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ báo cáo mức 2,49 triệu- giảm giá thùng thay cho dầu thô – dựa trên dữ liệu của chính nó.

- Các nhà đầu cơ giá lên dầu, đã được bơm đầy nhờ sự phục hồi của giá dầu thô từ đợt bán tháo vào tuần trước, đã lao đầu vào thị trường trên dữ liệu API.

- Cuối cùng, dữ liệu EIA đã chứng minh các nhà phân tích là đúng – ít nhất là có định hướng mặc dù ước tính xây dựng của họ giảm 1 triệu thùng.

- EIA cũng báo cáo rằng tồn kho sản phẩm chưng cất , bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, đã giảm 2,613 triệu thùng trong tuần so với kỳ vọng giảm 1,133 triệu. EIA cho biết các kho dự trữ xăng đã giảm 1,555 triệu thùng trong tuần trước, so với kỳ vọng giảm 1,193 triệu thùng.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ0

Phân tích nhóm năng lượng ngày 11/11: Giá Nat-Gas giảm do về nguồn cung giảm dần

Giá Dầu WTI hiện đang đi ngang ở vùng quá bán, chưa có dấu hiệu mua lên nên cây hammer cuối ngày sẽ là dấu hiệu đảo chiều đi lên. Tuy nhiên, RSI cho thấy giá chỉ mới vừa chạm tới vùng quá bán, khả năng thị trường tiếp tục giảm là có thể xảy ra,kèm theo giá giảm về vùng hỗ trợ nế gãy vùng này giá sẽ tiếp tục giảm. Bởi vì giá đang lưng chừng, giữa 2 đường kháng cự, hỗ trợ nên sẽ hồi lại 1 nhịp và tiếp tục đi xuống 78.78

+ Xu hướng chính vẫn ưu tiên phá qua vùng hỗ trợ bán xuống

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng:81

+ Vùng kháng cự tốt là vùng:85

XĂNG

Hợp Đồng Sản Xuất Ethanol Của Mỹ Hàng Tuần 6%, Cổ Phiếu Tăng Lên Mức Cao Nhất Trong 9 Tuần

- Theo dữ liệu EIA do Hiệp hội Nhiên liệu tái tạo phân tích trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 11, sản lượng ethanol giảm 68.000 thùng mỗi ngày (b/d), tương đương 6,1%, lên 1,039 triệu thùng/ngày. Con số này tương đương với 43,64 triệu gallon mỗi ngày. Sản lượng cao hơn 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái, vốn bị ảnh hưởng bởi đại dịch và cao hơn 0,9% so với cùng tuần năm 2019. Sản lượng sản xuất etanol trung bình trong 4 tuần tăng 0,2% lên 1,087 triệu thùng/ngày, tương đương với mức hàng năm tỷ lệ 16,66 tỷ gallon (bg).

- Dự trữ ethanol tăng 0,8% lên mức cao nhất trong chín tuần là 20,3 triệu thùng. Lượng hàng dự trữ cao hơn 0,6% so với mức năm trước nhưng thấp hơn 3,3% so với cùng tuần năm 2019. Hàng tồn kho được xây dựng trên tất cả các khu vực ngoại trừ Bờ biển vùng Vịnh (PADD 3) và Bờ biển phía Tây (PADD 5).

- Khối lượng xăng cung cấp cho thị trường Hoa Kỳ, một thước đo nhu cầu ngụ ý, giảm 2,6% xuống 9,26 triệu thùng / ngày (141,94 thùng/ngày). Nhu cầu xăng dầu cao hơn 5,7% so với một năm trước nhưng thấp hơn 0,7% so với cùng kỳ năm 2019.

- Đầu vào ròng của nhà máy lọc/xay ethanol giảm 1,0% xuống 893.000 b/d, tương đương 13,69 bg hàng năm và là khối lượng nhỏ nhất trong sáu tháng. Đầu vào ròng cao hơn 7,1% so với một năm trước nhưng thấp hơn 5% so với cùng kỳ năm 2019.

- Không có lượng nhập khẩu ethanol nào trong tuần thứ hai liên tiếp. (Dữ liệu xuất khẩu ethanol hàng tuần không được báo cáo đồng thời; dữ liệu xuất khẩu mới nhất là vào tháng 9 năm 2021.).

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm năng lượng ngày 11/11: Giá Nat-Gas giảm do về nguồn cung giảm dần

Xăng hôm qua tăng lên vùng 2.4,đây cũng là vùng kháng cự tốt sau đó giảm giá lại vùng 2,270.Hiện giá đang gãy khỏi vùng trenline về vùng hỗ trợ dưới khả năng sẽ còn giảm mạnh ưu tiên canh Sell khi giá hồi lên vùng 2.310.

+ Xu hướng chính vẫn ưu tiên canh Sell

+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng:2.4

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng:2,270

+ Vẫn canh Sell khi giá hồi về 2,310 hoặc giá gãy khỏi vùng hỗ trợ .

KHÍ TỰ NHIÊN

Giá Nat-Gas Giảm Khi Mối Quan Tâm Về Nguồn Cung Giảm

- Khí tự nhiên Nymex tháng 12 (NGZ21) vào thứ Tư đóng cửa giảm -0,099 (-1,99%).

- Giá gas tháng 12 vào thứ Tư đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng tương lai và giảm ở mức vừa phải do lo ngại về nguồn cung giảm dần. Nhiệt độ của Hoa Kỳ ấm hơn và sản lượng nat-gas của Hoa Kỳ tăng sẽ cho phép nguồn cung cấp nat-gas tăng lên và đang đè nặng lên giá cả. Theo dữ liệu từ BNEF, sản lượng nat-gas hàng ngày của Hoa Kỳ đã tăng lên mức trung bình hàng ngày là 95,5 bcf, tăng hơn 2 bcf so với tháng 10. Khí quyển G2 hôm thứ Hai cho biết hầu hết nước Mỹ sẽ thấy nhiệt độ trên mức bình thường trong tuần này, điều này sẽ hạn chế nhu cầu sưởi ấm đối với khí nat-gas.

- Giá gas tự nhiên phục hồi một số khoản lỗ hôm thứ Tư sau khi tồn kho gas tự nhiên hàng tuần của EIA tăng +7 bcf, thấp hơn kỳ vọng là +10 bcf.

- Sản lượng nat-gas tăng cao của Mỹ đang giảm giá do dữ liệu của BNEF cho thấy sản lượng nat-gas thấp hơn 48 của Hoa Kỳ vào thứ Ba ở mức 94,7 bcf, tăng + 6,8% so với cùng kỳ.

- Xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Mỹ vẫn tốt khi dữ liệu của BNEF cho thấy dòng khí đốt đến các nhà ga xuất khẩu LNG của Mỹ hôm thứ Ba là 11,2 bcf, giảm -0,8% w/w.

- Tốc độ lạnh hiện tại đã thúc đẩy nhu cầu sưởi ấm đối với nat-gas khi dữ liệu của BNEF cho thấy nhu cầu nat-gas ở 48 tiểu bang thấp hơn vào thứ Ba là 68,5 bcf, tăng 7,3% so với cùng kỳ.

- Sản lượng điện của Hoa Kỳ tăng là xu hướng tăng đối với nhu cầu khí đốt tự nhiên từ các nhà cung cấp dịch vụ tiện ích. Viện Điện Edison báo cáo hôm thứ Tư rằng tổng sản lượng điện của Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 11 đã tăng + 2,0% so với cùng kỳ năm ngoái lên 70.190 GWh (gigawatt giờ). Ngoài ra, sản lượng điện tích lũy của Mỹ trong giai đoạn 52 tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 11 đã tăng + 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 4.031.235 GWh.

- Báo cáo hàng tuần của EIA hôm thứ Tư đã hỗ trợ giá gas tự nhiên vì nó cho thấy tồn kho gas tự nhiên của Mỹ tăng +7 bcf lên 3.618 bcf trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 11, thấp hơn kỳ vọng là +10 bcf. Nguồn cung vẫn cực kỳ eo hẹp, với hàng tồn kho giảm -7,9% so với cùng kỳ và thấp hơn -3,2% so với mức trung bình 5 năm.

- Baker Hughes báo cáo hôm thứ Sáu tuần trước rằng số lượng giàn khoan tự nhiên của Hoa Kỳ đang hoạt động trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 11 không thay đổi ở mức 100 giàn, ngay dưới mức cao nhất 1-1/4 năm là 104 giàn khoan từ ngày 23 tháng Bảy và cao hơn nhiều so với mức thấp kỷ lục. trong số 68 giàn khoan được đăng vào tháng 7 năm 2020 (dữ liệu từ năm 1987).

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm năng lượng ngày 11/11: Giá Nat-Gas giảm do về nguồn cung giảm dần

Giá Khí tự nhiên hôm qua giảm khỏi vùng hỗ trợ quan trọng 5.2 tiến về chạm vùng trenline tăng 4.7,nếu gãy khỏi vùng này xác định gãy xu hướng tăng nên vẫn ưu tiên chờ giá hồi lên vùng kháng cự 5.0 cạnh Sell.

+ Xu hướng chính trong ngày là canh hồi Sell

+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 5.2

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 4.75

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dhttps://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả