menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm năng lượng ngày 07/01: Dầu thô tiếp tục đà tăng do bất ổn ở sản xuất OPEC+

Giá dầu tăng khoảng 2% vào thứ năm ,kéo dài đà tăng của năm mới,do tình hình bất ổn leo thang ở nhà sản xuất dầu OPEC+ Kazakhstan và tình trạng ngưng cung cấp ở Libya.

DẦU THÔ

Dầu tăng do triển vọng nguồn cung toàn cầu chặt chẽ

- Dầu thô WTI tháng 3 (CLH22) vào thứ năm đóng cửa tăng +1,61(+2,07%) kết phiên vùng 79 và xăng RBOB tháng 3 (RBH22) đóng cửa tăng +1,22 (+0,52%).

- Giá dầu thô WTI và xăng RBOB hôm thứ năm đã kéo dài đà tăng của tuần này lên mức cao nhất trong 7 tuần. Giá dầu thô đã tăng mạnh trong tuần này do nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn và lo ngại rằng OPEC+ không thể tăng sản lượng dầu thô như họ nhắm tới.

- Dầu thô cũng được hỗ trợ vì nhiệt độ lạnh khắc nghiệt đã tạm thời kiến các mỏ dầu ở Bắc Dakota và Tây Texas phải đóng cửa hoặc chậm lại và làm dấy lên lo ngại rằng các nhà cung cấp sẽ không đáp ứng được các nghĩa vụ hợp đồng trong tháng này. Điều này có thể buộc một số nhà cung cấp tham gia thị trường giao ngay phải mua dầu thô để thực hiện nghĩa vụ của họ.

Dầu thô tiếp tục đà tăng do bất ổn ở nhà sản xuất OPEC+

- Giá dầu tăng khoảng 2% vào thứ năm ,kéo dài đà tăng của năm mới,do tình hình bất ổn leo thang ở nhà sản xuất dầu OPEC+ Kazakhstan và tình trạng ngưng cung cấp ở Libya.

- Giá dầu Brent giao dịch tại London,tiêu chuẩn toàn cầu cho dầu,tăng 1,19 USD,tương đương 1,5% ở mức 81,99 USD/thùng dầu Brent cũng tăng gần 6% trong năm.

- West Texas Intermediate,tiêu chuẩn cho dầu thô Mỹ tăng 1,61 USD ,tương đương 2,1% ở mức 79,46 USD/thùng, WTI cũng đã tăng 6% kể từ năm 2022 bắt đầu.

Dầu tăng do hỗn loạn ở Kazakhstan đe dọa nguồn cung

- Nga đã điều quân đến nước láng giềng Kazakhstan để cố gắng dập tắt các cuộc biểu tình bạo lực dường như được kích hoạt bởi đợt tăng giá nhiên liệu mới nhất. Mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy sản lượng dầu bị ảnh hưởng cho đến nay,nhà nước thuộc Liên Xô cũ hiện đang sản xuất 1,6 triệu thùng mỗi ngày.

- Trong khi đó tại Libya,sản lượng dầu mở mức 720,000 thùng/ngày, National Oil Corp cho biết,giảm từ mức cao hơn 1,3 triệu thùng/ngày vào năm ngoái do bảo trì và đóng cửa dầu mỏ.

- Giá đã tăng kể từ đầu năm mặc dù OPEC+ bám sát mục tiêu tăng sản lượng đã thõa thuận và dự trữ nhiên liệu Mỹ tăng mạnh.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Phân Tích Kỹ Thuật Dầu WTI

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm năng lượng ngày 07/01: Dầu thô tiếp tục đà tăng do bất ổn ở sản xuất OPEC+

Phân tích kỹ thuật dầu WTI cho thấy dầu WTI hôm qua giá đã quay lại kiểm tra vùng hỗ trợ 76.3 sau đó bật tăng trở lại theo xu hướng tăng trước đó lên vùng 79.50,hiện giá đang gần chạm mốc 80 đây cũng là vùng kháng cự của dầu.Khả năng sẽ có nhịp điều chỉnh trước khi vượt vùng giá này ndt vẫn ưu tiên canh mua lên khi giá vượt vùng này nhé.

+ Xu hướng chính trong ngày là tăng giá

+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 80

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 76.4

+ Canh mua lên khi giá điều chỉnh về vùng 78-77.8 STp 77.4,Tp kỳ vọng vùng 80

XĂNG

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Phân Tích Kỹ Thuật Xăng

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm năng lượng ngày 07/01: Dầu thô tiếp tục đà tăng do bất ổn ở sản xuất OPEC+

Xăng hôm qua giá đã điều chỉnh về vùng 2,26 kiểm tra vùng hỗ trợ sau đó bật tăng mạnh lên vùng 2,33 đây cũng là mục tiêu của những nhận định các phiên hôm trước.Hiện giá đang nằm ngay vùng kháng cự giá cần vượt được vùng này ndt vào sẽ an toàn hơn nhé.

+ Xu hướng chính trong ngày là tăng giá

+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 2,33

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 2,26

KHÍ TỰ NHIÊN

Nat-Gas tăng do nhiệt độ lạnh hơn và Mỹ trở thành nhà sản xuất khí đốt hàng đầu thế giới

- Khí tự nhiên Nymex tháng 3 (NGH22) hôm qua tăng lên vùng 3,7

- Giá khí đốt tự nhiên hôm thứ năm của Hoa Kỳ tăng mạnh lên mức cao do báo cáo cho thấy nhiệt độ lạnh hơn ở Mỹ

- Mỹ hiện là nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hàng đầu thế giới khi cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu và tình trạng thiếu hụt ở Trung Quốc khiến các lô hàng ở Mỹ tăng vọt.

- Xuất khẩu LNG từ Mỹ đứng đầu 7 triệu tấn (7,7 triệu tấn) trong tháng 12,theo dữ liệu theo dõi từ tàu ICIS LNG Edge lần đầu tiên vượt xa các nhà sản xuất đối thủ Qatar và Australia.

- Theo dự báo từ ICIS và cơ quan thông tin năng lượng Mỹ,Mỹ sẽ là nhà sản xuất lớn nhất trên thế giới tính đến năm 2022.Nhu cầu dự kiến vẫn ở mức cao ở Châu Âu nơi có những lo ngại về nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên từ Nga khi căng thẳng gia tăng ở biên giới Ukraine.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Phân Tích Kỹ Thuật Khí Tự Nhiên

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm năng lượng ngày 07/01: Dầu thô tiếp tục đà tăng do bất ổn ở sản xuất OPEC+

Khí đốt tự nhiên hôm qua tăng khá tốt lên vùng 3.7 giá vẫn đi sideway trong biên độ rộng vẫn chưa phá ra được vùng này vẫn an toàn đứng ngoài chờ phản ứng

+ Xu hướng chính trong ngày là tăng giá

+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 3.8

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 3.4

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả