menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm năng lượng ngày 05/11: Giá Nat-Gas đóng cửa cao hơn

Giá dầu thô WTI và xăng RBOB hôm thứ Năm đã tăng sớm và giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tháng. Sự phục hồi của chỉ số đô la vào thứ Năm lên mức cao nhất trong 3 tuần đã ảnh hưởng đến giá dầu thô cùng với suy đoán Mỹ có thể giải phóng dầu từ Cục Dự trữ Dầu chiến lược (SPR).

DẦU THÔ

Sự Suy Đoán Thô Bạo Về Đầu Cơ Hoa Kỳ Có Thể Khai Thác Từ Cục Dự trữ Dầu Chiến Cược (SPR).

- Dầu thô WTI tháng 12 (CLZ21) đóng cửa giảm -2,05 (-2,54%), và xăng RBOB tháng 12 (RBZ21) đóng cửa giảm -4,59 (-1,96%).

- Giá dầu thô WTI và xăng RBOB hôm thứ Năm đã tăng sớm và giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tháng. Sự phục hồi của chỉ số đô la vào thứ Năm lên mức cao nhất trong 3 tuần đã ảnh hưởng đến giá dầu thô cùng với suy đoán Mỹ có thể giải phóng dầu từ Cục Dự trữ Dầu chiến lược (SPR). Giá dầu thô hôm thứ Năm ban đầu tăng sau khi OPEC + đồng ý tăng sản lượng dầu thô thêm 400.000 thùng/ngày vào tháng 12, ngay cả sau khi Mỹ yêu cầu nhóm này tăng sản lượng lên thêm 800.000 thùng/ngày. Sức mạnh của cổ phiếu cũng cho thấy sự lạc quan trong triển vọng kinh tế tích cực đối với nhu cầu năng lượng sau khi S&P 500 tăng lên mức cao kỷ lục mới vào thứ Năm.

- Một yếu tố giảm giá có thể xảy ra đối với dầu thô là suy đoán rằng do OPEC + không tăng sản lượng như Mỹ đã thúc đẩy, chính quyền Biden có thể giải phóng dầu thô từ SPR của Mỹ để bổ sung thêm nguồn cung cho thị trường.

- Trong bối cảnh giá dầu giảm, Thứ trưởng Ngoại giao Iran hôm thứ Tư cho biết các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 sẽ được nối lại vào ngày 29/11 tại Vienna. Các cuộc đàm phán có thể sẽ khó khăn, nhưng kết thúc thành công có nghĩa là một số lệnh trừng phạt đối với Iran sẽ được dỡ bỏ và dầu thô của Iran có thể bắt đầu chảy trở lại thị trường thế giới.

- Dữ liệu kinh tế toàn cầu hôm thứ Năm hỗn hợp về nhu cầu năng lượng và giá dầu thô. Về mặt giảm giá, chỉ số PMI tổng hợp Markit tháng 10 của Eurozone đã được điều chỉnh giảm -0,1 xuống mức thấp nhất trong 6 tháng là 54,2. Ngoài ra, đơn đặt hàng của nhà máy tháng 9 tại Đức tăng + 1,3% so với tháng trước, thấp hơn so với kỳ vọng là + 1,8% so với tháng trước. Ngược lại, đơn xin thất nghiệp ban đầu hàng tuần của Mỹ giảm -14.000 xuống mức thấp nhất 19-1/2 tháng là 269.000 cho thấy thị trường lao động mạnh hơn so với kỳ vọng 275.000.

- Một yếu tố giảm giá đối với dầu thô là sản lượng dầu thô của Nga tăng khi dữ liệu từ Bộ Năng lượng Nga cho thấy sản lượng dầu thô của Nga trong tháng 10 tăng 1,1% so với tháng trước lên 10,843 triệu thùng/ngày.

- Báo cáo hàng tuần của EIA cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tính đến ngày 29 tháng 10 thấp hơn -5,7% so với mức trung bình 5 năm theo mùa, tồn kho xăng thấp hơn -3,2% so với mức trung bình 5 năm và sản phẩm chưng cất hàng tồn kho thấp hơn -5,5% so với bình quân 5 năm. Sản lượng dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 10 tăng + 1,8% w/w lên 11,5 triệu thùng/ngày, thấp hơn -1,6 triệu thùng/ngày (-12,2%), thấp hơn mức cao kỷ lục tháng 2/2020 là 13,1 triệu thùng/ngày.

- Baker Hughes đã báo cáo vào thứ Sáu tuần trước rằng các giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 10 đã tăng +1 giàn khoan lên 444, thấp hơn một chút so với mức cao nhất hơn 1 năm của 445 giàn khoan được công bố trong tuần kết thúc vào ngày 15 tháng 9. Các giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ đã tăng mạnh từ mức thấp nhất trong 15 năm của tháng 8 năm ngoái là 172 giàn, báo hiệu sự gia tăng năng lực sản xuất dầu thô của Mỹ.

- Dầu thô Brent giảm 1,45 USD, tương đương 1,8% xuống 80,54 USD/thùng. Trước đó, dầu Brent đã tăng lên 84,49 USD/thùng. Dầu thô Trung cấp Tây Texas của Mỹ giảm 2,05 USD, tương đương 2,5%, xuống 78,81 USD/thùng, cao hơn mức cao nhất trong phiên là 83,42 USD.

- Kể từ khi đóng cửa hôm thứ Ba, Brent và WTI đã giảm lần lượt khoảng 5% và 6%.

- Tất cả các nhà sản xuất dầu đều bị sụt giảm thu nhập trong đại dịch COVID-19 và khi nhu cầu phục hồi cùng với nền kinh tế toàn cầu, điều này đã cho phép họ xây dựng lại bảng cân đối kế toán của mình. OPEC + hạn chế nguồn cung đã củng cố đà phục hồi đã đẩy giá dầu thô Brent chuẩn toàn cầu lên mức cao nhất trong ba năm là 86,70 USD.

- Nhà sản xuất hàng đầu của OPEC là Saudi Arabia đã bác bỏ lời kêu gọi tăng nguồn cung dầu nhanh hơn từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này, được gọi chung là OPEC +, với lý do kinh tế khó khăn.

- Các nguồn tin của OPEC + cho biết Hoa Kỳ có nhiều khả năng để tự nâng sản lượng nếu họ tin rằng nền kinh tế thế giới cần thêm năng lượng. Các nguồn tin cho biết Ả Rập Xê Út và Nga đang ngày càng tin tưởng rằng giá cao hơn sẽ không khiến ngành công nghiệp khí đá phiến của Mỹ tăng nhanh sản lượng.

- Hôm thứ Năm, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, cho biết các nhà sản xuất lo ngại về việc đi quá nhanh, lo ngại những thất bại mới trong cuộc chiến chống lại đại dịch và tốc độ phục hồi kinh tế.

- Ông cho biết các kho dự trữ dầu sẽ tăng “khủng” vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022 do tiêu thụ chậm lại.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Phân tích kỹ thuật Dầu TWI (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm năng lượng ngày 05/11: Giá Nat-Gas đóng cửa cao hơn

Hôm qua giá Dầu đã giảm như nhận đinh phiên hôm trước,giảm về vùng 78.2.Xu hướng chính trong ngày vẫn là hồi giảm nên vẫn ưu tiên canh hồi sell,vùng giá có khả năng hồi là vùng 81.

+ Xu hướng chính trong ngày là canh hồi mở vị thế sell

+ Vùng hỗ trợ hiên tại là vùng:78.2

+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 83

+ Vẫn ưu tiên Sell tại vùng 81-81.2,STP vùng 83

Phân tích kỹ thuật Xăng (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm năng lượng ngày 05/11: Giá Nat-Gas đóng cửa cao hơn

Xăng hôm qua tăng lên vùng 2.413 sau đó giảm khá mạnh về vùng 2,280.Đây cũng là vùng hỗ trợ khá quan trọng,cũng là đường trenline tăng dài hạn,vẫn ưu tiên canh mua lên kỳ vọng tiếp theo là vùng kháng cự trên.

+ Xu hướng chính trong ngày vẫn ưu tiên Buy

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng:2,280

+ Vùng kháng cự hiện tại:2,460

KHÍ TỰ NHIÊN

Giá Nat-Gas Đóng Cửa Cao Hơn Vừa Phải Trên Temps Mỹ Lạnh Hơn.

- Khí tự nhiên Nymex tháng 12 (NGZ21) vào thứ Năm đóng cửa tăng +0,046 (+ 0,81%).

- Giá gas tự nhiên tháng 12 vào thứ Năm đóng cửa ở mức cao hơn vừa phải do triển vọng nhiệt độ ở Mỹ lạnh hơn cùng với mức tăng thấp hơn dự kiến trong lượng tồn kho gas tự nhiên hàng tuần của EIA. Nhóm Thời tiết Hàng hóa cho biết hôm thứ Năm rằng nhiệt độ dưới mức bình thường dự kiến sẽ xảy ra ở miền Nam và miền Đông Hoa Kỳ cho đến hết ngày 8 tháng 11, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu sưởi ấm đối với nat-gas. Giá gas tự nhiên cũng nhận được sự hỗ trợ sau khi EIA báo cáo rằng hàng tuần tồn kho gas tự nhiên của Mỹ đã tăng +63 bcf vào tuần trước, dưới mức đồng thuận là +65 bcf.

- Đợt lạnh giá hiện tại đã thúc đẩy nhu cầu sưởi ấm đối với nat-gas khi dữ liệu của BNEF cho thấy nhu cầu nat-gas ở 48 tiểu bang thấp hơn vào thứ Năm là 82,9 bcf, tăng 29% so với cùng kỳ.

- Xuất khẩu khí tự nhiên của Mỹ vẫn ổn định khi dữ liệu của BNEF cho thấy dòng khí đến các nhà ga xuất khẩu LNG của Mỹ vào thứ Tư là 10,4 bcf, tăng 0,3% so với cùng kỳ.

- Sản lượng điện của Mỹ sụt giảm là do nhu cầu gas tự nhiên từ các nhà cung cấp dịch vụ tiện ích giảm. Viện Điện Edison báo cáo hôm thứ Tư rằng tổng sản lượng điện của Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 10 giảm -0,3% so với cùng kỳ xuống 69.278 GWh (gigawatt giờ). Tuy nhiên, sản lượng điện tích lũy của Mỹ trong giai đoạn 52 tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 10 đã tăng + 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 4.029.888 GWh.

- Báo cáo hàng tuần của EIA hôm thứ Năm đã hỗ trợ giá gas tự nhiên vì nó cho thấy tồn kho gas tự nhiên của Mỹ tăng +63 bcf lên 3.611 bcf trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 10, thấp hơn kỳ vọng là +65 bcf. Nguồn cung vẫn cực kỳ eo hẹp, với hàng tồn kho giảm -7,9% so với cùng kỳ và thấp hơn -2,7% so với mức trung bình 5 năm.

- Baker Hughes báo cáo hôm thứ Sáu rằng số lượng giàn khoan tự nhiên của Hoa Kỳ đang hoạt động trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 10 đã tăng +1 giàn lên 100 giàn, ngay dưới mức cao nhất trong 1-1/4 năm là 104 giàn khoan kể từ ngày 23 tháng 7 và cao hơn nhiều so với mức thấp kỷ lục 68 giàn khoan được đăng vào tháng 7 năm 2020 (dữ liệu từ năm 1987).

- California hôm thứ Năm cho biết họ sẽ tăng lượng khí đốt tự nhiên được lưu trữ tại một cơ sở ở khu vực Los Angeles, nơi bị rò rỉ kinh hoàng cách đây sáu năm, nới lỏng mới nhất của các quy tắc môi trường để tăng cường nguồn cung cấp năng lượng.

- Trong một cuộc bỏ phiếu 4-0, Ủy ban Tiện ích Công cộng California (CPUC) đã thông qua kế hoạch nâng công suất của cơ sở lưu trữ dưới lòng đất Aliso Canyon của SoCalGas lên 41 tỷ feet khối (bcf) khí, nó cho biết trong một tuyên bố.

- Đó là nhiều hơn khoảng 20% so với mức cho phép trước đây, nhưng ít hơn 68,6 bcf mà CPUC đã xem xét trong một đề xuất đối thủ.

- Sau nhiều năm hạn chế sự phát triển của cơ sở hạ tầng nhiên liệu hóa thạch, California ngày càng tìm đến khí đốt tự nhiên để sản xuất điện trong năm nay sau khi hạn hán và cháy rừng khiến nó không còn nhiều lựa chọn khác để duy trì hoạt động.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm năng lượng ngày 05/11: Giá Nat-Gas đóng cửa cao hơn

Khí tự nhiên vẫn đang nằm trong biên độ SideWay khá rộng,giá khả năng tiến lên vùng kháng cự trên nên vẫn ưu tiên canh mua lên

+ Xu hướng chính trong ngày vẫn ưu tiên Buy

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng:5.1

+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng:6.3

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dhttps://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả