menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân Tích Nhóm Năng Lượng Ngày 02/09/2021: Dầu Thô Đóng Cửa Cao Hơn Khi Trong Kho Dự Trữ Giảm

Giá dầu thô WTI tháng 10 và giá xăng RBOB tháng 10 vào ngày thứ Tư ổn định trái chiều. Giá năng lượng hôm thứ Tư ban đầu giảm sau khi OPEC + đồng ý tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày. Tuy nhiên, giá dầu thô đã phục hồi mức thua lỗ và tăng cao hơn sau khi chỉ số đô la Mỹ hôm thứ Tư giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tuần.

DẦU THÔ WTI

- Dầu Thô Đóng Cửa Cao Hơn Khi trong kho dự trữ giảm

- Dầu thô WTI tháng 10 (CLV21) hôm thứ Tư đóng cửa tăng +0,09 (+ 0,13%), và xăng RBOB tháng 10 (RBV21) đóng cửa giảm -0,0310 (-1,45%).

- Giá dầu thô WTI tháng 10 và giá xăng RBOB tháng 10 vào ngày thứ Tư ổn định trái chiều. Giá năng lượng hôm thứ Tư ban đầu giảm sau khi OPEC + đồng ý tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày. Tuy nhiên, giá dầu thô đã phục hồi mức thua lỗ và tăng cao hơn sau khi chỉ số đô la Mỹ hôm thứ Tư giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tuần. Dầu thô cũng tăng cao hơn sau khi Hiệp hội doanh nghiệp điện tử( EIA) báo cáo rằng nguồn cung dầu thô hàng tuần giảm nhiều hơn dự kiến xuống mức thấp nhất hơn 1 năm.

- Ủy ban Giám sát Bộ trưởng Hỗn hợp (JMMC), cơ quan giám sát hoạt động sản xuất của OPEC +, đã tán thành việc tiếp tục tăng 400.000 thùng/ngày trong sản lượng dầu thô của nhóm. Cartel là thoả thuận hợp tác chính thức về giá cả, sản lượng và những điều kiện khác giữa các doanh nghiệp trong thị trường thiểu quyền. đã khôi phục 45% trong số 5,8 triệu thùng/ngày bị cắt giảm sản lượng và sẽ tiếp tục hoàn trả dần phần còn lại của sản lượng cho đến hết tháng 9 năm 2022.

- Một yếu tố giảm giá đối với dầu thô là việc đóng cửa các nhà máy lọc dầu dọc theo Bờ Vịnh do cơn bão Ida, điều này sẽ gây áp lực tăng lên đối với tồn kho dầu thô của Mỹ vì các nhà máy lọc dầu không thể chế biến dầu thô trong khi đóng cửa. Khoảng 2,11 triệu thùng / ngày công suất lọc dầu, tương đương khoảng 12% tổng công suất của Hoa Kỳ, đã bị đóng cửa hoặc giảm do bão. Theo Lipow Oil Associates (là một công ty tư vấn có trụ sở tại Houston, Texas), nhiều nhà máy lọc dầu có thể phải đóng cửa từ 4-6 tuần vì ảnh hưởng của bão. Ngoài ra, Colonial Pipeline vào cuối ngày thứ Hai cho biết họ đang khởi động lại các đường dây xăng và dầu diesel từ Texas đến Bắc Carolina, điều này giúp giảm bớt lo ngại về nguồn cung Colonial Pipeline là hệ thống phân phối nhiên liệu lớn nhất cung cấp xăng từ các trung tâm lọc dầu dọc theo Bờ Vịnh cho khách hàng trên khắp miền đông Hoa Kỳ.

- Các công ty năng lượng hôm thứ Tư đã tranh giành để mở các hoạt động cung cấp mới ở nước ngoài và khởi động lại các đường ống và nền tảng, vài ngày sau khi cơn bão Ida đổ bộ Bờ Vịnh Hoa Kỳ, các giám đốc điều hành cho biết.

- Tuy nhiên, các nhà máy lọc dầu có thể mất vài tuần để khởi động lại trong khi các công ty tiện ích hoạt động để khôi phục nguồn điện và cung cấp nước, họ nói.

- Đường xá, nguồn điện và phương tiện giao thông bị hư hỏng đã làm chậm nỗ lực hoàn thành các cuộc khảo sát trên không đối với các giàn khoan và đường ống ngoài khơi ba ngày sau khi cơn bão xé toạc Vịnh Mexico. Các cuộc khảo sát là bước đầu tiên để trả lại khoảng 80% sản lượng dầu của khu vực bị ngừng lại do bão.

- Sức gió 150 dặm một giờ (240 km một giờ) của Bão Ida đã đánh sập Cảng Fourchon, Galliano và Houma, Louisiana, nơi có các nhà cung cấp thiết bị, nhiên liệu và vận tải thủy thủ đoàn quan trọng ở nước ngoài. Khu vực này cũng là mối liên hệ của các đường ống dẫn dầu đến các nhà máy chế biến.

- “Khu vực này hoàn toàn bị tàn phá”, Tony Odak, giám đốc điều hành của Stone Oil Distributor, nhà cung cấp nhiên liệu hàng đầu cho ngành công nghiệp ngoài khơi, cho biết. "Bạn có cơ sở hạ tầng cần được xây dựng lại."

- Báo cáo Thống kê dầu khí của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho tuần kết thúc ngày 27/08/2021:

- Tồn kho Dầu thô thương mại giảm 7.169 triệu thùng xuống còn 425.395 triệu thùng.

- Tồn kho Xăng tăng 1.290 triệu thùng lên mức 227.214 triệu thùng.

- Tồn kho Nhiên liệu chưng cất giảm 1.732 triệu thùng xuống còn 136.727 triệu thùng.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân Tích Nhóm Năng Lượng Ngày 02/09/2021: Dầu Thô Đóng Cửa Cao Hơn Khi Trong Kho Dự Trữ Giảm

Chúng ta đang có một cấu trúc sóng giảm được xác nhận trong thị trường hiện tại. Với cấu trúc sóng giảm hình thành hiện tại, giá sẽ nhanh chóng quay lại mốc 65.8 để tìm phản ứng. Tại đây là điểm mấu chốt để xác định tiếp đường đi của dầu wti.

+ Xu hướng chính trong ngày là xu hướng giảm

+ Các vùng kháng cự hiện tại là 68.67

+ Có thể mở vị thế sell khi giá phá xuống dưới vùng 67.92. Stp tại 68.67 và tp tại 65.8

+ Khuyến nghị giao dịch: Vẫn ưu tiên sell tại vùng giá quanh 68. Hạn chế vào vị thế buy để tránh ngược xu hướng.

XĂNG

- Sản Lượng Ethanol Hàng Tuần Của Mỹ Giảm Xuống Mức Thấp Nhất Kể Từ Cuối Tháng 2

- Theo dữ liệu EIA do Hiệp hội Nhiên liệu tái tạo phân tích trong tuần kết thúc vào ngày 27 tháng 8, sản lượng ethanol giảm 28.000 thùng mỗi ngày (b/d), tương đương 3,0%, xuống 905.000 thùng/ngày, tương đương 38,01 triệu gallon mỗi ngày và là mức thấp nhất cấp kể từ cuối tháng Hai. Sản lượng thấp hơn 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái và 10,7% so với năm 2019. Khối lượng sản xuất etanol trung bình trong 4 tuần giảm 2,8% xuống 949.000 thùng/ngày, tương đương với tỷ lệ hàng năm là 14,55 tỷ gallon (bg).

- Các kho dự trữ ethanol thắt chặt 0,5% xuống mức thấp nhất trong 11 tuần là 21,1 triệu thùng. Dự trữ cao hơn 1,1% so với mức năm trước nhưng thấp hơn 11,3% so với cùng kỳ năm 2019. Hàng tồn kho thắt chặt trên tất cả các khu vực ngoại trừ Bờ Tây (PADD 5).

- Khối lượng xăng cung cấp cho thị trường Hoa Kỳ, một thước đo nhu cầu ngụ ý, tăng 0,1% lên 9,58 triệu thùng / ngày (146,83 thùng/ngày). Nhu cầu xăng dầu cao hơn 9,0% so với một năm trước và tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2019.

- Nguyên liệu đầu vào ròng của nhà máy lọc/xay của etanol vẫn ở mức với tuần trước là 926.000b/ngày, tương đương 14,20 bg hàng năm. Đầu vào ròng cao hơn 7,5% so với một năm trước nhưng thấp hơn 2,7% so với cùng kỳ năm 2019.

- Nhập khẩu ethanol đến Bờ Tây là 33.000 thùng / ngày, tương đương 9,70 triệu gallon trong tuần. Điều này đánh dấu lần thứ sáu trong mười một tuần nhập khẩu được ghi lại. (Dữ liệu xuất khẩu ethanol hàng tuần không được báo cáo đồng thời; dữ liệu xuất khẩu mới nhất là vào tháng 6 năm 2021.).

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân Tích Nhóm Năng Lượng Ngày 02/09/2021: Dầu Thô Đóng Cửa Cao Hơn Khi Trong Kho Dự Trữ Giảm

Chúng ta đã có một pha lắp GAP trong trong thị trường hiện tại và giá xuyên GAP trước đó đi xuống nên khả năng đã kiểm thử giá tại các vùng hỗ trợ bên dưới. Với cấu trúc sóng giảm hình thành hiện tại, giá sẽ nhanh chóng trở lại mốc 2.06. Tại đây là điểm mấu chốt để xác định tiếp đường đi của xăng.

+ Xu hướng chính trong ngày là xu hướng giảm

+ Vùng kháng cự hiện tại là 2.128

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là 2.06

+ Có thể mở vị thế sell tại vùng giá 2.108 và stp tại vùng giá 2.128. Tp tại 2.06

+ Khuyến nghị giao dịch: Vẫn ưu tiên sell tại vùng 2.108. Hạn chế vào vị thế buy để tránh ngược xu hướng.

KHÍ ĐỐT TỰ NHIÊN

- Giá Khí Đốt Tự Nhiên Tăng Do Sản Lượng Khí Đốt Tự Nhiên Của Hoa Kỳ Giảm

- Khí tự nhiên Nymex tháng 10 ( NGV21 ) vào thứ Tư đóng cửa tăng +0,238 (+ 5,44%).

- Giá xăng tự nhiên tháng 10 vào thứ Tư đã tăng vọt lên mức cao mới trong tương lai gần nhất trong 2 năm. Sản lượng nat-gas của Mỹ sụt giảm do cơn bão Ida đã gây ra một cuộc biểu tình vào thứ Tư. Dữ liệu của BNEF(là nhà cung cấp nghiên cứu chiến lược hàng đầu thế giới chuyên nghiên cứu, đánh giá các lộ trình cho các ngành năng lượng sạch, giao thông, công nghiệp, xây dựng và nông nghiệp để thích ứng với quá trình chuyển đổi năng lượng) cho thấy sản lượng nat-gas của Mỹ hôm thứ Tư giảm xuống 89,249 bcf(Billion Cubic Feet), thấp nhất trong hơn sáu tháng, do cơn bão Ida đóng cửa 94,47% sản lượng nat-gas từ Vịnh Mexico.

- Các dự báo về nhiệt độ trên mức bình thường cũng hỗ trợ nhu cầu và giá khí tự nhiên. Maxar hôm thứ Tư cho biết nhiệt độ trên mức trung bình dự kiến miền Tây và Nam Hoa Kỳ từ ngày 6 đến ngày 10 tháng 9, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu gas tự nhiên từ các nhà cung cấp điện để cung cấp năng lượng cho máy điều hòa không khí.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân Tích Nhóm Năng Lượng Ngày 02/09/2021: Dầu Thô Đóng Cửa Cao Hơn Khi Trong Kho Dự Trữ Giảm

Chúng ta đang có một cấu trúc sóng giảm trong thị trường hiện tại. Với cấu trúc sóng giảm hình thành hiện tại, giá sẽ nhanh chóng hồi giảm quay trở lại mốc 4.5. Tại đây là điểm mấu chốt để xác định tiếp đường đi của khí tự nhiên.

+ Xu hướng chính trong ngày là xu hướng giảm

+ Vùng kháng cự hiện tại là 4.656

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là 4.5

+ Có thể mở vị thế sell tại vùng giá 4.608và stp tại vùng giá 4.656. tp 4.5

+ Khuyến nghị giao dịch: Vẫn ưu tiên sell tại vùng 4.608. Hạn chế vào vị thế buy để tránh ngược xu hướng.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả