menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm kim loại ngày 24/03/2022: Giá vàng tăng mạnh do lo ngại suy thoái kinh tế

Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu chu kỳ thắt chặt nhằm kiểm soát lạm phát, các nhà đầu tư lo lắng về tình trạng suy thoái của nền kinh tế nước này khi đường cong lợi suất

Giá vàng tăng mạnh do lo ngại suy thoái kinh tế

- Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch tại 1945 USD/ounce, tăng 24 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước là 1921 USD/ounce.

- Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu chu kỳ thắt chặt nhằm kiểm soát lạm phát, các nhà đầu tư lo lắng về tình trạng suy thoái của nền kinh tế nước này khi đường cong lợi suất (một trong những thước đo phổ biến về tình trạng kinh tế) đang có dấu hiệu đảo ngược sau một tuần đầy biến động trên thị trường trái phiếu.

- Theo Han Tan, trưởng nhóm phân tích thị trường của Exinity Group, nợ ngắn hạn đặc biệt chịu áp lực từ lập trường diều hâu hơn của Fed, với mức tăng từ đầu năm đến nay đối với lợi tức kho bạc kỳ hạn 2 năm là 145 điểm cơ bản. Lợi suất kho bạc 10 năm cũng đạt mức 2,4% lần đầu tiên kể từ năm 2019 khi chênh lệch giữa 2 năm và 10 năm giảm xuống chỉ còn 20 điểm cơ bản và bằng nhau kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm 2020.

- Nếu đường cong lợi suất đảo ngược (khi các công cụ nợ dài hạn có lợi suất thấp hơn các công cụ nợ ngắn hạn) có thể báo trước một đợt suy thoái của nền kinh tế. Và tất cả những điều này xảy ra vào thời điểm mà tốc độ tăng trưởng chậm hơn do chính sách tiền tệ mạnh mẽ sắp tới của Fed.

- Trước đó, Chủ tịch Fed, Jerome Powell đã khẳng định lạm phát ở Mỹ đang quá cao và để ngỏ việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản trong thời gian tới.

- Ngân hàng United Overseas của Singapore (UOB) mới đây đã tăng mức dự báo giá vàng trong năm 2022. Theo UOB, giá vàng thế giới có thể đạt mức 2100 USD/ounce trong quý 2, 2150 USD/ounce trong quý 3 và 2200 USD/ounce trong quý 4.

- Mối lo ngại lạm phát, tăng trưởng kinh tế chậm hơn và nhu cầu trú ẩn an toàn gia tăng là những yếu tố chính hỗ trợ cho thị trường kim loại quý trong năm nay.

- Theo chiến lược gia thị trường Heng Koon How của UOB, nỗi sợ lạm phát đình trệ ngày càng gia tăng, cùng với dòng chảy an toàn mạnh mẽ đã và đang trở thành động lực chi phối thị trường vàng.

- Trong bối cảnh giá năng lượng và hàng hóa tăng liên tục kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, các nhà đầu tư toàn cầu ngày càng lo ngại lạm phát gia tăng. Điều này đang hỗ trợ cho giá vàng.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại ngày 24/03/2022: Giá vàng tăng mạnh do lo ngại suy thoái kinh tế

- Vàng hôm qua có phiên bật tăng trở lại, mức tăng tương đối mạnh so với những phiên gần đây khi giá tăng lên vùng 1945 sau khi giảm về 1915.

- Việc giá tiếp tục giao dịch ổn định trên vùng 1900 và bật tăng mạnh trở lại cho thấy tiềm năng tăng giá vẫn còn khá lớn.

- Hiện tại vàng đang gặp vùng cản dưới 1950, nếu tiếp tục bứt phá qua vùng này sẽ mở rộng đà tăng lên kiểm tra lại vùng 1975.

BẠC

Bạc tăng trở lại do chứng khoán suy yếu

- Bạc tháng 5 (SIK22) đóng cửa tăng +0,285 (+ 1,14%). Giá kim loại quý tăng trở lại do sự suy yếu của chứng khoán đã làm dấy lên một số nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại quý.

- Chỉ số DXY tăng +0,13%. Đồng USD cũng tăng vừa phải do chứng khoán sụt giảm đã thúc đẩy nhu cầu thanh khoản đối với đồng USD. Những bình luận theo kiểu diều hâu của Fed cũng ủng hộ đối với đồng USD.

- Chủ tịch Fed tại St.Louis, Bullard cho biết lạm phát cao hơn mục tiêu của Fed và có thể tăng cao hơn vào mùa xuân. Ông cho biết do đó ông ủng hộ việc tăng lãi suất nhanh hơn để đảm bảo rằng Fed vẫn kiểm soát được lạm phát. Ngoài ra, Chủ tịch Fed tại Cleveland, Mester cho biết bà ủng hộ việc tăng lãi suất trước và bà nhận thấy nhu cầu tăng lãi suất 50 điểm phần trăm trong năm nay. Chủ tịch Fed tại San Francisco, Daly cho biết, “mọi thứ đã sẵn sàng” cho cuộc họp FOMC tiếp theo vào tháng 5, vì cả việc tăng lãi suất 50 điểm phần trăm và quyết định thu nhỏ bảng cân đối kế toán có thể được đảm bảo tùy thuộc vào dữ liệu kinh tế trong những tuần tới.

- Dữ liệu kinh tế Mỹ là không tốt đối với đồng USD sau khi doanh số bán nhà mới tháng 2 của Mỹ bất ngờ giảm -2,0% xuống 772.000 căn, thấp hơn kỳ vọng tăng 1,1% lên 810.000 căn.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại ngày 24/03/2022: Giá vàng tăng mạnh do lo ngại suy thoái kinh tế

- Bạc phiên hôm qua bất ngờ tăng mạnh trở lại sau phiên giảm điểm trước đó, đóng cửa quanh vùng 25.1.

- Sau khi kiểm tra thành công vùng kháng cự 25.3 giá đã không thể giảm thêm và nhận được hỗ trợ từ vùng 24.5 để bật tăng lại. Nếu tiếp tục tăng trên vùng 25.3 khả năng Bạc sẽ quay lại xu hướng tăng trong thời gian tới.

- Các vị thế bán nếu còn nắm giữ có thể xem xét thoát, chờ giá vượt qua vùng cản để xem xét tín hiệu canh mua.

ĐỒNG

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Đồng Comex

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại ngày 24/03/2022: Giá vàng tăng mạnh do lo ngại suy thoái kinh tế

- Đồng Comex phiên hôm qua bật tăng mạnh trở lại sau 2 phiên điều chỉnh, đóng cửa quanh vùng 4.78.

- Nến tăng hôm qua đã triệt tiêu đà giảm của 2 phiên trước đó, khả năng đồng tiếp tục mở rộng xu hướng tăng lên kiểm tra lại vùng 5.0

- Các vị thế bán có thể xem xét thoát ở vùng giá hiện tại, canh mua lại quanh 4.75, chặn lỗ dưới 4.65.

Đồng LME

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại ngày 24/03/2022: Giá vàng tăng mạnh do lo ngại suy thoái kinh tế

- Đồng LME phiên hôm qua cũng bật tăng mạnh trở lại, đóng cửa trên vùng 10,400.

- Xu hướng tăng có thể tiếp tục được duy trì trong vài phiên tới với mục tiêu quay lại kiểm tra vùng kháng cự mạnh 10,800.

- Các vị thế bán có thể xem xét thoát ở vùng giá hiện tại, canh mua lại quanh 10,400, chặn lỗ 10,100.

BẠCH KIM

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại ngày 24/03/2022: Giá vàng tăng mạnh do lo ngại suy thoái kinh tế

- Bạch kim hôm qua tiếp tục có phiên giảm thứ 2 liên tiếp sau khi kiểm tra vùng 1050 trước đó. Giá giảm vừa phải, đóng cửa quanh 1020.

- Xu hướng trên khung D vẫn đang là xu hướng giảm sau khi giá kiểm tra thành công vùng cản 1035 và giảm lại. Khả năng giá tiếp tục duy trì đà giảm với mục tiêu 980.

- Chiến lược hiện tại vẫn xem xét canh bán lại quanh vùng 1035-1040, chặn lỗ trên vùng 1050.

KIM LOẠI LME

Nhôm LME

- Chính phủ Australia cho biết, họ đã áp đặt lệnh cấm ngay lập tức đối với xuất khẩu quặng alumin và nhôm bao gồm cả bauxite sang Nga, như một phần của các biện pháp trừng phạt đang diễn ra nhằm vào Moscow.

- Việc Australia cấm xuất khẩu alumin sang Nga không chỉ gây sức ép lên tập đoàn nhôm khổng lồ United Co. Rusal International PJSC mà còn đẩy giá kim loại cơ bản tăng vọt, góp phần làm gia tăng lạm phát đang rất nóng.

- Nguồn cung cấp nhôm – kim loại được sử dụng trong mọi thứ, từ đồ hộp, máy bay, khung cửa sổ… đã cạn kiệt từ trước khi xảy ra xung đột ở Ukraine. Sự gián đoạn thêm nữa càng khiến thị trường hàng hóa rơi vào tình trạng hỗn loạn.

- Australia cho biết lệnh cấm sẽ áp dụng đối với “tất cả các chuyến hàng có liên quan” đến Nga. Các nhà sản xuất nhôm thường trao đổi hàng hóa với các nhà cung cấp khác ở các địa điểm khác nhau để tiết kiệm chi phí vận chuyển. Nguồn cung không chắc chắn đã đẩy giá nhôm lên mức cao kỷ lục 4.073,50 USD/tấn.

- Nga là nước sản xuất nhôm lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc, chiếm 6% tổng cung nhôm toàn cầu – ước tính khoảng 70 triệu tấn trong năm 2022. Kể từ khi xảy ra xung đột với Ukraine, ngành luyện nhôm Nga lâm vào khó khăn. Cùng với việc xuất khẩu từ Ukraine bị gián đoạn, các nhà máy luyện kim của Nga đang phải đối mặt với sự thiếu hụt đáng kể nguồn cung nguyên liệu nhôm. Điều này diễn ra giữa lúc lượng nhôm dự trữ tại các kho của sàn LME hiện chỉ có 704.850 tấn, giảm sâu so với gần 2 triệu tấn cùng kỳ năm ngoái.

- Nhôm phiên hôm qua không có nhiều biến động, giá tăng lên vùng 3,578 sau đó suy giảm trở lại, đóng cửa quanh 3,504.

- Vẫn như nhận định trước, xu hướng khả năng giá có thể tiếp tục đà tăng lên kiểm tra lại vùng 3,900-4,000.

- Chiến lược hiện tại vẫn xem xét canh mua nếu giá điều chỉnh quanh 3,400, chặn lỗ 3,200.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại ngày 24/03/2022: Giá vàng tăng mạnh do lo ngại suy thoái kinh tế

- Nhôm phiên hôm qua bật tăng mạnh lên trên vùng 3,700, giá sau đó phản ứng nhẹ, đóng cửa quanh 3,653.

- Giá đã không có nhịp kiểm tra lại vùng 3,400 như kỳ vọng mà bật tăng luôn, khả năng sớm quay lại vùng 3,900-4,000 trong vài phiên tới.

- Vùng giá hiện tại tạm thời đứng ngoài quan sát.

Kẽm LME

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại ngày 24/03/2022: Giá vàng tăng mạnh do lo ngại suy thoái kinh tế

- Kẽm phiên hôm qua đã bật tăng mạnh lên vùng 4,200 như kỳ vọng trước đó, giá sau đó phản ứng giảm nhẹ, đóng cửa quanh 4,100

- Mặc dù có phản ứng ở vùng cản 4,200 tuy nhiên lực tăng vẫn còn khá mạnh, khả năng giá tiếp tục duy trì đà tăng trong vài phiên tới với mục tiêu 4,600-4,700.

- Các vị thế mua quanh 3,750 có thể tiếp tục nắm giữ, chặn lỗ dời về điểm hòa vốn.

Thiếc LME

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại ngày 24/03/2022: Giá vàng tăng mạnh do lo ngại suy thoái kinh tế

- Thiếc phiên hôm qua bật tăng nhẹ trở lại, đóng cửa quanh vùng 42066.

- Giá sau đợt giảm mạnh vẫn đang đi ngang tích lũy trong những phiên gần đây, chưa có dấu hiệu hình thành xu hướng mới.

- Vùng giá hiện tại nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả