menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm kim loại ngày 13/10: Giá vàng bất ngờ tăng vọt

Giới phân tích nhận định giá vàng hôm nay vọt lên trong bối cảnh giá năng lượng ngày càng tăng, Quỹ Tiền tệ quốc tế dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2021 xuống còn 5,9%, giảm 0,1 điểm % so với dự báo trước là 6%.

VÀNG

Giá Vàng Bất Ngờ Tăng Vọt

- Đầu ngày 13-10 (theo giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tại 1.760 USD/ounce, ghi nhận một phiên tăng 8 USD/ounce.

- Đồng USD dao động gần đỉnh 1 năm và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của chính phủ Mỹ leo đỉnh, đang khiến vàng trở nên đắt đỏ, kìm hãm đà tăng của vàng. Trong khi lo ngại về lạm phát khi giá năng lượng tăng vọt và triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố giảm thu mua trái phiếu vào tháng tới đang dấy lên lo ngại về lạm phát sẽ hỗ trợ vàng tăng giá.

- Ngoài ra, những ngày này, giá vàng thế giới tăng mạnh còn do IMF cắt giảm triển vọng tăng trưởng toàn cầu, cho thấy sự phân kỳ nguy hiểm trong triển vọng kinh tế. Lý do IMF đưa ra là rủi ro gia tăng do tắc nghẽn chuỗi cung ứng, áp lực giá cả và các mối đe dọa từ biến thể Delta.

- Giới phân tích nhận định giá vàng hôm nay vọt lên trong bối cảnh giá năng lượng ngày càng tăng, Quỹ Tiền tệ quốc tế dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2021 xuống còn 5,9%, giảm 0,1 điểm % so với dự báo trước là 6%.

- Có thể thông tin này khiến giới đầu tư tài chính suy đoán tăng trưởng kin tế thế giới đang chậm lại. Từ đó, họ ồ ạt bán cổ phiếu khiến thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Hồng Kông, Nhật Bản…giảm điểm rất mạnh.

- Trong khi đó, giá năng lượng trên toàn cầu ngày càng nóng lên. Hãng Bloomberg đưa tin nhu cầu sưởi ấm vào mùa đông tăng cao sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt than và khí đốt tự nhiên.

- Do giá năng lượng “leo thang” nên giới đầu tư lo ngại lạm phát tại các quốc gia có nền kinh tế lớn gia tăng. Theo đó, họ tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào thị trường vàng. Giá vàng hôm nay khởi sắc là tất yếu.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại ngày 13/10: Giá vàng bất ngờ tăng vọt

- Giá Vàng phiên hôm qua tiếp tục giao dịch vùng biên độ vùng 1750-1770

- Nhiều khả năng phiên hôm nay giá tiếp tục đi ngang trong vùng này, chờ tin từ cuộc hợp FOMC.

- Nếu giá Vàng phá vỡ vùng 1770 có thể mở ra đà hồi phục lên các vùng 1780 và 1800

- Trường hợp giá thủng vùng 1750 sẽ đẩy giá quay trở lại xu hướng giảm.

BẠC

Đồng Đô La Tăng Mạnh Đè Nặng Lên Giá Bạc

- Bạc tháng 12 (SIZ21) đóng cửa thứ Ba ngày 12 tháng 10 giảm -0,151 (-0,67%). Các kim loại quý hôm thứ Ba ổn định trái chiều. Sự phục hồi của chỉ số đô la vào thứ Ba lên mức cao mới trong 1 năm đã đè nặng lên giá Bạc.

- Các bình luận của Fed hôm thứ Ba là diều hâu đối với chính sách của Fed và tăng giá đối với đồng đô la khi Chủ tịch Fed tại Atlanta, Bostic nói rằng sự gia tăng giá gây ra bởi sự gián đoạn chuỗi cung ứng “không phải là nhất thời” và dường như đang mở rộng ra nhiều khu vực hơn của nền kinh tế.

- Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ hôm thứ Ba đã giảm giá đối với đồng đô la sau khi tỷ lệ mở việc làm trong tháng 8 của Hoa Kỳ bất ngờ giảm -659.000 xuống 10.439 triệu, cho thấy một thị trường lao động yếu hơn so với kỳ vọng tăng lên 10.954 triệu.

- Các dấu hiệu về áp lực giá toàn cầu gia tăng đã thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý như một biện pháp phòng ngừa lạm phát.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại ngày 13/10: Giá vàng bất ngờ tăng vọt

- Bạc trong những phiên gần đây không có nhiều biến động, giá liên tục đi ngang quanh vùng 22.5.

- Khả năng giá sẽ tiếp tục di chuyển trong vùng 22-23 trong vài phiên tới.

- Chiến lược vẫn xem xét canh bán quanh vùng 23, chặn lỗ trên vùng 23.2

- Ưu tiên canh mua kh có dấu hiệu đảo chiều quanh vùng 22.

NHÔM

Giá Nhôm Đạt Mức Cao Nhất Khi Tình Trạng Thiếu Điện Leo Thang

- Giá nhôm trên Sàn giao dịch Kim loại London (LME) tăng cao nhất kể từ tháng 7/2008. Giá đã tăng hơn 50% cho đến nay trong năm nay, sau khi tăng 9% vào năm 2020.

- Giá nhôm tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008 do chi phí năng lượng và nguyên liệu thô được sử dụng để làm kim loại và sản lượng cắt giảm của nhà sản xuất lớn nhất Trung Quốc.

- Hoạt động sản xuất của Trung Quốc, vốn đã bị hạn chế bởi chính sách chống ô nhiễm của chính phủ, lại tiếp tục bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu điện bao trùm cả nước.

- Giá năng lượng giao sau của Trung Quốc đã tăng lên mức cao kỷ lục trong nhiều năm và Ấn Độ cũng phải đối mặt với tình trạng mất điện và chi phí năng lượng tăng cao, buộc một nhà sản xuất nhôm Hà Lan và một nhà máy thép Tây Ban Nha phải tạm dừng sản xuất.

- Nguồn cung gián đoạn sẽ làm giảm sản lượng nhôm Trung Quốc 1,5 triệu tấn trong năm nay, dẫn đến thâm hụt 1 triệu tấn trên thị trường toàn cầu khoảng 65 triệu tấn. Nhưng nhu cầu ở Trung Quốc đang giảm, kho dự trữ dồi dào và giá có khả năng giảm xuống mức 2.200 đô la vào năm 2022.

- Thành phố Cáp Nhĩ Tân Trung Quốc đã công bố các biện pháp hỗ trợ các nhà phát triển bất động sản và các dự án của họ, trấn an các nhà đầu tư lo ngại về một cuộc khủng hoảng nợ gây thiệt hại trong lĩnh vực xây dựng của Trung Quốc.

- Những tắc nghẽn trong vận chuyển và cung cấp năng lượng ở Chile đang đẩy chi phí lên cho các thợ mỏ toàn cầu nhưng điều này chỉ là tạm thời, người đứng đầu Antofagasta Minerals cho biết.

- Ngoài ra, giá alumin, một nguyên liệu thô được sử dụng để sản xuất nhôm, đã tăng trên sàn giao dịch Comex lên mức cao nhất trong ba năm là 478 USD/tấn.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại ngày 13/10: Giá vàng bất ngờ tăng vọt

- Nhôm LME tiếp tục duy trì đà tăng, giá hôm qua test quanh vùng 3000 rồi bật tăng trở lại.

- Mục tiêu ngắn hạn giá hướng tới là vùng 3200.

- Các vị thế mua quanh vùng 2900 có thể dời chặn lỗ về entry, tiếp tục nắm giữ.

ĐỒNG

Đồng Là Mặt Hàng Định Giá Thấp Nhất Thời Điểm Hiện Tại

- Gía Đồng hiện tại trên sàn giao dịch COMEX là 4.3160 giảm (-0.22%). Trên sàn giao dịch Thượng Hải giá 69.820 giảm (-0.70%)

- Trong bối cảnh nguồn cung thấp, nguồn cung thắt chặt, hàng trở nên khan hiếm có thể sẽ đẩy giá hàng hóa tăng cao hơn nữa. Với sự thắt chặt nhanh chóng của tồn kho Đồng, tồn kho Đồng trên toàn cầu có thể xuống mức thấp nhất trong lịch sử vào cuối năm. Dự kiến ​​thị trường Đồng sẽ mất cân đối nghiêm trọng giữa cung và cầu, giá Đồng cuối năm trong năm dự kiến ​​sẽ được nâng lên 10.500 đô la Mỹ / tấn.

- Hôm qua, phí bảo hiểm giao ngay của Sở giao dịch kim loại London (LME) đã tăng lên mức cao. Ngoài ra, Codelco, công ty khai thác Đồng lớn nhất thế giới, đã đề xuất cung cấp Đồng cho các khách hàng châu Âu vào năm 2022 với mức phí bảo hiểm cao là 128 đô la Mỹ so với kỳ hạn, và nâng phí bảo hiểm Đồng châu Âu lên 31%.

- Hiện tại, dự trữ Đồng trên thị trường giao ngay đang sụt giảm nhanh chóng, với mức giảm gần 40% trong 4 tháng qua. Tồn kho Đồng toàn cầu có thể đạt mức thấp lịch sử vào cuối năm, nếu giá Đồng tiếp tục duy trì ở mức thấp, dự kiến ​​lượng Đồng tồn kho sẽ cạn kiệt trong quý 2 năm 2022. Đồng thời với sự sụt giảm hàng tồn kho, cùng với nhu cầu giao hàng theo hợp đồng tương lai, nguồn cung Đồng sẽ giảm hơn nữa, điều này cuối cùng sẽ làm tăng giá Đồng.

- Tình trạng thiếu điện cũng ảnh hưởng đến nguồn cung của Đồng nó ảnhhưởng đến các nhà máy luyện kim loại và các nhà sản xuất khác, từ đó ảnh hưởng đến sản xuất đồng và gây ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung.

- Việc tái chế Đồng phế liệu không thể làm giảm bớt vấn đề nguồn cung trong ngắn hạn. Tái chế Đồng phế liệu chiếm 20% sản lượng Đồng tinh luyện toàn cầu và gần 30% tiêu thụ Đồng bán thành phẩm, đây là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thị trường Đồng ngắn hạn. Nguồn cung Đồng phế liệu tăng mạnh vào đầu năm nay, sau đó đột ngột bị thắt chặt. Trong nửa cuối năm, nguồn cung Đồng phế liệu đang có xu hướng giảm dần, từ mức đỉnh vào cuối quý I đến nay đã giảm gần 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, Malaysia kiểm soát chặt chẽ hơn chất lượng Đồng phế liệu xuất khẩu, hạn chế nguồn cung cấp phế liệu Đồng. Điều này cho thấy thị trường Đồng phế liệu đã chuyển sang xu hướng thắt chặt hiện nay. Nếu không có Đồng phế liệu tồn kho để bổ sung nguồn cung, nguồn cung tiềm năng sẽ thấp hơn cầu và khiến giá tăng.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

1. Đồng LME (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại ngày 13/10: Giá vàng bất ngờ tăng vọt

- Ngoài ra, khai thác Đồng đã bước vào giai đoạn đình trệ trong nhiều quý khiến nguồn cung trở nên khan hiếm và thúc đẩy giá Đồng.

- Đồng LME vẫn đang giao dịch quanh vùng trendline giảm, giá cần phá vỡ trendline này cũng như vùng kháng cự 9600 để quay trở lại xu hướng tăng

- Các vị thế bán quanh vùng 9400 vẫn có thể tiếp tục nắm giữ, chặn lỗ trên vùng 9600

2. LME (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại ngày 13/10: Giá vàng bất ngờ tăng vọt

- Kẽm LME vẫn đang duy trì xu hướng tăng khá mạnh mẽ.

- Các vị thế mua quanh vùng 3050 đang có lợi nhuận tốt, nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời tùy kỳ vọng, hoặc dịch chặn lỗ về điểm entry.

- Khả năng giá sẽ có nhịp điều chỉnh quanh vùng 3300

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dhttps://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại