menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm kim loại 27/9: Thiếc tiếp tục tăng cao do lo ngại về nguồn cung

Giá kim loại thiếc tăng một phần do sự gián đoạn nguồn cung và nhu cầu bùng nổ đối với thiết bị điện tử ở các nước sản xuất lớn, nơi thiếc được sử dụng để hàn kết nối các bộ phận phục vụ cho sản xuất, xây dựng….

VÀNG

Tiếp Tục Lao Dốc Trong Phiên Đầu Tuần

- Ghi nhận đầu giờ sáng ngày 27/9 (giờ Việt Nam), giá vàng niêm yết trên sàn Kitco ghi nhận mức 1.749,20 USD/ounce, giảm nhẹ khoảng 1,2 USD so với đầu giờ sáng qua.

- Giá vàng giảm do chịu áp lực từ nhiều phía, trong đó có việc tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ tiếp tục hạ nhiệt trong tháng 9.

- Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vừa ra quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 0-0,25%, vốn đã được duy trì suốt nhiều tháng, đồng thời phát đi tín hiệu về việc điều chỉnh chính sách lãi suất và kích thích kinh tế sắp tới.

- FED cũng phát đi tín hiệu về việc sẵn sàng bắt đầu đảo ngược các chương trình kích thích kinh tế khổng lồ trong đại dịch. Ngân hàng trung ương Mỹ giữ lãi suất ở mức đáy kể từ tháng 3/2020 và đang mua 120 tỷ USD trái phiếu mỗi tháng.

- Trong khi đó, lúc 6h sáng nay, (giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,04%, xuống 93,29.

- Theo giới phân tích, thị trường vàng có thể phải đối mặt với một thử thách thực sự vào tuần tới là giữ được mức 1.700 USD/ounce.

- Edward Moya nhận định, vàng luôn có thể tìm thấy người mua dưới mức này. Các nhà đầu tư hiện đang chuẩn bị cho việc Fed bắt đầu giảm dần kích thích vào tháng 11 và hoàn thành lộ trình giảm vào năm sau.

- Các nhà phân tích dự báo trọng tâm chú ý của các nhà đầu tư vàng tuần tới sẽ chuyển sang cuộc tranh luận về trần nợ của nước Mỹ, với việc Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và Chủ tịch Fed Jerome Powell liên tục nhấn mạnh tính cấp thiết của vấn đề. Những vấn đề liên quan đến gói đầu tư cơ sở hạ tầng cũng sẽ là một điểm chú ý.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 27/9: Thiếc tiếp tục tăng cao do lo ngại về nguồn cung

- Giá Vàng tuần trước đã giảm mạnh từ vùng 1785 về dưới vùng 1740. Hiện tại giá đang có nhịp hồi phục, đang giao dịch quanh vùng 1760.

- Với việc đóng nến tuần trước dưới vùng 1750 cho thấy áp lực giảm vẫn khá lớn.

- Dự kiến trong tuần này giá sẽ tiếp tục đà giảm về vùng hỗ trợ quanh 1720.

BẠC

Kim Loại Bạc Có Hấp Dẫn Hơn Vàng Hay Không?

- Bạc tháng 12 (SIZ21) đóng cửa hôm thứ Sáu 24 tháng 9 giảm -0,254 (-1,12%). Đồng đô la mạnh hơn vào thứ Sáu đã làm giảm giá kim loại quý.

- Thứ Năm tuần vừa rồi, Cục Dự trữ Liên bang đã công bố quyết định về lãi suất, cho thấy rằng tháng 11 sẽ bắt đầu giảm quy mô mua tài sản. Chủ tịch Fed Powell tuyên bố rằng không cần phải có một báo cáo việc làm đáng kinh ngạc hoặc siêu mạnh để thúc đẩy Fed bắt đầu “mở rộng quy mô” chương trình mua nợ. Việc giảm mua nợ có thể được đáp ứng sớm nhất vào cuộc họp tiếp theo, kết thúc bằng khoảng giữa năm 2022. Cả mục tiêu lạm phát và vấn đề việc làm đều đã đạt được những tiến bộ đáng kể, nhưng Fed còn lâu mới đáp ứng được các điều kiện để tăng lãi suất.

- Nguyên nhân chính khiến giá kim loại quý giảm là do tuyên bố cuộc họp của FOMC và bài phát biểu của Powell. Thị trường nhìn chung kỳ vọng rằng việc giảm lãi suất có thể bắt đầu sớm nhất vào tháng 12 và khả năng tăng lãi suất vào năm 2022 cũng đang gia tăng. Fed cũng thừa nhận rằng áp lực lạm phát có thể kéo dài hơn so với dự đoán gần đây. Fed luôn tập trung vào tối đa hóa việc làm thay vì áp lực lạm phát, cả hai đều tạo thành nhiệm vụ kép chính của nó. Chỉ số CPI tháng 8 của Mỹ được công bố trong tháng này cho thấy áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng. Tăng 0,3% từ tháng Bảy đến tháng Tám. Báo cáo của Cục Thống kê Lao động Mỹ cũng cho thấy tỷ lệ lạm phát đã tăng lên 5,3% trong 12 tháng kết thúc vào tháng 8/2021.

- Trong tuần 27/9, tâm điểm thị trường sẽ chuyển sang cuộc tranh luận về trần nợ, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tiếp tục nhấn mạnh tính cấp thiết của vấn đề này. Tiến độ xung quanh gói cơ sở hạ tầng cũng sẽ được theo dõi.Đây cũng là lí do kim loại quý có thể tăng hoặc giảm vào tuần tới

- Khi tốc độ tăng trưởng toàn cầu chậm lại, nền kinh tế Mỹ sẽ ngày càng khó đạt được tốc độ tăng trưởng như hiện nay. Với mục tiêu chính sách toàn dụng lao động của Fed, họ sẽ có thể chấp nhận tỷ lệ lạm phát cao hơn mục tiêu. Fed có thể cần thiết phải giữ lãi suất thấp trong một thời gian dài. Ngoài ra, khi Powell nói về việc giảm quy mô, ông chỉ nói về việc giảm mua tài sản hiện tại chứ không phải bán tài sản do Fed mua lại trong đại dịch.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 27/9: Thiếc tiếp tục tăng cao do lo ngại về nguồn cung

- Bạc phiên cuối tuần trước có nhịp test lại sát vùng hỗ trợ 22 và phản ứng tăng lại.

- Dự kiến giá tiếp tục đà hồi phục lên vùng 23, nếu vượt qua vùng kháng cự này sẽ tiếp tục hướng tới vùng 23.5-24.

- Các vị thế mua quanh vùng 22.3-22.5 có thể tiếp tục nắm giữ, chặn lỗ dưới 22.

ĐỒNG

Nền Kinh Tế Trung Quốc Sẽ Ảnh Hưởng Lên Giá Kim Loại Đồng Rất Nhiều

-Gía Đồng trên sàn COMEX hiện tại 42980 usd/tấn tăng (+0.30%).

- Áp lực lên giá Đồng đến từ việc bán Đồng của Trung Quốc và sự yếu kém của nền kinh tế hàng đầu thế giới. Sau khi giá Đồng và nhiều kim loại khác đạt mức cao, Trung Quốc quyết định hạ nhiệt thị trường. Trung Quốc là nước tiêu thụ Đồng hàng đầu thế giới. Đất nước với dân số hàng đầu có nhu cầu ngày càng tăng đối với tất cả các mặt hàng. Khi Trung Quốc xây dựng cơ sở hạ tầng, nước này ngày càng đòi hỏi nhiều Đồng hơn mỗi năm.

- Trong những tháng qua, Chính phủ Trung Quốc đã bán đấu giá các kho dự trữ kim loại cơ bản chiến lược, bao gồm Đồng, Nhôm, Kẽm và các kim loại khác, để đẩy giá xuống. Cuộc đấu giá gần đây nhất diễn ra vào đầu tháng 9 khi họ bán 150.000 tấn kim loại cơ bản vào thị trường.

- Khi Trung Quốc đang bán ra, hàng tồn kho đã tăng lên.

- Quá trình khử cacbon sẽ ngày càng đòi hỏi nhiều Đồng hơn vì nó là thành phần quan trọng trong xe điện (EV), tuabin gió và các sáng kiến ​​năng lượng xanh khác.

- Việc xây dựng lại cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ sẽ làm tăng nhu cầu đối với kim loại này vì Đồng là vật liệu xây dựng quan trọng.

- Phải mất khoảng một thập kỷ để đưa các mỏ đồng mới vào sản xuất. Trong những năm tới, nhu cầu có thể vượt qua nguồn cung, gây áp lực lên giá kim loại đỏ.

- Trong khi các vấn đề kinh tế Trung Quốc có thể đè nặng lên Đồng trong những tuần tới và có thể là vài tháng, tôi cho rằng hành động giá sau khi Trung Quốc bán hàng trăm nghìn tấn kim loại là tăng giá.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 27/9: Thiếc tiếp tục tăng cao do lo ngại về nguồn cung

- Đồng LME duy trì đà hồi phục trở lại, giá hiện tại đang tạo vùng hỗ trợ mới quanh 9200.

- Khả năng trong vài phiên tới giá tiếp tục tăng lên vùng kháng cự quanh 9700.

- Chiến lược hiện tại có thể xem xét canh mua quanh vùng 9200, chặn lỗ dưới vùng 9000

THIẾC

Tiếp Tục Tăng Cao Do Lo Ngại Về Nguồn Cung

- Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá thiếc trên Sàn giao dịch kim loại London ngày 24/6 đã tăng lên mức cao kỷ lục 36.830 USD/tấn và tăng 3,5% lên mức 36.700 USD.

- Giá kim loại này tăng một phần do sự gián đoạn nguồn cung và nhu cầu bùng nổ đối với thiết bị điện tử ở các nước sản xuất lớn, nơi thiếc được sử dụng để hàn kết nối các bộ phận phục vụ cho sản xuất, xây dựng….

- ITA cho biết, thâm hụt thị trường thiếc toàn cầu vào năm 2022 dự kiến sẽ tăng lên 12.700 tấn thay cho mức 10.200 tấn của năm nay.

- Sự sụp đổ của tập đoàn Evergrande cùng với các khoản nợ khổng lồ đã khiến các nhà đầu tư lo lắng về những tác động lớn hơn ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu.

- Điều này có thể tạo ra “những luồng gió tiêu cực đối với các kim loại cơ bản được sử dụng nhiều trong xây dựng như đồng và nhôm”, nhà phân tích Natalie Scott-Gray của StoneX cho biết.

- Hãng tin Reuters cho biết một số khách hàng tại Mỹ hiện sẵn sàng trả giá cao hơn 4.000 USD/tấn so với mức giá trên sàn LME để thu mua các lô hàng kim loại thiếc. Trong khi đó, các khách hàng tại Châu Âu có thể trả giá cao hơn từ 1.500 USD – 2.000 USD/tấn so với mức giá trên sàn LME để có hàng giao ngay.

- Hồi tháng 2/2021, mức chênh lệch giá giữa thị trường giao ngay và thị trường kỳ hạn của thiếc trên sàn LME lên đến 6.500 USD/tấn do các lo ngại đứt gãy nguồn cung. Mức chênh lệch hiện đã giảm xuống chỉ còn 480 USD/tấn. Tuy nhiên, đây vẫn là mức chênh lệch giá tương đối cao so với các năm trước.

- Hiện lượng dự trữ kim loại thiếc sẵn có tại các kho thuộc sàn LME chỉ ở mức 1.551 tấn, gần mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2016. Dự trữ tại các kho London giảm 25 tấn xuống 1.155 tấn.

- Lượng tồn trữ kim loại thiếc trên sàn SHFE hiện cũng ở mức thấp nhất kể từ cuối năm 2016. Nguyên nhân chủ yếu do chênh lệch giá thiếc giữa thị trường Trung Quốc và thị trường quốc tế tăng vọt, kích thích Trung Quốc đẩy mạnh xuất khẩu thiếc. Tổng lượng thiếc xuất khẩu của nước này trong 6 tháng đầu năm nay đạt 8.454 tấn, tăng mạnh so với mức 2.135 tấn trong cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc đã chuyển từ nước nhập khẩu ròng thiếc sang xuất khẩu ròng 5.800 tấn tính từ đầu năm đến nay.

- Bên cạnh đó, nguồn cung thiếc nội địa của Trung Quốc đang suy giảm khi hãng sản xuất thiếc lớn nhất nước này Yunnan Tin phải ngưng hoạt động một phần để bảo dưỡng lò luyện trong vòng 45 ngày. Các nhà sản xuất thiếc khác tại phía Nam Trung Quốc cũng phải thu hẹp hoạt động khi tình trạng thiếu điện nghiêm trọng xảy ra tại đây.

- Thiếc cũng là kim loại công nghiệp có mức tăng cao nhất. Tính từ đầu năm đến nay, giá kim loại thiếc trên thị trường quốc tế đã tăng 68%; trong khi đó, giá nhôm chỉ tăng 27%.

- Đà tăng giá của kim loại thiếc chủ yếu do lượng tồn trữ kim loại này đang ở mức thấp kỷ lục và hoạt động cung ứng thiếc trên toàn cầu gặp nhiều khó khăn. Điều này khiến các nhà sản xuất thiết bị điện tử chịu áp lực lớn trong việc tăng cường tích trữ thiếc và đẩy giá kim loại tăng cao.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

1. Thiếc LME (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 27/9: Thiếc tiếp tục tăng cao do lo ngại về nguồn cung

- Thiếc LME trong vài phiên gần đây duy trì đà tăng khá mạnh sau khi phá qua vùng 34500, đang giao dịch quanh mức 36600.

- Hiện tại xu hướng tăng vẫn đang chiếm ưu thế, do đó ưu tiên canh mua khi giá điều chỉnh.

- Kỳ vọng giá sẽ có nhịp điều chỉnh test lại quanh vùng 34500. Chiến lược có thể xem xét canh mua khi có tín hiệu tốt quanh vùng này.

2. Kẽm LME (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 27/9: Thiếc tiếp tục tăng cao do lo ngại về nguồn cung

- Kẽm LME tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên cuối tuần trước. Giá quay lại test vùng kháng cự 3150.

- Xu hướng tăng vẫn chiếm ưu thế khi được trendline hỗ trợ khá tốt.

- Chiến lược hiện tại vẫn ưu tiên canh mua khi giá điều chỉnh quanh vùng 3050, chặn lỗ dưới vùng 2950.

3. Niken LME (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 27/9: Thiếc tiếp tục tăng cao do lo ngại về nguồn cung

- Niken hiện tại đang điều chỉnh nhẹ quanh vùng 19000.

- Như những nhận định trước, khả năng trong thời gian tới giá đi ngang với biên độ rộng quanh vùng 18500-20000. Do đó chiến lược vẫn canh mua bán trong vùng này.

- Các vị thế mua quanh vùng 19000 có thể tiếp tục nắm giữ, chặn lỗ dưới 18500, mục tiêu chốt lời 20000

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại