menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm kim loại 20/9: Kim loại bạc lao xuống mức thấp mới

Bạc tháng 12 (SIZ21) đóng cửa thứ sáu 17 tháng 9 giảm -0,457 (-2,00%). Kim loại quý hôm thứ Sáu giảm, trong đó Bạc giảm xuống mức thấp nhất hơn 1 tháng. Sự phục hồi của chỉ số đô la vào thứ Sáu lên mức cao nhất 3 tuần rưỡi là xu hướng giảm giá đối với kim loại quý.

VÀNG

Giá Vàng Tiếp Tục Giảm

Theo kết quả sát mới nhất của Kitco News, lợi suất trái phiếu tăng và đô la Mỹ mạnh lên đang đẩy các nhà đầu tư xa lánh khỏi thị trường vàng.

Kết quả khảo sát của Kitco News ở 15 nhà phân tích Phố Wall tuần qua cho thấy tâm lý tiêu cực và trung lập chiếm áp đảo, mỗi bên 7 phiếu, tương đương 47%, và chỉ có 1 nhà phân tích (7%) dự báo lạc quan về giá vàng.

Còn kết quả khảo sát trực tuyến có 754 người tham gia lại có kết quả khác, với tỷ lệ người lạc quan về triển vọng giá tăng lên từ mức thấp nhất 2 năm ở tuần trước, mặc dù vẫn dưới tỷ lệ trung bình người tham gia.

Theo đó, 339/757 người, tương đương 45%, dự báo giá vàng sẽ tăng vào tuần này; 294/757 (39%) dự báo giá giảm, và 124 (16%) có ý kiến trung lập (vàng sẽ đi ngang).

Các chuyên gia cho rằng thị trường vàng sẽ đối mặt với một số khó khăn trong tuần tới khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tổ chức họp chính sách tiền tệ để bàn về thời điểm cắt giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng – hiện ở mức 120 tỷ USD/tháng.

Nhìn chung, các nhà phân tích cho rằng thị trường vàng sẽ gặp khó khăn vào tuần này, khi Fed đang tập trung vào thay đổi chính sách. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cũng lưu ý rằng trong khi họ dự báo giá vàng giảm, thì họ vẫn tin rằng giá vàng có thể sẽ đảo chiều tăng vọt nếu ngân hàng trung ương Mỹ hoãn những kế hoạch nói trên.

Cùng với tỷ lệ tham khảo sát gia thấp, tỷ lệ nhà đầu tư có tâm lý lạc quan về tương lai của vàng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng Ba.

Sự thay đổi tâm lý trên thị trường vàng diễn ra khi giá giảm hơn 2% trong tuần qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch phiên cuối tuần ở mức 1.752,30 USD / ounce.

Lusk cho rằng giá vàng cần trở lại mức trên 1.830 USD/ounce mới đủ để thu hút nhà đầu tư mới quan tâm trở lại. Ông cũng lưu ý rằng cùng với lợi suất trái phiếu và USD tăng, vàng tiếp tục bị cạnh tranh bởi thị trường chứng khoán. “Để vàng có bất kỳ cơ hội nào để tăng giá cao hơn, chúng ta cần thấy một số bất ổn trên thị trường chứng khoán, ông Lusk nói.

Marc Chandler, giám đốc điều hành thuộc Bannockburn Global Forex, tuần qua cho biết: “Tôi dự báo giá vàng sẽ giảm trong nửa đầu tuần tới. Theo tôi, mức kháng cự sẽ là 1.780 USD. Khi cuộc họp của FOMC kết thúc, chúng ta có thể thấy một số” tin đồn bán tín bán nghi “và vàng có thể được mua trở lại.”

Colin Cieszynski, trưởng bộ phận chiến lược thị trường của SIA Wealth Management, cho rằng giá vàng có thể tăng trong tuần này khi Fed trì hoãn kế hoạch cắt giảm kích thích kinh tế.

Lusk lưu ý rằng mặc dù vàng có thể bắt đầu tăng giá vào cuối tuần này, song Cục Dự trữ Liên bang vẫn đang trong lộ trình thất chặt chính sách tiền tệ, và điều đó sẽ cản trở giá vàng tăng trong ngắn hạn.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh học biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 20/9: Kim loại bạc lao xuống mức thấp mới

Giá Vàng tiếp tục đà suy giảm mạnh về sát vùng 1740.

Vùng giá hiện tại là vùng hỗ trợ tương đối mạnh, kỳ vọng giá Vàng sẽ có nhịp hồi phục lên test lại vùng bị phá vỡ trước đó là 1780.

Về dài hạn, vùng hỗ trợ quanh 1750 là vùng giá khá tốt để đầu tư.

BẠC

Doanh Số Bán Lẻ Tăng Mạnh, Kim Loại Bạc Lao Xuống Mức Thấp Mới

Bạc tháng 12 (SIZ21) đóng cửa thứ sáu 17 tháng 9 giảm -0,457 (-2,00%). Kim loại quý hôm thứ Sáu giảm, trong đó Bạc giảm xuống mức thấp nhất hơn 1 tháng. Sự phục hồi của chỉ số đô la vào thứ Sáu lên mức cao nhất 3 tuần rưỡi là xu hướng giảm giá đối với kim loại quý.

Doanh số bán lẻ tăng mạnh bất ngờ ở Hoa Kỳ vào tháng trước đã thúc đẩy lợi suất của đồng đô la Mỹ và Kho bạc Hoa Kỳ, đồng thời làm suy yếu thị trường kim loại quý không chịu lãi suất bằng đô la Mỹ. Giá Bạc đã chạm mức giảm mạnh nhất trong một ngày trong ba tháng và hiện tại nó đã tập trung sự chú ý vào mức hỗ trợ hàng năm. Nó hiện đang ở mức thấp 22,94, những cú sốc và lo ngại về một đợt điều chỉnh tiếp tục diễn ra tăng cường. Phân tích thị trường cho rằng niềm tin của thị trường đối với kim loại quý là khá yếu trong môi trường mà nhiều loại hàng hóa toàn diện đang tăng trở lại.

Kim Loại Bạc cũng ảnh hưởng rất lớn từ đồng Đô La và Vàng .Do lo ngại sự lan rộng trên toàn thế giới của dịch bệnh Covid sẽ cản trở sự phục hồi kinh tế toàn cầu. Mức trung bình trong 7 ngày của các ca nhiễm trùng Covid mới ở Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong 7-1 / 2 tháng vào thứ Hai là 171.850.

Các quỹ tiền tệ đang chịu áp lực thắt chặt biên của chính sách tiền tệ từ xa của Fed, và triển vọng thị trường đối với kim loại quý vẫn ở trạng thái thận trọng chờ xem. Nói cách khác, ở giai đoạn hiện tại, độ co giãn đi xuống của giá kim loại quý lớn hơn rất nhiều so với độ co giãn đi lên.

Giá kim loại quý dự kiến ​​sẽ biến động, do các nhà đầu tư đang mong đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này để làm rõ kế hoạch giảm quy mô mua trái phiếu. Fed dựa vào kế hoạch bơm thanh khoản vào thị trường trong thời kỳ tồi tệ nhất của đại dịch vào mùa xuân năm 2020. Fed dự kiến ​​sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ từ ngày 21 đến 22 tháng 9.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh học biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 20/9: Kim loại bạc lao xuống mức thấp mới

- Bạc cũng đang chịu áp lực giảm giá rất mạnh.

- Giá xuyên thủng vùng hỗ trợ mạnh quanh 23, tiếp tục hướng tới vùng 21.5.

- Hiện tại đà giảm vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối và chưa có dấu hiệu chững lại..

- Kỳ vọng giá hồi phục test lại vùng 23 để xem xét vào vị thế bán.

NHÔM

Nhôm Vẫn Có Tiềm Năng Lập Kỉ Lục Mức Giá Cao Nhất

Gía Nhôm trên sàn COMEX đóng cửa thứ Sáu 2919 tăng (+0.05%), trên sàn Thượng Hải 22,610 nhân dân tệ / tấn giảm (- 0,26%)

Tại Trung Quốc,với việc nâng cấp “kiểm soát kép” và các chính sách cắt giảm điện thường xuyên, các công ty sản xuất Nhôm đã cắt giảm mạnh công suất sản xuất theo yêu cầu để đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi xanh và carbon thấp. Hiện tại, các công ty đã giảm mạnh năng lực sản xuất, thậm chí ngừng sản xuất công suất đã xây dựng.

Đồng thời, bị ảnh hưởng bởi nguồn cung giảm mạnh do hạn chế sản xuất, giá Nhôm tiếp tục tăng và gần đây đã lập mức cao nhất trong 15 năm. Tính đến ngày 16 tháng 9, lĩnh vực chế biến và luyện kim màu đã tăng 8,34% trong 10 ngày qua Trên thị trường kỳ hạn, hợp đồng nhôm kỳ hạn chính tại Thượng Hải tiếp tục bứt phá mức cao, đạt 23.895 nhân dân tệ / tấn trong tuần này, mức cao nhất trong 15 năm.

Hoạt động tiếp theo của phía người tiêu dùng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá cả. Tuy nhiên, từ những năm trước, dự kiến ​​tiêu thụ nhôm điện phân trong ngắn hạn sẽ gặp những áp lực nhất định, và đặc biệt cần cảnh giác với tình hình tiêu thụ bất động sản đang chững lại. Do tốc độ tăng nguồn cung vẫn ở mức thấp, nên triển vọng thị trường đối với giá nhôm sẽ tiếp tục dễ tăng nhưng khó giảm. Nguồn cung giảm và nhu cầu không suy giảm,đã thúc đẩy giá Nhôm đạt mức cao nhất trong 15 năm.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh học biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 20/9: Kim loại bạc lao xuống mức thấp mới

- Nhôm LME sau khi lên test lại vùng 2900 đã giảm điều chỉnh trở lại như kỳ vọng.

- Xu hướng khả năng tiếp tục test về vùng hỗ trợ 2700 như những nhận định trước đó.

- Các vị thế bán có thể xem xét canh chốt lời khi giá tiến sát hỗ trợ và canh mua lại theo xu hướng chính.

NIKEN

Indonesia Thay Đổi Chính Sách, Niken Sẽ Ảnh Hưởng Như Thế Nào?

Vào chiều ngày 17 tháng 9 năm 2021, Indonesia đã áp dụng lệnh cấm xuất khẩu hoặc đánh thuế đối với Niken, theo đó sẽ hạn chế xuất khẩu niken dưới 40%. Ngay sau khi thông tin được đưa ra, giá Nickel kỳ hạn tháng 3 của LME đã nhanh chóng tăng lên hơn 20.000 USD / tấn.

Trên thực tế, đã có thông tin trên thị trường rằng Indonesia sẽ cấm xuất khẩu ferronickel, vào ngày 22/6/2021. Việc hạn chế xuất khẩu ferronickel là phù hợp với mục đích ban đầu là tối đa hóa lợi nhuận từ nguồn quặng niken của Indonesia. Năm 2020, Indonesia bắt đầu lại chính sách cấm, đây cũng là năm mà sản lượng NPI của Indonesia vượt quá Trung Quốc. đạt 580.000 tấn, dự kiến ​​sản lượng NPI của Indonesia sẽ đạt khoảng 900.000 tấn vào năm 2021, thay thế Trung Quốc trở thành nhà sản xuất niken sơ cấp lớn nhất thế giới.

Ở góc độ chi phí sản xuất, do có nguồn quặng niken ở Indonesia nên giá thành sản xuất của NPI thấp hơn nhiều so với ở Trung Quốc và có khả năng cạnh tranh quốc tế mạnh, theo thông tin công khai, chi phí tiền mặt của NPI ở Indonesia lúc này giai đoạn khoảng 8.000 đô la Mỹ / tấn, cộng với toàn bộ các loại phí và thuế khác là khoảng 10.000 đô la Mỹ / tấn. . Indonesia sẵn sàng tăng cường hiện thực hóa các lợi thế tài nguyên của mình.

Việc hạn chế xuất khẩu các sản phẩm niken hoặc đánh thuế là phù hợp với xu hướng các-bon thấp. Sản xuất NPI cần tiêu thụ nhiều điện, hiện tại điện của Indonesia là nhiệt điện, việc hạn chế xây dựng các lò luyện niken, đặc biệt là dự án phương pháp đốt lửa, đáp ứng mục tiêu carbon thấp. Indonesia đã cam kết giảm ít nhất 29% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030 so với năm 2015. Trong điều kiện hạn chế về lượng khí thải carbon, các quy trình kỹ thuật của chính phủ Indonesia đối với lượng khí thải carbon cao và khuyến khích sản xuất thủy điện là xu hướng chung

Sản lượng Niken đã phục hồi hoàn toàn về mức trước đại dịch nên nguồn cung Niken dự kiến sẽ dồi dào. Vào tháng 8/2021, giá Niken khoảng 19.000 USD/tấn, tương đương 8,62 USD/lb, tăng gần 40% so với mức trung bình 13.784 tấn (6,25 USD/lb) của năm 2020 trong bối cảnh hoạt động kinh tế phục hồi, việc dỡ bỏ các chính sách hạn chế chống Covid-19 và kỳ vọng về nhu cầu cao đối với pin.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng nguồn cung cấp gangbNiken (nickel pig iron – NPI) – một loại ferronickel cấp thấp và là sản phẩm thay thế rẻ hơn cho Niken nguyên chất trong sản xuất thép không gỉ – sẽ ngày càng tăng .

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Niken LME (Hình minh học biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 20/9: Kim loại bạc lao xuống mức thấp mới

- Niken LME sau khi bật tăng lên vùng 20300 đã nhanh chóng quay đầu giảm mạnh trở lại.

- Cấu trúc nến hiện tại khá xấu, không có lợi cho xu hướng tăng

- Các vị thế mua nếu còn nắm giữ có thể xem xét thoát khỏi thị trường, khả năng giá Niken tiếp tục giảm trong vài phiên tới.

Đồng LME (Hình minh học biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 20/9: Kim loại bạc lao xuống mức thấp mới

Đồng LME cũng đang quay đầu giảm mạnh, thủng vùng hỗ trợ 9200, nỗ lực tăng giá trong thời gian qua bị xóa bỏ.

Khả năng giá tiếp tục giảm về vùng hỗ 8800.

Nhà đầu tư có thể xem xét vào vị thế bán nếu giá hồi phục lên quanh vùng 9300-9400, chặn lỗ trên vùng 9700

Lưu ý

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả