menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm kim loại 12/10: Giá vàng bất ngờ tụt dốc

Giá vàng quay đầu giảm nhẹ sau khi số liệu yếu kém về thị trường lao động Mỹ không làm giảm những đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu thu hẹp chương trình kích thích kinh tế trong năm nay.

VÀNG

- Giá vàng thế giới hôm nay 12/10, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.752 USD/ounce, giảm 6 USD so với phiên giao dịch liền trước.

- Giá vàng quay đầu giảm nhẹ sau khi số liệu yếu kém về thị trường lao động Mỹ không làm giảm những đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu thu hẹp chương trình kích thích kinh tế trong năm nay.

- Ngoài ra, lợi tức trái phiếu chính phủ và USD tăng trên thị trường ngoại hối cũng là những yếu tố khiến người mua kim loại quý trở nên rụt rè.

- Giá vàng yếu cho dù thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều. Cổ phiếu Mỹ có tín hiệu giảm và giao dịch khá trầm lắng. Sự tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng và giá năng lượng tăng đang gây ra những lo ngại về việc tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

- Giá vàng chịu áp lực giảm khi mà đồng USD tăng trở lại vững chắc trên ngưỡng 94 điểm so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt khác

- Vàng vốn được coi là hàng rào chống lại lạm phát và giảm giá tiền tệ, có thể xảy ra do các biện pháp kích thích quy mô lớn được triển khai để chống lại tác động kinh tế từ đại dịch.

- Lãi suất tăng cao hơn khi chính sách tiền tệ được thắt chặt, đã làm tăng chi phí cơ hội của nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

- Edward Moya – nhà phân tích của Công ty Giao dịch ngoại hối Oanda – nhận định cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu khiến nhiều nhà đầu tư dồn vốn vào đồng USD.

- Một số chuyên gia cũng nhận định, số liệu việc làm của Mỹ đã bước sang tháng thứ 2 liên tiếp không đạt được kỳ vọng và điều này gây khó khăn trong việc thay đổi chính sách của Fed. Đây cũng là yếu tố thuận lợi cho giá kim loại quý vì lãi suất thấp sẽ hỗ trợ cho nhu cầu nắm giữ kim loại này.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 12/10: Giá vàng bất ngờ tụt dốc

- Vàng phiên hôm qua không có nhiều biến động, giá đi ngang trong biên độ 1750-1760.

- Trên H4 có thể thấy giá đang có xu hướng sideway sau phiên biến động mạnh vào cuối tuần trước.

- Khả năng giá có thể tăng lên vùng 1765-1770 trước khi giảm trở lại.

BẠC

Đồng đô la tăng mạnh đè nặng lên kim loại quý

- Bạc tháng 12 (SIZ21) đóng cửa thứ hai 11 tháng 10 giảm -0,040 (-0,18%). Kim loại quý hôm thứ Hai báo lỗ khiêm tốn.

- Đồng đô la mạnh hơn vào thứ Hai, cùng với lợi suất trái phiếu toàn cầu cao hơn, đã đè nặng lên giá kim loại quý. Lỗ kim loại được hạn chế do triển vọng lạm phát tăng nhanh hơn sau khi giá nhôm tăng lên mức cao nhất trong 13 năm và giá dầu thô và xăng tăng lên mức cao nhất trong 7 năm.

- Các bình luận của Fed hôm thứ Hai là lạc quan đối với đồng đô la khi Chủ tịch Fed San Francisco Daly cho biết thị trường lao động Hoa Kỳ sẽ chứng kiến ​​”những thăng trầm” khi đại dịch kéo dài, nhưng “còn quá sớm để đánh giá sự phục hồi trong nguy cơ.”

- Đồng đô la vào thứ Hai đã tăng cao hơn. Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất 2-3 / 4 năm so với đồng đô la hôm thứ Hai là hỗ trợ cho đồng đô la, cùng với triển vọng tăng lãi suất sau khi giá kỳ hạn 10 năm của trái phiếu T giảm xuống mức thấp nhất trong 20 tháng. Cổ phiếu sụt giảm vào thứ Hai đã thúc đẩy nhu cầu thanh khoản đối với đồng đô la. Hoạt động giao dịch bằng đồng đô la dưới mức bình thường vào thứ Hai với các ngân hàng và Fed đóng cửa cho kỳ nghỉ Ngày Columbus.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 12/10: Giá vàng bất ngờ tụt dốc

- Bạc hiện tại vẫn đang đi ngang tích lũy trong vùng 22-23.

- Giá có thể tiếp tục giao dịch trong biên độ này trong vài phiên tới.

- Chiến lược hiện tại có thể xem xét canh bán quanh vùng 23, chặn lỗ trên 23.2

- Ưu tiên canh mua khi có dấu hiệu đảo chiều tốt quanh vùng 22.

ĐỒNG

Đồng Thượng Hải tăng áp lực giảm giá trong quý cuối.

- Gía Đồng trên sàn COMEX hiện tại đang dao động 4.3190 giảm (-1.09%) .Trên sàn Thượng Hải 70.140 tăng (+0.83%).

- Trong quý IV, khi bảng cân đối kế toán của Fed đang đến gần, các đặc tính tài chính của Đồng đã suy yếu và tác động của việc phân bổ quyền lực đối với chuỗi công nghiệp đã chuyển từ thượng nguồn xuống hạ nguồn, và các nguyên tắc cơ bản của Đồng cũng có nguy cơ suy yếu. Dưới những ràng buộc kép của các thuộc tính tài chính và hàng hóa, áp lực giảm đối với giá Đồng trong quý 4 đã tăng lên và trọng tâm của Đồng Thượng Hải dự kiến ​​sẽ dao động theo hướng đi xuống.

- Tại cuộc họp ở Jackson Hole vào cuối tháng 8, Powell đã đề cập rằng “nếu nền kinh tế phát triển như mong đợi, thì việc bắt đầu giảm tỷ lệ mua tài sản trong năm nay là hợp lý.”Thái độ của Fed trở nên diều hâu hơn, con số việc làm phi nông nghiệp được công bố trong quý 3,Mặc dù dữ liệu việc làm trong tháng 10 bất ngờ bị thất vọng nhưng mức lương theo giờ của lao động đã tăng đáng kể và tỷ lệ thất nghiệp giảm. Nhu cầu trên thị trường lao động không hề yếu và thị trường không thay đổi kỳ vọng đối với thông báo về Taper của Fed trong năm.

- Ngoài ra, với sự gia tăng giá năng lượng và kỳ vọng của thị trường về nguồn cung năng lượng thắt chặt trong quý IV, áp lực lạm phát tiếp tục tăng lên, gây áp lực lên chính sách tiền tệ của Fed. Đánh giá tình hình hiện tại, kỳ vọng thanh khoản đạt đỉnh trong năm không thay đổi, và phần bù tài chính của đồng sẽ bị vắt kiệt, điều này cũng quyết định xu hướng suy yếu của Đồng trong quý IV.

- Tại Trung Quốc Việc cắt giảm điện trong quý 3 chủ yếu ảnh hưởng đến nguồn cung Đồng, công suất luyện ở Vân Nam, Quảng Tây và các nơi khác suy giảm khiến sản lượng Đồng tinh luyện trong nước vẫn ở mức thấp. Trong quý IV, nguồn cung luyện Đồng sơ cấp trong nước dự kiến ​​sẽ được sửa chữa theo tháng, nhưng khó có thể tăng đáng kể khối lượng. Giá sàn của phí chế biến tinh quặng Đồng trong quý IV được xác định là 70 USD / tấn, so với mức tăng mạnh trong ba quý đầu năm, giá axit sulfuric bình quân trong nước vẫn ở mức cao, cao hơn giai đoạn 2015 – 2018. Lợi nhuận có tác động khuyến khích khách quan đến hoạt động sản xuất của nhà máy lọc dầu. Tình trạng thiếu hụt năng lượng trong quý IV có thể không được giảm bớt đáng kể, tiêu thụ điện cho sản xuất công nghiệp được dự báo sẽ vẫn eo hẹp và hoạt động của các nhà máy luyện Đồng vẫn tiềm ẩn những rủi ro về chính sách.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 12/10: Giá vàng bất ngờ tụt dốc

- Đồng LME phiên hôm qua tăng lên vùng 9500, giá chạm trendline và phản ứng giảm nhẹ trở lại.

- Các vị thế bán quanh vùng 9400 có thể tiếp tục nắm giữ, chặn lỗ trên vùng 9600.

- Mục tiêu giá quay lại vùng hỗ trợ 8700

NHÔM

- Hàng loạt nhà máy sản xuất nhôm tại Trung Quốc bị tạm ngưng hoạt động, Mark Hansen, Giám đốc điều hành tại Concord Resources, cho hay. Khi thị trường đang thiếu hụt nguồn cung, giá nhôm có thể chạm 3,400 USD/tấn trong 12 tháng tới, ông nói.

- Áp lực với ngành nhôm đang ngày càng tăng. Ngày 09/10, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc thông báo sẽ cho phép tăng giá điện để bù đắp phần tăng về chi phí và xoa dịu cuộc khủng hoảng năng lượng. Ở Hà Lan, nhà sản xuất nhôm Aldel sẽ hạn chế sản xuất từ tuần nay, vì giá điện quá cao.

- Các chuyên viên phân tích cho rằng kim ngạch xuất khẩu nhôm của Trung Quốc có thể bị tác động. Khi mà sản xuất nhôm trong nước gặp áp lực trong khi nhu cầu bùng nổ, Trung Quốc phải nhập khẩu nhôm với số lượng lớn hơn bao giờ hết. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc vẫn xuất khẩu lượng lớn nhôm bán thành phẩm, vì được hỗ trợ một phần từ các khoản hoàn thuế.

- “Xét tới tình trạng thiếu điện trầm trọng và các biện pháp kiểm soát của Trung Quốc trong thời gian qua, có vẻ không hợp lý khi các công ty Trung Quốc cứ xuất khẩu lượng lớn nhôm mỗi tháng”, James Luke, nhà quản lý quỹ tại Schroders, cho biết.

- Các chuyên viên phân tích cho rằng có khả năng Bắc Kinh sẽ giảm hoặc bỏ khoản hoàn thuế đối với xuất khẩu để giữ lại nguồn cung cho Trung Quốc. Hiện tại, Trung Quốc có khả năng tiếp tục nhập khẩu lượng lớn nhôm trong năm 2022 và điều này có thể đẩy cả thế giới vào tình trạng thiếu hụt nhôm trầm trọng và khiến giá tăng vọt.

- Đà tăng của giá nhôm trong năm nay có thể thôi thúc các nhà sản xuất ở các quốc gia bên ngoài Trung Quốc mở lại các nhà máy cũ hoặc cân nhắc tăng công suất. Tuy vậy, việc giá điện tăng quá mạnh đang gây áp lực lên các công ty sản xuất nhôm và khiến họ không muốn tái khởi động nhà máy.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

1. Nhôm LME (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 12/10: Giá vàng bất ngờ tụt dốc

- Nhôm tiếp tục duy trì đà tăng mạnh mẽ, giá đã phá vỡ vùng kháng cự 3000 để mở rộng đà tăng.

- Các vị thế mua có thể tiếp tục nắm giữ, canh mua thêm khi giá test lại quanh vùng 2900-2950, chặn lỗ dưới vùng 2800.

- Mục tiêu ngắn hạn quanh vùng 3200.

2. Kẽm LME (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 12/10: Giá vàng bất ngờ tụt dốc

- Kẽm vẫn duy trì đà tăng mạnh sau khi phá vỡ vùng kháng cự 3150. Khả năng giá tiếp tục mở rộng đà tăng trong thời gian tới.

- Các vị thế mua vẫn tiếp tục nắm giữ, canh mua thêm nếu giá test lại quanh vùng 3150.

- Mục tiêu ngắn hạn hướng tới vùng 3300

3. Niken LME (Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm kim loại 12/10: Giá vàng bất ngờ tụt dốc

- Niken LME sau những phiên hồi phục trước đó đang có dấu hiệu chững lại khi test trendline giảm.

- Nhiều khả năng giá có thể tiếp tục giảm về test lại vùng 18500.

- Các vị thế bán có thể tiếp tục nắm giữ, chặn lỗ trên vùng 19500

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả