menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Csg Tuyen Pro

Phân tích nhanh cổ phiếu VCB

Ngân hàng tốt nhất Việt Nam, lợi nhuận cao nhất, vốn hoá lớn nhất trên sàn chứng khoán… tất cả những ngôn từ mỹ miều nhất được dành tặng cho ngân hàng Vietcombank (VCB). Chắc chắn sẽ rất lâu, có thể là hàng thập kỷ nữa mới xuất hiện đối thủ xứng tầm đe doạ ngôi vương của VCB.

Tỉ lệ bao phủ nợ xấu lên tới 425%, vô địch trong hệ thống ngân hàng, gấp hơn 2 lần so với mặt bằng chung. Nợ xấu ở mức rất thấp chỉ 0.7%, toàn bộ nợ tái cơ cấu do đại dịch Covid được dự phòng ngay trong năm nay thay vì 3 năm như quy định. Tất cả những điều trên là minh chứng cho sự an toàn, chắc chắn, chuẩn mực của Vietcombank, một điều rất ít ngân hàng có thể làm được.

Bất chấp đại dịch khiến VCB phải giảm lãi hơn 7 ngàn tỉ để hỗ trợ khách hàng, lợi nhuận của VCB vẫn tiến đến kỷ lục 22 ngàn tỉ, tăng 20% so với năm trước. Những thành quả trên có được nhờ khả năng tăng trưởng tín dụng luôn ở mức cao 14% và duy trì đều đặn trong nhiều năm liên tục của VCB.

Chất lượng tài sản luôn ở trạng thái đỉnh cao trong hệ thống ngân hàng và dự kiến trong tương lai VCB sẽ được giải phóng hơn nữa về tăng trưởng tín dụng, lúc đó có thể đạt tới con số 20% thay vì 14% như những năm qua. Nếu được như vậy thì tăng trưởng lợi nhuận của VCB hoàn toàn có thể đạt tới mức 30% mỗi năm, một con số vô cùng bùng nổ xét trên quy mô thống trị của VCB.

Với vị thế số 1 trong ngành ngân hàng, không quá bất ngờ khi định giá cổ phiếu VCB luôn cao hơn mặt bằng chung. Chỉ số PB 3-4 lần, PE ở mức 20 lần, gấp 2 lần so với bình quân của nhóm ngân hàng phía sau.

Đại dịch Covid cơ bản đã được khống chế, nền kinh tế Việt Nam sẽ quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng bùng nổ khi xưa. Các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, dễ dàng thu xếp những khoản nợ xấu trước kia, thậm chí có thể tăng khả năng vay mượn để mở rộng quy mô. Và kết quả là hệ thống ngân hàng nói chung, VCB nói riêng là đối tượng ăn mừng đầu tiên. Nợ xấu được kiểm soát, tăng trưởng tín dụng mở rộng kéo theo tăng trưởng lợi nhuận là tất yếu.

Dự kiến lợi nhuận năm 2022 của VCB có thể tiến sát con số 30 ngàn tỉ. Và con số 40 sẽ là mục tiêu trước năm 2024.

Vấn đề còn lại chỉ là cổ phiếu VCB xứng đáng với mức giá bao nhiêu. Người chơi có ba sự lựa chọn: tung đồng xu, gọi điện cho người thân hoặc bia với người viết.

Kết luận đầu tư: mua VCB với giá 87 hiện nay và đi bia.

Hãy cứ yêu thương, hãy cứ dại khờ…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Csg Tuyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại