menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Phân tích mã cổ phiếu LDG - Công ty Cổ phần Đầu tư LDG

Công ty cổ phân đầu tư LDG là doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khóa HOSE với vốn niêm yết trên 2000 tỷ đồng và tổng giá trị tài sản ước đạt 5000 tỷ đồng. Trong gần 8 năm phát triển, LDG Grup là thương hiệu đầu tư và phát triển các dự án bất động sản có qui mô lớn tại thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và nhiều địa phương khác.

Năm 2017, LDG Group đã chính thức mở rộng đầu tư phát triển dòng sản phẩm căn hộ thông minh công nghệ 4.0 đầu tiên tại Việt Nam và trở thành đơn vị tiên phong thay đổi xu hướng công nghệ tại tp.HCM.

Đặc biệt LDG Gorup còn là đơn vị có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trên sàn HOSE và là một trong những doanh nghiệp có lợi nhuận 5 năm liên tiếp, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của địa phương.

Hiện nay LDG Group tập trung đầu tư và phát triển các dự án bất động sản trong phân khúc nhà phố xây sẳn, khu đô thị, khu căn hộ thương mại… trong đó LDG Group đặt mục tiêu trở thành 1 trong 5 doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam với quy mô vốn đạt trên 1 tỷ đô la mỹ.

1. Tình hình kinh doanh:

Lĩnh vực kinh doanh chính là Bất động sản:

LDG là doanh nghiệp xây dựng, kinh doanh bất động sản tại TP HCM, Cần Thơ, Đồng Nai. Sản phẩm của công ty bao gồm:

Biệt thự Khu đô thị;

Căn hộ chung cư;

Dịch vụ xây dựng, hợp tác đầu tư

Trong các năm qua, lợi nhuận của LDG chủ yếu từng nguồn thu kinh doanh Bất động sản. Các nguồn thu khác chiếm tỷ trọng nhỏ. Do phụ thuộc vào tiến độ bàn giao bất động sản, lợi nhuận gộp của LDG không phân bổ đều theo các quý.

Trong quý 2/2019, công ty phát sinh lợi nhuận tài chính 150 tỷ đồng từ việc bán công ty con.

Các dự án mới liên tục được phát triển nhờ nguồn vốn hợp tác kinh doanh:

Theo đó, Hàng tồn kho và Xây dựng dở dang trong các năm qua của LDG được bổ sung từ 4 nguồn vốn chính.

-Chi phí phải trả cho các dự án Bất động sản và vốn hợp tác đầu tư: ~ 1.500 tỷ đồng - Tăng vốn CSH: Công ty tăng vốn CSH lớn 3 lần trong các năm 2013, 2014, 2017 với giá trị tăng lần lượt là 178 tỷ, 552 tỷvà 538 tỷ đồng.

-Vốn chiếm dụng của khác hàng: Lũy kế tới 30/9/2019 là 871 tỷ đồng.

-Nợ vay: Giá trị nợ vay được LDG kiểm soát ở mức khá thấp, chỉ 251 tỷ đồng tính tới cuối quý 3/2019, tương ứng tỷ trọng 4% nguồn vốn.

-Ngoài ra, LDG hiện đang có khoản chiếm dụng thuế, Nhà cung cấp ... với giá trị khoảng 300 tỷ đồng.

Phân tích mã cổ phiếu LDG - Công ty Cổ phần Đầu tư LDG

Trong các nguồn vốn chiếm dụng nêu trên, LDG chỉ có thể chủ động được với các nguồn vốn do khách hàng cá nhân trả trước để mua dự án, do đây là khoản phải trả bằng Bất động sản đã hoàn thiện. Trường hợp các nguồn vốn chiếm dụng khác suy giảm, công ty cần bổ sung bằng nguồn vốn dài hạn khác để có thể đẩy mạnh phát triển các dự án mới.

Chúng tôi cũng lưu ý Nhà đầu tư, số dự án bất động sản khởi công mới hiện nay đã giảm mạnh, chủ yếu là hoàn thiện các dự án đã bắt đầu khởi công từ giai đoạn 2017-2018. Thị trường bất động sản trong thời gian tới sẽchững lại và có sự phân hóa cao. Nguồn vốn giá rẻ cho lĩnh vực này sẽ khó khăn hơn.

Do đó, các công ty có quỹ đất lớn cần đi kèm với tiềm lực tài chính mạnh để tiếp tục tăng trưởng, hoặc có thể phải bán dự án cho các đơn vị có tiềm lực tài chính mạnh hơn. Trong giai đoạn 2010-2012, thị trường bất động sản đã chững lại mà một trong những nguyên nhân chính là các Chủ đầu tư không còn đủ nguồn vốn để hoàn thiện dự án.

Các dự án tiêu biểu:

VINA PARK – KHU ĐÔ THỊ THÔNG MINH ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

Khu đô thị thông mình Vina Park Đồng Nai có qui mô 182,200m2, gồn 680 căn nhà phố và biệt thự song lập xây sẵn, trong đó có 482 căn nhà phố liền kề, 198 căn biệt thự.

Phân tích mã cổ phiếu LDG - Công ty Cổ phần Đầu tư LDG

DỰ ÁN THÀNH ĐÔ:

Là khu đô thị thông minh đầu tiên ở TNB áp dụng những tính năng hiện đại của công nghệ 4.0

Khu đô thị Thành Đô tạo lạc tại phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, Tp.Cần Thơ với qui mô 156 căn nhà phố xây sẵn, tổng vốn đầu tư hơn 350 tỷ đồng.

Dự án Khu căn hộ LDG Sky tại Dĩ An, Bình Dương với 1,724 sản phẩm bao gồm căn hộ, shophouse, trung tâm thương mại tập trung và loại hình thương mại khác. Cụm căn hộ cao cấp này có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 3,400 tỷ đồng.

Tọa lạc tại vị trí quốc lộ 13, quận Thủ Đức và giáp sông Sài Gòn, khu căn hộ cao cấp LDG River có khoảng 1,453 sản phẩm bao gồm căn hộ, shophouse, trung tâm thương mại và các tiện ích khác. Đây là dự án được kỳ vọng sẽ mang về doanh thu trong năm 2020 và 2021.

Cả 2 dự án nhà ở trên đều thuộc phân khúc cao cấp. Tổng Giám đốc LDG, ông Nguyễn Minh Khang cho biết khi thực hiện dự án sẽ thay đổi hình ảnh của doanh nghiệp, từ gắn với thương hiệu nhà ở giá rẻ, nhà ở đất nền, mặt phố sang sản phẩm cao cấp.

Đặc biệt, ba khu phức hợp dịch vụ giải trí đa chức năng là LDG Grand tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Bà Rịa Vũng Tàu với tổng giá trị đầu tư hơn 53,000 tỷ đồng. Ông Khang tiết lộ sẽ xây dựng đường đua tiêu chuẩn F1 dài 15 km tại dự án miền Nam và 23 km tại dự án miền Bắc.

Phân tích mã cổ phiếu LDG - Công ty Cổ phần Đầu tư LDG
5 dự án chiến lược của LDG.

“Trong 5 dự án trên, 4 dự án đã đất sạch hoàn toàn, còn dự án Grand Miền Bắc là dự án thuê đất 50 năm và đang được hoàn thiện thủ tục cuối cùng. Chúng tôi đã chuẩn bị 2 năm để tung ra 5 dự án chiến lược”, ông Khang nói thêm.

Cũng theo phương án hiệu quả dự kiến được LDG đưa ra, 5 dự án chiến lược sẽ được hoàn thành trong 5 năm với tổng doanh thu dự kiến hơn 81,300 tỷ và lợi nhuận hơn 14,200 tỷ đồng.

Tiền đâu để làm dự án?

LDG Group sẽ hợp tác với Công ty Quản lý Quỹ Saigon Asset Management (SAM) trong việc tiếp cận các tập đoàn tài chính trong và ngoài nước, quảng bá thương hiệu và hợp tác tài chính để phát triển các dự án mà LDG Group đầu tư trong thời gian sắp tới.

Theo ông Khang, SAM và LDG hợp tác với 2 mục đích lớn. Thứ nhất, quỹ đầu tư này sẽ tạo ra các nguồn vốn để LDG phát triển các dự án bất động sản và dịch vụ thương mại trong chiến lược 5 năm. Tiếp theo, SAM sẽ nhìn nhận và đánh giá LDG hoạt động như thế nào để có thể tiến đến nắm giữ các cổ phiếu của LDG.

Ông Louis Nguyễn - Chủ tịch và CEO của SAM cho biết: “Vai trò của SAM là giúp LDG gọi vốn từ các nhà đầu tư khu vực châu Á và châu Âu, cả bằng hình thức đầu tư mua cổ phần lẫn đầu tư trực tiếp vào dự án”.

Về tình hình kinh doanh quý 2, LDG ghi nhận doanh thu thuần đạt 393 tỷ đồng, gấp 9.5 lần cùng kỳ năm trước và lãi ròng giảm tới 99% chủ yếu do doanh thu tài chính mất hút, xuống chỉ còn 1 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, lãi ròng của Công ty giảm 99% so với nửa đầu năm trước, xuống còn hơn 2 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2020, LDG mới chỉ thực hiện được 22% chỉ tiêu doanh thu thuần và 0.4% chỉ tiêu lãi sau thuế.

2. Phân tích kỹ thuật:

Phân tích mã cổ phiếu LDG - Công ty Cổ phần Đầu tư LDG
Kết thúc phiên 1/10 cổ phiếu LDG đóng của ở mức 7,1 nghìn đồng/ 1 cổ phiếu tăng 0,3 đồng so với phiên ngày 30/9
Phân tích mã cổ phiếu LDG - Công ty Cổ phần Đầu tư LDG
Dòng tiền vẫn trong xu hướng tháo chạy, tuy nhiên đã có phần khựng lại và chuyển dần sang hướng tích cực.
Phân tích mã cổ phiếu LDG - Công ty Cổ phần Đầu tư LDG
Đồ thị nến cho thấy phiên ngày 1/10 đã mở gap tăng giá báo hiệu cho một xu hướng tích cực.
Phân tích mã cổ phiếu LDG - Công ty Cổ phần Đầu tư LDG
Nhìn vào đồ thị trend line có thể thấy đường giá của LDG vẫn giữ xu hướng uptrend chủ đạo.

TỪ NHỮNG NHẬN ĐỊNH TRÊN, PPF VIETNAM ĐƯA RA KHUYẾN NGHỊ MUA ĐỐI VỚI CỔ PHIẾU LDG TẠI THỜI ĐIỂM 1/10/2020.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2.69

+0.01 (+0.37%)

Biểu đồ mã LDG
7 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại