menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Phân tích kỹ thuật: Căng thẳng giữa Úc và Trung Quốc cùng nhu cầu lớn đẩy giá quặng sắt lên cao

Vào phiên sáng ngày hôm qua, hợp đồng tương lai quặng sắt tại Trung Quốc có lúc đã tăng tới 3.6%, trước khi đóng cửa ở mức tăng 2.6%. Với tư cách là nhà nhập khẩu hàng hóa và có lẽ đồng thời đang là đất nước tiến hành xây dựng tích cực nhất thế giới, nhu cầu của Trung Quốc đang đẩy giá kim loại cơ bản này lên cao hơn, khiến giá quặng sắt có khả năng đạt mức cao nhất mọi thời đại mới.

Trong khi đó, Úc và Trung Quốc, 2 đối tác thương mại trong khu vực, có thể hướng tới không chỉ một cuộc chiến thương mại mà còn có thể là một cuộc chiến tranh lạnh chính thức. Căng thẳng bắt đầu từ năm 2018 khi Úc là quốc gia đầu tiên công khai cấm công ty khổng lồ Huawei Technologies của Trung Quốc tham gia xây dựng mạng lưới 5G tại nước này.

Mối quan hệ vốn đã căng thẳng trở nên tồi tệ hơn khi Australia yêu cầu một cuộc điều tra về nguồn gốc của COVID, dịch bệnh được báo cáo lần đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, ám chỉ Trung Quốc phải chịu trách nhiệm đối với sự bùng phát của dịch bệnh. Canberra cũng lên án gay gắt việc Bắc Kinh đối xử tàn bạo với người dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ, điều này đã khiến căng thẳng leo thang hơn nữa. Tình hình tiếp tục nhanh chóng diễn biến xấu đi với việc Australia lên tiếng chống lại luận điệu thống nhất Đài Loan của Trung Quốc.

Thương mại giữa hai nước đã giảm 40%. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn chưa ngừng mua quặng sắt của Australia, nguyên liệu vốn rất quan trọng đối với việc tái thiết cơ sở hạ tầng của Trung Quốc sau dịch bệnh. Nếu căng thẳng trở nên tồi tệ hơn và Trung Quốc quyết định tìm một nguồn cung cấp khác để mua quặng sắt, giá quặng sắt khả năng sẽ biến động mạnh.

Phân tích kỹ thuật: Căng thẳng giữa Úc và Trung Quốc cùng nhu cầu lớn đẩy giá quặng sắt lên cao
Iron Ore Daily

Hợp đồng tương lai quặng sắt đã hoàn thành một lá cờ giảm, đây là tín hiệu tiếp tục đà tăng sau đợt tăng 15% trong 11 ngày liên tiếp trước đó. Hành động giá phá vỡ cạnh trên của mẫu hình cờ cho thấy một xu hướng tăng rõ ràng sau 1 nến búa đặc biệt mạnh mẽ với chân nến cực kỳ dài. Điều này đã đẩy giá quay trở lại đường xu hướng tăng.

Các mẫu hình cờ là mẫu hình kỹ thuật thể hiện giai đoạn xu hướng giá tạm nghỉ trước khi tiếp tục. Điều này xảy ra khi những nhà đầu cơ bán ra sớm, đồng thời cho phép những nhà đầu tư khác tham gia vào đợt tăng tiếp theo.

Dưới đây là lý do vì sao lá cờ hình thành tại vị trí trên biểu đồ:

Phân tích kỹ thuật: Căng thẳng giữa Úc và Trung Quốc cùng nhu cầu lớn đẩy giá quặng sắt lên cao
Iron Ore Daily Broader View

Giá đã hoàn thành mô hình vai-đầu-vai (1 mô hình tiếp tục xu hướng). Hành động giá bứt phá cạnh trên buộc 1 số nhà đầu tư phải bán non, qua đó tiếp tục đẩy giá lên cao hơn nữa. Sau khi toàn bộ nguồn cung từ việc bán non được đẩy ra thị trường, giá giảm xuống.

Đợt tăng mới cho thấy nhu cầu vẫn hiện hữu kể cả sau khi mô hình vai-đầu-vai hoàn thành.

Chiến lược giao dịch - Thiết lập vị thế mua

Các nhà giao dịch bảo thủ nên đợi giá đóng cửa phía trên mẫu hình cờ và sau đó test lại cạnh trên để chứng minh nhu cầu ở vùng giá mới.

Các nhà giao dịch thận trọng sẽ chờ đợi đợt điều chỉnh tương tự, để có thể mua vào với giá tốt hơn hoặc để xác nhận lại xu hướng.

Các nhà giao dịch tích cực có thể mua theo ý muốn nếu đã chấp nhận rủi ro cao hơn của việc vào lệnh sớm hơn, tương ứng với phần thưởng cao hơn khi đi trước hai bước so với phần còn lại của thị trường. Nên nhớ quản lý tiền mặt sẽ là 1 điều cần thiết đối với chiến lược này.

Dưới đây là ví dụ về các phần cơ bản của một chiến lược giao dịch:

Giao dịch mẫu

  • Vào lệnh: 1,250
  • Dừng lỗ: 1,225
  • Rủi ro: 25
  • Mục tiêu: 1,450
  • Phần thưởng: 200
  • Tỷ lệ rủi ro:phần thưởng: 1:8
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại