menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Kỳ Pro

Phân tích KSB - lợi nhuận chạm đáy, có nên đầu tư?

Cùng tìm hiểu một cổ phiếu thuộc nhóm ngành vật liệu xây dựng đó là KSB (Bimico) cụ thể là được hưởng lợi gì từ đầu tư công và có còn tiềm năng để tăng giá trong giai đoạn tới không nhé.

Câu chuyện về hưởng lợi đầu tư công thì không còn gì quá mới nhưng khi mà được bàn về thì vẫn được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm và nhóm hưởng lợi vẫn có những nhịp thu hút dòng tiền đầu cơ tham gia tốt vì tiềm năng của nó.

Nội dung chia sẻ chính:

Phần 1: KSB đang làm gì, doanh thu và lợi nhuận của DN đến từ đâu, cũng như tình hình hoạt động kinh doanh của KSB đang như thế nào?
Phần 2: Tiềm năng tăng trưởng của KSB
Phần 3: Gợi ý chiến lược giao dịch KSB giai đoạn tới

► Phần 1: KSB làm gì?

Phân tích KSB - lợi nhuận chạm đáy, có nên đầu tư?
KSB được biết đến là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực khai thác khoáng sản vật liệu xây dựng, cụ thể hơn đó là đá xây dựng. Ngoài mảng đá, doanh nghiệp phát triển thêm mảng bất động sản khu công nghiệp, được ít người biết đến hơn. Với giai đoạn khó khăn năm 2023 vừa qua thì hai mảng này đem lại nguồn thu như nhau cho KSB, nguyên nhân đến từ việc doanh thu mảng đá xây dựng đã sụt giảm đáng kể so với giai đoạn trước đó.
Tình hình hoạt động kinh doanh: Giai đoạn 2021-2023 là giai đoạn bắt đầu đẩy mạnh tăng trưởng đầu tư công để vực dậy nền kinh tế sau đại dịch Covid, câu chuyện hưởng lợi của nhóm ngành đá xây dựng rất là rõ ràng. Tuy nhiên, kết quả hoạt động kinh doanh của KSB lại không đi đúng dự kiến và có sự sụt giảm mạnh mẽ. Ngoài bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế khiến nhu cầu xây dựng suy yếu, nguyên nhân chính phải kể đến đó là tiến độ giải ngân các dự án còn chậm so với kế hoạch, các vướng mắc pháp lý và giải phóng mặt bằng vẫn là một thách thức lớn nhất.
Phân tích KSB - lợi nhuận chạm đáy, có nên đầu tư?

Đây lại là 1 lợi thế cho KSB khi mặt bằng doanh thu và lợi nhuận năm 2022 – 2023 rất thấp, KSB sẽ có cơ hội tăng trưởng so với năm trước dễ dàng hơn. Nhà đầu mua cổ phiếu vì sự kỳ vọng vào sự đảo chiều và tăng trưởng trong kết quả hoạt động kinh doanh này, bức tranh trong quá khứ chỉ để tham khảo và nắm tình hình, còn để mà mua vào cổ phiếu thì phải xem xét đến tiềm năng tăng trưởng trở lại của KSB.

► Phần 2: Tiềm năng tăng trưởng của KSB

• Tăng trưởng đầu tư công tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho mảng đá xây dựng

• KSB có các mỏ đá có vị trí địa lý thuận lợi, có tiềm năng tăng trữ lượng khai thác

• KSB sỡ hữu 41% VLB ...

• Tiềm năng tăng trưởng của mảng bất động sản khu công nghiệp

Mời Anh Chị nội dung chi tiết hơn và chiến lược giao dịch KSB trong video dưới đây:

Cảm ơn Anh Chị! Nếu cần sự hỗ trợ thì hãy kết nối với Kỳ theo thông tin phần tiểu sử nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
4 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại