menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Phân tích kĩ thuật: Vàng có xu hướng tăng giá

Chúng tôi đã dự đoán vàng sẽ tăng giá kể từ ngày 7 tháng 4, khi kim loại quý này hoàn thành mô hình nến tăng giá. Sau đó, chúng tôi cũng thường đề cập lại quan điểm này trong một số bài đăng.

Tuy nhiên, tính đến nay đã được 50 ngày kể từ lần đầu tiên chúng tôi đưa ra quan điểm về xu hướng của vàng này, nhưng giá vẫn chưa thay đổi. Vậy thì chuyện gì đang xảy ra?

Về cơ bản, mức tăng 20% ​​ban đầu của vàng trong khoảng thời gian từ 16 tháng 3 đến 7 tháng 4 là do bản chất tài sản trú ẩn an toàn của vàng, sau đợt bán tháo cổ phiếu ồ ạt. Tuy nhiên, chúng tôi dự đoán sẽ có một đợt tăng giá khác, nguyên nhân là do lãi suất giảm khiến trái phiếu chính phủ trở nên kém hấp dẫn hơn, kết hợp với nguồn cung vàng giảm và tiền gửi ngày càng ít hơn.

Lãi suất của Mỹ gần bằng 0 và thậm chí ở Mỹ hiện đang dự đoán lãi suất sẽ âm khi Cục dự trữ liên bang in tiền ở mức nhiều chưa từng có, nhằm mục đích “Làm ngập thị trường bằng tiền”. Hơn nữa, Neel Kashkari, Chủ tịch của Cục dự trữ liên bang nói rõ rằng việc in tiền của Cục Dự trữ Liên bang “sẽ không có điểm dừng”. Nhưng mặt khác, bạn lại không thể in ra vàng.

Điều đó có nghĩa là, nếu nền kinh tế và thị trường chứng khoán sụp đổ như chúng ta dự đoán, vàng sẽ tăng mạnh do là tài sản trú ẩn an toàn. Và ngay cả khi các nhà đầu tư chứng khoán vẫn giữa niềm tin rằng nền kinh tế sẽ nhanh chóng phục hồi, thì vàng vẫn sẽ mạnh lên, vì, sau tất cả, sự phục hồi của cổ phiếu đáng kinh ngạc chỉ là do mức bơm tiền vô tận của ngân hàng trung ương.

Bức tranh kỹ thuật của vàng chứng thực cho động thái này.

Phân tích kĩ thuật: Vàng có xu hướng tăng giá
Vàng hàng ngày

Chúng tôi đã thảo luận về ba mô hình tăng giá liên tiếp của vàng vào đầu tuần này:

Từ góc độ kỹ thuật, giá vàng đã quay lại mức dưới cùng của một mô hình cờ giảm trong xu hướng tăng sau khi tăng vọt trước đó, bản thân mô hình này cũng chính là một phiên đột phá của một mô hình tăng lớn hơn - mô hình tam giác đối xứng. Giá cũng cho thấy một đợt đột phá bổ sung, lớn hơn của mô hình H&S tiếp diễn.

Tổng cộng, sẽ có ba mô hình tăng giá ngược, mỗi mô hình hứa hẹn rằng đợt tăng giá sẽ tiếp diện.

Tất cả ba mô hình đều đang được thử nghiệm. Nếu giữa trong vùng hỗ trợ, vàng sẽ hình thành mô hình tăng giá thứ tư, hay mô hình mở rộng thứ hai. Mô hình thứ hai, hình tam giác đối xứng, sẽ mở rộng do một động lực: người mua và người bán đều háo hức về giá vàng.

Giả định là ngay cả những người bán cũng đang tăng giá và chỉ thu tiền mặt sau khi chốt lời. Khi người bán rút khỏi vị thế và người mua buộc phải tăng giá lên mức trên mô hình để tìm nguồn cung bổ sung, lúc này người bán sẽ tham gia lại vào thị trường.

Hai mô hình tăng giá trước đó là hình tam giác đối xứng nhỏ hơn và mô hình H&S tiếp diễn chứng thực cho những xu hướng này. Đường 50 DMA di chuyển cùng hướng với giá hiện tại, chỉ vào điểm áp lực cung-cầu.

Mặc dù chúng tôi không thể dự đoán được xu hướng giá, nhưng chúng tôi vẫn có thể xác định được ​​một loạt các mô hình, và rất nhiều trong số đó cho thấy giá vàng sẽ vẫn tiếp tục tăng. Xem xét rằng giá cả nằm trên vùng hỗ trợ hội tụ, cung cấp tỷ lệ rủi ro:lợi nhuận đặc biệt, chúng tôi cho rằng vị thế long là sự đầu tư đúng đắn miễn là nhà đầu tư giao dịch phù hợp với khẩu vị và khả năng tài chính của bản thân.

Chiến lược đầu tư

Các nhà đầu tư phòng thủ nên chờ đợi một vị thế long khi mô hình tam giác đối xứng lớn hơn hoàn thành với một đột phá ngược.

Các nhà đầu tư trung bình có thể tham gia giao dịch khi vàng hoàn thành mô hình cờ giảm (nếu mô hình vẫn tiếp tục được phát triển và quay trở lại mức thấp của chuyển động giá).

Các nhà đầu tư năng động sẽ tham gia ngay bây giờ, không chỉ giao dịch trên hai mô hình tăng giá hoàn thành và 50 DMA mà còn tận dụng tỷ lệ rủi ro:lợi nhuận này.

Giao dịch ví dụ - Vị thế long

• Vào: $ 1.696

• Cắt lỗ: $ 1,689 - dưới mức thấp nhất trong ngày

• Rủi ro: $ 7

• Giá Mục tiêu: $ 1,766

• Lợi nhuận: $ 70

• Tỷ lệ rủi ro: lợi nhuận: 1:10

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả