menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Phân tích kĩ thuật: Cổ phiếu Home Depot có dấu hiệu giảm mạnh

Home Depot sẽ báo cáo thu nhập quý 1 năm 2020 của vào thứ ba trước khi thị trường mở cửa. Nhà bán lẻ đã cải thiện doanh thu chung và doanh số cửa hàng, nhưng họ khiến nhà đầu tư thất vọng về lợi nhuận.

Cổ phiếu của Home Depot (NYSE: HD) đã trải qua một đợt bán tháo sau đó, kết thúc ở mức 238.10 đô la, giảm 3%, xóa sạch phiên tăng +2% của thứ hai đầu tuần.

Doanh số của công ty tăng. Đây là một trong số ít các nhà bán lẻ được phép mở cửa hoạt động trong bối cảnh COVID-19. Tuy nhiên, lợi nhuận lại giảm.

Công ty đổ lỗi cho đại dịch, trích dẫn rằng vệ sinh cửa hàng, thêm thời gian nghỉ, tiền thưởng nhân viên nhiều hơn và thêm lợi ích chăm sóc sức khỏe cho công nhân và gia đình khiến chi phí tăng cao. Nhà đầu tư không mấy ấn tượng bởi sự hào phóng của nhà bán lẻ này đối với nhân viên hoặc khách hàng của họ.

Chúng tôi tin rằng có một lý do khác giải thích vì sao cổ phiếu Home Deport bị bán tháo mạnh mẽ. Home Depot cũng tạm dừng đưa ra định hướng công ty sắp tới trong bối cảnh đại dịch toàn cầu. Đây là một công cụ quan trọng để nhà đầu tư đưa ra ý kiến về chiến lược của công ty. Và việc không đưa ra được định hướng khiến nhà đầu tư không còn giữ quan điểm màu hồng về cổ phiếu Home Depot.

Nếu bản thân công ty không đủ tự tin để hình thành một triển vọng, làm thế nào các nhà đầu tư có thể đoán được điều gì sẽ xảy ra? Việc ngày càng có nhiều công ty bỏ qua phần quan trọng này trong báo cáo thu nhập của họ đang khiến cho các nhà phân tích và nhà đầu tư ngày càng gặp nhiều khó khăn hơn trong việc đưa ra triển vọng tích cực đối với các công ty và có rất ít chứng cứ để củng cố quan điểm lạc quan của họ.

Mặt khác, một số công ty lại gặp nhiều thử thách hơn khi công bố một định hướng đáng thất vọng: ví dụ như hướng dẫn tiêu cực của Walmart (NYSE: WMT) cho tháng 12 năm 2016 đã khiến cổ phiếu bị bán gần 20% giá trị.

Nếu các yếu tố cơ bản của Home Depot không tích cực, sự cân bằng giữa cung và cầu khiến mọi thứ trở nên khủng khiếp hơn, nhà đầu tư có thể thay đổi quan điểm lạc quan của họ.

Phân tích kĩ thuật: Cổ phiếu Home Depot có dấu hiệu giảm mạnh
Cổ phiếu HD hàng ngày

Hôm qua, mức giảm 3% đã giúp giá hoàn thành một mô hình giảm giá ba ngọn nến Evening Star, cho thấy sự đảo chiều giá, vì sự tăng giá ban đầu dường như đến từ một quan điểm sai. Khoảng cách giữa cây nến thứ hai và những cây khác làm tăng sự mạnh mẽ của phiên đảo ngược, vì quan điểm trái chiều giữa nhà đầu tư thị trường giảm và thị trường tăng khiến giá bị giằng co. Không bên nào đang bán; thay vào đó mỗi bên tạo ra những động thái khác nhau làm ảnh hưởng đến thị trường.

Thực tế là khoảng cách chênh lệch giữ các mức giá bán ra thậm chí còn lớn hơn cho thấy nhà đầu tư đang cực kỳ sẵn sàng để bán, thậm chí còn hơn cả khi cổ phiếu tăng giá trước đó. Mặt khác, cây nến thứ ba ngày hôm qua đã đi quá sâu như nến ngày đầu tiên, giảm khả năng giảm giá của cổ phiếu.

Có lẽ, giá sẽ tìm thấy hỗ trợ trên đường xu hướng tăng kể từ đáy tháng ba, được bảo vệ bởi đường 200 DMA.

Phân tích kĩ thuật: Cổ phiếu Home Depot có dấu hiệu giảm mạnh
Cổ phiếu HD hàng tuần

Dấu hiệu mạnh mẽ nhất chúng tôi thấy hiện nay là vị trí của mô hình, ở đỉnh của một mô hình mở rộng lớn kể từ tháng 1 năm 2018, phù hợp với mô hình của S&P 500 vào tháng 7 năm ngoái.

Chiến lược đầu tư

Các nhà đầu tư phòng thủ có thể chờ đợi một loạt các đỉnh và đáy giảm dần trước khi xem xét một vị thế short, hoặc chờ các mức cao hơn trong bối cảnh mô hình mở rộng dài hạn bị phá vỡ.

Các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro vừa phải có thể tham gia với vị thế short với mức đóng cửa dưới đường xu hướng tăng và 200 DMA.

Các nhà đầu tư năng động tham gia vị thế short ngay bây giờ, miễn là nhà đầu tư hiểu được mức độ rủi ro, có kế hoạch giao dịch phù hợp và sẵn sàng để chịu tổn thất.

Ví dụ giao dịch

Vào: $ 240

Cắt lỗ: $ 250

Rủi ro: $ 10

Giá mục tiêu: $ 200

Lợi nhuận: $ 40

Tỷ lệ rủi ro:lợi nhuận: 1:4

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại