menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mr Chuc Pro

Phân tích: Giá dầu sẽ đi về đâu, với các yếu tố nguồn cung vẫn đang thắt chặt

Giá dầu giảm đầu phiên thứ tư sau khi tăng trong ba phiên trước đó nhưng mức giảm được hạn chế do nguồn cung toàn cầu sẽ tiếp tục thắt chặt do dư địa hạn chế cho các nhà sản xuất lớn như Saudi Arabia để tăng sản lượng.

Nhóm bảy cường quốc kinh tế đã đồng ý xem xét áp đặt lệnh cấm vận chuyển dầu của Nga đã được bán trên một mức giá nhất định, họ cho biết hôm thứ Ba, nhằm mục đích làm cạn kiệt kho chiến tranh của Moscow.

Saudi Arabia và UAE được coi là hai thành viên duy nhất của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có đủ năng lực để bù đắp cho nguồn cung bị mất của Nga và sản lượng yếu từ các nước thành viên khác.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei hôm thứ Hai cho biết tiểu vương quốc này đang sản xuất gần công suất tối đa trong hạn ngạch 3,168 triệu thùng mỗi ngày (bpd) theo thỏa thuận với OPEC và các đồng minh, được gọi là OPEC +.

Báo cáo của API dạng sáng hôm thứ tư theo giờ Hà Nội cho biết tồn kho dầu thô giảm, tồn kho các sản phẩm lọc dầu tiếp tục tăng. Cụ thể, tồn kho dầu thô giảm 3.8 triệu thùng so với dự đoán giảm 0.6 triệu thùng; tồn kho xăng tăng 2.9 triệu thùng so với dự đoán giảm 0.1 triệu thùng; tồn kho nhiên liệu chưng cất tăng 2.6 triệu thùng so với dự đoán là giảm 0.2 triệu thùng. Tồn kho dầu thô giảm là yếu tố tích cực hỗ trợ giá. tuy nhiên các sản phẩm lọc dầu tăng lên ngược với kỳ vọng của giới phân tích lại tạo sức ép tới thị trường.

Mặt khác, Phương Tây cũng đang có những đàm phán về vấn đề hạt nhân với Iran. Trong bối cảnh thời gian vừa rồi, Trung Quốc tích cực tận dụng nhập khẩu dầu giá tốt của Nga thì việc Iran có thể có tiếng nói chung với phương tây trong giai đoạn này là hoàn toàn có thể.

OPEC+ sẽ họp vào 30/6. Nhà đầu tư hiện cũng rất quan tâm đón chờ những thay đổi trong chính sách sản lượng của nhóm.

Phân tích kỹ thuật
Phân tích: Giá dầu sẽ đi về đâu, với các yếu tố nguồn cung vẫn đang thắt chặt

Dưới góc nhìn kỹ thuật, giá dầu đã có đà hồi phục tương đối tốt sau khi nhận lại hỗ trợ vùng 100 và hiện vẫn đang nằm trong kênh tăng như nhận định của tôi từ đầu tuần.

Đến giai đoạn này, theo kịch bản tăng giá đang tiếp cận vùng kháng cự 112-113$ như đã nhận định. Kịch bản cho giá dầu đã được tôi đưa ra từ đầu tuần. Nếu giá duy trì đà tăng tốt như hiện tại, việc bứt phá và kiểm tra lại mức giá 117-120$ là hoàn toàn có thể. Hiện tại, giá đang ở vùng kháng cự quan trọng của nhịp hồi này, nhà đầu tư chờ xác nhận rõ ràng hãy tiếp tục vào vị thế.

Nếu theo nhận định của tôi, mở vị thế từ đầu tuần thì tại đây cũng là vùng "taget" ngắn hạn phù hợp, sau đó quan sát chờ mở vị thế khác.

Hiện tại, giá dầu vẫn giữ giá tương đối tốt bất chấp thị trường toàn cầu đang bị ảnh hưởng lớn bởi việc thắt chặt lãi suất của FED. Giá dầu vẫn giữ tốt kênh tăng và lập tức có đà hồi phục tốt khi về vùng hỗ trợ cứng xác nhận. Các yếu tố cơ bản cũng phần lớn hỗ trợ giá. Dưới góc nhìn cá nhân, tôi cho rằng giá dầu vẫn đủ khả năng giữ giá trong ngắn - trung hạn cho dù việc bứt phá tăng mạnh là việc khó có thể xảy ra.

Trong giai đoạn này, nhận định giá dầu thô sẽ tiếp tục đi ngang với biên độ rộng với việc vẫn giữ được giá trên vùng 100$. Nhà đầu tư giao dịch nắm kịch bản theo khung Daily - Weekly để ăn từng nhịp ngắn một. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể tìm kiếm được lợi nhuận tốt khi giao dịch dầu thô trong giai đoạn này.

Trên đây là góc nhìn cá nhân. Mời tham khảo và có thể có những ý kiến, góc nhìn riêng. Thị trường dầu thô luôn hấp dẫn giới đầu tư nhưng nếu chưa có kinh nghiệm thì sẽ cần biết đến những rủi ro khó lường. Trong khuôn khổ một bài nhận định, đây cũng là góc nhìn rất là khái quát thôi. Nhà đầu tư quan tâm - tìm hiểu - hợp tác cùng phân tích sản phẩm dầu thô và các sản phẩm hàng hóa nói chung có thể liên hệ.

Nguồn: vct.com.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mr Chuc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại