menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích đường ngày 11/08/2021: Giá tiếp tục leo thang

Giá đường tăng vọt sau khi nước sản xuất hàng đầu thế giới Brazil bị ảnh hưởng bởi sương giá. Sản xuất đường tháng 7 của vùng Trung – Nam Brazil dự kiến giảm 10.2% so với năm ngoái. Nhiều nhà máy đường được cấp phép chống lại hành động của Chính phủ.

TIN TỨC

Giá đường tăng vọt sau khi nước sản xuất hàng đầu thế giới Brazil bị ảnh hưởng bởi sương giá

Giá đường đạt mức cao nhất trong hơn 4 năm vào hôm thứ Ba sau một báo cáo xác nhận thiệt hại đối với mía đường ở nước sản xuất lớn nhất thế giới là Brazil do những đợt băng giá khắc nghiệt bất thường vào tháng 6 và tháng 7.

Tập đoàn công nghiệp Unica cho biết sản lượng đường ở khu vực trung nam Brazil đã giảm 11% trong nửa cuối tháng 7 xuống còn 3 triệu tấn, nặng hơn dự kiến. Unica nói thêm rằng ba đợt băng giá ập đến các khu vực nông nghiệp đã làm thiệt hại thêm lên phần diện tích vốn đã bị ảnh hưởng bởi đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 90 năm.

– Số liệu mà Unica đưa ra thấp hơn so với dự đoán của thị trường. Giá đường trên sàn giao dịch ICE của New York đã tăng gần 7% vào thứ Ba. Unica cho biết sản lượng mía trên mỗi ha đã giảm 17.9% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, do sương giá khiến các nhà máy phải cắt mía trước thời điểm thu hoạch lý tưởng. Mía nghiền giảm 8% so với cùng kỳ năm trước, xuống 46.69 triệu tấn.

– Vụ đường ở Brazil, quốc gia cung cấp khoảng 40% lượng đường toàn cầu, có thể kết thúc sớm hơn nhiều so với thường lệ, khiến nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn. Ông Rodrigues cho biết trong những tuần tới, ngành đường sẽ có thêm dữ liệu về tác động của băng giá đối với sản xuất.

Một cuộc khảo sát của công ty dịch vụ thông tin S&P Global Platts ước tính sản lượng đường sẽ giảm 10%. Một số nhà phân tích cho rằng giá đường sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới do triển vọng sản xuất trong ngắn hạn.

Hạn hán và sương giá ở Brazil đã làm ảnh hưởng đến một số loại cây trồng khác, bao gồm cả ngô và cà phê.

Sản xuất đường tháng 7 của vùng Trung – Nam Brazil dự kiến giảm 10.2% so với năm ngoái

Sản lượng đường ở khu vực trọng điểm Trung Nam Brazil dự kiến đạt tổng cộng 3.089 triệu tấn trong nửa cuối tháng 7, giảm 10.2% so với cùng kỳ năm ngoái, một cuộc khảo sát của S&P Global Platts với 12 nhà phân tích cho thấy ngày 9/8.

Trong số các nhà phân tích được khảo sát, ước tính lượng mía ép dao động từ 45.3 triệu tấn đến 48.9 triệu tấn. Ước tính trung bình cho tổng sản lượng mía là 47.0 triệu tấn, giảm 7.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

S&P Global Platts Analytics cho biết: “Đợt sương giá thứ ba của niên vụ 2021-22 ở khu vực Trung Nam diễn ra vào nửa cuối tháng 7 đã làm tăng thêm căng thẳng cho sự tăng trưởng của mía. “Tác động tiêu cực đến sản xuất mía do nhiều đợt sương giá vẫn đang xảy ra và làm giảm thêm khả năng cung cấp mía. Con số sửa đổi cho ép mía ước tính của Trung-Nam Brazil giai đoạn 2021 – 2022 ở mức 530 triệu tấn, với tổng sản lượng đường là 33.1 triệu tấn.”

– Tỷ trọng mía được sử dụng để sản xuất đường dự kiến là 47.0%, giảm so với mức 47.9% của một năm trước đó. Mặc dù các nhà sản xuất Brazil đang tận dụng lợi thế giá cao gần đây của ethanol khan và ethanol lỏng, nhưng kỳ vọng trong dài hạn là các nhà máy sẽ tiếp tục tối đa hóa sản lượng đường của mình, do lợi nhuận của sản xuất đường tăng lên so với sản xuất ethanol.

– Platts đánh giá lượng ethanol lỏng được chuyển đổi thành đường thô tương đương ở mức 17.68 cent/pound vào ngày 6 tháng 8. Hợp đồng tương lai đường New York tháng 10 ngày 6 tháng 8 ở mức 18.68 cent/pound, chênh lệch 1.00 cent/pound cho ethanol lỏng so với đường thô tương đương.

– Đường thu được trên một tấn mía, dự kiến là 146.6 kg.tấn, giảm 1.0% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng sản lượng ethanol từ mía đường dự kiến là 2.18 tỷ lít, giảm 5.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

– Sản lượng ethanol lỏng dự kiến là 1.28 tỷ lít, theo mức dự đoán trung bình của các nhà phân tích được khảo sát, giảm 19.4% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo khảo sát, sản lượng etanol khan trong tháng 7/2018 là 902 triệu lít, tăng 25.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

– Tổng sản lượng ethanol từ ngô dự kiến là 124 triệu lít, tăng 13.8% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng ethanol dạng nước dự kiến là 86 triệu lít, giảm 2.3% so với cùng kỳ năm ngoái và sản lượng ethanol khan trong tháng 7/2018 là 38 triệu lít, tăng 84.4% so với cùng kỳ năm ngoái.

– Tập đoàn UNICA dự kiến sẽ công bố số liệu sản xuất chính thức của mình trong những ngày tới.

Nhiều nhà máy đường được cấp phép chống lại hành động của chính phủ

Tòa án tối cao Lahore hôm thứ Ba đã cho phép nhiều nhà máy chống lại các biện pháp cưỡng chế của chính quyền liên bang và tỉnh liên quan đến việc thực thi giá đường.

Tư pháp Rasaal Hassan Syed đang điều trần các đơn kiện của một số nhà máy đường, bao gồm các nhà máy đường JDW của nhà lãnh đạo bị ghẻ lạnh của PTI Jahangir Khan Tareen, thách thức một thông báo của chính phủ về việc ấn định giá xuất xưởng của đường ở mức 84,50 Rs và bán lẻ ở mức 89,5 Rs/kg.

Phản đối các kiến nghị, Phó Tổng chưởng lý Asad Ali Bajwa nói với tòa rằng chính phủ đã ấn định giá mặt hàng này sau khi nghe quan điểm của 32 nhà máy đường. Ông cho biết tất cả các yêu cầu pháp lý đều được tuân thủ nghiêm ngặt và các nhà xay xát không được hưởng bất kỳ khoản cứu trợ nào.

Một luật sư cho các nhà xay xát lập luận rằng giá do chính phủ ấn định là không hợp lý và trái với vị trí thực tế của chi phí sản xuất. Ông cho biết thực tế không thể bán đường với giá cao ngất ngưởng. Ông nói rằng chính phủ đã không tuân theo quy trình do tòa án yêu cầu để xác định giá đường.

Ông cho biết tòa án đã chỉ đạo chính phủ thảo luận chi tiết với tất cả các bên liên quan, bao gồm cả các nhà máy đường, trước khi ấn định giá. Luật sư đã yêu cầu tòa án bỏ qua thông báo bất hợp pháp và ngăn cản chính phủ hành động chống lại các nhà máy.

– Justice Syed đã hạn chế chính phủ thực hiện các biện pháp cưỡng chế đối với các nhà máy liên quan đến việc thực hiện mức giá mới và tìm kiếm câu trả lời từ những người được hỏi vào tuần tới. Tuần trước, tòa án cũng đã gia hạn mức giảm tương tự đối với một số nhà máy đường chấp nhận mức giá mới của mặt hàng này.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Sau khi vượt được vùng kháng cự cứng 18.17 – 18.27 thì giá đường đã quay trở lại vùng đỉnh cũ trước đó và thậm chí là phá vỡ, tiếp tục tăng mạnh.

Link tham khảo bài phân tích trước: https://dautuhanghoa.vn/phan-tich-duong-ngay-04-08-2021-gia-duong-dat-muc-cao-nhat-tu-giua-nam-2017-cho-den-nay/#goc-nhin-ky-thuat

Các tin tức đang tác động mạnh đến đà tăng của đường, điều này cũng đã được thể hiện qua xu hướng của giá đường là đang tăng rất mạnh và đường có thể lên đến vùng 20.40 – 21.40 => Ưu tiên các vị thế mua thì sẽ an toàn hơn.

Hiện tại thì vùng hỗ trợ tiềm năng và rõ ràng cho vị thế mua của đường là vùng 18.35 – 18.70.

Tuy nhiên, vùng hỗ trợ tiềm năng đề cập ở trên đang có một khoảng cách khá là xa so với mức giá ở hiện tại nên nhà đầu tư cũng có thể lưu ý vùng 18.90 – 19.10 nếu giá có thể điều chỉnh về. Vì có thể giá đường sẽ hình thành một vùng hỗ trợ ngắn hạn mới tại vùng này khi xuất một sóng điều chỉnh giảm ngắn hạn.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường.

Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả