menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Phân tích: Dầu thô giữ mức tăng lớn với rủi ro nguồn cung tăng dần

Dầu giữ mức tăng lớn nhất trong hơn một tháng do các nhà giao dịch cân nhắc lo ngại về nguồn cung, bao gồm khả năng OPEC + cắt giảm sản lượng.

West Texas Intermediate ổn định ở mức gần 97 USD / thùng sau khi tăng 4,2% trong phiên mở đầu tuần trong bối cảnh lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung ở Libya và triển vọng thị trường năng lượng lạc quan từ Goldman Sachs Group Inc. Bất chấp các cuộc đụng độ của lực lượng dân quân ở Libya, công ty dầu mỏ nhà nước đã báo cáo sản lượng khoảng 1,2 triệu thùng / ngày vào thứ Hai.

Phân tích: Dầu thô giữ mức tăng lớn với rủi ro nguồn cung tăng dần

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này đã triệu tập vào ngày 5 tháng 9 sau khi một thành viên hàng đầu Saudi Arabia cảnh báo rằng có thể đạt được thỏa thuận giảm sản lượng vì theo quan điểm của Riyadh, giá dầu tương lai không phản ánh các yếu tố cơ bản. Các bang khác trong liên minh đã báo hiệu sự ủng hộ của họ.

Bước nhảy vọt của dầu vào thứ Hai đã bù đắp cho mức giảm hàng tháng được thúc đẩy bởi lo ngại suy thoái toàn cầu và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn sẽ ảnh hưởng đến tiêu thụ năng lượng. Tuy nhiên, châu Âu vẫn bị ảnh hưởng bởi một cuộc khủng hoảng năng lượng khi Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt trong bối cảnh cuộc chiến ở Ukraine và Liên minh châu Âu có động thái thắt chặt kiềm chế chống lại Moscow. Giám đốc điều hành Shell Plc Ben van Beurden cảnh báo hôm thứ Hai rằng cuộc khủng hoảng có thể kéo dài hơn một mùa đông.

Chênh lệch thời gian giá dầu thô được theo dõi rộng rãi cũng cho thấy sự trở lại của thị trường thắt chặt. Mức chênh lệch nhanh chóng của Brent - mức chênh lệch giữa hai hợp đồng gần nhất - là $ 1,90 khi lùi lại, so với 60 cent cách đây hai tuần.

Nhận định
Phân tích: Dầu thô giữ mức tăng lớn với rủi ro nguồn cung tăng dần

Giá sau khi có nhịp điều chỉnh giảm trong 2 tháng đã có dấu hiệu vượt thoát ra khỏi kênh giảm, tuần trước đã có nhịp test lại, giá đang phản ứng quanh ngưỡng 90$. Hiện nay Dầu thô đang được hỗ trợ do nguồn cung thiếu hụt , trong khi các nước OPEC đang cắt giảm dự báo nhu cầu và dụ định giảm sản lượng .

Tuy nhiên tình hình vĩ mô cũng đang gây áp lực chung cho TT hàng hoá khi mà đồng Dollar tăng mạnh vượt đỉnh nhiều năm. Thông tin trái chiều nên cần theo sát diễn biến của sản phẩm để đă ra đánh giá tốt nhất

Giá giữ đã có nhịp tăng xác nhận trong phiên đầu tuần, kênh hồi phục sẽ là tương đối tốt trong tuần trước khi cuộc họp OPEC diễn ra. Mức kháng cự gần nhất có thể gây phản ứng đang là quanh vùng 99$, quan sát để có những vị thế hiệu quả

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại