menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đăng Phúc Pro

Phân tích đa khung thời gian trong chứng khoán (Phần 1)

1. Bản chất của các khung thời gian

- Trong các thị trường tài chính chứng khoán, crypto hay trading hàng hóa, có rất nhiều khung thời gian từ nhỏ đến lớn mà chúng ta có thể sử dụng, ví dụ từ các khung 1 phút, 5 phút, cho đến khung 1 ngày, 1 tuần, dài hạn hơn thì có khung 1 tháng, 1 năm. Vậy bản chất của các khung thời gian này là gì? Liệu các khung thời gian chỉ đơn giản là 1 mốc thời gian để chúng ta chọn cách theo dõi thị trường?

- Bản chất của các khung thời gian là mỗi khung thời gian trên đồ thị nến sẽ đại diện cho một nhóm nhà đầu tư khác nhau. Và vì vậy, mục tiêu giá, thời gian, số vốn của các nhà đầu tư trong các nhóm khác nhau cũng sẽ khác nhau.

- Ví dụ: Có thể trong thời gian trung hạn, các nhà đầu tư lớn bơm tiền vào đẩy thị trường đi lên, nhưng trong ngắn hạn khi các nhà đầu tư lướt sóng, target giá ngắn đã đạt được mục tiêu giá của mình thì họ sẽ chốt lời, từ đó giá sẽ gặp áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn. Tuy nhiên sau đó giá lại tiếp tục đi lên, đồng thuận với xu hướng mà các "cá mập" đã tạo ra từ trước đó. Nếu bạn chưa biết cá mập trong thị trường tài chính là gì thì họ là những nhà tài phiệt, những quỹ đầu tư lớn, những nhà tạo lập có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường. Tất cả các xu hướng đều là do những "nhà tạo lập" tạo ra chứ nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ không thể đủ sức để tạo ra xu hướng rõ ràng cho thị trường được

- Thị trường bản chất là sự chiến đấu liên tục của các nhóm nhà đầu tư khác nhau, việc của bạn là tìm được ra nhóm nhà đầu tư nào đang chiếm ưu thế và follow theo họ. Như vậy bạn sẽ kiếm được tiền từ thị trường

2. Tìm ra logic giữa các khung thời gian

- Vì bản chất thị trường là sự chiến đấu liên tục của các nhóm đầu tư khác nhau vì vậy, xu hướng trên mỗi khung thời gian cũng sẽ khác nhau, cũng có trường hợp các khung thời gian khác nhau có xu hướng giống nhau, lúc đó xu hướng giá sẽ rất mạnh do có sự đồng thuận trên đa khung thời gian.

Tuy nhiên, các bạn nên nhớ 70% thời gian trên thị trường sẽ là sideway và chỉ 30% là có xu hướng rõ ràng. Vì vậy bạn phải kiên nhẫn chờ đợi xu hướng nếu muốn kiếm tiền ổn định từ thị trường. Kiên nhẫn chờ đợi xu hướng hoặc là chết.

Chính vì thời gian xuất hiện xu hướng rõ ràng trên thị trường là rất ít vì vậy việc tìm ra sự logic giữa khung thời gian là rất quan trọng. Mình có một lưu ý muốn chia sẻ với các bạn như sau:

" Các con sóng sẽ ưu tiên xuất hiện trên các khung thời gian nhỏ sau đó truyền dần sang các khung thời gian lớn hơn. Tuy nhiên xu hướng bởi các khung thời gian nhỏ lại chịu ảnh hưởng bởi xu hướng của các khung thời gian lớn hơn."

Ví dụ: Một con sóng tăng bắt đầu xuất hiện từ khung 15m, sau khi hoàn thành sóng tăng trên khung 15m thì sóng tăng đó sẽ tiếp tục chạy đến khung 30m cứ thế đến các khung thời gian lớn hơn nếu như đó là 1 sóng tăng giá chất lượng.

Đây là một mẹo khá hữu ích để các bạn có thể dùng để vào lệnh hoặc theo dõi xu hướng giá.

Trong phần 1 mình sẽ tạm giới thiệu chung với các bạn về khái niệm phân tích đa khung thời gian. Trong phần 2 mình sẽ đi rõ hơn vào việc kết hợp phân tích trên các khung thời gian khác nhau để xác định xu hướng và điểm vào lệnh như thế nào

Cảm ơn các quý nhà đầu tư đã đón đọc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đăng Phúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại