Phân tích cổ phiếu VSC- Cổ phiếu cơ bản tốt trong ngành cảng biển
Động lực tăng trưởng chính trong năm 2022-2023 đến từ cảng VIP Green và VIMC Đình Vũ
Trung Quốc vẫn theo đuổi chính sách zero covid với việc phong tỏa nhiều thành phố có cảng biển lớn và nhộn nhịp bậc nhất thế giới ở Thượng Hải làm giá cước vận tải biển vẫn duy trì ở mức cao.
1. Kỳ vọng tăng trưởng tích cực tại cảng VIP Green khi áp lực cạnh tranh trong khu vực xung quanh cảng không còn nhiều và hưởng lợi từ:
(1) Tăng trưởng sản lượng hàng hóa tại Hải Phòng
Với vị trí nằm tại khu vực trung nguồn sông Cấm (Hải Phòng) và công suất thiết kế lên đến 600.000 TEU/ năm, cảng VIP Green là cảng có quy mô lớn nhất và là nguồn đóng góp quan trọng đến KQKD của VSC.
(2) Chuyển dịch mục đích hoạt động của nhóm cảng thượng nguồn
(3) Nguồn hàng từ cổ đông chiến lược.
VIP Green sở hữu lợi thế về nguồn hàng từ cổ đông chiến lược Evergreen – hãng tàu có lưu lượng hàng hóa lớn tại khu vực Hải Phòng.
2. Động lực từ cảng VIMC Đình Vũ
Trong năm 2021, VSC đã hoàn tất mua lại 36% cổ phần tại cảng VIMC Đình Vũ (Vinalines Đình Vũ) và chính thức trở thành cổ đông lớn thứ 2 tại cảng này chỉ sau Vinalines.
Với công suất thiết kế khoảng 500.000 TEU/ năm và dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động từ Q3.2022, cảng VMIC Đình Vũ kỳ vọng có thể bắt đầu đóng góp vào lợi nhuận của VSC từ năm 2023 và gia tăng đáng kể hiệu quả vận hành hệ thống cảng của VSC trong các năm tới
Vùng mua lý tưởng tại điểm cân bằng của kênh giá tăng
Vùng giá 42.5-43.000đ/cp
Mr. Dũng: 0985.704.787
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận