menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Duy Đức Pro

Phân tích cổ phiếu KBC: Sự kiện tăng vốn vào Tràng Cát

HĐQT KBC vừa thông qua kế hoạch tăng vốn của công ty Công ty con, Công ty TNHH Một Thành viên Phát triển Đô thị Tràng Cát, chủ sở hữu hợp pháp dự án khu dân cư Tràng Cát. Vốn trong dự án là để được tăng lên gần 12,7 nghìn tỷ đồng từ mức 6,6 nghìn tỷ đồng hiện nay. Giao dịch này là dự kiến hoàn thành trước ngày 15/11.

Được biết, Tràng Cát nằm ở thành phố Hải Phòng, một trong năm trung tâm lớn ở Việt Nam với dân số trên 2,1 triệu người và đang nổi lên là một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu miền Bắc Việt Nam với tốc độ phát triển kinh tế cao. Tốc độ tăng trưởng GDP (12,2% vào năm 2022 so với 8,0% mức trung bình cả nước). KBC có tổng quỹ đất ở để phát triển trung hạn là 763 ha, chủ yếu là ở khu vực Hải Phòng.

Hiện tại Trang Cát dự kiến sẽ khởi chiếu sớm

Tràng Cát là dự án nhà ở lớn nhất của KBC dành cho giai đoạn phát triển tương lai tới. Theo quy hoạch cũ, quy hoạch tổng thể ‘1/500’ liên quan đến Tràng Cát có tổng diện tích 585 ha, trong đó có 124 ha là đất ở và đất thương mại và dịch vụ khoảng 100 ha.

Đáng chú ý, KBC hiện đang điều chỉnh quy hoạch Tràng Cát, bổ sung thêm 71 ha đất đất thổ cư cho dự án này. Theo KBC, tổng tiền sử dụng đất (đối với khu vực mới và diện tích cũ đã được sửa đổi) ước tính khoảng 4 nghìn tỷ đồng.

Với những thông tin gần đây, có thể KBC sắp được phê duyệt cho quy hoạch tổng thể mới. Đây sẽ là một điều tích cực vì KBC có thể sau đó nộp thêm tiền sử dụng đất và đưa dự án vào phát triển. Lưu ý rằng quá trình này đã bị trì hoãn trong vài năm nhưng gần đây đã đạt được tiến bộ đáng kể sau khi thành phố Hải Phòng được phê duyệt dự án kế hoạch tổng thể từ chính quyền trung ương vào cuối tháng ba. KBC đã xong phần đất giải phóng mặt bằng cho dự án này và thực hiện tất cả các khoản thanh toán tiền sử dụng đất (phát triển chi phí 8 nghìn tỷ đồng đã được đưa vào hàng tồn kho vào cuối quý 2 năm 23).

KBC dự kiến sẽ sử dụng nhiều nguồn tài trợ cho kế hoạch của mình bao gồm các khoản vay, tiền mặt sẵn có và tiền từ việc thu hồi các khoản phải thu.

KBC có thể thu xếp vốn cho kế hoạch này do bảng cân đối kế toán của KBC hiện rất tốt. 2 nghìn tỷ đồng tiền mặt trong tay, 5 nghìn tỷ đồng khoản phải thu và tỷ lệ nợ ròng chỉ 0,1 lần.

Xếp hạng, giá mục tiêu, ước tính đang được xem xét

KBC hiện tại vẫn đang giao dịch ở mức chiết khấu rẻ vừa phải so với trung bình 3 năm. Ước tính dự án Tràng Cát sẽ tiếp tục tạo ra doanh thu và lợi nhuận trong giai đoạn nhiều năm tiếp theo.

Với tình hình tài chính ổn định, bảng cân đối kế toàn lành mạnh sau giai đoạn cơ cấu trước đó. KBC sẽ là 1 mã trong danh mục đầu tư với tỷ suất sinh lời kỳ vọng lớn cho giai đoạn 2023 – 2024.

* Hãy tương tác & Chia sẻ để có thể lan tỏa thêm thông tin cho cộng đồng đầu tư chứng khoán nếu quý anh/chị thấy bài viết hữu ích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Duy Đức Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả