menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Csg Tuyen Pro

Phân tích cổ phiếu GAS

Sau gần một thập kỷ mất mát, cổ phiếu ngành dầu khí đang cố gắng tìm lại ánh hào quang khi xưa. Đó là đối với thế giới, còn với Việt Nam thì nhóm ngành dầu khí đang chia đôi cơn mơ, một sẽ tiến xa (GAS, BSR) và phần còn lại (PVD, PVB…) vẫn mãi chỉ là giấc mơ.

Giá dầu mỏ thế giới đang tiến sát đỉnh cao năm 2014 nhưng hoạt động thăm dò khai thác vẫn tương đối ảm đạm, thế nên những doanh nghiệp cho thuê dàn khoan (PVD) và các hoạt động phụ trợ không khá khẩm được bao nhiêu. Ngược lại, doanh nghiệp vận chuyển (GAS), lọc dầu (BSR) ăn theo sự tăng giá sẽ hưởng lợi nhờ biên lợi nhuận tăng đồng pha với giá dầu.

Nói một cách dễ hiểu, lợi nhuận của GAS sẽ tăng mạnh theo đà tăng của giá dầu thế giới, còn nếu giá dầu ảm đạm thì kinh doanh của GAS cũng bị ảnh hưởng tiêu cực. Trạng thái lúc này đang rất tốt cho GAS.

Dự báo giá dầu thế giới là điều vô cùng khó, nhưng nếu đã phân tích và tham chiến tại cổ phiếu GAS thì buộc phải đưa ra dự báo cho giá dầu và theo sát diễn biến để hành động khi cần thiết.

Chiến sự tại Nga và Ukraine, chính xác hơn là sự đối đầu giữa Nga và phương Tây khả năng sẽ kéo dài rất lâu. Châu Âu gần như chắc chắn sẽ cấm nhập khẩu dầu của Nga và kéo theo là thúc đẩy giá dầu luôn ở mặt bằng cao.

Trong năm nay khả năng giá dầu mỏ sẽ biến động trong vùng giá 100-120, rất khó để giá dầu giảm dưới 100, còn khả năng vượt 120 thì tuỳ vào tình hình chiến sự. Khả năng cao là giá dầu luôn ở vùng cao trên 100 và đó là điều kiện rất tốt cho kinh doanh của GAS.

Dự kiến lợi nhuận năm nay của GAS ít nhất cũng tầm 15.000 tỉ. Tuỳ vào thị trường định giá GAS hợp lý ở mức PE bao nhiêu. Nếu PE 15 lần thì tương ứng với giá 120 hiện nay. Còn nếu lạc quan với PE 20 lần thì GAS có nhiều cơ hội vượt 150. Bao nhiêu là câu hỏi thú vị.

GAS có nhiều dự án kinh doanh lớn, triển vọng dài hạn tốt nhưng lợi nhuận khó bứt tốc, tăng trưởng ổn định 10-15% mỗi năm. Chỉ khi giá dầu bùng nổ như hiện nay và giữ ở vùng giá cao thì GAS mới có đột biến về lợi nhuận.

Về mặt kỹ thuật, giá cổ phiếu GAS đang ở sát vùng đỉnh quanh 120, thông thường sẽ tích luỹ quanh đây. Khi tình hình thuận lợi sẽ vượt 120 để tiến đến 150. Xu thế tăng đang khá mạnh, có nhiều cơ hội để bứt tốc.

Kết luận đầu tư: GAS đáng để xem xét mua vào, nhưng luôn có phương án dự phòng nếu giá dầu thế giới có dấu hiệu xấu tiến sát về 100.

P/s: BSR cũng rất nhiều triển vọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Csg Tuyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại