menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Phân tích cơ bản giá thép giai đoạn này

Gần đây, hợp đồng tương lai thép không gỉ đang gia tăng, vượt quá sự mong đợi của hầu hết những người chơi trên thị trường.

1 Vĩ mô

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thông báo bắt đầu từ ngày 15/9/2022, tỷ lệ dự trữ tiền gửi ngoại hối của các tổ chức tài chính sẽ giảm 2 điểm phần trăm với mục đích thúc đẩy thanh khoản. Thị trường kim loại màu tăng sau đó. (Tăng)

2. Thị trường thép không gỉ ở nước ngoài:

Theo báo chí nước ngoài, do chi phí cao gây ra bởi cuộc khủng hoảng năng lượng và tác động của nhu cầu yếu, các nhà sản xuất thép không gỉ lớn của châu Âu như Aperam ở Genk, một trung tâm sản xuất thép không gỉ lớn của châu Âu, đang đang xem xét việc tạm ngừng sản xuất. (Tăng)

ArcelorMittal, nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới, đã quyết định tạm ngừng sản xuất do giá khí đốt tự nhiên và điện quá cao, và chính phủ liên bang Đức có kế hoạch tăng thuế khí đốt vào tháng 10. Việc ngừng hoạt động đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất thép không gỉ của hãng. (Tăng)

Theo nhà sản xuất thép Hàn Quốc POSCO, vào sáng ngày 6 tháng 9 theo giờ địa phương, một đám cháy đã xảy ra tại nhà máy thép không gỉ thứ hai và nhà máy cán nóng thứ hai cùng một lúc, và sản xuất của nhà máy này dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng. ở một mức độ nào đó.

Nhiều nhà máy thép không gỉ lớn ở nước ngoài đã chứng kiến ​​hoạt động sản xuất của họ bị ảnh hưởng do khủng hoảng năng lượng hoặc các yếu tố bất ngờ khác. Nhìn chung, nguồn cung thép không gỉ ở nước ngoài dự kiến ​​sẽ giảm vào tháng 9, nhưng nhu cầu cứng nhắc vẫn tồn tại hoặc thậm chí tăng mạnh. Do đó, thị trường nước ngoài có thể trong tình trạng cung suy yếu và cầu đang phục hồi. Ngoài ra, dòng chảy thép không gỉ của Indonesia sang Trung Quốc đã giảm trong tháng 9, trong khi nguồn cung trong nước tăng ít hơn dự kiến. Hợp đồng thép không gỉ đã đạt được đà tăng đáng kể.

3. Các nguyên tắc cơ bản trong nước:

Về phía cầu, các nhà máy thép gần đây đã tăng giá nhiều lần và các đơn đặt hàng mà các nhà máy nhận được cũng đã tăng lên. Do đó, tình trạng lệch cung - cầu trong ngắn hạn vẫn tồn tại, mà tình trạng thiếu cung chủ yếu thể hiện ở một số thông số kỹ thuật có nguồn cung khan hiếm. Dự kiến ​​giá giao ngay của các thông số kỹ thuật chính sẽ vẫn ổn định với một số động lực tăng trong ngắn hạn. Thị trường Wuxi báo cáo rằng một số đơn đặt hàng đã được chuyển đến đầu cuối, nhưng các giao dịch ở thị trường Phật Sơn vẫn đang ở giai đoạn trung gian và chưa được chuyển đến hạ nguồn. Do đó, mặc dù thị trường đã suy đoán mức cao theo mùa truyền thống vào tháng 9 và tháng 10, điều này đã thúc đẩy niềm tin của các kỳ hạn dài cùng với nhu cầu thị trường ấm lên,
Về nguồn cung, tổng sản lượng của các nhà máy thép không gỉ trong nước dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ trong tháng 9. Hầu hết các nhà máy thép tư nhân đều có kế hoạch duy trì mức sản lượng đã thấy trong tháng 8, và sự gia tăng sản lượng chủ yếu được đóng góp bởi các nhà máy thép mới đi vào hoạt động và một số nhà máy lớn.
Về mặt chi phí, hỗ trợ chi phí đang dần tăng cường. Nhu cầu về NPI đã tăng lên sau khi các nhà máy thép tiếp tục sản xuất. Và việc giảm giá đã chậm lại khi các bên tham gia thị trường giữ vững giá cả. Giá Ferrochrome dự kiến ​​sẽ phục hồi khi nhiều nhà sản xuất giảm sản lượng do thua lỗ nghiêm trọng. Giá thép phế liệu cũng phục hồi trong bối cảnh nguồn cung thiếu hụt do hợp đồng lưu thông phế liệu sớm hơn. Nhìn chung, chi phí có xu hướng tăng trở lại trong tương lai gần. Hỗ trợ chi phí cho hợp đồng SS tương đối mạnh, do đó khả năng giảm giá là tương đối hạn chế.

Tổng thể:

Cung cầu trong nước vẫn đang tăng đồng thời kèm theo tình trạng dư cung nhẹ. Sự không phù hợp giữa cung và cầu trong ngắn hạn đã dẫn đến tình trạng thiếu cung trên thị trường. Tình hình giao dịch tốt hơn với tâm lý thị trường bùng nổ. Hơn nữa, dòng chảy thép không gỉ của Indonesia vào Trung Quốc ít hơn dự kiến. Và nhu cầu trong nước đang tăng lên, trong khi nhu cầu ở nước ngoài cũng tăng lên, vượt quá mong đợi. Tuy nhiên, vẫn cần phải cảnh giác về việc liệu các nhà máy thép có tăng sản lượng hơn dự kiến ​​hay không và liệu tiêu thụ ở hạ nguồn có thể được chuyển đến đầu cuối thành công hay không. Ngoài ra, gần đây có tin tức rằng một nhà máy thép có thể tham gia giao hàng hợp đồng tương lai vào tháng 9 và tháng 10, và một trong những yếu tố không chắc chắn là liệu hợp đồng tương lai có thể duy trì ở mức cao trong ngắn hạn hay không. Tóm lại, tôi tin rằng hợp đồng tương lai sẽ vẫn ở mức cao với đà tăng giá tiếp tục trong thời gian tới.

Các Bác tìm hiểu thêm kênh Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc,Đồng, Cà phê, Quặng sắt,...

Giao dịch Long - Short hai chiều; T+0; Thị trường lớn thanh khoản cao; MIỄN LÃI MARGIN.

Phân tích cơ bản giá thép giai đoạn này
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại